GẶP GỠ GƯƠNG MẶT THỂ THAO QUẢNG TRỊ XUẤT SẮC
Danh mục
An sinh xã hội
NỘI DUNG

KỊCH BẢN:

 GẶP GỠ GƯƠNG MẶT THỂ THAO QUẢNG TRỊ XUẤT SẮC

 XUÂN QUÝ MÃO

Thời lượng : 20 phút

Nhân vật :

-         Tuyển thủ vật quốc gia Võ Thị Kim Chi - Huy chương Vàng  Giải Vật vô địch Đông Nam Á 2022

-         VĐV Quốc gia Nguyễn Hữu Toàn - HCV ở môn ném lao - Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022. 

-         Trần Văn Nhật –HCV  Giải Võ thuật Cup Tài năng trẻ Việt Nam lần thứ 3

MC: Kính chào quý vị và các bạn, Thưa quý vị và các bạn, trên tay tôi là 3 tấm Huy chương vàng mà thể thao Quảng Trị đã gặt hái được trong năm vừa qua. Huy chương Vàng  Giải Vật vô địch Đông Nam Á; HCV ở môn ném lao - Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX và HCV  Giải Võ thuật Cup Tài năng trẻ Việt Nam lần thứ 3. Những tấm huy chương danh giá đã góp phần làm rạng danh thể thao Quảng Trị. Một điểm chung của chủ nhân các tấm huy chương này là họ còn rất trẻ, tràn đầy nhiệt huyết và nỗ lực nghiêm túc để theo đuổi con đường thi đấu thể thao chuyên nghiệp. Trong chương trình Gặp gỡ gương mặt thể thao xuất sắc Quảng Trị xuân Quý Mão hôm nay, kính mời quý vị và các bạn cùng trò chuyện với các VĐV tiêu biểu để cùng lắng nghe những chia sẻ về những ngày tháng khổ luyện trên sàn tập, nỗ lực đem “vàng” về cho quê hương cũng như kỳ vọng vào một năm mới gặt hái được nhiều thành tích cao hơn. Trước hết kính mời quý vị và các bạn cùng làm quen những VĐV tài năng của chúng ta qua một số hình ảnh sau :

Clip giới thiệu 3 nhân vật : ( đọc nhanh, mạnh trên nền nhạc)

1,Tuyển thủ vật quốc gia Võ Thị Kim Chi - ở phường 4, thành phố Đông Hà. Huy chương Vàng Giải Vật vô địch Đông Nam Á 2022 tại Capuchia, hạng cân 68 kg: Theo đuổi bộ môn vật từ năm 8 tuổi. Bí quyết của nữ tuyển thủ trẻ này để dành chiến thắng là : Nhanh – chính xác và quyết đoán trong thi đấu.

2, VĐV Quốc gia Nguyễn Hữu Toàn -  tạo dấu ấn mạnh mẽ khi là chủ nhân tấm HCV đầu tiên của đoàn Thể thao Quảng Trị tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX với thành tích 66m15 nội dung Ném lao. Anh Cao 1m88, nặng 85 kg. Chàng trai trẻ đến từ mảnh đất Triệu Thuận, Triệu Phong là tài năng trẻ đầy triển vọng của môn Điền kinh Quảng Trị, anh được kỳ vọng sẽ làm nên kỳ tích mới ở những đấu trường khu vực và quốc tế.

3, Trần Văn Nhật – Huy chương vàng Giải Võ thuật Cup Tài năng trẻ Việt Nam lần thứ 3 – VĐV võ thuật có gương mặt thư sinh này năm nay vừa tròn 20 tuổi nhưng sở hữu bộ thành tích thi đấu võ cổ truyền nhiều hơn số tuổi của mình. Trần Văn Nhật ở Khu phố 3, thị trấn Gio Linh, huyện Gio Linh. Bằng niềm đam mê được nuôi dưỡng và phát triển từ rất nhỏ cộng với sự nỗ lực hết mình trong tập luyện, chàng trai trẻ này đang trở thành một nhân tố triển vọng của võ thuật Quảng Trị. 

Nhạc cắt

MC: Vâng, Thưa quý vị và các bạn, tôi thực sự rất vui khi được ngồi trò chuyện với các VĐV tài năng của chúng ta trong chương trình hôm nay. Một lần nữa xin được chúc mừng thành tích của các VĐV đã đạt được.

Xin được mở đầu cuộc trò với VĐV Nguyễn Hữu Toàn. Bạn đang sở hữu một thành tích rất ý nghĩa của điền kinh Quảng Trị là sau gần 30 năm chúng ta mới có lại HCV của bộ môn này, bạn có thể chia sẻ một chút cảm xúc của mình về điều này?

TL ( vui hạnh phúc …khi biết cách đây 27 năm Thầy Hóa ….)

 Hành trình chinh phục những tấm huy chương là chuỗi thời gian khổ luyện, vậy Toàn đã vượt qua những ngày tháng đó như thế nào ? ( Cũng có lúc tưởng như bỏ cuộc vì vất vả, xa gia đình nhiều, điều kiện sinh hoạt khó khăn, …)

TL

Vâng, Còn với bạn Võ Thị Kim Chi – Con đường chinh phục Huy chương Vàng Giải Vật vô địch Đông Nam Á 2022 đã được thực hiện như thế nào bạn có thể chia sẻ cùng mọi người ?

TL

Được biết để có được thành tích này, Kim Chi đã theo đuổi môn vật tròn 10 năm, Vậy Kim Chi có thể chia sẻ mình đã bén duyên môn thể thao này như thế nào ?

TL

Là phái nữ trong mắt mọi người thường nghĩ đến sự yếu đuối, dịu dàng nhưng ở VĐV môn Vật thì khác, vậy có lúc nào Chi thấy mình khác lạ so với bạn bè cùng trang lứa không ?

TL

Vâng, Đúng là một cô gái rất mạnh mẽ. Trò chuyện với Kim Chi càng giúp chúng ta hiểu hơn những khó khăn, vất vả mà các VĐV của chúng ta đã trải qua phải không. Vậy với  Trần Văn Nhật – HCV  Giải Võ thuật Cup Tài năng trẻ Việt Nam lần thứ 3 – Khó khăn lớn nhất đến thời điểm này mà em đã vượt qua để theo đuổi đam mê với võ cổ truyền là gì, Em có thể chia sẻ với mọi người ?

TL

Trở về từ đấu trường thể thao toàn quốc với Huy chương vàng tại giải Võ thuật Cup Tài năng trẻ Việt Nam đã làm điểm tựa cho em như thế nào để tiếp tục chinh phục những ước mơ của mình ?

TL

Cảm ơn Trần Văn Nhật với những chia sẻ vừa rồi.

Nhạc cắt

MC: Vâng, thưa quý vị và các bạn, Những năm qua, với sự quan tâm lãnh đạo tỉnh, sự phối hợp hiệu quả giữa các sở, ban, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương và nỗ lực không ngừng của đội ngũ huấn luyện viên, vận động viên, thể thao thành tích cao  của tỉnh đã phát triển đạt nhiều thành tích đáng tự hào. Đặc biệt, để đạt được thành tích này mỗi cá nhân phải ra sức rèn luyện chăm chỉ, kiên trì, phát huy thế mạnh, khắc phục hạn chế, trưởng thành qua từng giải đấu, Trước khi tiếp tục chương trình kính mời quý vị và các bạn cùng đến với một phóng sự sau :

PS về hành trình chinh phục thành tích – của 3 VĐV

Nhạc cắt

MC: Quý vị và các bạn đang theo dõi chương trình Gặp gỡ gương mặt thể thao xuất sắc Quảng Trị xuân Quý Mão. Thưa quý vị và các bạn, vừa rồi là một ghi nhận về hành trình chinh phục ước mơ của các VĐV thể thao tài năng của chúng ta. Có thể nói để làm nên thành tích đáng tự hào hôm nay các bạn đã phải nỗ lực rất nhiều, rất nhiều, cùng với sự đồng hành của các HLV, của Ban huấn luyện, của gia đình thì bản lĩnh của VĐV rất quan trọng. Đó là sự khổ luyện, đổ mồ hôi, thậm chí là đổ máu trên sàn tập. Xin được tiếp tục trò chuyện với các khách mời của chương trình.

-         Xin hỏi bạn  Nguyễn Hữu Toàn , theo đuổi con đường VĐV chuyên nghiệp là một hành trình đầy khổ luyện, Toàn xác định bước tiếp con đường đó như thế nào ?

TL

-         Chúng ta đang ở những ngày đầu tiên của năm Quý Mão, Toàn có thể chia sẻ một chút về KH của nình trong năm nay cũng như trong thời gian tới ?

TL

-         Với Võ Thị Kim Chi – hãy chia sẻ KH năm mới của bạn với khán giả  QRTV được không ?

 

-         Chúng tôi nhận thấy có khá nhiều VĐV nữ trẻ hiện nay đang theo đuổi môn Vật, bạn có chia sẻ gì với các em cũng như những bạn đã và đang có đam mê với bộ môn này ?

 

-         TL

 

-         Còn Trần Văn Nhật, em thì sao KH trong năm mới 2023 của em là gì ?

-         Để đạt được KH này thì em sẽ thực hiện như thế nào? Qua chương trình hôm nay em có điều gì chia sẻ?

Cảm ơn em .

 

MC: Thưa quý vị và các bạn, Năm qua thể thao Quảng Trị được đánh giá là năm có nhiều thành tích nổi bật, trong đó vẫn còn rất nhiều VĐV tài năng khác  đang từng ngày từng giờ nỗ lực rèn luyện trên sàn tập để lập nên những kỳ tích mới trong các giải đấu toàn quốc và khu vực cũng như Quốc tế. Một năm mới đã đến, chúc cho các VĐV tiêu biểu của tỉnh sẽ tiếp tục phát huy khả năng của mình, nỗ lực luyện tập và thi đấu, góp phần để bảng thành tích của thể thao Quảng Trị  trong năm Tân Mão. Trước khi khép lại chương trình một lần nữa kính mời quý vị và các bạn cùng xem lại những khoảng khắc đẹp của Thể thao Quảng Trị cùng những lời chúc tốt đẹp gửi đến các VĐV của chúng ta.  Một lần nữa xin cảm ơn các VĐV đã tham gia chương trình của chúng tôi hôm nay. Cảm ơn quý vị và các bạn đã quan tâm theo dõi. Xin kính chào và hẹn gặp lại.

Clip : 3 ý kiến lời chúc + Cảnh tập luyện đẹp quay chậm + Chúc mừng năm mới của các em nhỏ vào cuối cùng.

( HLV Hiệp – Lao ; HLV Thanh – Võ Thuật _ em ngưỡng mộ chị Chi)

PS chèn :

( Vật) Tập luyện, tập luyện và tập luyện đó là lịch trình quen thuộc mà các VĐV theo đuổi con đường thể thao thành tích cao phải thực hiện trên hành trình chinh phục các tấm huy chương. Đổ mồi hôi, thậm chí là đổ máu trên sàn tập là chuyện bình thường diễn ra vài năm, có khi là 10 năm thì may mắn mới mỉm cười với VĐV. Gian nan là vậy nhưng hành trình ấy VĐV không bao giờ đơn độc. Buồn, vui, thất vọng và vỡ òa hạnh phúc …những cung bậc cảm xúc ấy họ luôn được sẻ chia và thấu hiểu.

  Phỏng vấn : HLV vật

( Toàn) Khổ luyện không hẳn là gian nan lớn nhất mà VĐV phải trải qua để rèn luyện bản lĩnh mà đôi khi là đó lại là những khoảnh khắc  nhớ về gia đình, nhớ về những nếp sinh hoạt giản dị cùng người thân bạn bè khi đi thi đấu xa nhà. Nhất là các VĐV được phát hiện, bồi dưỡng từ nhỏ. Vì vậy, mỗi sự yêu thương, động viên kịp thời của người thân là liều thuốc tinh thần ý nghĩa giúp VĐV yên tâm hơn để theo đuổi đam mê của mình.

PV : Ông Nội – Toàn / Chủ tịch Hội Võ cổ truyền Quảng Trị

( Võ) Với VĐV sau mỗi tấm Huy chương vàng dành được không chỉ là đỉnh cao thành tích được xác lập mà đó là khởi đầu cho hành trình mới, chặng đường mới nhiều thử thách hơn.Và để chinh phục nó VĐV lại lao vào tập luyện với đam mê, khát vọng lớn hơn, để cống hiến nhiều hơn cho thể thao quê nhà cũng như tạo nên những dấu ấn mới trên bản đồ thể thao thành tích cao Việt Nam.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Việt Thanh 15/01/2023 16:38 Lê Vĩnh Nhiên 16/01/2023 06:54
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà