phát thanh trực tiếp 1.3
Danh mục
Diễn đàn đối thoại với cử tri
NỘI DUNG

Kịch bản Phát thanh trực tiếp thứ 4, ngày 1.3.2023

MC: Xin kính chào QV&CB đang đến với  CT PTTT trên sóng PT của Đài PTTH Quảng Trị, chương trình đang được phát trên tần số 92,5 MHz.

Thưa Quý vị và các bạn! Trước nhu cầu nhà ở ngày càng cao của người dân, Quốc hội và Chính phủ đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách phát triển nhà ở xã hội để các đối tượng khó khăn ở cả đô thị và nông thôn được tiếp cận. Trong đó, Luật Nhà ở năm 2014 và Nghị định 100/2015/NĐ-CP của Chính phủ cũng có quy định hỗ trợ người dân vay mua, sửa chữa, xây mới nhà ở, nằm trong 5 chương trình vay của Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 30/1/2022 của Chính phủ về chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Theo đó, từ nguồn vốn phân bổ của Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam, tỉnh Quảng Trị đã tiến hành các giải pháp phục vụ cho vay đối với cá nhân, hộ gia đình để mua, thuê mua nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân; xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà ở.

Xung quanh vấn đề này, trong chương trình PTTT với chủ đề: “Cho vay nhà ở xã hội - Chương trình tiếp sức cho người thu nhập thấp”, chúng tôi đã mời tới phòng thu bà Trần Đức Xuân Hương - Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Quảng Trị. Quý thính giả quan tâm đến chương trình có thể gọi điện đến số ĐT 0233.3595399, khách mời của chương trình sẽ trực tiếp tương tác cùng Quý vị.

Nhạc cắt.

MC: Đầu tiên xin cảm ơn bà Trần Đức Xuân Hương - Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Quảng Trị đã dành thời gian tham gia chương trình hôm nay của chúng tôi.

Câu 1: Thưa ông/ bà…! Trước hết xin ông/ bà cho biết chương trình:Cho vay nhà ở xã hội - Chương trình tiếp sức cho người thu nhập thấp” cụ thể là những đối tượng nào ạ?

Trả lời:

Xin chào biên tập viên Ánh Tuyết cùng quý vị khán giả, NHCSXH tỉnh Quảng Trị rất vui được đồng hành cùng quý vị trong chương trình ngày hôm nay.

Kính thưa quý vị

          Chương trình cho vay Nhà ở xã hội theo Nghị định 100/2015/NĐ-CP của Chính phủ quy định đối tượng được vay vốn làm 5 nhóm đối tượng:

1. Người có công với cách mạng theo quy định của pháp luật về ưu đãi người có công với cách mạng;

2. Người thu nhập thấp, hộ nghèo, cận nghèo tại khu vực đô thị;

3. Người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp;

4. Sĩ quan, hạ sĩ quan nghiệp vụ, hạ sĩ quan chuyên môn kỹ thuật, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân trong cơ quan, đơn vị thuộc công an nhân dân và quân đội nhân dân;

5. Cán bộ, công chức, viên chức theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức, viên chức.

Các đối tượng tôi vừa trao đổi thuộc diện không phải đóng thuế thu nhập thường xuyên

Câu 2: Vậy thực hiện công tác triển khai chương trình cho vay nhà ở xã hội theo Nghị định số 100/2015/NĐ-CP của Chính phủ, đến nay chi nhánh Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) tỉnh Quảng Trị đã thực hiện ntn ạ?

Trả lời:

- Ngay sau khi NHCSXH Việt Nam ban hành các hướng dẫn nghiệp vụ cho vay chương trình nhà ở xã hội theo Nghị định số 100 của Chính phủ. Chi nhánh Quảng Trị đã chủ động và tích cực phối hợp với các Sở, ban ngành liên quan, UBND các huyện tham mưu UBND tỉnh ban hành các văn bản triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả các chính sách cho vay Nhà ở xã hội theo Nghị định số 100 của Chính phủ.

- Chi nhánh tổ chức tập huấn trong toàn tỉnh về quy trình, thủ tục, hồ sơ cho vay vốn tới các xã, phường, hội đoàn thể làm dịch vụ ủy thác, các tổ tiết kiệm và vay vốn...

- Công khai minh bạch chủ trương chính sách, văn bản hướng dẫn nghiệp vụ cho vay Nhà ở xã hội theo NĐ 100 của Chính phủ với quy trình tóm tắt, dễ hiểu tại trụ sở NHCSXH và 100% Điểm giao dịch xã đặt tại trụ sở UBND xã, phường, thị trấn, công khai số điện thoại đường dây nóng của NHCSXH để người dân kịp thời được hướng dẫn cũng như giải đáp các vướng mắc trong quá trình làm thủ tục vay vốn.

- Bên cạnh đó, Chi nhánh đã phối hợp các tổ chức chính trị - xã hội (4 dơn vị ủy thác: Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên), chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân được biết, nắm rõ và tiếp cận nguồn vốn thuận tiện nhất, với phương châm “Thấu hiểu lòng dân, tận tâm phục vụ”.

- Để nguồn vốn đến đúng đối tượng, đúng mục đích, công bằng, công tác bình xét cho vay được Chi nhánh NHCSXH tỉnh quán triệt thực hiện nghiêm túc từ cơ sở trên nguyên tắc dân chủ, công khai, minh bạch. Việc bình xét đối tượng do Tổ tiết kiệm và vay vốn thực hiện công khai, dưới sự giám sát của UBND cấp xã, tổ chức hội nhận ủy thác và trưởng thôn...

- Ngoài ra, chi nhánh đã phối hợp với các Sở, ngành, địa phương nghiên cứu, tổ chức các cuộc họp để thảo luận, tìm các giải pháp, biện pháp để kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện chương trình cho vay Nhà ở xã hội theo Nghị định 100 của Chính phủ.

PTV: Kính thưa Quý vị! Với những người có thu nhập thấp, việc triển khai thực hiện chương trình cho vay nhà ở xã hội sẽ có ý nghĩa rất lớn, bởi vấn đề nhiều người quan tâm hiện nay chính là ưu đãi vay vốn với mức lãi suất thấp và gói hỗ trợ từ Ngân hàng Chính sách xã hội đã góp phần giải quyết khó khăn, tạo điều kiện để các đối tượng có thu nhập thấp từng bước đến gần hơn với ngôi nhà mơ ước. Mời Quý vị và các bạn cùng đến với 1 ghi nhận sau đây:

P/s chèn: Trong thời gian qua, chi nhánh Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) tỉnh Quảng Trị đã triển khai cho vay chương trình Nhà ở xã hội theo Nghị định số 100/2015/NĐ-CP. Chương trình này đã giúp nhiều gia đình có công với cách mạng, cán bộ, công chức viên chức, người có thu nhập thấp và các đối tượng khác được tiếp cận vốn vay ưu đãi để xây dựng nhà ở. Với lãi suất ưu đãi, thời hạn cho vay dài, nguồn vốn cho vay Nhà ở xã hội đã giúp cho nhiều gia đình có điều kiện để xây nhà ở ổn định, góp phần đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.

Đến thăm gia đình chị Bùi Thị Hương ở phường 2, TX Quảng Trị chúng tôi cảm nhận được niềm vui của gia đình chị khi năm nay được ăn Tết trong ngôi nhà mới khang trang. Có lẽ, đây là mùa xuân ấm áp nhất của gia đình chị từ trước đến nay. Chị Hương chia sẻ, với đồng lương giáo viên ít ỏi, nhiều năm qua, vợ chồng chị không dám mơ có căn nhà khang trang. Nhờ nguồn vốn vay nhà ở xã hội, gia đình chị đã thực hiện được mơ ước này.

P/v: Chị Bùi Thị Hương ở phường 2, TX Quảng Trị Hương chia sẻ:

 “Ngôi nhà cũ của gia đình tôi vốn  xuống cấp, chật chội. Khi tiếp cận được nguồn vốn vay 500 triệu đồng của NHCSXH tỉnh, gia đình tôi đã xây dựng được ngôi nhà đầy đủ các phòng để vợ chồng và 2 con có phòng ở, làm việc và học tập riêng. Đón Tết năm nay trong căn nhà mới; vợ chồng tôi rất vui và sẽ cùng nhau cố gắng tiết kiệm để trả lãi, trả nợ hàng tháng cho Ngân hàng theo cam kết. Nếu không nhờ nguồn vốn này, thì không biết đến bao giờ chúng tôi mới tích cóp đủ tiền để xây nhà được”.

Với ý nghĩa nhân văn của chương trình cho vay nhà ở xã hội mang lại đã đáp ứng nhu cầu cấp thiết về nhà ở cho người có thu nhập thấp và các đối tượng khác, đảm bảo an sinh xã hội, thúc đẩy sự phát triển của kinh tế xã hội của địa phương.

Câu 3:  Vâng! Chúng ta vừa đến với câu chuyện của gia đình chị Bùi Thị Hương ở phường 2, TX Quảng Trị. Xin được hỏi, ông/bà lúc này có những cảm xúc ntn ạ?

Trả lời:

Qua câu chuyện của gia đình chị Bùi Thị Hương, chúng tôi- những người thực hiện chuyển tải nguồn vốn tín dụng chính sách đến với người dân thực sự rất vui. Chương trình cho vay Nhà ở xã hội với thời gian trả vốn dài, lãi suất ưu đãi, ổn định, số tiền trả hàng tháng phù hợp với mức thu nhập của người lao động, đáp ứng nhu cầu bức thiết về nhà ở cho những người người có thu nhập thấp, tạo điều kiện khỏa lấp nhà ở tại các khu dân cư mới mở, góp phần tạo động lực và hiệu quả trong phát triển quỹ đất ở tại các địa phương trên toàn tỉnh, đồng thời đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa. Niềm vui của gia đình chị Bùi Thị Hương cũng như hàng ngàn hộ vay khác từ hiệu quả của nguồn vốn tín dụng chính sách, không chỉ là chương trình cho vay nhà ở xã hội chính là động lực để chúng tôi thực hiện nhiệm vụ, đồng thời cũng là mục tiêu để mỗi cán bộ NHCSXH phấn đấu mỗi ngày.

PTV: Vâng! Thực tế cho thấy với những người có thu nhập thấp được hỗ trợ vốn vay ưu đãi theo chương trình cho vay nhà ở xã hội có ý nghĩa rất lớn phải ko ạ. Nhân đây, ông/bà có thể cho biết theo chương trình này thì hiện nay:

Câu 4: Mức vốn vay tối đa là bao nhiêu %  và lãi suất thế nào ạ?

Trả lời:

- Mức cho vay tối đa là 70% giá trị dự toán xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà để ở. Mức cho vay tối đa 500 triệu đồng/hộ.

- Mức lãi suất cho vay do Thủ tướng quyết định từng thời kỳ. Hiện nay là 4,8%/năm.

PTV: Kính thưa Quý vị! Từ chương trình cho vay nhà ở xã hội theo Nghị định số 100/2015/NĐ-CP của Chính phủ đã giúp nhiều cá nhân, hộ gia đình và người lao động thu nhập thấp có cơ hội tiếp cận vốn vay ưu đãi để xây dựng nhà ở an toàn. Xung quanh câu chuyện này, chúng tôi xin được kết nối điện thoại với p/v Việt Thanh .

Nội dung phỏng vấn hiện trường.

PTV: Vâng! Xin cảm ơn pv Việt Thanh. Trở lại với khách mời của CT ngày hôm nay, thưa ông/bà…

Câu 5: Sau khi nghe những chia sẽ của một người dân trên địa bàn Tỉnh về vấn đề hỗ trợ vốn vay cho những người có thu nhập thấp, ông/bà nghĩ ntn ạ?

Trả lời:

Câu 6: Nhân đây, ông/bà…có thể cho biết; ưu đãi nổi bật của chương trình cho vay nhà ở xã hội hiện nay đó là gì ạ?

Trả lời:

          Ưu đãi nổi bật của chương trình cho vay nhà ở xã hội hiện nay đó là: Chương trình cho vay Nhà ở xã hội với thời gian cho vay đến 25 năm, lãi suất thấp, ổn định, số tiền trả hàng tháng phù hợp với mức thu nhập của người lao động, đáp ứng nhu cầu bức thiết về nhà ở cho gia đình công chức, viên chức và người lao động tại các doanh nghiệp, người thu nhập thấp.

PTV: Xin cảm ơn những chia sẽ của ông/bà……. Quý vị và các bạn đang nghe chương trình PTTT với chủ đề: : “Cho vay nhà ở xã hội - Chương trình tiếp sức cho người thu nhập thấp”. Quý thính giả quan tâm đến chương trình có thể gọi điện đến số ĐT 0233.3595399, khách mời của chương trình là ông/bà…….Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Quảng Trị sẽ trực tiếp tương tác cùng Quý vị. Và ngay lúc này, chúng tôi đã nhận được tín hiệu điện thoại của thính giả quan tâm đến chương trình. Xin mời bộ phận kỹ thuật nối máy ạ.

Câu hỏi thính giả:

Câu 1: Thưa khách mời của chương trình. Xin cho tôi được hỏi: những tiêu chí, điều kiện xem xét cho người có thu nhập thấp vay vốn để xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà ở với lãi suất ưu đãi?

Trả lời:

Những tiêu chí, điều kiện xem xét cho người có thu nhập thấp vay vốn để xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà ở theo NĐ số 100, cụ thể:

          1. Có đủ vốn tối thiểu tham gia vào phương thức vay vốn theo quy định của NHCSXH.

          2. Có đủ hồ sơ chứng minh về đối tượng và điều kiện để được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội theo quy định tại Điều 22 của Nghị định 100/2015/NĐ-CP.

          3. Phải thực hiện gửi tiết kiệm hàng tháng tại NHCSXH với thời gian gửi tối thiểu 12 tháng kể từ ngày ký hợp đồng tín dụng với NHCSXH, mức gửi hàng tháng tối thiểu bằng mức trả nợ hàng tháng của người vay vốn.

          4. Có nguồn thu nhập và có khả năng trả nợ theo cam kết với NHCSXH.

          5. Có Giấy đề nghị vay vốn để xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà để ở, trong đó có cam kết của cá nhân và các thành viên trong hộ gia đình chưa được vay vốn ưu đãi hỗ trợ nhà ở xã hội tại các tổ chức tín dụng khác.

          6. Có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và các tài sản khác gắn liền với đất tại nơi đăng ký hộ khẩu thường trú do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp theo quy định của pháp luật về đất đai.

          7. Có thiết kế, dự toán hoặc phương án tính toán giá thành theo quy định của pháp luật về xây dựng.

8. Thực hiện đảm bảo tiền vay bằng giá trị quyền sử dụng đất ở và tài sản gắn liền với đất hoặc tài sản khác theo quy định của pháp luật.

Câu 2: Xin chào khách mời của chương trình. Cho tôi hỏi: Để được hỗ trợ vay vốn nhà ở xã hội với mức ưu đãi, người vay cần có đầy đủ hồ sơ nào ạ?

Trả lời:

Để được hỗ trợ vay vốn nhà ở xã hội với mức ưu đãi, người vay cần có đầy đủ các hồ sơ chứng minh về đối tượng và điều kiện để được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội theo quy định tại Điều 22 của Nghị định 100/2015/NĐ-CP, cụ thể:

1. Hồ sơ chứng minh về đối tượng.

2. Giấy tờ chứng minh về điều kiện nơi cư trú.

3. Giấy tờ chứng minh về điều kiện thu nhập.

4. Hồ sơ về đảm bảo tiền vay

PTV: Xin cảm ơn câu hỏi của thính giả gửi về cho chương trình và hi vọng với những tư vấn của khách mời- đại diện Chi nhánh Ngân hàng Chính sách tỉnh Quảng Trị đã cung cấp cho thính giả những thông tin quan trọng khi vay vốn nhà ở cho người có thu nhập thấp.

Câu 7:  Còn bây giờ xin phép đc trở lại cuộc trò chuyện cùng vị khách mời của chương trình hôm nay. Thưa…! Để thực hiện hiệu quả chương trình cho vay vốn nhà ở xã hội, chi nhánh Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) tỉnh Quảng Trị đã có những biện pháp nào ạ?

Trả lời:

Đến nay, ngân hàng đã hỗ trợ 885 hộ dân có thu nhập thấp với số tiền hơn 369 tỷ đồng. Với kết quả đó, để thực hiện hiệu quả chương trình cho vay vốn nhà ở xã hội, trong thời gian quan chi nhánh Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) tỉnh Quảng Trị đã có những biện pháp thực hiện cụ thể như sau:

Ngoài các giải pháp triển khai thực hiện ngay sau khi NHCSXH Việt Nam ban hành văn bản hướng dẫn nghiệp vụ tôi đã trao đổi đầu chương trình, thì hàng năm chi nhánh đã chủ động gửi văn bản đến các đơn vị như: Liên đoàn Lao động tỉnh, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn toàn tỉnh về việc phối hợp với NHCSXH tỉnh thông báo đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc đối tượng vay vốn tại Nghị định 100, có nhu cầu vay vốn Nhà ở xã hội để xây nhà mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà để ở đăng ký nhu cầu và liên hệ tại NHCSXH các huyện, thị xã, thành phố.

Thường xuyên nắm bắt danh sách người dân đăng ký cấp giấy phép xây dựng nhà ở tại các phòng Quản lý đô thị Thành phố và phòng Kinh tế và Hạ Tầng các huyện, thị xã để chủ động trong công tác khảo sát, tổng hợp nhu cầu hàng năm.

Phối hợp với Sở xây dựng và các cơ quan liên quan tổ chức Hội thảo Chương trình cho vay Nhà ở xã hội theo Nghị định 100/NĐ-CP nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát huy tối đa hiệu quả sử dụng nguồn vốn và nắm bắt nhu cầu thực tế tại các địa phương nhằm xây dựng kế hoạch vốn vay của chương trình này hàng năm.

Thường xuyên phối hợp với Đài phát thanh – Truyền hình, các cơ quan Báo chí trên địa bàn để đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chương trình cho vay. Bên cạnh đó, Chi nhánh cũng thực hiện đổi mới và đa dạng hoá các hình thức tuyên truyền như: tuyên tuyền qua Zalo, Facebook, trang Fanpage của Chi nhánh,... để người dân được biết và liên hệ vay vốn.

Câu 8: và qua một thời gian triển khai thực hiện, theo ông/bà..chương trình đã mang lại những ý nghĩa thiết thực ra sao?

Trả lời:

Cho vay nhà ở xã hội là chương trình rất thiết thực, ý nghĩa, góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Với lãi suất ưu đãi hiện nay là 4,8%/năm, nguồn vốn từ chương trình cho vay làm nhà ở xã hội đã giúp nhiều gia đình chính sách, công chức, viên chức thu nhập thấp có điều kiện xây dựng nhà ở ổn định, yên tâm làm việc. Bên cạnh đó, đã hỗ trợ để người dân thực hiện khởi công xây dựng nhà ở trên các khu tái định cư, khu đấu giá đất, góp phần hình thành các khu dân cư mới, đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa, tạo động lực và hiệu quả trong phát triển quỹ đất ở các địa phương trên địa bàn tỉnh.

PTV: Kính thưa Quý vị! Chương trình cho vay nhà ở xã hội là một chương trình có ý nghĩa nhân văn rất sâu sắc, góp phần tạo điều kiện cho các đối tượng có thu nhập thấp xây dựng nhà ở ổn định, được an cư lạc nghiệp. Thực tế cho thấy, nguồn vốn vay từ chương trình nhà ở xã hội rất thiết thực, góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Với lãi suất ưu đãi, nguồn vốn từ chương trình đã giúp nhiều gia đình chính sách, công chức, viên chức, người thu nhập thấp có điều kiện mua và xây dựng nhà ở ổn định, yên tâm làm việc.

Câu 9: Thưa ông/bà..! Bên cạnh ý nghĩa mà chương trình mang lại thì trong quá trình triển khai thực hiện nguồn vốn vay nhà ở cho NLĐ, người có thu nhập thấp, chúng ta nhận thấy có những khó khăn nào ạ?

Trả lời:

Bên cạnh ý nghĩa mà chương trình mang lại thì trong quá trình triển khai thực hiện nguồn vốn vay nhà ở cho NLĐ, người có thu nhập thấp, chúng ta nhận thấy có những khó khăn như sau:

- Nguồn cung nhà ở xã hội tại tỉnh còn khan hiếm, tại địa bàn tỉnh chưa có dự án nhà ở xã hội, nhiều công trình nhà ở chưa khởi công theo kế hoạch đăng ký, giá nguyên vật liệu xây dựng tăng cao làm ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện.

- Một số đối tượng có nhu cầu vay vốn để xây mới, sửa chữa nhà nhưng qua rà soát không đủ điều kiện vay vốn như chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, không đáp ứng giá trị tài sản đảm bảo.. vv.

Câu 10: Trước thực tế đó, chi nhánh Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) tỉnh Quảng Trị sẽ có những giải pháp nào để thực hiện có hiệu quả việc triển khai vay vốn tại địa phương trong năm 2023 và những năm tiếp theo nhằm đáp ứng nhu cầu cấp thiết về nhà ở cho người lao động và người có thu nhập thấp trên địa bàn?

Trả lời:

Khi triển khai cho vay chương trình này, thực tế đã có rất nhiều thuận lợi như đã trao đổi ở trên, tuy nhiên vẫn có không ít khó khăn, để đáp ứng được nhu cầu bức thiết về nhà ở cho người vay, hộ vay có thu nhập thấp trên địa bàn, chúng tôi tiếp tục triển khai các giải pháp đồng bộ từ tỉnh đến huyện; Tiếp tục tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt Chỉ thị số 40 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn tỉnh, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong triển khai và giám sát việc thực hiện tín dụng chính sách. Tranh thủ tối đa nguồn vốn cấp trên giao để  giải ngân nhanh chóng kịp thời đến với các đối tượng thụ hưởng. Thực hiện tốt công tác công khai đến tận người dân, phấn đấu 100% người nghèo và các đối tượng chính sách khác có nhu cầu và đủ điều kiện đều được tiếp cận các sản phẩm, dịch vụ do NHCSXH cung cấp.

3. Tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát trước, trong và sau cho vay nhằm phát hiện và chấn chỉnh kịp thời các sai sót có thể xảy ra.

4. Tiếp tục phối hợp với các Sở, ban ngành liên quan tham mưu Uỷ ban nhân dân tỉnh để kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình rà soát, cho vay đối với các đối tượng thụ hưởng chương trình cho vay Nhà ở xã hội theo Nghị định số 100 của Chính phủ.

5. Tiếp tục phối hợp với Đài phát thanh truyền hình, các cơ quan báo chí ở địa phương để triển khai hiệu quả hoạt động truyền thông tín dụng chính sách xã hội, đặc biệt là chương trình cho vay theo Nghị định số 100 Chính phủ. Bên cạnh đó, tiếp tục duy trì các hình thức tuyên tuyền qua Zalo, Facebook, trang Fanpage của Chi nhánh,... để người dân được biết và liên hệ vay vốn. Triển khai ứng dụng chuyển đổi số trong việc tuyên truyền và thực hiện tín dụng chính sách cũng là 1 trong các giải pháp để chúng tôi tập trung thực hiện.

PTV: Kính thưa Quý vị! Vâng! Một lần nữa xin cảm ơn ông/bà….Chi nhánh Ngân hàng Chính sách tỉnh Quảng Trị đã chia sẽ những điều rất ý nghĩa trong chương trình hôm nay.

Kính thưa Quý vị! Thực hiện Nghị định số 100 của Chính phủ về phát triển và quản lý nhà ở xã hội, thời gian qua, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Quảng Trị đã tích cực phối hợp chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai hiệu quả chương trình cho vay nhà ở xã hội, qua đó giúp cho các gia đình công chức, viên chức và người lao động tại các doanh nghiệp, người thu nhập thấp có cơ hội tiếp cận vốn vay ưu đãi để xây dựng nhà ở an toàn, góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Đặc biệt, năm 2022, Nghị quyết 11 của Chính phủ về bố trí nguồn vốn dành cho chương trình nhà ở xã hội được ưu tiên hơn, mở ra nhiều cơ hội hơn cho người thu nhập thấp xây dựng được ngôi nhà ước mơ.

Có thể nói, chương trình cho vay nhà ở xã hội theo Nghị định 100 của Chính phủ đã góp phần thực hiện hóa ước mơ cho nhiều người dân về những căn nhà khang trang, kiên cố, giúp họ có động lực vươn lên phát triển kinh tế để rồi mỗi mùa xuân về, niềm vui như được nhân đôi để những ngôi nhà mới tiếp tục được mọc lên,  góp phần tô điểm để diện mạo quê hương ngày càng tươi đẹp.  Đến đây chương trình PTTT với chủ đề…..xin khép lại. Những người thực hiện chương trình Ánh Tuyết….cảm ơn sự quan tâm lắng nghe của Quý thính giả. Thân ái chào tạm biệt.

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Cao Thị Ánh Tuyết 01/03/2023 09:25 Lê Vĩnh Nhiên 02/03/2023 13:59
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà