Chương trình : PTTT : Xây dựng chi bộ cơ sở vững mạnh ở vùng biên giới
Danh mục
An sinh xã hội
NỘI DUNG

Chương trình : PTTT : Xây dựng chi bộ cơ sở vững mạnh ở vùng biên giới

Phát sóng : 10h – Thứ 4, ngày 29/3/2023

Khách mời : Thượng tá Nguyễn Xuân Linh - Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế La Lay _ BĐBP Quảng Trị

MC: Xin kính chào quý vị và các bạn, cảm ơn quý vị và các bạn đang theo dõi chương trình PTTT đang được phát trên tần số 92,5mkh của Đài PTTH Quảng Trị.

Thưa quý vị và các bạn, Trong những năm qua, đội ngũ cán bộ BĐBP Quảng Trị được tăng cường cho các xã biên giới, vùng sâu, vùng xa giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng ủy xã và các đảng viên sinh hoạt ở các chi bộ thôn, bản đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm, luôn nhiệt tình, tâm huyết trong công tác. Qua đó, tạo sự chuyển biến tích cực từ cơ sở, từng bước giúp cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng địa bàn ngày càng vững mạnh. Ngoài việc tham mưu giúp các chi bộ thực hiện tốt việc ra nghị quyết, tổ chức quán triệt và thực hiện nghị quyết, các đảng viên BĐBP còn giúp chính quyền và nhân dân thôn, bản xây dựng các mô hình phát triển kinh tế hộ gia đình như trồng trọt, chăn nuôi, phát triển kinh tế vườn - ao - chuồng..., mang lại lợi ích thiết thực cho bà con.

Trong chương trình PTTT Xây dựng chi bộ cơ sở vững mạnh ở vùng biên giới cùng với khách mời phòng thu là Thượng tá Nguyễn Xuân Linh - Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế La Lay _ BĐBP Quảng Trị, kính mời quý vị và các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu vệ hiệu quả của chủ trương này, Những dấu ấn hoạt động trên các lĩnh vực cũng như những khó khăn, thách thức đang đặt ra khi đội ngũ cán bộ BĐBP Quảng Trị được tăng cường cho các xã biên giới, vùng sâu, vùng xa.

Quý thính giả quan tâm đến nội dung chương trình hãy gọi đến số ĐT 02333 595 399, khách mời của chương trình sẽ trực tiếp chia sẻ đến quý vị và các bạn. Bây giờ mời quý vị và các bạn cùng theo dõi chương trình của chúng tôi.

Nhạc cắt

MC: Thưa quý vị và các bạn, Thực hiện Quy định số 02-QĐ/TU ngày 30/3/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Trị “về nhiệm vụ và mối quan hệ công tác của đảng viên thuộc Đảng bộ BĐBP tỉnh về tham gia sinh hoạt tại chi bộ thôn, bản, các xã, thị trấn biên giới”, Có thể nói qua tổ chức thực hiện, công tác này đã mang lại những dấu ấn rất nổi bật trên các lĩnh vực của đời sống của đồng bào dân bản vùng biên giới. Trước hết xin cảm ơn Thượng tá Nguyễn Xuân Linh - Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế La Lay đã đến tham gia chương trình của chúng tôi ngày hôm nay.

-         Thượng tá Nguyễn Xuân Linh – chào thính giả của chương trình PTTT của Đài PTTH Quảng Trị.

MC: Xin được chia sẻ thêm với quý thính giả đang theo dõi chương trình để tham gia chương trình hôm nay Thượng tá Nguyễn Xuân Linh  đã phải vượt qua hơn 100km từ điểm đơn vị đóng quân về Đông Hà. Hy vọng rằng với những câu chuyện chân thực trong công tác, Thiếu Tá Nguyễn Xuân Linh sẽ mang đến cho chúng ta những thông tin ý nghĩa từ cấc chương trình hoạt động của BĐBP ở vùng biên giới. Bây giờ, Trước khi trò chuyện với các khách mời của chương trình, kính mời quý vị và các bạn cùng đến với một ps ngắn sau :

PS chèn 1 : Chủ trương giới thiệu đảng viên đồn Biên phòng về sinh hoạt Đảng tại các chi bộ vùng biên giới đã được triển khai có hiệu quả cao, thể hiện đây là một chủ trương đúng đắn, tạo được sự tin tưởng của cấp ủy, chính quyền địa phương và quần chúng nhân dân đối với đảng viên BĐBP. Từ đó, tạo nên sức mạnh tổng hợp trong công tác xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở vững mạnh. Mô hình này đã góp phần nâng cao chất lượng của các chi bộ đảng, gắn kết tình cảm quân dân nơi biên giới ngày càng thắm thiết, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia. Thiếu tá Lê Kiên – Đội vận động quần chúng, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế La Lay, đảng viên được phân công về sinh hoạt tại thôn Pi re 2, xã A Bung huyện Đakrông cho biết thêm :

Băng

Tại địa bàn huyện Đakrông có 5 xã biên giới là A Bung, A Ngo, A Vao, Pa Nang, Tà Long. Mỗi xã có những đặc điểm, khó khăn riêng, tuy vậy một trong những điểm chung khi triển khai các chương trình xóa đói giảm nghèo tại các địa phương này là sự quan tâm, vào cuộc của cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương. Sự vào cuộc tích cực hiệu quả của các tổ chức đoàn thể trên địa bàn. Nắm bắt được thuận lợi này, Bộ đội Biên phòng Quảng Trị, thông qua các đơn vị Đồn Biên phòng đóng quân ở các địa phương để đồng hành cùng đồng bào dân bản xóa đói giảm nghèo. Chị Hồ Thị Vơng, người dân thôn Pire 2 xã A Bung huyện Đakrông cho biết:

Băng

Đến nay, tổng số đảng viên BĐBP Quảng Trị về tham gia sinh hoạt tại chi bộ thôn, bản các xã, thị trấn biên giới là 59 đồng chí/55 chi bộ, trong đó: Huyện Đakrông có 16 đảng viên tham gia sinh hoạt tại 16 chi bộ thôn, bản của 5 xã biên giới; huyện Hướng Hóa có 43 đảng viên tham gia sinh hoạt tại 39 chi bộ thôn, bản của 11 xã, thị trấn biên giới. Những đảng viên BĐBP được giới thiệu về tham gia sinh hoạt tại các chi bộ thôn, bản là những cán bộ có kinh nghiệm, đang trực tiếp công tác tại địa bàn, thấu hiểu tập quán, phong tục của đồng bào địa phương. Ngoài ra, các anh đều có bản lĩnh chính trị vững vàng, có năng lực công tác tốt, đồng thời, cũng là cầu nối giữa BĐBP với đồng bào các dân tộc ở vùng cao biên giới.

Nhạc cắt

MC: Vâng, thưa quý vị và các bạn, thưa Thượng tá Nguyễn Xuân Linh - Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế La Lay. Vừa rồi là một số ghi nhận của chúng tôi về Chủ trương giới thiệu đảng viên đồn Biên phòng về sinh hoạt Đảng tại các chi bộ vùng biên giới tại một số xã Biên giới ở huyện Đakrông. Thưa Thượng tá Nguyễn Xuân Linh, đồng chí có thể cho biết thêm về nội dung này ?

TL

MC: Vâng, cụ thể các đảng viên khi tham gia sinh hoạt ở các chi bộ đã thể hiện vai trò, trách nhiệm của mình như thế nào thưa đồng chí ?

TL

MC: Có thể nói, việc các các cán bộ tham gia sinh hoạt tại chi bộ đã chủ động tham mưu củng cố, duy trì nền nếp, chế độ sinh hoạt Đảng theo đúng quy định. Trong đó công tác phát hiện, bồi dưỡng những quần chúng ưu tú đứng vào hàng ngũ của Đảng góp phần xây dựng chi bộ vững mạnh có ý nghĩa rất quan trọng phải không thưa đồng chí ?

TL

MC: Vâng thưa quý vị và các bạn, Những chia sẻ của thượng tá Nguyễn Xuân Linh giúp cho chúng ta hình dung rõ nét hơn về những đổi thay ở các xã vùng biên giới trên địa bàn huyện Đakrông hiện nay. Đó là sự đổi thay và phát triển toàn diện ở nhiều bản làng. Nhận thức của người dân địa phương đã có sự chuyển biến rõ nét, bà con chung tay tham gia hiệu quả vào các chương trình phát triển kinh tế xã hội kết chung tay của người dân địa phương đã cho thấy cách nghĩ, cách làm cũng như nhận thức của phụ nữ được nâng lên, nâng cao chất lượng đời sống cũng như góp phần phát triển kinh tế, giữ vững ổn định trật tự, an toàn xã hội ở vùng biên. TRước khi tiếp tục với chương trình, kính mời quý vị và các bạn cùng đến với một vài ý kiến chia sẻ mà chúng tôi đã ghi được.

Băng Vopox

MC: Quý vị và các bạn đang theo dõi chương trình PTTT Mời quý vị và các bạn cùng Xây dựng chi bộ cơ sở vững mạnh ở vùng biên giới cùng với khách mời phòng thu là Thượng tá Nguyễn Xuân Linh - Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế La Lay _ BĐBP Quảng Trị. Quý thính giả quan tâm đến nội dung chương trình hãy gọi đến số ĐT 02333 595 399, khách mời của chương trình sẽ trực tiếp chia sẻ đến quý vị và các bạn.

MC: Thưa quý vị và các bạn, PS vừa rồi có một số ghi nhận về  hiệu quả của chương trình này không chỉ góp phần nâng cao chất lượng nội dung sinh hoạt của chi bộ đã có nhiều chuyển biến tích cực, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của chi bộ và chất lượng đội ngũ đảng viên được nâng lên một bước. Nhiều chi bộ đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh. Những nghị quyết của các chi bộ đưa ra cũng ngày càng sát thực, phù hợp hơn thời gian trước. Đồng chí có thể cho biết cụ thể hơn ?

TL

MC: Vâng, thưa thượng tá Nguyễn Xuân Linh, Kinh tế có bước khởi sắc đã góp phần ý nghĩa để nhiều địa phương quan tâm phát triển thay đổi nhiều mặt trong đời sống văn hóa xã hội. Có thể kể đến như việc người dân đóng góp xây dựng các thiết văn hóa làng bản văn minh, sạch đẹp hơn trước; hiến đất làm đường theo chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới.? Đồng chí có thể cho biết cụ thể hơn.

TL

Nhạc cắt

MC: Vâng thưa quý vị và các bạn, Đáng giá tại Hội nghị giao ban giữa Đảng ủy các xã Biên giới và các Đồn biên phòng đóng quân trên địa bàn vừa được tổ chức và cuối tháng 3/2023, Thường trực huyện ủy Đakrông nhấn mạnh : Kết quả trong công tác phối hợp mang lại là sự đổi thay rõ nét trong đời sống kinh tế xã hội của đồng bào dân bản trên tuyến bên giới. Đây là kết quả của vai trò lãnh đạo của các cấp ủy đảng cơ sở. Tại huyện Đakrông tổng số đảng viên BĐBP Quảng Trị về tham gia sinh hoạt tại chi bộ thôn, bản các xã biên giới 16 đảng viên tham gia sinh hoạt tại 16 chi bộ thôn, bản của 5 xã biên giới; Những đảng viên BĐBP được giới thiệu về tham gia sinh hoạt tại các chi bộ thôn, bản là những cán bộ có kinh nghiệm, đang trực tiếp công tác tại địa bàn, thấu hiểu tập quán, phong tục của đồng bào địa phương. Ngoài ra, các anh đều có bản lĩnh chính trị vững vàng, có năng lực công tác tốt, đồng thời, cũng là cầu nối giữa BĐBP với đồng bào các dân tộc ở vùng cao biên giới. Phóng viên chương trình đã có cuộc trò chuyện với Ông Hồ Văn Pườm Bí thư Đảng ủy Chủ tịch HĐND xã A Bung, Đakrông về nội dung này. Kính mời quý vị và các bạn cùng nghe.

PV VT : Trao đổi với ông Hồ Văn Pườm Bí thư Đảng ủy Chủ tịch HĐND xã A Bung

MC: Quý vị và các bạn đang theo dõi chương trình PTTT Mời quý vị và các bạn cùng Xây dựng chi bộ cơ sở vững mạnh ở vùng biên giới cùng với khách mời phòng thu. Xin được trở lại trò chuyện với Thượng tá Nguyễn Xuân Linh - Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế La Lay _ đồng chí có chia sẻ gì khi nghe những ý kiến của Ông Hồ Văn Pườm Bí thư Đảng ủy Chủ tịch HĐND xã A Bung, Đakrông.

TL : Chia sẻ khó khăn ,

MC: Như vậy trong thời gian tới, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế La Lay sẽ có những chương trình hoạt động gì nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả chương trình đưa các bộ, đảng viên về sinh hoạt ở chi bộ thôn bản cũng như góp phần giúp các địa phương vùng biên giới ngày càng phát triển, thưa đồng chí.

TL

( Lồng nhạc bài hát vùng cao ) MC: Vâng, Thưa quý vị và các bạn, Mục tiêu của tỉnh Quảng Trị là phấn đấu trước năm 2030 đưa Đakrông ra khỏi danh sách huyện nghèo của cả nước 2030, để thực hiện mục tiêu này tỉnh Quảng Trị xác định đồng hành của các ban, ngành và chính quyền địa phương tiếp tục tăng cường gắn kết, lồng ghép các chương trình mục tiêu quốc gia để thực hiện, Điều đáng phấn khởi khi đến với các xã vùng biên giới trên địa bàn huyện Đakrông hiện nay đó là sự đổi thay và phát triển toàn diện ở nhiều bản làng.Điều này thể hiện rõ vai trò quan trọng của chi bộ cơ sở trong thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đây cũng là giải pháp quan trọng để có được sự đồng thuận thống nhất cao trong đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương quyết tâm thực hiện mục mục tiêu đã đề ra. Đến đây CT PTTT Xây dựng chi bộ cơ sở vùng biên giới vững mạnh của chúng tôi xin được tạm dừng. Một lần nữa xin được cảm ơn Thượng tá Nguyễn Xuân Linh - Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế La Lay đã tham gia chương trình của chúng tôi hôm nay. Cảm ơn quý vị và các bạn đã quan tâm theo dõi. Kính chào tạm biệt.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Việt Thanh 28/03/2023 20:29 Lê Vĩnh Nhiên 29/03/2023 07:52
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà