Radio -sẽ chia lời chưa nói Chủ đề: “Niềm tin gửi lại”
Danh mục
Từ thiện
NỘI DUNG

 

Radio -sẽ chia lời chưa nói

 Chủ đề: “Niềm tin gửi lại”

Bài hát Cô gái mở đường – Xuân giao – ½ bài hát rồi vuốt nhạc thấp xuống để PTV đọc trên nền nhạc ( mở 1 phút )

MC: Kính thưa quý vị và các bạn, quý vị và các bạn đang nghe những giai điệu quen thuộc của ca khúc “ Cô gái Mở đường”  của nhạc sỹ Xuân Giao. Nhạc phẩm nổi tiếng gắn liền với hình ảnh  “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước/ mà lòng phơi phới dậy tương lai của những chàng trai, cô gái thanh niên xung phong trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của gần 50 năm về trước.

 “Em đi lên rừng - cây xanh mở lối, em đi lên núi - núi ngả cúi đầu…”

  … Kháng chiến thành công, người còn người mất, người vĩnh viễn nằm lại chiến trường. Có người gửi lại một phần thân thể, có người mang trong mình nỗi đau da cam… Thế nhưng, khi trở về với đời thường các cô, các mẹ, các chị vẫn vẹn nguyên tinh thần Thanh niên xung phong năm ấy, vẫn viết tiếp những trang xanh tươi của cuộc đời….bằng những niềm tin của đồng đội gửi lại trước khi lên đường.

Vâng, Gửi lại niềm tin cũng là chủ đề chương trình Radio Sẻ chia điều muốn nói hôm nay của chúng tôi với khách mời của chương trình là Bà Nguyễn Thị Thắm, Trưởng Ban liên lạc  Hội Nữ Chiến sỹ Trường Sơn – Hồ Chí Minh, Phó chủ nhiệm CLB Doanh nhân CCB Quảng Trị, Giám đốc Cty TNHH 1 TV Xuân Hòa.

Qúy thính giả quan tâm đến chương trình, xin hãy liên lạc với chúng tôi qua những cách thức sau:

Cách 1: Gọi điện thoại về cho chương trình thông qua sđt 02333.595.399. Xin được nhắc lại số điện thoại của chương trình: 02333 595.399

Cách 2: Gửi thư về địa chỉ email: Radio – Sẻ chia lời chưa nói. Qrtv@gmail.com.

Cách 3: Chia sẻ qua fanpage: Radio – Sẻ chia lời chưa nói.

 

Cảm ơn những chia sẽ của quý thính giả gửi về cho chương trình.Tôi là Như Hòa và đồng hành cùng tôi trong chương trình hôm là PV Việt Thanh.

Vuốt bài hát lên đến hết

Việt Thanh : -  Phát băng

( Nội dung – Vâng, Thưa quý vị và các bạn,  rất vui được đồng hành cùng quý vị và các bạn trong chương trình Radio sẻ chia điều muốn nói hôm này. Bây giờ xin được trò chuyện cùng khách mời của chương trình. Bà Nguyễn Thị Thắm, nữ chiến sỹ Trường Sơn quả cảm. Xin chào bà, Xin được cảm ơn bà đã dành thời gian cho chương trình của chúng tôi ngày hôm nay ạ. Thưa bà, vừa rồi là những giai điệu quen thuộc của Ca khúc Cô gái mở đường của nhạc sỹ Xuân Giao. Cảm xúc của bà như thế nào khi nghe ca khúc này ạ ?

VIET THANH – TRO CHUYEN

MC: Như Hòa, Vâng, thưa quý vị và các bạn, một vài chia sẻ ngắn gọn của Bà Nguyễn thị Thắm đã đem lại cho chúng tôi những cảm xúc thật đặc biệt. Và trước khi tiếp tục  cùng trò chuyện với nữ chiến sỹ Trường sơn, xin mời quý vị và các bạn cùng bà Nguyễn thị Thắm cùng nghe một bức thư sau :

Như Hòa đọc thư :

(Nhạc nhẹ không lời )

Xin chào thính giả chương trình Radio sẻ chia điều muốn nói. Tôi là Nguyễn thị Hồng, năm 67 tuổi. Tôi rất vui khi được gửi những dòng thư này đến với chương trình. Đây là những tâm ý của tôi, nhờ cháu gái của mình ghi lại và gửi đến chương trình.

Quý vị và các bạn thân mến, Cuộc sống đã bình yên nhiều năm trôi qua, cùng với sự chia sẻ của gia đình và đồng đội tôi đã không còn vất vả như trước. Tôi biết rằng, “Để có được nền hòa bình, có được cuộc sống ấm no, hạnh phúc như ngày hôm nay, chúng ta đã phải đánh đổi bằng mồ hôi và nước mắt, bằng xương, bằng máu của các thế hệ cha ông đi trước. Trong đó, có những người tuổi đời còn rất trẻ đã gạt lại phía sau những hạnh phúc riêng tư, nguyện đem thân mình dâng hiến cho Tổ quốc. Biết bao người đã mãi mãi nằm lại trong lòng đất mẹ, hay để lại một phần thân thể nơi chiến trường vì lý tưởng cao đẹp”.  Nhiều chị, nhiều đồng đội của tôi không có cuộc sống may mắn như tôi, Họ trở về đơi thường với rất nhiều thương tật và nỗi buồn cô đơn. Chiến tranh đã cướp mất của nhiều cựu nữ TNXP sức khoẻ và tuổi xuân. Có người không trở về khi đất nước hoà bình; có người vì mưu sinh thường nhật, người già yếu ốm đau đã không có dịp gặp nhau trong mỗi lần họp mặt. Nhưng với họ, ký ức về những ngày binh lửa không hề phôi pha theo thời gian..

Mong rằng các chị sẽ được quan tâm nhiều hơn để vơi bớt khó khăn trong cuộc sống. Tôi rất vui vì nhiều đồng đội của tôi vẫn đang miệt mài lao động, cống hiến với quê hương và có nhiều hoạt động giúp đỡ chúng tôi. Mong rằng các chị luôn khỏe mạnh, hạnh phúc và bình an. Xin cảm ơn.

( Hết thư vẫn để một ít Nhạc nhẹ không lời )

Như Hòa : Vâng, thưa quý vị và các bạn, Khó có thể nói hết những hy sinh của những thế hệ cha anh đi trước đã ngã xuống cho cuộc sống hòa bình âm nó hôm nay, nhưng điều trân trọng và ý nghĩa nhất mỗi khi nhắc đến những tháng năm hào hùng ấy không phải là gian lao, vất vả…là là tinh thần lạc quan, ý chí kiên cường và lòng tin son sắt vào ngày toàn thắng những dòng thư mộc mạc của Bà Nguyễn thị Hồng , Nữ thanh niên xung phong Vĩnh Linh chia sẻ mà quý vị vừa nghe mà một ví dụ. Với nữ chiến sỹ Trường Sơn Quảng Trị cũng vậy,  Niềm tin ấy gửi lại đến hôm nay được các bà, các mẹ hiện thực bằng chính những câu chuyện cảm động và nghĩa tình của mình. Xin mời quý vị và các tiếp tục trò chuyện cùng bà Nguyễn Thị Thắm để hiểu hơn điều này.

VIET THANH – TRO CHUYEN

 Như Hòa : Quý vị và các bạn đang nghe chương trình Radio Sẻ chia điều muốn nói – với chủ đề: Niềm tin gửi lại được phát sóng trực tiếp trên Sóng phát thanh tần số 92,5 mkh vào khung giờ 16h30 thứ 7 hàng tuần của Đài PTTH Quảng Trị. Chúng tôi rất vui nhận được nhiều ý kiến chia sẻ của quý thính giả đã đến với chương trình. Và thật xúc động khi được kết nối với ông Đàm Duy Đăng một Cựu Thanh Niên xung phong đến từ thành phố Đông Hà

Băng 3 – THINH GIA

Như Hòa : Xin cảm ơn ông Đàm Duy Đăng – Cựu thanh niên xung phong thành phố Đông Hà. Cảm ơn ông với những chia sẻ rất chân thành và nhiều tình cảm dành cho nữ Trường Sơn Quảng Trị. Trước khi khép lại chương trình xin được trở lại trao đổi với Bà Nguyễn thị Thắm ạ. Xin mời PV Việt Thanh .

 VIET THANH – TRO CHUYEN

Bài hát : “ Trường Sơn Đông – Trường Sơn Tây “

MC: Vâng thưa quý vị và các bạn, Xin được mượn lời ca khúc “ Trường Sơn Đông – Trường Sơn tây “ để khép lại chương trình ardio sẻ chia điều muốn nói hôm nay của chúng tôi. Sự yêu đời, luôn hướng về ánh sáng, niềm tin chiến thắng trong cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc. Niềm tin ấy vẫn luôn được tiếp nối bằng tiếng lòng, tình cảm, sức sống mãnh liệt và niềm tin tất thắng trong tâm hồn của những người lính Trường Sơn thuở ấy.

Chương trình Ra di o sẻ chia điều muốn nói hôm nay cũng xin được tạm dừng . Cảm ơn quý vị và các bạn đã quan tâm theo dõi. CT do Việt Thanh, Như Hòa, Võ Tuấn thực hiện. xin kính chào và hẹn gặp lại.

( Vuốt bài hát cho đến hết giờ )

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Việt Thanh 22/04/2023 15:14 Lê Vĩnh Nhiên 24/04/2023 08:10
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà