Chuyên mục Công đoàn - Số tháng 6/2018
Danh mục
Công đoàn
NỘI DUNG
Lời dẫn : Kính chào các đồng chí và các bạn! Chuyên mục Công đoàn kỳ này sẽ chuyển đến quý vị và các bạn những nội dung chính sau: -Đưa NQ Đại hội 12 Công đoàn tỉnh Quảng Trị vào cuộc sống của công đoàn viên; - Ghi nhận từ tháng Công nhân năm 2018 . Bây giờ mời quý vị và các bạn cùng theo dõi!

I. Phóng sự dài 7 phút: Đưa Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn tỉnh Quảng Trị đến với đoàn viên người lao động

Dẫn 1: Kính chào các đồng chí và các bạn! Chuyên mục Công đoàn kỳ này sẽ chuyển đến quý vị và các bạn những nội dung chính sau:

-Đưa NQ Đại hội 12 Công đoàn tỉnh Quảng Trị vào cuộc sống của công đoàn viên;

- Ghi nhận từ tháng Công nhân năm 2018 .

Bây giờ mời quý vị và các bạn cùng theo dõi!

Dẫn 2: Thưa các đồng chí và các bạn !        Nghị quyết Đại hội  Công đoàn tỉnh Quảng Trị lần thứ XII, nhiệm kỳ 2018 – 2023 đã  đưa ra các giải pháp để đổi mới mạnh mẽ tổ chức và hoạt động công đoàn; thiết thực chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động; tăng cường công tác giám sát và phản biện xã hội; xây dựng giai cấp công nhân, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Quảng Trị lớn mạnh, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh. Phóng sự sau  ghi nhận sự nỗ lực của các cấp công đoàn đưa Nghị quyết Đại  hội với đi vào cuộc sống của đoàn viên CNVCLĐ tỉnh Quảng Trị.

Ngay sau thành công của Đại hội XII công đoàn tỉnh Quảng Trị, khắp nơi trong tỉnh các cấp công đoàn đã xây dựng chương trình hành động, kế hoạch thực hiện nghị quyết và tổ chức quán triệt sâu rộng về phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm của Công đoàn Quảng Trị nhiệm kỳ 2018 - 2023 đến tận các bộ đoàn viên, CNVCLĐ:

Lực lượng cán bộ đoàn viên, công chức, viên chức, người lao động thuộc các cơ quan, đơn vị hành chính cấp tỉnh đã được Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức Hội nghị báo cáo nhanh kết quả Đại hội XII Công đoàn tỉnh Quảng Trị.

Công đoàn cơ sở bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị gồm 33 tổ Công đoàn với gần 600 đoàn viên. Cụ thể hóa  NQ của Đại hội 12 Công đoàn tỉnh Quảng Trị, cùng với toàn thể Công đoàn Ngành Y tế, Công đoàn cơ sở bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị xác định nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ 2017 - 2022 là tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ viên chức đoàn viên công đoàn để xây dựng bệnh viện ngày càng phát triển toàn diện, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của cán bộ, nhân dân tỉnh nhà tỉnh nhà; đồng thời phấn đấu không ngừng để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động của đơn vị.

Phỏng vấn:  Đồng chí NGUYỄN THỊ MINH TUYẾT

 Chủ tịch CĐ Ngành y tếtỉnh Quảng Trị

 (Về tổ chức triển khai Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam đến với đoàn viên và người LĐ)

Với phương châm “Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm”, nhiệm kỳ 2018 - 2023, Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh đề ra mục tiêu đổi mới mạnh mẽ tổ chức và hoạt động công đoàn, tích cực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động; nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ học vấn, chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, tác phong công nghiệp, ý thức pháp luật, đạo đức nghề nghiệp cho CNVC, LĐ đáp ứng thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, phát huy vai trò tiên phong của giai cấp công nhân trong phát triển kinh tế - xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đảng bộ tỉnh đề ra.

 

Phỏng vấn:Đồng chí HOÀNG XUÂN NGHIÊM

 Chủ tịch CĐCS Ban quản lý chợ Đông Hà

 

Phát huy những kết quả trong phong trào công nhân và hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ qua, Cán bộ đoàn viên CNVCLĐ và Công đoàn Quảng Trị sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành tích hơn nữa, xứng đáng là lực lượng xung kích, đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, góp phần cùng Đảng bộ, nhân dân trong tỉnh vượt qua mọi khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

 

 

Phóng sự 2:Tháng Công nhân” 2018: “Mỗi Công đoàn cơ sở - một lợi ích đoàn viên”

Dẫn 3: Thưa các đồng chí và các bạn !“Tháng Công nhân” năm 2018 đã được các cấp công đoàn trong tỉnh triển khai sôi nổi, đảm bảo thiết thực, tiết kiệm, hiệu quả; thu hút được sự tham gia, phối hợp của các cấp, các ngành, các tổ chức, cơ quan truyền thông, doanh nghiệp và đoàn viên, người lao động.

Đây là hình ảnh  lễ khởi công nhà “mái ấm công đoàn” cho gia đình anh Trần Đức Tính, công nhân cầu đường, Công ty Cổ phần quản lý, xây dựng giao thông Quảng Trị thuộc CĐ ngành Xây dựng thay cho  căn nhà tạm, dột nát. Gia đình anh đã tích cực bươn chải, khắc phục mọi khó khăn để vươn lên trong cuộc sống. Với số tiền anh tiết kiệm được và sự hỗ trợ của người thân, bạn bè, đặc biệt dịp này, được LĐLĐ. Cùng với anh Trần Đức Tính, có 50 niềm vui được nhận mái ấm công đoàn đã đến với người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đây chính là hoạt động có ý nghĩa nhất trong việc thực hiện  chủ đề “Mỗi công đoàn cơ sở - một lợi ích đoàn viên”, các hoạt động đã hướng đến người lao động có “Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơnnhân tháng công nhân năm 2018, chào mừng đại hội Công đoàn tỉnh Quảng lần thứ XII nhiệm kỳ 2018 – 2023. Hoạt động ý nghĩa này là kết tinh  nghĩa cử cao đẹp của CNVCLĐ và các cấp công đoàn; nhằm giúp đỡ CNVCLĐ nghèo khắc phục khó khăn về nhà ở, góp phần khẳng định vai trò của Công đoàn trong việc chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động.

 

Phỏng vấn:  Đồng chí LÊ MINH HOÀN

Chủ tịch LĐLĐ huyện Gio Linh

 (về tổ chức hoạt động Tháng CN, Tháng ATVSLĐ trên đại bàn huyện Gio Linh)

 

Trong Tháng Công nhân năm 2018, các cấp công đoàn trong tỉnh đã tập trung tuyên truyền về các  chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước; đẩy mạnh vận động phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS gắn với phổ biến giáo dục pháp luật về lao động, công đoàn cho đoàn viên, NLĐ; tập huấn phương pháp và kỹ năng phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp cho cán bộ công đoàn, mạng lưới an toàn vệ sinh viên và NLĐ; gắn với đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, lựa chọn những công trình, sản phẩm để gắn biển chào mừng Đại hội XII Công đoàn tỉnh Quảng Trị và kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc. Đặc biệt Hội thi “An toàn vệ sinh viên giỏi” do LĐLĐ tỉnh và Sở LĐTB&XH tổ chức đâã góp phần làm dấy lên hiệu quả của Tháng hành động về ATVSLĐ, đẩy mạnh phong trào thi đua “Xanh-Sạch-Đẹp, Bảo đảm ATVSLĐ”, thúc đẩy sự tham gia của NSDLĐ và NLĐ trong việc bảo đảm ATVSLĐ tại doanh nghiệp.

 

Phỏng vấn: Anh NGUYỄN THÀNH SINH

Công ty Ngọc Tuấn - Cửa Tùng

 

 

Phỏng vấn: Đồng chí NGUYỄN THỊ THU HÀ

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị

 

“Tháng Công nhân” năm 2018, với tinh thần chỉ đạo tích cực, quyết liệt và đồng bộ hướng đến đoàn viên và người lao động của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh, cùng với sự quan tâm lãnh đạo đặc biệt của các cấp uỷ Đảng, sự đồng hành nhiệt tình đầy trách nhiệm của chính quyền các  cấp, các đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp; “Tháng Công nhân” năm 2018 đã đạt được những kết quả tích cực theo tinh thần Nghị quyết của Đảng về xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn trong tình hình mới.

 

Dẫn 3 (Chào cuối): Chuyên mục Công đoàn Quảng trị số tháng 6/2018 xin dừng lại tại đây, cảm ơn các đồng chí và các bạn đã quan tâm theo dõi, xin kính chào và hẹn gặp lại!

 

ĐÓN XEM CM CÔNG ĐOÀN QUẢNG TRỊ 20/6/2018

Đưa NQ Đại hội 12 Công đoàn tỉnh Quảng Trị vào cuộc sống của công đoàn viên; Ghi nhận từ tháng Công nhân năm 2018  là những nội dung chính mà chuyên mục Công đoàn Quảng Trị tháng 6 năm 2018 sẽ chuyển đến quý vị và các bạn. Chương trình được phát sóng vào lúc 19h45’ ngày 20/6; 6h và 11h15 ngày 21/6 trên sóng truyền hình của đài PTTH Quảng Trị. Mời các đ/c và các bạn chú ý đón xem!

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Phạm Thành Chung 12/06/2018 07:16 Lê Vĩnh Nhiên 12/06/2018 14:00
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà