Ngành Y tế Quảng Trị gắn học tập tư tưởng đạo đưc phong cách HCM với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị
Danh mục
Xây dựng Đảng
NỘI DUNG
Lời dẫn : Thưa quý vị và các bạn: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhằm đối mới tác phong, lề lối, phương pháp làm việc gắn với việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được ngành y tế QT đặc biệt quan tâm. Theo đó, Đảng ủy Sở Y tế QT chỉ đạo các đơn vị đưa nội dung “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” vào chương trình, kế hoạch hành động gắn với thực hiện nhiệm vụ, thường xuyên đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, hướng đến sự hài lòng của người bệnh. Thực hiện nghiêm quy tắc ứng xử, thực hiện tốt quy chế dân chủ tại cơ sở, nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh, từng bước tạo được niềm tin của nhân dân. Phim:

NGÀNH Y TẾ QUẢNG TRỊ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO BÁC.

Thưa quý vị và các bạn:

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhằm đối mới tác phong, lề lối, phương pháp làm việc gắn với việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được ngành y tế QT đặc biệt quan tâm. Theo đó, Đảng ủy Sở Y tế QT chỉ đạo các đơn vị đưa nội dung “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” vào chương trình, kế hoạch hành động gắn với thực hiện nhiệm vụ, thường xuyên đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, hướng đến sự hài lòng của người bệnh. Thực hiện nghiêm quy tắc ứng xử, thực hiện tốt quy chế dân chủ tại cơ sở, nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh, từng bước tạo được niềm tin của nhân dân.

Phim:

Đảng bộ Sở Y tế QT có 14 Chi bộ trực thuộc, hơn 180 đảng viên. Dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy Sở Y tế QT, các đơn vị trực thuộc đã đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành hoạt động thường xuyên của các chi bộ, các khoa, phòng, các tổ chức đoàn thể trong toàn ngành, với những việc làm cụ thể như nêu cao tinh thần trách nhiệm, tự giác trong thực hiện nhiệm vụ; thực hiện có hiệu quả kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Mỗi cán bộ y tế đều gắn việc học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào việc chuyên môn khám chữa bệnh cho nhân dân.

 Một trong những nội dung quan trọng trong thực hiện Chỉ thị số 05 của BCT, ngành Y tế QT là các đơn vị đã lựa chọn những vấn đề còn tồn đọng để giải quyết theo điều kiện thực tế của từng đơn vị nhằm khắc phục những tồn tại trong một số khâu kể cả chuyên môn và quản lý, tạo niềm tin của nhân dân.

Pv: Bác sĩ Trần Văn Thành, Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Sở Y tế QT. Xin đc cho biết  ý nghĩa của việc gắn “Học tập và làm theo tư tưởng phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh” với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành Y tế QT để phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn?

Trước sự phát triển mạnh mẽ của khoa học kỹ thuật, mạng lưới khám chữa bệnh trong tỉnh cũng phát triển theo hướng chuyên sâu. Đội ngũ bác sỹ chuyên khoa phát triển cả về số lượng và chất lượng. Cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế được quan tâm đầu tư, nâng cấp.

Tuy nhiên, lãnh đạo ngành y tế QT luôn đề cao vai trò của đội ngũ thầy thuốc và xem đây là khâu quan trọng nhất để phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Các Chi bộ coi trọng và tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng đi đôi với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và y đức cho đội ngũ y, bác sĩ. Theo đó, mỗi cán bộ, đảng viên xây dựng chuẩn mực đạo đức lối sống, ý thức trách nhiệm của mình trong công việc. Được học tập đầy đủ các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, các Chương trình hành động của Tỉnh ủy và của Nghành:

Pv: Bác sĩ Lê Phước Đức – Khoa Hồi sức tích cực – chống độc, BVĐK QT. Dù trang thiết bị hiện đại đến đâu nhưng vai trò của con người vẫn là yếu tố quyết định, vậy xin đồng chí cho biết công tác chính trị tư tưởng được đơn vị thực hiện thế nào?

Để đẩy mạnh việc “ Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” sâu rộng hơn trong toàn ngành Y tế QT, công đoàn ngành phát động, tổ chức các phong trào thi đua làm nhiều việc tốt gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của BCT. Học tập, noi gương liệt sĩ, bác sĩ Đặng Thùy Trâm và thực hiện các quy tắc ứng xử của cán bộ y tế. Sở Y tế cũng đã có nhiều việc làm hay nhằm bồi dưỡng về y đức, kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho cán bộ y tế. Theo đó, cán bộ nhân viên các đơn vị trong nghành Y tế QT hưởng ứng sôi nổi, đã tạo được bước chuyển biến rõ rệt trong công tác chính trị, tư tưởng của cán bộ, đảng viên, tạo được không khí phấn khởi, cổ vũ tinh thần, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ chính trị của ngành.

Pv: Bác sĩ Nguyễn Năng Thuận – Phó Trưởng phòng Quản lý sức khỏe cán bộ tỉnh quảng Trị. Xin đc cho biết vai trò của công đoàn trong việc động viên cán bộ, nhân viên ngành y tế nâng cao chuyên môn gắn với y đức của người thầy thầy thế nào?

 

Tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, trung tâm chăm sóc sức khỏe lớn nhất của tỉnh QT, công tác cải cách thủ tục hành chính được chú trọng giúp đổi mới quy trình khám chữa bệnh, rút ngắn thời gian chờ đợi, giảm phiền hà cho nhân dân. Bên cạnh đó, lãnh đạo đơn vị có nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, giảm số bệnh nhận chuyển tuyến. Đặc biệt, thông qua hộp thư góp ý, hệ thống dân chấm điểm M-Score lãnh đạo đơn vị nắm được thông tin về tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ đối với bệnh nhân, từ đó chấn chỉnh hoạt động của đơn vị theo tinh thần: “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”

Ông Nguyễn Đức Toàn – Bệnh nhân. Nhận xét, đánh giá tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ thầy thuốc bệnh viện Đa khoa tỉnh QT.

Việc học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh còn được Đảng ủy Sở Y tế Qt lồng ghép thông qua công tác kiểm tra, giám sát, phòng chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, giám sát phát hiện, xử lý tổ chức đảng, đảng viên vi phạm. Xây dựng hình ảnh người thầy thuốc có phẩm chất đạo đức, lối sống lành mạnh, có tác phong cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư.

Nhờ những giải pháp đồng bộ đó nên nhiệm vụ chính trị của ngành trên các mặt công tác: phòng chống dịch bệnh, các chương trình mục tiêu y tế quốc gia, công tác khám chữa bệnh cho nhân dân, công tác dân số-KHHGĐ, Nghiên cứu khoa học v.v… được đảm bảo.

Pv: Bác sĩ Trần Văn Thành, Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Sở Y tế QT.

 Thưa đc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” là một việc làm thường xuyên và lâu dài, vậy xin đc cho biết trong thời gian tới Đảng ủy Sở Y tế có những giải pháp gì để duy trì việc học Bác có hiệu quả?

“Học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh”, trong những năm qua được mỗi đảng viên, nhân viên ngành Y tế QT nghiên cứu vận dụng vào từng vị trí công tác của mình để tạo điều kiện hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao. Đó chính là thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với nghề nghiệp, thực hiện lời dạy của Bác, đồng thời cũng là mệnh lệnh thiêng liêng xuất phát từ trái tim, từ tấm lòng tôn kính đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Vì lẽ đó, việc học tập và làm theo tấm gương của Bác gắn với các phong trào thi đua yêu nước đã và đang thực sự động viên đội ngũ cán bộ, viên chức ngành Y tế QT tham gia, tạo nên không khí thi đua sôi nổi góp phần tích cực vào thành công của sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân./.

 

                                                                     Văn Cần

 

Chú thích duyệt

chuyên mục đã được phòng BT duyệt, nội dung đảm bảo. Đề nghị lãnh đạo xem và cho thực hiện.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Lê Văn Cần 04/10/2018 10:24 Lê Vĩnh Nhiên 04/10/2018 13:14
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà