Đảng bộ Điện lực Quảng Trị gắn thực hiện năm doanh nghiệp Quảng Trị với cuộc cách mạng 4.0
Danh mục
Xây dựng Đảng
NỘI DUNG
Lời dẫn : Thưa quý vị và các bạn: Thực hiện chủ đề năm 2018 là năm Doanh nghiệp, đồng thời đẩy mạnh ứng dụng thành tựu của cuộc cách mạng lần thứ 4, thời gian qua Đảng bộ Điện lực QT đã tích cực chỉ đạo các đơn vị áp dụng tiến bộ KHKT vào sản xuất. Theo đó, công ty Điện lực QT đưa ra nhiều giải pháp ưu tiên đầu tư áp dụng các công nghệ tiên tiến, hiện đại trên thế giới vào công tác quản lý vận hành, sửa chữa lưới điện, các dịch vụ điện trực tuyến vào hoạt động sản xuất kinh doanh để đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng của tỉnh. Nhờ sự chỉ đạo quyết liệt và sự thực hiện đồng bộ của cán bộ, đảng viên, nhân viên công ty điện lực QT, đến nay nhiều đề án kỹ thuật triển khai thực hiện đạt hiệu quả.

Thưa quý vị và các bạn:

 

Với phương châm: "Điện đi trước một bước" nhằm  phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong những năm qua mà đặc biệt là trong năm 2018, Đảng ủy Công ty Điện lực Quảng Trị tiếp tục chỉ đạo quan trọng nhằm hiện đại hóa cơ sở hạ tầng ngành điện không ngừng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới gắn với ứng dụng mạnh mẽ thành tựu của cuộc cách mạng kỷ thuật 4.0. Đây là xu thế tất yếu và cũng là yêu cầu sống còn đối với ngành điện lực nói chung và của công ty điện lực QT nói riêng, do đó đòi hỏi mỗi cán bộ, đảng viên và nhân viên nổ lực thực hiện.

Pv: Đc Huỳnh Tấn Thành, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Cty. Xin đồng chí cho biết việc gắn thực hiện chủ đề năm 2018 là năm DN với ứng dụng thành tựu của cuộc CM 4.0 có tầm quan trọng như thế nào đối với Điện lực QT?

Với chủ trương đó, một trong những công nghệ tiên tiến của thế giới được Công ty Điện lực Quảng Trị đã đưa vào vận hành hệ thống thu thập số liệu công tơ tự động RF-SPIDER. Với ưu điểm vượt trội, chi phí đầu tư thấp, hệ thống thu thập số liệu công tơ tự động RF - Spider là sự kết hợp hiệu quả giữa công nghệ không dây theo kiểu mắt lưới và các thiết bị đo đếm điện năng nhằm tạo nên một hệ thống thu thập dữ liệu công tơ tự động hoàn toàn trên quy mô lớn, độ tin cậy cao. 

 Sau khi hệ thống RF - Spider đi vào hoạt động, dữ liệu công tơ được thu thập tự động nên việc ghi chỉ số thủ công, nhập chỉ số, phúc tra chỉ số công tơ sẽ được loại bỏ, tránh được sai sót do lỗi chủ quan của con người, rút ngắn thời gian phát hành hóa đơn. Mặt khác, thông qua hệ thống RF - Spider, khách hàng sẽ được cập nhật liên tục tình hình sử dụng điện của mình ở bất kỳ nơi đâu và ở thời điểm nào để từ đó chủ động giám sát sản lượng điện, kiểm soát chi phí sử dụng điện trong sản xuất, kinh doanh và mức độ sử dụng điện một cách hợp lý, tiết kiệm, hiệu quả. Tại điện lực QT, hệ thống quản lý có thể cho biết số điện tiêu dùng của từng khách hàng ở từng thời điểm tại đảo Cồn Cỏ.

Pv Một Bí thư chi bộ: Xin đc cho biết việc đưa hệ thống RF – Spider vào hoạt động nó đã góp phần hiện thực hóa chỉ đạo của Đảng ủy Cty trong việc ứng dụng tiến bộ KHKT vào sản xuất như thế nào?

Trong quản lý kỷ thuật, Đảng ủy công ty điện lực QT đề ra chủ trương chuyển từ tự động hóa sang điều khiển vận hành các trạm qua mạng. Đến nay, công ty đã sẽ đưa … TBA 110kV vào hiện quản lý vận hành qua trung tâm điều khiển từ xa (vận hành không người trực trên cơ sở sử dụng đường truyền cáp quang để điều khiển). Toàn bộ số TBA còn lại cũng sẽ được vận hành “không người trực” trong năm 2018 này.

Thực hiện đề án này buộc phải thay thay thế toàn bộ thiết bị cũ để đảm bảo đáp ứng các điều kiện vận hành qua Trung tâm điều khiển xa, đầu tư xây dựng các đường truyền cáp quang để kết nối từ Trung tâm điều khiển từ xa tới từng TBA 110kV. Trong quá trình triển khai, Đảng ủy, ban giám đốc Công ty đã chỉ đạo bộ phận quản lý vận hành, tiến hành hiệu chỉnh, kiểm tra toàn bộ tín hiệu đường truyền từ các TBA 110kV về Trung tâm điều khiển để cho người vận hành có thể tiếp nhận được đầy đủ các tín hiệu từ trạm về để thao tác.

Việc triển khai TBA không người trực sẽ giúp công tác quản lý, vận hành được đảm bảo an toàn, chính xác và hiệu quả hơn, qua đó giúp giảm nhân lực, tăng năng suất lao động.

PV: Một đồng chí tổ trưởng, đảng viên: Xin đồng chí cho biết tính ưu việt của việc vận hành không người trực so với trước đây như thế nào?

Hiện nay, các khu công nghiệp, các doanh nghiêp sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng mong muốn có được dòng điện ổn định liên tục để làm việc. Tuy nhiên, trong thực tế nhiều khi hạ tầng điện đến thời kỳ bảo dưỡng hoặc cần thay thế các thiết bị nên phải ngừng cấp điện. Điều này gây ra không ít khó khăn trong sản xuất kinh doanh.

Nhận thấy ý nghĩa to lớn của dòng điện liên tục trong sản xuất kinh doanh, Đảng ủy Công ty điện lực QT đã chỉ đạo các bộ phận chuyên ngành nghiên cứu, sớm áp dụng công nghệ sử điện nóng (Hotline) vào sản xuất. Sau thời gian xây dựng đề án và tích cực chuẩn bị từ công tác đào tạo nguồn nhân lực đến cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phục vụ công tác sửa chữa điện nóng Hotline, tháng 6 năm 2018 Công ty Điện lực Quảng Trị đưa công nghệ sửa chữa điện nóng trong công tác quản lý vận hành nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thời gian mất điện đối với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn.

Pv: Một đồng chí cán Bí thư (chi bộ phụ trách mãng này): Một trong những ứng dụng mới của Diện lực QT năm 2018 là đưa sửa chữa điện nóng hotline vào hoạt động, vậy xin đc cho biết để có thành công này thì nổ lực cố gắng của Đảng ủy, BGĐ và toàn thể cán bộ nhân viên Cty như thế nào?

Điện lực là một trong những ngành kinh tế - kỷ thuật quan trọng, đòi hỏi việc thường xuyên áp dụng công nghệ mới là yêu cầu bức thiết. Theo đó, Đảng ủy công ty Điện lực QT ban hành chủ trương bắt buộc nhà cung cấp (Điện lực QT) đưa dịch vụ đến với khách hàng, không để khách hàng phải đến trực tiếp với công ty. Trong năm nay, Công ty thực hiện các dịch vụ điện trực tuyến nhằm cung cấp thêm cho khách hàng một kênh thông tin mới.

Sử dụng dịch vụ trực tuyến sẽ đem lại nhiều lợi ích cho khách hàng sử dụng điện. Thay vì phải đến cơ sở điện lực, khách hàng chỉ việc truy cập thông qua máy tính, thiết bị di động… có kết nối internet. Điều này sẽ tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí cho khách hàng. Đây cũng là một trong những nội dung trọng tâm hướng đến khi công ty Điện lực Quảng Trị đẩy mạnh áp dụng khoa học công nghệ, hiện đại hóa công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Hệ thống điện tử giám sát trực tuyến đảm bảo tính chính xác, công khai và minh bạch, từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

Pv Một khách hàng: Ông (bà) sau khi sử dụng hệ thống giám sát trực tuyến ông có thể cho thấy lợi ích mà nó nang lại so với trước đây?

Để hoàn thành tốt những mục tiêu được đề ra, Đảng ủy công ty Điện lực QT luôn coi trọng yếu tố về con người. Trong quá trình lãnh đạo, Đảng ủy công ty đề nghị đội ngũ cán bộ, đảng viên nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ, mặt khác yêu cầu mỗi người phải học hỏi bổ sung kiến thức, cập nhật thông tin, theo kịp thực tiễn làm tốt vai trò tham mưu phục vụ tốt cho chuyên môn.

Pv; Đc Huỳnh Tấn Thành - Bí thư Đảng ủy, giám đốc Cty: Xin đc cho biết cuộc Cách mạng 4.0 đem lại cho nhân loại những giá trị to lớn, vậy xin đc cho Đảng ủy, BGĐ đơn vị sẽ làm gì để tiếp tục đưa thành tựu KHKT ứng dụng vào thực tiển nhanh nhất?

Cùng với thực hiện điện thành công dự án điện khí hóa, đưa dòng điện liên tục thắp sáng đảo Cồn Cỏ, việc ứng dụng tiến bộ kỷ thuật công nghệ vào sản xuất là dấu ấn lớn năm 2018 của công ty điện lực Quảng Trị. Thành công đó còn thể hiện sự đoàn kết, chung sức, quyết tâm của tập thể cán bộ, đảng viên và nhân viên công ty điện lực Quảng trị cùng với cộng đồng Doanh nghiệp Quảng Trị thực hiện thành công chủ đề năm 2018 là năm Doanh nghiệp./.

                                                                               Văn Cần

 

 

 

 

 

 

Chú thích duyệt

chuyên mục đã được phòng BT duyệt, nội dung đảm bảo. Đề nghị lãnh đạo xem và cho thực hiện.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Lê Văn Cần 27/12/2018 15:06 Lê Vĩnh Nhiên 27/12/2018 16:25
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà