KNYT - Căn Nhà mùa xuân
Danh mục
Kết nối yêu thương
NỘI DUNG
Lời dẫn : KKính thưa quý vị và các bạn! Một mùa xuân mới lại về trên mọi nẻo quê hương. Xuân của đất trời hòa quyện trong mùa xuân của lòng người hân hoan và ấm áp vô cùng. Năm Bính Thân vừa đi qua đánh dấu một bước phát triển nổi bật của nhiều hoạt động thiện nguyện trên địa bàn tỉnh, trong đó có chương trình KNYT của Đài PTTH Quảng Trị. Chúng tôi đã thực hiện được 106 chương trình với 106 câu chuyện về những mảnh đời cơ cực trong cuộc sống. Từ chương trình đã có những căn nhà yêu thương, những số tiết kiệm, suất học bổng, xe đạp hay cây trồng, vật nuôi được trao tặng cho các hoàn cảnh. Nhờ đó, các gia đình khó khăn cũng có thêm động lực, điểm tựa để vươn lên trong cuộc sống.

CT Tết 

NGÀY XUÂN NÓI CHUYỆN LÀM TỪ THIỆN

 

TL : 20 phút

TCSX: Việt Thanh – Minh Dương – Nguyên Bảo – Thế An

Bồi dưỡng khách mời : 300.000đ/người x người .

 

TT

Nội dung

Hình ảnh

00

Bài hát : Thiếu nhi Mùa xuân – Thái Hiền ( phát đĩa )

 

05

 

 

Kính thưa quý vị và các bạn! Một mùa xuân mới lại về trên mọi nẻo quê hương. Xuân của đất trời hòa quyện trong mùa xuân của lòng người hân hoan và ấm áp vô cùng. Năm Bính Thân vừa đi qua đánh dấu một bước phát triển nổi bật của nhiều hoạt động thiện nguyện trên địa bàn tỉnh, trong đó có chương trình KNYT của Đài PTTH Quảng Trị. Chúng tôi đã thực hiện được 106 chương trình với 106 câu chuyện về những mảnh đời cơ cực trong cuộc sống. Từ chương trình đã có những căn nhà yêu thương, những số tiết kiệm, suất học bổng, xe đạp hay cây trồng, vật nuôi được trao tặng cho các hoàn cảnh. Nhờ đó, các gia đình khó khăn cũng có thêm động lực, điểm tựa để vươn lên trong cuộc sống.

 

Và trong chương trình hôm nay, giữa ngày đầu năm mới Tết Đinh Dậu này chúng tôi đã có cuộc gặp gỡ Ông Lê Văn Diêu, Trưởng Ban Từ thiện Phật giáo tỉnh Quảng Trị và Chị Nguyễn Đức Tâm Nhân là những người đã có rất nhiều chương trình đồng hành với chúng tôi trong thời gian qua.

 

Trước khi bắt đầu cuộc trò chuyện với các khách mời của chương tình mời các khách mời và quý vị cùng theo dõi một ps ngắn của chúng tôi.

 

 

 

Đĩa

 

Hình MC

10 phút

Nhạc cắt

Phóng sự chèn 1 (Ngày xuân ở những căn nhà KNYT )

PS 2 phút

10p 30 giây

 

Vâng, trước hết xin được trò chuyện với ông Lê Văn Diêu, Trưởng Ban Từ thiện phật giáo tỉnh Quảng Trị, thưa ông qua chia sẽ của anh Hồ Đình Vũ trong ps vừa rồi thì ông cũng đã thấy ngôi nhà có ý nghĩa như thế nào với gia đình anh Vũ, vậy là người tham gia bắc nhịp cầu nối để gia đình anh Vũ nhận được sự chia sẽ của những tấm lòng hảo tâm, ông có chia sẽ hành trình đó như thế nào ?

 

TL

Vâng, để kết nối kêu gọi những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong cuộc sống quả là điều không đơn giản, nếu không muốn nói đó là chặng đường hết sức khó khăn, nhưng chỉ sau một thời gian ngắn thì chương trình đã kết nối được 200 triệu đồng, vậy thưa ông Lê Văn Diêu, làm thế nào để chúng ta có được kết quả đó ạ?

 

TL

Trong quá trình kêu gọi, điều gì khiến ông ấn tượng nhất, thưa ông ?

 

( Ban đầu khi tiếp cận chúng tôi chỉ nghĩ kết nối để hỗ trợ số tiền vài triệu đồng để anh chữa bệnh , nhưng qua sự chia sẽ ..các đơn vị hảo tâm quan tâm, khảo sát .. và kết quả chúng tôi rất vui. Ấn tượng đó là sự nhiệt tình của những người kết nối . )

 

Vậy, còn chị Tâm Nhân, được biết chị tham gia khá nhiều chương trình từ thiện nhất là các hoạt động của CT KNYT, Chị thấy như thế nào ?

 

( Tôi cũng đồng ý với Bác Diêu như vậy, làm từ thiện – không phải là cho đi bao nhiêu mà cách chia sẽ của mpoij người để tìm sự đồng cảm.

TL

 

Bản thân chị đã làm từ thiện như thế nào ạ ? chị có thể chia sẽ với mọi người ? ( Bản thân tôi tham gia cảm giác rất vui mỗi khi triển khai các chương trình từ thiện. Chúng tôi tự đi, đến tận nơi để thấy hoàn cảnh và kêu gọi … )

 

Trong quá trình tham gia các hoạt động từ thiện, tổ chức của anhcó gặp khó khăn gì không?

 

(Trong quá trình đi từ thiện thì chúng tôi cũng có gặp khó khăn nhưng không nhiều. Vì trước khi đến hoạt động từ thiện tìm hiểu khá kỹ hoạch phối hợp thống nhất thời gian, địa điểm và phương thức tổ chức ... Nhìn chung khi chúng tôi đến thì nhận được sự ủng hộ và hỗ trợ rất nhiệt tình từ các cấp và bà con nên cũng rất thuận lợi. Tuy nhiên, văn hóa, địa hình, hoặc …cũng có những khó khăn nhất định nhưng nếu mình thực sự quyết tâm thì mình sẽ làm được.

 

TL

Vậy, từ thực tế đó, theo chị, để các hoạt động từ thiện giữ đúng ý nghĩa thì nên quan tâm như thế nào ?

 

TL

Còn ông Lê Văn Diêu, từ thực tế của ông theo ông, để hoạt động từ thiện hiệu quả nên quan tâm vấn đề gì ?

 

TL

 

Vâng, xin cảm ơn ông Lê Văn Diêu và chị Tâm Nhân.

 

MC: Quý vị và các bạn thân mến, câu chuyện của gia đình anh Hồ Đình Vũ và những ngôi nhà nhân ái ở Thị xã Quảng Trị, ở huyện hải Lăng là một trong số nhiều hình thức kết nối mà chúng tôi những người thực hiện chương trình KNYT đã thực hiện trong năm qua. Hay câu chuyện làm từ thiện hiện nay qua chương trình KNYT chúng tôi nghĩ rằng đó hành trình không bao giờ dừng lại, trên mỗi chặng đường kết nối, chúng tôi luôn nổ lực để làm nhịp cầu đến với những cảnh đời cơ cực trong cuộc sống. Và, rất may mắn chúng tôi đãkhông đơn đọc trên hành trình này. Tiếp tục chương trình mời quý vị và các bạn cùng theo dõi ps ngắn sau.

 

Theo dõi TH ngắn :

Tổng hợp -Thanh trao lợn

Hiển trao xe đẹp …

An trao Tiền …

Loan Trao Tiền …

Mai Linh trao …

Nhạc cắt

 

MC: Thưa qúy vị và các bạn, vừa rồi là những kết quả rất ý nghĩa mà chương trình KNYT đã thực hiện được trong thời gian qua. Và chúng tôi sẽ không bao giờ có được kết nối đó nếu như thiếu sự đồng hành của các tổ chức cá nhân hảo tâm.

 

Thưa quý vị và các bạn, như những hình ảnh mà quý vị và các bạn vừa theo dõi, trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, chị Tâm Nhân đã dành thời gian đến thăm một số nhân vật kết nối yêu thương đã thực hiện trong thời gian qua. Và, xin được hỏi chị Tâm Nhân, cảm xúc của chị như thế nào khi thấy những kết quả mà chương trình của chúng ta đã đạt được trong thời gian qua ?

 

TL

 

Vâng, như vậy chúng ta đã gặp nhau ở sự quan tâm, đồng cảm và sẻ chia và tôi nghĩ đó cũng là lý do của rất nhiều đơn vị, cá nhân hảo tâm thu xếp điều kiện để tham gia các hoạt động thiện nguyện nói chung và chương trình KNYT nói riêng. Khi đến thăm những nhân vật kết nối yêu thương, điều gì khiến chị ấn tượng nhất ?

 

TL

( Thấy những nhân vật, những hoàn cảnh quá cơ cực …, nhưng rất vui thấy nhiều n gười nhờ sự giúp đỡ có những thay đổi trong cuộc sống – Như em Sương , nhận học bổng và học rất giỏi , khi đến thăm thấy một căn nhà toàn là giấy khen tôi rất xúc động …)

 

Vâng, tôi cũng cảm thấy như vậy. Khi chúng ta giúp đỡ một hoàn cảnh khó khăn và có những kết quả thực sự rất vui mừng. Chị Tâm Nhân, Chị còn rất trẻ nhưng lại có rất nhiều hoạt động thiện nguyện như biểu diễn văn nghệ vì trẻ mồ côi …, vậy bạn có suy nghĩ gì khi tham gia nhưng chương trình này?

 

( Mỗi người góp một ích tùy theo cách của mình, tùy tâm …. Tôi thấy chương trình KNYT hãy ở điểm là khơi dậy được …Nếu học sinh thì trao học bổng, nếu người nghèo tặng vật nuôi con giống, quần, vốn làm kinh tế ...và còn kết nối để làm nhà....) cho nên quyết định tiếp tục đồng hành cùng chương trình.

 

Vâng, trong CT hôm nay, ngay tại chương trình đầu xuân mới này,chị có điều gì chia sẻ ?

 

(Lời chúc xuân đầu năm và quyết định tặng 50 triệu để đồng hành trong năm 2017)

 

MC Xin cảm ơn chị rất nhiều, còn ông Lê văn Diêu, ông đã có hành trình gần 40 năm làm từ thiện ông, có điêì gì chia sẽ dành cho những bạn trẻ khi làm từ thiện nói chung, cho chúng tôi những người thực hiện chương trình KNYT cũng như tất cả mọi người.

 

TL

 

 

MC

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Phóng sự chèn

 

Băng 3 phỏng vấn : Cảm ơn chương trình + suy nghĩ của đơn vị đồng hành

3 phút

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Vâng, xin được cảm ơn những lời chúc ý nghĩa của ông Lê Văn Diêu và Chị Tâm Nhân. Đây sẽ là động lực để chương trình KNYT 2017 chúng tôi sẽ tiếp tục hành trình của mình để góp phần giúp đỡ nhiều hơn những cảnh đời không may vươn lên trong cuộc sống.

 

 

 

 

 

Nhạc cắt

 

 

Thưa quý vị và các bạn! Trong thời gian qua, chương tình KNYT của Đài PTTH Quảng Trihj đã nhận được sự đồng hành của rất rất nhiều những tấm lòng hảo tâm gần xa. Đó là Công ty TNHH Kim Sơn, Công ty CP SX TM Hà Quang Đức, Ngân Hàng Vietcombank Quảng Trị, Bác Nguyễn Tăng Thư ở Đông Hà,và hàng nghìn tổ chức, cá nhân hảo trong và ngoài tỉnh đã luôn đồng hành cùng chúng tôi.

 

Một lần nữa xin cảm ơn các ơn các tấm lòng hảo tâm đã đồng hành cùng chương trình KNYT và mong rằng chương trình và nhân vật của chương trình sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của quý vị và các bạn.

 

Một mùa xuân nữa lại về, thời gian với quy luật muôn đời của nó vẫn mãi miết đi về phía tương lai nhưng lòng người phải nhiều lần lắng lại, bởi bên canh chúng ta vẫn còn nhiều, rất nhiều những mảnh đời, những số phận đang rất cần hơi ấm của tình người. Còn chúng ta mỗi tấm lòng từ thiện hãy yêu, hãy thương hãy tiếp tục hành trình nhân lên những miền nhân ái, để cuộc sống vơi bớt những khó khăn, nhọc nhằn và ngày càng tươi đẹp hơn.Nhân dịp năm mới xin kính chúc quý vị và các bạn một năm mới sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt.

 

Xin kính chào tạp biệt.

 

MC

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Lê Vĩnh Nhiên 24/01/2017 10:28
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà