Phóng sự hợp đồng 23 6 2021 - Phụ nữ Gio Linh - Đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, chủ động hội nhập phát triển
Danh mục
Phóng sự - Tài liệu
NỘI DUNG
Lời dẫn : Thưa quý vị và các bạn! Trong nhiệm kì qua, bám sát Nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp, nhiệm vụ chính trị của địa phương, sự lãnh đạo của BTV Huyện ủy, các cấp Hội phụ nữ huyện Gio Linh đã đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, chủ động hội nhập và phát triển. Các cấp hội phụ nữ trên địa bàn đã coi trọng công tác huy động nguồn lực kết hợp phát huy nội lực, tính tự chủ của tổ chức Hội; phát huy tiềm năng sức sáng tạo, ý chí tự lực tự cường, vươn lên của phụ nữ của các tầng lớp phụ nữ để chủ động tham gia và tự giải quyết các vấn đề của phụ nữ. Qua đó, từng bước xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, trở thành điểm tựa tin cậy của Hội viên phụ nữ, góp sức xây dựng quê hương ngày càng phát triển. Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi phóng sự “Phụ nữ Gio Linh - Đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, chủ động hội nhập phát triển”.

Phóng sự hợp đồng 23 6 2021 - Phụ nữ Gio Linh - Đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, chủ động hội nhập phát triển

Thưa quý vị và các bạn! Trong nhiệm kì qua, bám sát Nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp, nhiệm vụ chính trị của địa phương, sự lãnh đạo của BTV Huyện ủy, các cấp Hội phụ nữ huyện Gio Linh đã đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, chủ động hội nhập và phát triển. Các cấp hội phụ nữ trên địa bàn đã coi trọng công tác huy động nguồn lực kết hợp phát huy nội lực, tính tự chủ của tổ chức Hội; phát huy tiềm năng sức sáng tạo, ý chí tự lực tự cường, vươn lên của phụ nữ của các tầng lớp phụ nữ để chủ động tham gia và tự giải quyết các vấn đề của phụ nữ. Qua đó, từng bước xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, trở thành điểm tựa tin cậy của Hội viên phụ nữ, góp sức xây dựng quê hương ngày càng phát triển. Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi phóng sự “Phụ nữ Gio Linh - Đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, chủ động hội nhập phát triển”.

STT

Nội dung

Hình ảnh

TL

 

Tên phim:

Phụ nữ Gio Linh - Đoàn kết, sáng tạo, chủ động hội nhập phát triển

 

Tên phim

 

1

Với hơn 50% dân số và chiếm hơn 48% lực lượng lao động trên các lĩnh vực, các tầng lớp phụ nữ trên địa bàn huyện Gio Linh đã tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, đóng góp tích cực trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Trong nhiệm kì qua, phong trào phụ nữ trên địa bàn huyện đã có nhiều đổi mới, sáng tạo, đóng góp quan trọng vào các thành tựu trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng, an ninh của địa phương.

Hình tổng hợp hoạt động phụ nữ đẹp, làm mô hình kinh tế, hoạt động văn hóa văn nghệ chung...

Tại Gio Sơn: Mô hình nông nghiệp – tiêu hữu cơ, chăn nuôi tổng hợp…

35’’

2

Điểm nổi bật trong nhiệm kỳ là các cấp Hội đã tích cực, chủ động nắm bắt ý tưởng, nhu cầu của chị em bằng các việc làm cụ thể, thiết thực, mạnh dạn đột phá, đổi mới, sáng tạo hỗ trợ “phụ nữ khởi sự, khởi nghiệp" từ việc phát huy nội lực, giảm nghèo bền vững gắn với việc triển khai thực hiện các chương trình, đán về phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới như: tổ chức xây dựng cửa hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm; hội thảo kết nối tiêu thụ sản phẩm; xây dựng CLB trợ phụ nữ khởi nghiệp; hỗ trợ đào tạo nghề, chuyển đổi sinh kế cho phụ nữ sau ảnh hưởng sự cố ô nhiễm môi trường biển, dịch covid-19, bão lũ...

 

Hình khai trương gian hàng ở Cửa Việt... (năm 2019 hay 2020 em đã quay, đưa thêm hình ảnh hội chợ do Hội tổ chức - đây là điểm mới của nhiệm kỳ)

Tại Gio Sơn: Mô hình may, hình đường sá đẹp, có thể đưa thêm một mô hình chăn nuôi lợn/gà (clip nửa nhiệm kì)

 

3

Chủ động vượt qua khó khăn như thế nào để thành công...?

Chị Ngô Thị Loan, chủ cơ sở may xã Gio Sơn – Gio Linh – Quảng Trị

Chị Phan Thị Thùy Linh, Gio Sơn - Gio Linh – Quảng Trị

40’’

4

Nhiều hội viên đã đã vượt qua khó khăn do thiên tai, dịch bệnh, chủ động ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, linh động trong chọn lựa hướng đi phát triển kinh tế gia đình. Đến nay, toàn huyện đã xây dựng 269 mô hình phụ nữ làm kinh tế giỏi, có thu nhập từ 100-500 triệu đồng/năm, giải quyết việc làm cho gần 4.000 lao động tại địa phương.

 

Hình cá ở Cửa Việt

 

5

Giải quyết công ăn việc làm cho lao động địa phương như thế nào

Chị Nguyễn Thị Phước, khu phố II, thị trấn Cửa Việt – Gio Linh Quảng Trị

 

6

Thực hiện các hoạt động hỗ trợ xây dựng gia đình, chung sức xây dựng NTM, những năm qua, các cấp hội phụ nữ đã có nhiều cách làm sáng tạo phù hợp với đặc thù vùng miền. Hàng năm đã triển khai thực hiện theo chủ đề nhằm hướng đến đời sống chị em phụ nữ như thực hiện năm An toàn cho phụ nữ và trẻ em; 90 hành động thiết thực an toàn cho phụ nữ, trẻ em; xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh.

Các cấp Hội đã vận động hỗ trợ xây dựng 10 mái ấm tình thương, trị giá 435 triệu đồng, tặng 38 BHYT và xây dựng 162 nhà tiêu hợp vệ sinh, trao tặng bò, dê giống cùng hàng ngàn con gia cầm cho HVPN nghèo, khó khăn trên địa bàn huyện từ ngân hàng con giống.

Nhiệm kì qua, Hội đã lấy quyền và lợi ích thiết thân của phụ nữ làm đích hướng đến cho mọi hoạt động, đặc biệt là quan tâm đến đối tượng trẻ em, phụ nữ nghèo, yếu thế có hoàn cảnh khó khăn. Công tác nhân đạo từ thiện đã đón nhận được sự quan tâm của nhiều đơn vị, tổ chức, cá nhân và cộng đồng. Từ đó, góp phần quan trọng chăm lo đời sống phụ nữ và trẻ em, từng bước đảm bảo an sinh xã hội và hơn hết là gắn kết và vận động chị em tham gia hoạt động hội.

Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” đã giúp đỡ, hỗ trợ cho HVPN có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh trên địa bàn huyện và đồng hành cùng người dân các xã vùng biên giới huyện Hướng Hóa, Đakrông đặc biệt qua ảnh hưởng của trận lũ lịch sử tháng 10 vừa qua và dịch bệnh covid-19 với tổng trị giá trên 1 tỷ đồng. Những hoạt động đó đã và đang từng bước góp sức đảm bảo an sinh xã hội tại các địa phương. Đặc biệt, mỗi phong trào, mỗi hoạt động đã từng bước thu hút hội viên và nâng cao chất lượng hoạt động hội.

Hình nông thôn mới, tặng quà của chị Cúc ở CM tháng 11/2020

Hình tặng quà cho phụ nữ vùng biên…

Hình hoa, đường sá, cận để chuyển cảnh phỏng vấn

 

 

7

Kinh nghiệm của bản thân chị và tổ chức hội trong công tác vận động, kết nối nguồn lực thực hiện công tác nhân đạo, từ thiện?

Chị Nguyễn Thị Vân, Chủ tịch Hội LHPN xã Phong Bình – Gio Linh – Quảng Trị

 

8

Trong lĩnh vực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng Chính quyền, xây dựng Tổ chức Hội vững mạnh, các cấp hội LHPN huyện Gio Linh đã linh động với nhiều cách làm phù hợp với thực tiễn. Qua đó, tăng cường sự gắn kết giữa chính quyền, đảng ủy và BTV hội các cấp với mỗi hội viên phụ nữ, tăng tính đoàn kết, phát triển tổ chức hội.

Việc nâng cao năng lực, kỹ năng giám sát cho đội ngũ cán bộ Hội đã đưa lại hiệu quả tích cực trong việc tham gia đóng góp ý kiến, phản biện về các chủ trương, chính sách có liên quan đến phụ nữ, trẻ em, chuyển đổi sinh kế sau sự cố môi trường biển, ảnh hưởng bởi dịch bệnh covid 19. Các cấp Hội đã thực hiện tốt vai trò là cầu nối giữa hội viên, phụ nữ với Đảng, Nhà nước trong phát huy dân chủ, tăng cường đồng thuận xã hội, góp phần nâng cao nhận thức, củng cố, tạo niềm tin của các tầng lớp phụ nữ đối với Đảng, Nhà nước, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Bằng những cách làm khác nhau, các cấp hội phụ nữ trên địa bàn huyện đã tích cực tham gia thực hiện tốt các Phong trào Đền ơn đáp nghĩa, công tác hậu phương quân đội, bảo vệ chủ quyền biển đảo,... góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an tòan xã hội ở địa phương.

 

Hình đối thoạisinh hoạt chi hội tại Phong Bình

Hình đối thoại Cửa Việt tại CM tháng 1/2021

Hình tặng quà cho ngư dân ở vùng biển...

Hình trao cờ cho ngư dân..

Hình cờ hoa đẹp

 

9

Giải pháp để chỉ đạo tổ chức triển khai có hiệu quả trong suốt nhiệm kỳ

Bà Trần Thị Cúc, Chủ tịch Hội LHPN huyện Gio Linh – Quảng Trị

 

10

Có thể khẳng định, năm năm qua, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, các tầng lớp phụ nữ huyện Gio Linh đã có những đóng góp quan trọng vào các lĩnh vực của đời sống xã hội, tốc độ tăng trưởng kinh tế của huyện, nâng giá trị sản xuất bình quân hàng năm tăng hơn 9% năm, thu nhập bình quân đầu người đạt 50 triệu đồng/người/năm. Những thành công đó thêm một lần nữa minh chứng cho sự đóng góp không nhỏ của các cấp hội phụ nữ địa phương. Và đó cũng là động lực để chị em phụ nữ tiếp tục thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của mình trong nhiệm kì mới.

Hình mô hình kinh tế...

Quê hương đẹp

 

11

Khẳng định vai trò, sự đóng góp của các tầng lớp phụ nữ, của các cấp hội trong nhiệm kỳ qua vào thành tựu phát triển chúng của huyện (một câu ngắn) và chỉ đạo Hội trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Văn Giảng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Gio Linh – Quảng Trị

 

12

Những kết quả đạt được của các cấp Hội trong 5 năm qua đã được Đảng, Nhà nước đánh giá cao và ghi nhận bằng nhiều phần thưởng cao quý cho các tập thể, cá nhân. Hội LHPN huyện vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, liên tục 05 năm liền được TW Hội LHPN Việt Nam, UBND tỉnh tằng bằng khen, đây là nguồn cỗ vũ, động viên khích lệ các tầng lớp phụ nữ không ngừng nỗ lực, phấn đấu vươn lên, đóng góp nhiều hơn vào công cuộc đổi mới của quê hương, đất nước./.

Hình bằng khen giấy khen, hình fly cam quê hương đổi mới, có thể quay ở Cửa Việt.

 

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 22/06/2021 04:40 Lê Vĩnh Nhiên 26/07/2022 14:40
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà