Hạnh phúc quanh ta
Danh mục
Hạnh phúc quanh ta
NỘI DUNG

Chương trình hạnh phúc quanh ta số 18

Nhạc hiệu quảng bá chương trình:

MC1: Quý vị và các bạn đang nghe chương trình Hạnh phúc quanh ta đang được phát sóng trên kênh phát thanh tần số 92,5Mgz và trên kênh facebook Đài PTTH Quảng Trị.

MC2: Chương trình được phát sóng vào 16h30 phút thứ 3 hàng tuần. Hãy cùng hòa mình vào không gian âm nhạc và sẽ chia về những điều bình dị làm nên hạnh phúc quanh ta.

MC1: Hạnh phúc quanh ta, kết nối và chia sẻ.

Số 18: Hậu Phương vững chắc

Nhạc bài hát Một nhà

Thái Hiền: Thái Hiền xin kính chào QV & các bạn, rất vui khi được đồng hành cùng Qv & các bạn trong 30 phút chương trình hạnh phúc quanh ta.

Quý vị và các bạn thân mến! Hy vọng rằng những ca từ vui tươi và cũng tràn đầy sự yêu thương của ca khúc một nhà đã mang đến cho QV một nguồn năng lượng mới, tích cực và tràn đầy tin yêu. Vâng, và không có gì hạnh phúc và thiêng liêng hơn sự gắn kết giữa hai con người xa lạ vào chung một mái nhà để rồi cùng nhau xây dựng tổ ấm của riêng mình. Thế nhưng, trong câu chuyện mà chúng tôi muốn chuyển đến Qv & các bạn trong chương trình hạnh phúc quanh ta tuần này lại là câu chuyện về những tổ ấm rất đặc biệt, đó là tổ ấm gia đình của những người lính, khi mà ở đó người phụ nữ vừa làm mẹ, làm cha của các con, những hậu phương vững chắc trong thời bình, là điểm tựa giúp những người lính yên tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ bình yên cho quê hương, tổ quốc.

Và vị khách mời sẽ đồng hành cùng chương trình hôm nay, xin được trân trọng giới thiệu chị Trần Thị Thùy Nhung, Hiện đang công tác tại VNPT Vĩnh Linh.

Xin cảm ơn chị đã nhận lời tham gia chương trình.

Khách mời chào Thái Hiền, chào thính giả đang nghe đài và chia sẻ 1 chút cảm xúc khi tham gia chương trình với chủ đề hậu phương vững chắc.

Xin cảm ơn những chia sẻ đầy xúc động của chị…

Quý vị và các bạn thân mến! Chương trình Hạnh phúc quanh ta với chủ đề Hậu phương vững chắc đang được phát sóng trực tiếp trên sóng phát thanh tần số 92,5Mhx và được livestream trên trang Facebook của Đài PTTH Quảng Trị. Qv có thể chia sẻ câu chuyện và những cảm xúc của mình với chương trình qua số điện thoại … hoặc để lại comment trên trang facebook của Đài PTTH Quảng Trị, chúng tôi luôn sẵn sàng và rất vui khi được kết nối cùng Qv & các bạn.

Nhạc cắt câu chuyện cuộc sống

Trích tiếng nói chuyện của vợ chồng anh Phan Hữu Hoài An và chị Nguyễn Thị Đức Hạnh qua điện thoại với nhau..

Vâng, thưa QV & các bạn! Trong một phóng sự được chúng tôi thực hiện nhân ngày gia đình Việt Nam 28/6 vừa qua, chúng tôi đã rất xúc động trước cuộc trò chuyện ngắn ngủi qua điện thoại của vợ chồng anh Phan Hữu Hoài An và chị Nguyễn Thị Đức Hạnh tại Phường 5, TP Đông Hà. Do đặc thù công việc nên anh Phan Hữu Hoài An là bộ đội biên phòng, công tác tại Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế La Lay chồng chị Nguyễn Thị Đức 1 tháng mới mới về thăm nhà một lần, dù mỗi lần chỉ khoảng 02 đến 03 ngày hoặc ngắn hơn nếu đơn vị có công việc đột xuất. Nhiều lúc, người thân trong gia đình ốm đau, bệnh tật hay gia đình có việc hiếu, việc hỉ cũng không thể về san sẻ, đỡ đần cùng vợ. Những dịp quan trọng như Lễ, Tết gia đình cũng ít được sum họp đoàn viên vì anh đang làm nhiệm vụ. Đặc biệt, kể từ khi bùng dịch Covid-19, anh An vừa làm nhiệm vụ tại đơn vị vừa tham gia công tác tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 ở khu vực biên giới. Cao điểm có khi hơn 02 tháng, anh không được về thăm nhà. Thấu hiểu được công việc đặc thù của chồng, chị Hạnh dù đang công tác tại Sở Ngoại vụ, công việc cũng hết sức bận rộn nhưng chị luôn sắp xếp, cáng đáng trách nhiệm chăm lo cho gia đình vẹn toàn để anh An yên tâm công tác. Chị chia sẻ với chúng tôi:

Băng ghi âm

          Vâng, thưa Qv & các bạn, thưa chị Nhung có lẽ câu chuyện của chị Nguyễn Thị Đức Hạnh mà chúng ta vừa nghe cũng chỉ là một trong số rất nhiều câu chuyện về những người vợ của những người lính đúng không ạ?

          Khách mời trả lời ( Chia sẻ thêm về những câu chuyện xúc động của những người vợ, người lính, … Vì công việc đã gác lại niềm vui riêng, người vợ đã cảm thông và hy sinh rất nhiều… )

          Và không chỉ khi dịch bệnh Covid bắt đầu mà hầu như với những người lính, phần lớn thời gian họ đều dành cho biên cương, tổ quốc. Họ đã tạm gác lại niềm vui bên gia đình, người thân để thực hiện nhiệm vụ. Những người lính, những người vợ của người lính họ đã đặt cái chung lên trước cái riêng, những hy sinh thầm lặng ấy góp phần đảm bảo sự bình yên cho Nhân dân, đất nước.

          Thưa chị,  cũng là người vợ của một người lính, chị có thể chia sẻ một chút về những thiệt thòi, những khó khăn mà chị đã phải vượt qua trong cuộc sống?

          Khách mời trả lời

          Vâng, và có lẽ đây cũng là khó khăn chung của các chị đúng không ạ. Chúng ta cũng hiểu rằng việc phải cáng đáng công việc nhà hai bên nội ngoại, nuôi dạy con 1 mình là không hề dễ dàng đúng không ạ. Vậy động lực gì giúp các chị vượt qua được những khó khăn đó?

          Khách mời trả lời

          Là vợ của những quân nhân, cũng như các anh, các chị sẽ phải hy sinh rất nhiều, những niềm vui riêng tư, những bữa cơm gia đình đầy đủ các thành viên, hay những lúc mệt mõi, tủi hờn cần 1 người để tâm sự… các chị đều phải vượt qua 1 mình. Thế nhưng, tôi nghĩ rằng cái gì cũng có sự bù đắp riêng, làm vợ của những người lính chắc hẵn các chị cũng sẽ đón nhận được những niềm vui, niềm hạnh phúc riêng, những điều thú vị khác nữa đúng không ạ?

          Khách mời trả lời ( Chia sẻ những niềm vui mà chỉ có vợ của những người lính mới thấu hiểu được.. ?)

          Đến thời điểm này, qua … năm là vợ lính, với cá nhân chị thì niềm hạnh phúc nhất của một người vợ có chồng là bộ đội là gì?

          Khách mời trả lời

          Xin cảm ơn chị, và ngay bây giờ đây, chúng tôi cũng có một điều bất ngờ muốn dành cho chị. Xin mời anh Thành Chung, kết nối và chia sẻ điều bất ngờ này.

Nhạc cắt Kết nối

          Thành Chung: Vâng, xin chào Thái Hiền, chào chị Nhung hiện tại thì tôi đã kết nối điện thoại được với Thiếu tá Ngô Thế Hùng, Trợ lý dân vận phòng Chính trị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chồng chị Trần Thị Thùy Nhung. Có thể nói anh chị cũng đã quá hiểu nhau và cũng đã có nhiều điều chia sẻ cùng với nhau rồi. Nhưng mà chúng ta cũng biết rằng đàn ông chúng tôi, đặc biệt là những người lính thì luôn bị nói là khô khan, có những điều không chia sẻ được. Bây giờ chúng ta sẽ cùng lắng nghe những chia sẻ của anh…

          Thưa anh… khi nghe câu chuyện của những người vợ của người lính, đặc biệt là nghe vợ mình chia sẻ những khó khăn, vất vả trong cuộc sống cũng như những niềm vui mà chị cảm nhận được từ cuộc sống gia đình mình, anh có điều gì muốn nói với chị?

          Trả lời

          Có điều gì mà anh luôn muốn nói với vợ mình nhưng vẫn chưa có cơ hội, hoặc chưa đủ can đảm để nói ra, nhân đây anh có thể chia sẻ cùng vợ mình?

          Trả lời

          Điều mà anh mong muốn nhất với vợ mình là gì?

          Trả lời

          Vâng, và trong giai đoạn này khi dịch bệnh đang hết sức phức tạp và các anh vẫn đang đảm đương nhiệm vụ, nếu khi dịch bệnh kết thúc và có dịp được nghĩ phép về với vợ con, điều mà anh muốn được thực hiện nhất với gia đình mình là gì?

          Trả lời ( Kế hoạch về 1 chuyến du lịch để bù đắp cho vợ con…, động viên vợ…. )

          Vâng, và chúng ta có thể coi đây như là một lời hứa của anh… Chúc cho kế hoạch này của anh chị sẽ sớm thành hiện thực, và hẵn rằng lúc này đây chị… cũng có điều muốn chia sẻ đúng không ạ, xin mời chị Thái Hiền chia sẻ 1 chút về không khí của phòng bá âm lúc này.

          Thái Hiền: Vâng, xin cảm ơn anh Thành Chung, hiện tại chúng tôi thấy chị Nhung hết sức xúc động. Chúng ta sẽ cùng lắng nghe chia sẻ của chị lúc này.

          Khách mời trả lời

          Vâng, hết sức xúc động, chúng tôi mong rằng anh chị và nhiều gia đình người lính khác sẽ có nhiều hơn những giây phút bên nhau và chúng ta sẽ càng trân quý hơn hạnh phúc mà mình đang có đúng không ạ.

Nhạc cắt lắng nghe và chia sẻ

          Thưa Qv & các bạn! Thưa chị Thùy Nhung  từ đầu chương trình đến bây giờ chúng ta đã nói rất nhiều về sự hy sinh, về sự kiên cường của những người lính và vợ của họ. Những người như chị… đều phải rất cố gắng để gìn giữ hạnh phúc gia đình. Nhưng chúng ta cũng không thể không nói đến những phút yếu lòng, những lúc cô đơn, trống trải, những lúc cần có 1 bờ vai để tựa vào đúng không ạ. Và ngay sau đây là một lời tâm sự như thế:

 

          Lời chia sẻ: Người con gái nào cũng vậy, khi đã chấp nhận yêu và đồng ý làm dâu nhà lính thì đều đã có thể hình dung ra một phần cuộc sống thiếu vắng người chồng rồi. Tuy nhiên, đến khi chồng hết phép nghỉ cưới vợ và trở lại đơn vị, tôi mới hiểu hết nỗi vất vả của vợ lính. Vẫn biết rằng, làm vợ lính thời bình thì nỗi vất vả chẳng thấm vào đâu so với những người vợ lính thời chiến. Song, phải thật lòng mà nói, thời chiến thì buộc lòng vợ lính phải xa chồng là một lẽ đương nhiên. Còn trong thời bình thì người vợ nào cũng muốn được có chồng ở bên cạnh để làm “trụ cột” gia đình. Thế nhưng, rất hiếm có người vợ lính nào được toại nguyện ước mong thật bình dị ấy. Những ngày cuối tuần khi nhìn các gia đình cùng nhau đi chơi, uống cà phê, hay quây quần bên mâm cơm, tôi không khỏi chạnh lòng. Những đêm dài trống trải, mệt mõi vì bầu bì, hay lúc phải vượt cạn mà không có chồng, rồi đến những đêm dài chăm con, ôm con khóc… tôi thầy mình thật cô đơn. Điều tôi cần lúc ấy đơn giản chỉ có sự chia sẻ từ chồng, chỉ cần có anh bên cạnh để cùng ăn 1 bữa cơm, hay chỉ cần anh dỗ dành con những đêm con thức giấc thôi cũng khiến tôi hạnh phúc. Tôi sợ lắm những phút trống trải, cô đơn tôi lại yếu lòng. Tôi tự nhủ rằng mình phải luôn cố gắng, nhưng mọi người đều chỉ nhìn thấy những lúc chúng tôi vui, chúng tôi mạnh mẽ mà không thể nhìn thấu những nỗi buồn, nỗ cô đơn của chúng tôi.

          Vâng, đó là một tâm sự khá là buồn nhưng cũng rất thật lòng của một người phụ nữ đúng không thưa chị…? Và chắc hẵn chị cũng đã từng ít nhiều trải qua cảm giác đó?

          Khách mời trả lời

          Những lúc rơi vào cảm giác cô đơn như vậy chị đã làm gì?

          Khách mời trả lời

          Vậy điều mà chị muốn chia sẻ nhất với những người vợ của người lính nhân chương trình hôm nay là gì?

          Khách mời trả lời

          Xin cảm ơn chị đã tham gia chương trình và có những chia sẻ đầy xúc động. Và xin chúc cho các chị cùng gia đình sức khỏe, luôn hạnh phúc, luôn là hậu phương vững vàng cho các anh!

          Quý vị và các bạn thân mến! Mỗi chiến sỹ, mỗi người lính đều có một hoàn cảnh, một cuộc sống riêng, thế nhưng, điểm chung của họ đều là công tác, thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng mà tổ quốc giao phó. Để những cán bộ, chiến sĩ yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, sau lưng họ luôn có một hậu phương vững chắc, đó là những người mẹ, người vợ thầm lặng, tần tảo gánh vác việc gia đình, gác lại những nỗi lòng riêng để trở thành điểm tựa tinh thần, nguồn động viên to lớn cho những người lính. Chúng ta sẽ luôn biết ơn, và trân quý những hy sinh thầm lặng đó, Chúc các mẹ, các chị sẽ luôn sức khỏe, tìm thấy niềm vui từ trong những thiệt thòi để luôn là hậu phương vững chắc cho các anh!

          Chương trình hạnh phúc quanh ta tuần này cũng xin được khép lại tại đây, cảm ơn Qv & các bạn đã quan tâm lắng nghe, xin kính chào tạm biệt và hẹn gặp lại.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Phạm Như Quỳnh 06/07/2021 08:03 Lê Vĩnh Nhiên 26/07/2021 08:32

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà