Radio - sẻ chia lời chưa nói
Danh mục
Radio – sẻ chia điều muốn nói
NỘI DUNG

Chương trình Radio – Sẻ chia lời chưa nói

San sẻ yêu thương - Hướng về thành phố mang tên bác

MC: Xin kính chào quý vị thính giả trong 30p chuyên mục Radio – Sẻ chia lời chưa nói của Đài PTTH Quảng Trị. Hiện tại chương trình đang phát trên tần số 92,5mkz. BTV Mỹ Nhị, PTV......và KTV thu âm Vĩnh Lộc rất vui khi trở thành những người cùng đồng hành với quý vị thính giả trong suốt thời lượng của chương trình. Với chủ đề của tuần này là San sẻ yêu thương – Hướng về thành phố mang tên Bác

Đồng hành với chương trình là anh Mai Văn Nam

Phó Bí thư tỉnh Đoàn Quảng Trị

NH: Qúy thính giả hãy liên lạc với chương trình qua những cách thức sau: 

Cách 1: Gọi điện về đường dây của chương trình: 02333.595.399 gặp BTV Mỹ Nhị - Phòng VNGT Đài PTTH QT. Xin được nhắc lại số điện thoại của chương trình: 02333 595.399

Cách 2: Gửi thư về địa chỉ mail: Radio – Sẻ chia lời chưa nói. Qrtv @gmail.com.

Cách 3: Chia sẻ qua fanpage: Radio – Sẻ chia lời chưa nói. 

MN: Thưa quý thính giả đang nghe Đài. Những ngày này, cả nước đang hướng về Thành phố Hồ Chí Minh. Những đoàn xe nối đuôi nhau trên tuyến đường hướng về Nam, trên những chuyến xe đó chở bao nhiêu là lương thực, thực phẩm của đồng bào miền Bắc, miền Trung gửi cho bà con ta ở miền Nam. Mong muốn đồng bào ta cùng chung tay vượt qua đại dịch Covid – 19. 

Bắt đầu phát nhạc

Bài hát Việt Nam ơi, đánh bay Covid

MC: Vâng, thưa quý vị thính giả. Có gì đóng góp đó, từ bó rau, quả bí đến bao gạo, hũ ruốc... tự tay làm ra, ai cũng muốn làm thật nhanh để gửi ngay vào cho bà con TP HCM đang cầnNhững ngày qua, cán bộ và người dân nhiều địa phương trong cả nước đã có nhiều cách chia sẻ khó khăn với người dân TP HCM. Trên các trang mạng xã hội, những hình ảnh đẹp và ấm lòng liên tục xuất hiện. Điều đó nói lên tình cảm, sự yêu thương, đùm bọc nhau lúc khó khăn. Những dòng chữ rất dễ thương được gắn trên những chiếc hộp đựng đồ ăn như “ Thương yêu gửi TP HCM”, “Ăn muối mà ta đè Covid. Ăn đậu phộng dang rộng vòng tay”. “Hướng về miền Nam, xóa tan Covid”…

Cùng chung tay hướng về miền Nam thân yêu, bên cạnh sự quan tâm của Đảng, nhà nước, chính quyền tỉnh nhà thì lực lượng Đòan viên thanh niên đã thể hiện được vai trò nồng cốt của mình. Nhiều hành động, việc làm ý nghĩa như chương trình San sẻ yêu thương – Hướng về thành phố mang tên Bác do tỉnh Đoàn Quảng Trị phát động. 

Vuốt nhạc lên cao 

Thưa quý thính giảThưa anh Mai Văn Nam, quả thực khi nghe giai điệu của ca khúc thì chúng ta như cảm nhận rõ hơn việc phòng, chống dịch Covid19 đúng không ạ? Riêng anh, cảm xúc của anh như thế nào?

TL: Vâng. Ngồi ở một căn phòng như thế này, nghe ca khúc Việt Nam ơi – Đánh bay Covid thì bản thân tôi cũng như tất cả những người dân Việt Nam đều tự hào, đều nhận thức rõ việc cần làm là phòng, chống Covid. Hơn lúc nào hết, chúng ta cần đoàn kết, đồng đồng để cùng nhau vượt qua đại dịch. 

MC: Rất cảm ơn chia sẻ của anh Mai Văn Nam. Ngay bây giờ chúng ta cùng gặp gỡ bạn Hoàng Công Thương, người đã gọi điện yêu cầu chương trình phát ca khúc này. KTV Vĩnh Lộc giúp tôi kết nối điện thoại đến anh Hoàng Công Thương ạ.

Tiếng điện thoại

1. Chào anh Hoàng Công Thương, chúng tôi gọi cho anh từ Chương trình Radio – Sẻ chia lời chưa nói của Đài PTTH Quảng Trị. Anh có nghe rõ tín hiệu đang phát không ạ?

 

TL: Vâng, chào MC Mỹ Nhị - chào quý thính giả. Tôi nghe rõ tín hiệu từ chương trình. Tôi xin tự giới thiệu tôi là ……………….

 

2. Vâng, theo yêu cầu của anh thì chúng tôi đã phát ca khúc Việt Nam ơi, đánh bay Covid. Anh có thể chia sẻ chúng tôi lí do được không?

TL: Vâng. Trong thời điểm dịch Covid 19 đang bùng phát ở một số tỉnh, nhất là ở Sài Gòn. Bản thân tôi là một Đoàn viên thanh niên, mang trên mình tuổi trẻ, sức khỏe và tinh thần chống dịch cao. Tôi muốn phát ca khúc này như là muốn tiếp thêm cho mọi người, mọi nhà tinh thần để chống dịch. Càng quyết tâm cao để dịch sớm được dập tắt, bà con ta có cuộc sống ấm êm và tốt đẹp. 

 

3. Vâng, cảm ơn anh rất nhiều. Vậy qua sóng phát thanh của Đài PTTH Quảng Trị, anh có lời nhắn gì gửi đến tất cả mọi người?

TL: Vâng. Qua sóng Phát thanh của Đài PTTH Quảng Trị, tôi muốn gửi đến tất cả mọi người, mọi nhà lời chúc sức khỏe, đặc biệt nâng cao tình thần phòng, chống dịch. Thực hiện tốt 5k. Đặc biệt, những đoàn viên thanh niên phát huy vai trò xung kích, tình nguyện. Đi đầu trong mọi hoạt động. Và tôi cũng muốn những bạn trẻ ở quê tôi sẽ góp một phần sức lực của mình gửi vào đồng bào ta ở miền Nam thân yêu. 

 

Một lần nữa cảm ơn anh đã dành thời gian tham gia cùng chương trình. Chúc anh …

Nhạc cắt 

MC: Thưa quý thính giả đang nghe Đài. Thưa khách mời của chương trình. Bây giờ chúng ta cùng nghe lá thư chia sẻ của anh Hoàng Công Thương, trú tại Hải Dương, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị. Nội dung của bức thư sẽ được chị ….. chuyển tải đến quý vị thính giả ngay sau đây. Xin mời chị …….

Đọc thư

Kính gửi chương trình Radio – Sẻ chia lời chưa nói của Đài PTTH Quảng Trị.

Những ngày qua, trên các phương tiện thông tin đại chúng, ai cũng biết thành phố HCM đang trải qua những ngày khó khăn, gian khổ do ảnh hưởng của đại dịch Covid19. Cả nước hướng về miền Nam thân yêu. Bản thân tôi cũng rất tự hào và xúc động. 

Còn nhớ, hồi gần cuối năm 2020, Quảng Trị oằn mình chịu hậu quả nghiêm trọng của bão lũ. Bà con ta khổ vì lũ lụt kéo dài. Hoa màu, nhà cửa có nơi mất trắng. Từng đoàn xe nối đuôi nhau từ Bắc vào, từ Nam ra mang theo tình cảm, gạo cơm, áo quần, thuốc men cho bà con. Tôi còn nhớ, từng đoàn cứu trợ đến, chia sẻ những gói mì tôm, cái bánh, hộp cơm nóng hổi tận tay từng hộ gia đình nơi tôi sinh sống. Thật trân quý tình cảm đó biết bao.

Rồi bà con ta cũng vượt qua được thiên tai để có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Cách đây không lâu, dịch bùng phát ở một số nơi của nước ta nhưng nhiều nhất là ở TP HCM. Phong tỏa, cách ly, số ca nhiễm liên tục tăng. Ai cũng lo lắng. Bên cạnh sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương, bà con nhận được nhiều sự giúp đỡ của tất cả mọi miền trên Tổ quốc. Từng đoàn xe mang dòng chữ “Hướng về miền Nam thân yêu” cứ nối tiếp nhau chở bao ân tình người dân MB, MT gửi vào MN yêu dấu. Bà con Vân Kiều, Pa Cô ở phía Tây tỉnh Quảng Trị còn đi bẻ măng, gom gạo, thậm chí là góp 10, 20 ngàn đồng gửi vào cho đồng bào ta. Bản thân tôi thật tự hào và thật xúc động. 

Với tinh thần của tuổi trẻ, tôi thấy có rất nhiều hoạt động hay, ý nghĩa của Đoàn thanh niên tổ chức như chương trình San sẻ yêu thương, đánh tan Coovid của tỉnh đoàn quảng trị phát động. Tôi cũng thấy việc làm ý nghĩa của những đoàn viên là thức ăn rồi ghi những câu rất dễ thương và cảm động. 

Tôi cũng muốn làm một chút gì đó cho Sài Gòn thân yêu. Xin được hỏi chương trình là hiện nay, đối với đoàn viên thanh niên tại các cơ sở, việc gom góp để ủng hộ miền Nam được thực hiện như thế nào để đúng nguyên tắc phòng chống dịch, và sau khi thu gom xong có thể gửi về chương trình San sẻ yêu thương – Đánh tan Covid do tỉnh đoàn phát động không?

Xin cảm ơn chương trình. 

Nhạc cắt

MC: Cảm ơn lá thư chia sẻ của anh Hoàng Công Thương. Đối với câu hỏi của anh thì chúng tôi xin được chuyển cho anh Mai Văn Nam PBT Tỉnh đoàn QT. 

1. Thưa anh, đối với đoàn viên thanh niên tại các cơ sở, việc gom góp để ủng hộ miền Nam được thực hiện như thế nào để đúng nguyên tắc phòng chống dịch, và sau khi thu gom xong có thể gửi về chương trình San sẻ yêu thương – Đánh tan Covid do tỉnh đoàn phát động không?

    TL: Trước hết cảm ơn lá thư chia sẻ của một đoàn viên thanh niên ở tại Hải Lăng. Tôi xin trả lời câu hỏi của bạn như thế này. Đối với các đoàn cơ sở hoàn toàn thực hiện được việc thu gom các nông sản để gửi tặng bà con miền nam. Ai tặng gì, nhận đó và không quên thực hiện tốt các biện pháp chống dịch. Bên cạnh đó, sau khi thu gom xong, các bạn có thể mang đến ………………………để chúng tôi có thể sắp xếp, bố trí những chuyến xe kịp thời gửi vào cho bà con ta. 

2. Vậy anh có thể chia sẻ rõ hơn về mục đích, ý nghĩa Chương trình San sẻ yêu thương – Đánh tan Côvid?

TL: Vâng, trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, bùng phát tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước, đặc biệt là tại Thành phố Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn triển khai chương trình “San sẻ yêu thương - Hướng về Thành phố mang tên Bác”, đó là mục đích mà chương trình đã đề ra. Chương trình với sự tham gia của đoàn viên, thanh niên, người dân, các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh cùng chung tay, góp sức hỗ trợ người dân, thanh thiếu nhi Thành phố Hồ Chí Minh sớm chiến thắng đại dịch COVID-19. Vui mừng hơn, trong những ngày qua, bằng nhiều việc làm, hành động cụ thể mà các bạn đã thấy, đã biết như nhiều nơi trên địa bàn QT, bà con tập trung để làm những hủ muối sả đặc trưng của người Quảng Trị gửi tặng nhân dân thành phố Hồ Chí Minh, 1 lần nữa đã góp phần lan toả tình nhân ái, sự yêu thương, đùm bọc lẫn nhau, trong những thời điểm khốn khó. Chúng ta cũng có thể thấy những hình ảnh bình dị ngày thường như Người có sả góp sả, người có đậu góp đậu, người góp tiền mặt, người góp công, một cách nhịp nhàng, trật tự và nhanh chóng, những mẻ ruốc sả thơm ngon đã được các chị tỉ mẩn thực hiện. Không ai bảo ai, ai cũng cố gắng đẩy nhanh tốc độ để kịp gửi đi TP.HCM dành tặng cho những hoàn cảnh khó khăn trong đợt giãn cách xã hội nhằm phòng chống Covid 19.

Như phần thư tôi có thấy bạn Hoàng nhắc đến là hình ảnh bà con vùng cao Hướng Hóa, Đakrông Quảng Trị đi bẻ măng, góp 10, 20 ngàn gửi vào tặng bà con miền Nam thì hết sức xúc động. Chúng tôi lấy niềm vui đó để làm động lực. 

3. Đến nay đã có bao nhiêu chuyến xe và bao nhiêu tấn nông sản gửi vào TH HCM cho bà con ta?

TL: Sau thời gian ngắn phát động, trên địa bàn tỉnh bà con ta tích cực tham gia hưởng ứng. Chúng tôi đã phân bố những đoàn viên thanh niên ở các nơi để trực tiếp nhận nông sản và kịp thời phân loại. Rau củ thì bỏ riêng, đồ ăn liền, đồ khô thì sẽ sắp xếp ngăn nắp. Làm thế nào và bằng mọi cách, khi đến tận tay bà con thì thức ăn vẫn thơm ngon, không bị hư. Chỉ sau 03 ngày triển khai, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng sôi nổi, rộng khắp của người dân và đoàn viên, thanh niên trong tỉnh với hơn 47 tấn củ quả, hơn 33 tấn gạo và các loại nông sản khô khácChiều ngày 12/7/2021, chuyến xe container đầu tiên chở 23 tấn gạo và 17 tấn củ quả đã được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Triệu Phong và Bưu điện tỉnh phối hợp huy động đã xuất phát đi thành phố Hồ Chí Minh và toàn bộ số hang hoá này sẽ được trao cho Thành Đoàn thành phố Hồ Chí Minh để chuyển đến các bếp ăn, gian hàng miễn phí hỗ trợ lực lượng tuyến đầu và người dân trong các khu cách ly, phong toả.

Hơn 10 tấn gạo và 30 tấn củ quả, nông sản khác còn lại cùng kinh phí ủng hộ của các đơn vị sẽ được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn và huyện, thị, thành Đoàn chuyển đến UBMTTQVN các cấp để cùng phối hợp mặt trận và các đoàn thể tập hợp, tổ chức trao tặng cho thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trong những ngày tới trong khuôn khổ chương trình “Nghĩa tình Quảng Trị - Hướng về thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19” do UBND-UBMTTQVN tỉnh phát động ngày 12/7/2021.

Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi đã có …………xe với hơn…………..nông sản các loại như: bí đỏ, bí đao, bầu cũng các thức ăn chế biến khô như muối sả thịt…qua đó, càng thêm ấm áp tình đoàn kết giữa mọi miền đất nước.

 

4. Bên cạnh chương trình San sẻ yêu thương – Đánh tan Covid thì còn chương trình gì khác mà Tỉnh đoàn phát động không ạ? (thời gian trước, định hướng thời gian tới)…

TL: …

5. Đối với cá nhân anh, ngoài mong muốn giúp đỡ bà con, đồng bào ta lúc khó khăn, hoạn nạn, thì anh mong muốn điều gì qua chương trình này?

 

TL: Vâng. Bên cạnh giúp bà con ta sớm vượt qua đại dịch, hiểu được tình cảm mà cả nước dành cho miền Nam, bản thân tôi mong muốn các đoàn viên thanh niên hãy làm tốt nhiệm vụ của mình hơn nữa. Xứng đáng là lực lượng nồng cốt. Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên. Đi đầu trong mọi hoạt động xung kích, tình nguyện. Và đặc biệt quan trọng hơn, tôi muốn nói với các bạn là TUỔI TRẺ LÀ CẢ SỰ NHIỆT HUYẾT. Các bạn có nhiệt huyết lúc đó các bạn mới làm tốt. Đồng thời, giáo dục lòng yêu nước đối với các bạn trẻ ngày nay. 

 

6. 3.ư

rước tình hình dch COVID-19 din biến phc tp, 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trần Thị Mỹ Nhị 15/07/2021 15:12 Lê Vĩnh Nhiên 22/06/2022 14:36
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà