Chuyên mục Nhịp sống trẻ 17.7.phát thanh
Danh mục
Nhịp sống trẻ
NỘI DUNG

Chuyên mục Nhịp sống trẻ: 17.7.2021

PTV: Xin chào các đ/c và các bạn! Các đ/c và các bạn thân mến! Trong những ngày này, cả nước đều hướng về TP HCM với những tình cảm yêu thương và sẻ chia bằng những việc làm khác nhau từ những món quà vật chất đến tinh thần. Với tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, tuổi trẻ Quảng Trị cũng đã có những hoạt động sôi nổi để đồng hành cùng bà con Quảng Trị ủng hộ người dân TPHCM kiên cường chống dịch, vượt qua những khó khăn trước mắt. Nội dung này sẽ được chúng tôi chuyển đến các đ/c và các bạn trong CM NST hôm nay. Còn bây giờ chúng ta cùng ddiemr lại một số thông tin đáng chú ý sau đây.

Nhạc cắt

1. Thưa các đ/c và các bạn! Phát huy vai trò xung kích tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã đồng loạt triển khai các đội hình thanh niên tình nguyện hướng dẫn, hỗ trợ người dân cài đặt đăng ký điểm kiểm dịch, cấp và dán mã QR - “Check-in/Check-out” y tế tại các cửa hàng, quán ăn, cơ sở dịch vụ và các địa điểm công cộng trên địa bàn theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 các địa phương; 100% văn phòng Đoàn các cấp, trụ sở đơn vị sự nghiệp đăng ký, in dán mã QR - “Check-in/Check-out” y tế và yêu cầu khai báo quét mã QR - “Check-in/Check-out” y tế đối với khách đến công tác và sử dụng dịch vụ tại đơn vị.  Kết quả, toàn Đoàn đã thành lập được gần 300 đội hình thanh niên tình nguyện và cấp hơn 4.000 mã QR khai báo y tế tại các cửa hàng, quán ăn, cơ sở dịch vụ và các địa điểm công cộng trên địa bàn.

2.Với tình hình dịch bệnh Covid - 19 diễn biến phức tạp và khó lường, phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, lực lượng tình nguyện viên huyện Vĩnh Linh tiếp tục tham gia hỗ trợ tích cực tại 04 chốt trên tuyến Quốc lộ 1A và đường mòn Hồ Chí Minh, mỗi ngày với 20 đoàn viên thanh niên tham gia.

Tại mỗi chốt kiểm tra, 05 ĐVTN được bố trí trực thường xuyên để hỗ trợ hướng dẫn cho từng người dân khai báo y tế, đo thân nhiệt và thực hiện các nhiệm vụ khác được phân công; đồng thời nhắc nhở người dân chấp hành việc đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước sát khuẩn, hạn chế đi lại và tập trung những nơi đông người. Mặc dù thời tiết nắng nóng kéo dài nhưng lực lượng ĐVTN đã phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện tốt các nhiệm vụ được phân công cùng chung tay hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19. 

3.Xác định công tác phòng, chống ma túy, bạo lực học đường, tệ nạn xã hội tại trường học là vấn đề rất quan trọng, cấp bách, đồng thời là nhiệm vụ quan trọng cần có sự vào cuộc quyết liệt của toàn xã hội. Vừa qua huyện Đoàn Cam Lộ hối hợp với CA huyện, các ban, ngành cấp huyện, tổ chức chính trị - xã hội đã tham gia Lễ Ký kết quy chế phối hợp thực hiện nhiệm vụ bảo vệ ANTQ và bảo đảm TTATXH; ra mắt mô hình "Nhà trường tích cực phòng, chống ma túy và bạo lực học đường trên địa bàn huyện Cam Lộ" nhằm giảm thiểu tối đa tình trạng học sinh vi phạm các quy định của nhà trường chấp hành tốt các chủ trương đường lối của Đảng và Nhà nước trong đó thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống ma túy và bạo lực học đường.

 Việc ra mắt mô hình là sự kiện có ý nghĩa thiết thực, thể hiện trách nhiệm của các các bên liên quan đồng thời giúp cho các bên phát huy hết vai trò, trách nhiệm của mình, tạo được sự gắn kết thường xuyên, liên tục, lâu dài. Đồng thời giúp cho đội ngũ cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu niên nâng cao được nhận thức về tầm quan trọng và các nhiệm vụ, hoạt động của công tác phòng, chống ma túy, bạo lực học đường trong trường học.

Nhạc cắt

PTV: Các đồng chí và các bạn thân mến!Hưởng ứng đợt phát động hỗ trợ TP HCM phòng chống dịch COVIT 19, những ngày qua đông đảo Đoàn viên tn trên địa bàn huyện Gio Linh đã đồng hành với chương trình “San sẻ yêu thương- Hướng về TP mang tên Bác” với những hoạt động ý nghĩa. Xung quanh nội dung này chúng tôi có cuộc trò chuyện với anh Nguyễn Hồng Quân- Bí thư huyện đoàn Gio Linh. Mời các đ/c và các bạn cùng nghe.

1/ Thưa anh Nguyễn Hồng Quân! Trước hết xin anh cho biết Tuổi trẻ Gio Linh đã đồng hành với chương trình “San sẻ yêu thương- Hướng về TP mang tên Bác” với những hoạt động cụ thể ntn ạ?

Anh Quân trả lời....

2/Vâng! Quả là những hoạt động rất ý nghĩa trong thời điểm này. Theo anh những sự hỗ trợ ntn này có ý nghĩa ra sao đối với bà con vùng dịch ở TP HCM?

Anh Quân trả lời....

3/ và xin hỏi: Đối với các bạn đoàn viên, làm thế nào để họ có thể bố trí thời gian phù hợp đảm bảo vừa thực hiện tốt công việc của mình vừa tham gia hoạt động thiện nguyện này ạ?

Anh Quân trả lời....

4/Là một bí thư huyện đoàn anh đánh giá ntn nào về tinh thần của các bạn đoàn viên huyện nhà khi tham gia vào chương trình “San sẻ yêu thương- Hướng về TP mang tên Bác” ?

Anh Quân trả lời....

5/ Vâng! Còn đối với công tác hỗ trợ phòng trừ dịch bệnh COVIT 19 thì thời gian qua tuổi trẻ huyện đoàn Gio Linh có những hoạt động gì nổi bật?

Anh Quân trả lời....

6/ Và sau chương trình “San sẻ yêu thương- Hướng về TP mang tên Bác”, tuổi trẻ Gio Linh sẽ tiếp tục có những hoạt động nào đồng hành cùng với nhân dân và chính quyền trong công tác phòng trừ dịch bệnh?

Anh Quân trả lời....

PTV: Vâng! Xin cảm ơn anh

PTV: Chào cuối

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Cao Thị Ánh Tuyết 16/07/2021 08:08 Lê Vĩnh Nhiên 22/06/2022 14:36
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà