An sinh xã hội 22/7/2021 BẢO HIỂM Y TẾ TOÀN DÂN - TRÁCH NHIỆM CỦA CẢ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ
Danh mục
An sinh xã hội
NỘI DUNG
Lời dẫn : Thưa quý vị và các bạn! Chính sách bảo hiểm y tế là chủ trương quan trọng mà Đảng và Nhà nước ta đã triển khai trong thời gian qua nhằm góp phần đảm bảo an sinh xã hội địa phương. Chính sách bảo hiểm y tế đã huy động sự đóng góp của cộng đồng, chia sẻ rủi ro và giảm bớt gánh nặng tài chính của mỗi người khi ốm đau, bệnh tật, tạo nguồn tài chính hỗ trợ cho hoạt động y tế. Để tăng tỉ lệ bao phủ người dân tham gia BHYT trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đòi hỏi sự vào cuộc và trách nhiệm của cả hệ thống chính trị. Đây là nội dung chúng tôi sẽ chuyển đến quý vị và các bạn trong CM An sinh xã hội hôm nay, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

An sinh xã hội 22/7/2021

BẢO HIỂM Y TẾ TOÀN DÂN - TRÁCH NHIỆM CỦA CẢ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ

Thưa quý vị và các bạn! Chính sách bảo hiểm y tế là chủ trương quan trọng mà Đảng và Nhà nước ta đã triển khai trong thời gian qua nhằm góp phần đảm bảo an sinh xã hội địa phương. Chính sách bảo hiểm y tế đã huy động sự đóng góp của cộng đồng, chia sẻ rủi ro và giảm bớt gánh nặng tài chính của mỗi người khi ốm đau, bệnh tật, tạo nguồn tài chính hỗ trợ cho hoạt động y tế. Để tăng tỉ lệ bao phủ người dân tham gia BHYT trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đòi hỏi sự vào cuộc và trách nhiệm của cả hệ thống chính trị. Đây là nội dung chúng tôi sẽ chuyển đến quý vị và các bạn trong CM An sinh xã hội hôm nay, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

STT

Nội dung

Hình ảnh

TL

1

Anh Nguyễn Công Việt ở khu phố 9, thị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ là một trong số nhiều người dân tham gia và hưởng quyền lợi từ bảo hiểm y tế. Cuối năm 2020 anh bị tai nạn đa chấn thương phải nằm điều trị dài ngày ở bệnh viện Trung ương Huế. Sau khi xuất viện, nhờ có bảo hiểm y tế nên anh chỉ chi trả số tiền hơn 100 triệu đồng cho bệnh viện. Nếu không có bảo hiểm thì cuộc sống của gia đình anh sẽ gặp nhiều khó khăn khi phải chi trả tổng số chi phí điều trị khá lớn. Không chỉ anh Việt mà hiện đã có 96% người dân thị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ đã tham gia bảo hiểm y tế.

Hình ảnh gia đình anh Nguyễn Công Việt tham gia BHYT hộ gia đình, có giấy tờ bệnh án…

40’’

2

Ý nghĩa của BHYT

Anh NGUYỄN CÔNG VIỆT

Khu phố 9 - TT Cam Lộ - Cam Lộ - Quảng Trị

40’’

3

Cách làm tăng tỉ lệ người dân tham gia BHYT

Ông THÁI TĂNG TÂM

Đại lý thu BHYT, BHXH thị trấn Cam Lộ - Cam Lộ - Quảng Trị

 

3

Hiện nay đã có hàng ngàn người dân trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã tham gia và được hưởng chế độ từ chính sách bảo hiểm y tế. Từ lợi ích của loại hình bảo hiểm y tế, nhiều người dân đã ý thức và sẵn sàng tham gia với mong muốn giảm bớt khó khăn khi khám và điều trị bệnh. Đặc biệt với nhiều người dân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn hoặc những bệnh nhân mắc bệnh nặng thì bảo hiểm y tế chính là cứu cánh giúp họ giảm bớt gánh nặng khi đến điều trị tại các cơ sở y tế.

 

Ông Th

40’’

4

Lợi ích của BHYT….

Ông VÕ VĂN SUNG – Người dân tham gia bảo hiểm y tế

40’’

5

Tại các địa phương, BHYT đã được sự tham gia hưởng ứng và triển khai tích cực của chính quyền cũng như ngành chức năng với nhiều hoạt động thiết thực. Đặc biệt, tại các cơ sở y tế, chất lượng khám, chữa bệnh BHYT từng bước được cải thiện, quyền lợi của người bệnh ngày càng được mở rộng và nâng cao, thuận lợi hơn trong tiếp cận và thụ hưởng, từ thông tuyến khám, chữa bệnh cho đến việc triển khai nhiều dịch vụ y tế kỹ thuật cao, chi phí lớn do quỹ BHYT chi trả, chất lượng phục vụ được đổi mới, cải tiến hướng đến sự hài lòng của người bệnh… Tại Trung tâm y tế huyện Triệu Phong, đơn vị đã thường xuyên đầu tư nhiều máy móc kĩ thuật hiện đại phục vụ người dân đến khám và điều trị. Ngoài đầu tư thiết bị, kỹ thuật mới, đây là một trong những đơn vị tiêu biểu trong việc phát triển hệ thống chăm sóc sức khỏe theo phương pháp đông y cho người dân. Nhờ đó, góp phần quan trọng để người dân yên tâm và tích cực tham gia bảo hiểm y tế. Hiện tại, huyện Triệu Phong đã đạt hơn 97% tỉ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế và phấn đấu 100% tỉ lệ người dân tham gia BHYT vào năm 2025.

Hình chăm sóc bệnh nhân tại bệnh viện

50’’

6

Trung tâm y tế đã vào cuộc như thế nào trong việc góp phần tạo lòng tin để người dân tham gia bảo hiểm y tế?

Bà NGUYỄN THỊ THÙY TRINH, Trưởng Phòng kế hoạch nghiệp vụ - Trung tâm Y tế huyện Triệu Phong – Quảng Trị

50’’

7

Đánh giá về vai trò BHYT và chính quyền tiếp tục vào cuộc trong công tác phát triển đối tượng người dân tham gia BHYT như thế nào?

Ông NGUYỄN THÀNH VŨ, Phó Chủ tịch UBND huyện Triệu Phong – Quảng Trị

 

8

Thời gian qua, việc tăng tỉ lệ người dân tham gia BHYT là một trong những nhiệm vụ hàng đầu được BHXH tỉnh đặc biệt quan tâm. Cùng với đó, đã phát huy vai trò của mạng lưới đại lý thu cũng như hệ thống BHXH các địa phương với những hoạt động thiết thực. Hiện toàn tỉnh có 86 đại lý thu BHXH, BHYT với 442 nhân viên đại lý thu. Họ chính là những cánh tay nối của ngành BHXH trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHYT.

Theo báo cáo từ BHXH tỉnh, đến tháng 6 năm 2021, toàn tỉnh có hơn 613.900 người tham gia BHYT, tăng 9.000 người (1,5%) so với cùng kỳ năm 2020, đạt 100,4% so với kế hoạch giao của BHXH Việt Nam, đạt tỷ lệ bao phủ BHYT 95,41% dân số với hơn 643.500 người.

Hình nhân viên đại lí thu đến nhà thu tiền và truyền thông chính sách BHYT

Hình làm việc của nhân viên BHXH tỉnh lĩnh vực y tế

 

(22/9/2020)

50’’

9

Giải pháp tiếp tục tăng tỉ lệ người dân tham gia bảo hiêm y tế?

Bà Đoàn Thị Tân, Trưởng phòng TT&PTĐT, BHXH tỉnh

50’’

10

Cùng với việc nâng cao chất lượng phục vụ, BHXH tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông về lợi ích của việc tham gia BHYT đến mọi người dân; không ngừng cải cách thủ tục hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện nhiệm vụ; tích cực hướng dẫn người dân đăng ký cài đặt ứng dụng VssID-BHXH số, đặc biệt là việc hướng dẫn người dân sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID-BHXH số để đi khám, chữa bệnh thay thế thẻ BHYT giấy.

Bên cạnh đó, chủ động phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, tổ chức chính trị - xã hội, các đơn vị liên quan triển khai đồng loạt nhiều giải pháp, huy động sự chung tay vào cuộc của cả hệ thống chính trị tăng nhanh diện bao phủ BHYT trên địa bàn tỉnh, hướng đến mục tiêu BHYT toàn dân, góp phần quan trọng vào việc đảm bảo an sinh xã hội ở địa phương./.

 

Hình khám chưa bệnh BHYT hoặc truyển thông…

40’’

GTPS - Nhằm góp phần đảm bảo an sinh xã hội, chính sách bảo hiểm y tế là chủ trương quan trọng mà Đảng và Nhà nước ta đã triển khai trong thời gian qua. Chính sách bảo hiểm y tế đã huy động sự đóng góp của cộng đồng, chia sẻ rủi ro bệnh tật và giảm bớt gánh nặng tài chính của mỗi người khi ốm đau, bệnh tật, tạo nguồn tài chính hỗ trợ cho hoạt động y tế. Để tăng tỉ lệ bao phủ người dân tham gia BHYT trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đòi hỏi sự vào cuộc và trách nhiệm của cả hệ thống chính trị. Đây là nội dung chúng tôi sẽ chuyển đến quý vị và các bạn trong CM An sinh xã hội kì này, CM được phát sóng vào lúc 20h25 ngày 22/7trên sóng TH của Đài PTTH Quảng Trị, mời quý vị và các bạn đón xem./.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 19/07/2021 10:31 Lê Vĩnh Nhiên 22/06/2022 14:36
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà