Radio - sẻ chia lời chưa nói
Danh mục
Radio – sẻ chia điều muốn nói
NỘI DUNG

Chương trình Radio – Sẻ chia lời chưa nói

Chia sẻ của người làm chính sách

Ps thứ 7 ngày 24.7.21

                                                     BTV: Mỹ Nhị

MC: Xin kính chào quý vị thính giả trong 30p chuyên mục Radio – Sẻ chia lời chưa nói của Đài PTTH Quảng Trị. Hiện tại chương trình đang phát trên tần số 92,5mkz. BTV Mỹ Nhị, PTV Như Hòa và KTV thu âm Vĩnh Lộc rất vui khi trở thành những người cùng đồng hành với quý vị thính giả trong suốt thời lượng của chương trình. Với chủ đề của tuần này là …………………..

Đồng hành với chương trình là …………………..

NH: Qúy thính giả hãy liên lạc với chương trình qua những cách thức sau: 

Cách 1: Gọi điện về đường dây của chương trình: 02333.595.399 gặp BTV Mỹ Nhị - Phòng VNGT Đài PTTH QT. Xin được nhắc lại số điện thoại của chương trình: 02333 595.399

Cách 2: Gửi thư về địa chỉ mail: Radio – Sẻ chia lời chưa nói. Qrtv @gmail.com.

Cách 3: Chia sẻ qua fanpage: Radio – Sẻ chia lời chưa nói. 

MN: Thưa quý thính giả đang nghe Đài. Ngày Thương binh - Liệt sỹ hàng năm là dịp toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta tưởng nhớ, tri ân các bậc cách mạng tiền bối, anh hùng liệt sỹ, những người con ưu tú của dân tộc đã dũng cảm chiến đấu, anh dũng hy sinh; biết ơn các thương binh đã cống hiến một phần xương máu của mình trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế. Quan tâm, giúp đỡ thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với nước, thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa là việc làm thiết thực quán triệt và thực hiện Chỉ thị của Đảng về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thưa quý thính giả đang nghe Đài. Quảng Trị là một trong những địa phương luôn gương mẫu, đi đầu trong  công  tác chăm sóc NCC với cách mạng. Trải qua hai cuộc chiến tranh vệ quốc, cùng với cả nước cán bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị đã đóng góp công lao to lớn cho đất nước. 

Nhìn chung, cuộc sống của người có công đã từng bước được cải thiện. Mức trợ cấp ưu đãi cho từng nhóm đối tượng chính sách được nâng lên theo lộ trình cải cách tiền lương, bảo hiểm xã hội; trợ cấp ưu đãi người có công nhằm từng bước bảo đảm cuộc sống của các gia đình chính sách bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân nơi cư trú. Thực hiện phong trào xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” trong những năm qua chính quyền các cấp đã chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền, vận động. Có thể nói, Chương trình huy động Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” và “xây dựng nhà tình nghĩa” là 2 chương trình được phát triển mạnh mẽ nhất của tỉnh ta. Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" đã được thành lập từ tỉnh đến xã, phường, thị trấn bằng sự đóng góp trên tinh thần trách nhiệm, tình cảm của cán bộ và nhân dân trong toàn tỉnh và sự hỗ trợ của các đơn vị doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân trong cả nước ủng hộ. Xung quanh vấn đề này thì chúng tôi đã ghi lại được những cảm nhận của những người đã nhận được sự quan tâm của Đảng, nhà nước và chính quyền ngay sau đây:

Phát băng 1

Phát băng 2

Để có những kết quả như trên, đó là sự cố gắng nỗ lực của các cấp, chính quyền địa phương và sự tham gia tích cực của toàn xã hội. Tuy nhiên, trên thực tế việc thực hiện chính sách đối với người có công ở tỉnh Quảng Trị vẫn còn có những hạn chế như: Người có công còn gặp nhiều khó khăn về đời sống vật chất. Việc trợ cấp thường xuyên cho các đối tượng người có công có xu hướng giảm dần do đa số người có công tuổi già, sức yếu từ trần hàng năm, giá các mặt hàng thiết yếu tăng cao nên đời sống người có công gặp nhiều khó khăn. Công tác xác nhận đối tượng người có công còn gặp khó, vẫn còn một số trường hợp đối tượng chính sách người có công chưa được giải quyết, gây thắc mắc trong đối tượng. Hồ sơ tồn đọng vẫn còn ở các cấp, đặc biệt là hồ sơ chất độc hóa học, thờ cúng Liệt sĩ, hồ sơ đề nghị phong/truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng…

Là người trực tiếp hướng dẫn, chi hỗ trợ hằng thángcác khoản hỗ trợ cho người có công, thân nhân người có công với cách mạng là những cán bộ chính sách tại các địa phương, thôn bản. Trong thời lượng chương trình ngày hôm nay, chúng tôi muốn dành nhiều thời gian hơn để cùng trò chuyện với các cán bộ chính sách làm trực tiếp làm công tác này. Cùng nghe những chia sẻ, những tâm sự  mong muốn của họ. Đó là nội dung chúng tôi sẽ chuyển tải đến quý thính giả trong các phần tiếp theo của chương trình. Còn như thường lệ, sau đây là ca khúc được yêu cầu nhiều nhất trong tuần qua. Xin mời quý thính giả cùng nghe. 

Phát ca khúc

Vết chân tròn trên cát

MN: Vâng. Vết chân tròn trên cát” là một ca khúc viết về những người cựu chiến binh được đông đảo công chúng yêu thích. Đây là sáng tác của nhạc sỹ Trần Tiến, viết về hành trình ngày trở về của người lính sau chiến tranh. Mặc dù mang trong mình vết thương từ cuộc chiến khốc liệt, nhưng anh vẫn cố gắng cùng đôi nạng gỗ hàng ngày đến trường làng để dạy cho các em thơ về những bài hát của quê hương.

Nhạc cắt

MN: Thưa quý vị thính giả. Chúng tôi xin được kết nối điện thoại với anh Đỗ Minh Chiến, trú tại huyện Vĩnh Linh ạ. Anh Chiến là Người đã yêu cầu chương trình phát ca khúc này. KTV thu âm Vĩnh Lộc giúp Mỹ Nhị với ạ.

Tiếng điện thoại

MN: Chào anh Chiến. Chúng tôi gọi cho anh từ chương trình Radio – Sẻ chia lời chưa nói của Đài PTTH Quảng Tri. Xin được hỏi là anh có nghe rõ tín hiệu đang truyền không ạ?

TL: Vâng, tôi nghe rõ. Chào quý thính giả đang nghe Đài. Chào MC thân quen của chương trình Raido – Sẻ chia lời chưa nói. Tôi thì thường xuyên nghe chương trình và rất vui khi được biết chương trình này. 

MN: 1. Vâng, rất cảm ơn anh. Hi vọng anh luôn đồng hành với eekip chương trình. Anh có thể giới thiệu đôi chút về bản thân?

TL:

2. Anh có thể chia sẻ lí do tại sao anh lại muốn chương trình phát ca khúc này?

TL: Vâng, nói đến các bài hát hướng đến ngày 27.7, ngày TBLS, thì có rất nhiều ca khúc hay. Nhưng tôi đặc biệt yêu thích ca khúc này. Bởi ngoài giai điệu ra thì ca từ của ca khúc gợi nhớ cho chúng ta về một thời oanh liệt của những người đã sống, đã chiến đấu để giành lại độc lâp, tự do cho dân tộc. Đặc biệt hơn, là nhắc nhở thế hệ trẻ ngày nay không bao giờ quên công lao to lớn đó. Trong bài hát còn nói lên hình ảnh rất đẹp, rất chân thực. Có đồng lúa, có đàn em thơ, mở ra một tương lai tương sáng. Nhưng có được tương lai tươi sáng đó chính là nhờ các anh, người anh hùng chiến đấu để giành lại độc lập, tự do cho tổ quốc. 

3. Vậy đến với chương trình, anh có muốn chia sẻ điều gì không ạ?

TL: Vâng. Nhân ngày TBLS, tôi xin được chúc các………

MN: Cảm ơn anh Chiến đã dành thời gian cùng với chương trình. Chúc anh luôn sức khỏe và gặp nhiều niềm vui hơn nữa trong cuộc sống. 

Nhạc cắt

MN: Qúy vị thính giả đang nghe chương trình Radio – Sẻ chia lời chưa nói của Đài PTTH Quảng Trị. Hiện chương trình đang được phát trên tần số 92,5mkz, mời quý thính giả cùng đón nghe chương trình. Thưa quý vị thính giả thân mến! Trong tuần vừa qua chúng tôi có nhận được một tin nhắn qua hộp thư của chương trình. Chị là một cán bộ chính sách từng công tác tại xã Tà Long hơn 11 năm về công tác đền ơn đáp nghĩa, người có công với cách mạng, thân nhân người có công với cách mạng. Vì một số khó khăn nên chị để lại số điện thoại của mình, hi vọng chương trình kết nối để chị có thể chia sẻ, tâm sự về công việc mà mình đã gắn bó trong thời gian có thể gọi là khá dài đúng không ạ, 11 năm trời. 

Ngay sau đây chúng tôi xin kết nối máy đến chị …………………..Trang. Hiện nay đang sinh sống và làm việc tại huyện Đakrông. 

1. Chào chị. Vừa rồi thì chúng tôi có nhận được tin nhắn của chị từ hộp thư của chương trình. Chị có thể giới thiệu về bản thân mình?

TL:

 

2. Được biết chị đã gắn bó với công việc là một cán bộ chính sách ……………vậy cơ duyên nào đã đưa chị đến với công việc này?

TL:

 

3. Trong chuỗi ngày 11 năm, đặc biệt chị công tác tại một nơi khá xa của huyện miền núi Đakrông chắc chắn sẽ có nhiều câu chuyện buồn vui. Chị có thể chia sẻ cùng với chương trình?

TL: Vâng, những câu chuyện tôi sẽ chia sẻ với quý thính giả cũng là điều mà tôi muốn tâm sự với chương trình….

 

4. Thưa chị? Bên cạnh những trường hợp, đối tượng đã nhận được sự quan tâm của TW, lãnh đạo, chính quyền và các cấp, các ngàng thì vẫ có một số trường hợp đối tượng chính sách người có công chưa được giải quyếtHồ sơ tồn đọng vẫn còn ở các cấp, đặc biệt là hồ sơ chất độc hóa học, thờ cúng Liệt sĩ, hồ sơ đề nghị phong/truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng…bản thân chị cảm nhận vấn đề này như thế nào?

TL: 

 

5. Vậy mong muốn của chị là gì ạ? 

TL: 

 

MN: Vâng. Mong muốn của chị cũng là mong muốn của tất cả mọi người chúng ta. Hy vọng trong thời gian tới các cấp chính quyền, mặt trận tổ quốc, các ban ngành đoàn thể, doanh nghiệp, lực lượng vũ trang, các tập thể, cá nhân trong toàn tỉnh với đạo lý “uống nước nhớ nguồn” bằng tình cảm sâu sắc và việc làm thiết thực tích cực tham gia và thực hiện tốt hơn nữa chính sách đối với NCC.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trần Thị Mỹ Nhị 22/07/2021 09:16 Lê Vĩnh Nhiên 05/11/2021 09:27
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà