Chuyên mục tạp chí Tuổi hoa 25.7
Danh mục
Tạp chí tuổi hoa
NỘI DUNG

Tạp chí Tuổi hoa: 25.7.2021

PTV: Chào các bạn và các em! Các bạn và các em thân mến!

Rất vui khi được đồng hành cùng các bạn và các em trong chương trình tuần này. Trong chương trình hôm nay, mời các bạn và các em cùng tìm hiểu về lớp tiếng Anh miễn phí cho trẻ em trên địa bàn huyện Triệu Phong. Còn trước tiên chúng ta cùng điểm lại một vài thông tin đáng chú ý sau đây.

Nhạc cắt

1.Các bạn và các em thân mến! Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2021, nhằm tạo điều kiện cho các em thiếu nhi có điểm sinh hoạt vui chơi an toàn, lành mạnh trong dịp hè, vừa qua, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp tổ chức Plan international tổ chức Lễ bàn giao 05 công trình “Sân chơi cho em” tại các xã của huyện Hướng Hoá và huyện Đakrông.

Tại chương trình, Hội đồng Đội tỉnh đã trao tặng 30 áo phao và 30 biển cảnh báo đuối nước cho xã Đoàn Húc, Xy và Hướng Hiệp. Trước đó, trong tháng 6/2021, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã trao tặng 01 công trình “Sân chơi cho em” từ vật liệu tái chế cho thiếu nhi xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh; xây dựng và trao tặng 03 sân bóng chuyền, 03 công trình “Sân chơi dân gian” tại xã Đakrông, huyện Đakrông. Đây là hoạt động ý nghĩa thể hiện sự quan tâm của các cấp bộ Đoàn – Đội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục thiếu niên, nhi đồng; đồng thời góp phần tạo điều kiện cho các em được phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần.

2. Nhằm giúp đỡ các em có thể trang bị được những kỹ năng cần thiết để chuẩn bị bước vào năm học lớp 1, trong thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Quảng Trị đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn, Đội trên địa bàn tỉnh tổ chức triển khai nhiều mô hình lớp học hỗ trợ, đồng hành nhằm cung cấp hành trang tốt nhất cho các em thiếu nhi khi đến trường.

Với thời lượng chương trình giáo dục năm nay, nhiều giáo viên nhận định chương trình lớp 1 năm nay khá khó, nhiều học sinh sẽ gặp khó khăn khi tiếp cận bài vở do chương trình có những yêu cầu bài rất dài, lượng chữ nhiều trong khi bé chưa biết mặt chữ. Các cơ sở Đoàn, Đội đã tích cực khai giảng các lớp học miễn phí, hướng dẫn mặt chữ, tập đọc cho các em, tiêu biểu như: Đoàn cơ sở Phường 4, thành phố Đông Hà với mô hình "Lớp học yêu thương" cho thiếu nhi chuẩn bị vào lớp 1; Đoàn cơ sở Vĩnh Hà, huyện Vĩnh Linh với mô hình "Lớp học cho em" dành cho các trẻ em mẫu giáo người dân tộc thiểu số; mô hình "Lớp học thân thiện" cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của huyện Đakrông... Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Huyện Đoàn - Hội đồng Đội huyện Triệu Phong tổ chức khai giảng các lớp dạy tiếng Anh miễn phí cho các em thiếu nhi có độ tuổi từ 06 đến 12 tuổi. Dự kiến đơn vị sẽ triển khai 05 lớp cho hơn 50 em thiếu nhi trên địa bàn huyện nhằm bồi dưỡng kỹ năng ngoại ngữ cho các em thiếu nhi.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, các cơ sở Đoàn, Đội trên địa bàn tỉnh sẽ quyết tâm chung tay cùng toàn xã hội triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm mang đến cho các em thiếu nhi một mùa hè thật tươi vui trước khi bước chân vào lớp 1.

3.Nhằm tạo sân chơi lành mạnh, thoả sức sáng tạo cho các em thiếu nhi, Hội dồng Đội xã Hải Dương phối hợp chương trình Vùng Hải Lăng tổ chức Hội Thi "Cánh Diều Tuổi Thơ " lần thứ IV năm 2021, thu hút đông đảo các em thiếu nhi tham gia.

Trong cuộc thi, thành viên các đội tham gia Hội thi sẽ cùng nhau làm, trang trí 01 con diều và thuyết minh về ý nghĩa sản phẩm của đội mình, các đội sẽ thả diều, Ban Tổ chức sẽ chấm điểm theo các tiêu chí: Chiều cao, đồ đằm, uyển chuyển, đẹp... Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao 11 giải thưởng cho các tác phẩm tiêu biểu gồm: 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 05 giải Khuyến khích.

Hội thi là cơ hội để thiếu nhi trong toàn xã giao lưu, vui chơi, học tập lẫn nhau; đồng thời là dịp để các em thiếu nhi phát huy khả năng sáng tạo, góp phần duy trì và phát triển các trò chơi dân gian của dân tộc Việt Nam.

Nhạc cắt

PTV: Nhằm tạo sân chơi lành mạnh và giúp các em thiếu nhi có cơ hội nâng cao vốn tiếng Anh trong dịp hè, Ban Thường vụ Huyện Đoàn - Hội đồng Đội huyện Triệu Phong đã tổ chức khai giảng lớp tiếng Anh miễn phí cho trẻ em trên địa bàn huyện. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện tinh thần xung kích, sáng tạo, đổi mới của tổ chức Đoàn - Đội trong tổ chức các hoạt động hè cho thiếu nhi; đồng thời tạo môi trường cho thanh thiếu nhi học tập và rèn luyện khả năng tiếng Anh; khơi dậy tinh thần chủ động học tập, rèn luyện tiếng Anh và nâng cao kỹ năng hội nhập quốc tế. Xung quanh vấn đề này, Tạp chí Tuổi hoa có cuộc trò chuyện với chị Phan Thị Hoàng Yến- Phó bí thư huyện đoàn, chủ tịch Hội đồng đội huyện Triệu Phong. Mời các bạn và các em cùng nghe.

Nội dung

PTV: Chào cuối

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Cao Thị Ánh Tuyết 22/07/2021 09:28 Lê Vĩnh Nhiên 22/06/2022 14:36

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà