Hạnh phúc quanh ta
Danh mục
Hạnh phúc quanh ta
NỘI DUNG

Chương trình hạnh phúc quanh ta số 22        

Nhạc hiệu quảng bá chương trình:

MC1: Quý vị và các bạn đang nghe chương trình Hạnh phúc quanh ta đang được phát sóng trên kênh phát thanh tần số 92,5Mgz và trên kênh facebook Đài PTTH Quảng Trị.

MC2: Chương trình được phát sóng vào 16h30 phút thứ 3 hàng tuần. Hãy cùng hòa mình vào không gian âm nhạc và sẽ chia về những điều bình dị làm nên hạnh phúc quanh ta.

MC1: Hạnh phúc quanh ta, kết nối và chia sẻ.

Số 22: Vào tâm dịch

Nhạc bài hát Một đời người một rừng cây

Thái Hiền: Thái Hiền xin kính chào QV & các bạn, rất vui khi được đồng hành cùng Qv & các bạn trong 30 phút chương trình hạnh phúc quanh ta. Chương trình đang được phát sóng trực tiếp vào 16h30 thứ 3 hàng tuần và được livestream trên trang facebook của Đài PTTH Quảng Trị.

Thưa Qv & các bạn! Số ca mắc bệnh Covid-19 tăng nhanh những ngày qua gây áp lực rất lớn lên hệ điều trị. Với trách nhiệm của người thầy thuốc, hàng trăm y, bác sĩ của nhiều bệnh viện trong tỉnh, trong đó có 35 bác sỹ và nhân viên y tế của tỉnh Quảng Trị đã không quản ngại khó khăn, nguy hiểm, xung phong vào tâm dịch để chung sức tham gia phòng chống dịch, điều trị, truy vết và lấy mẫu xét nghiệm cho bệnh nhân Covid-19 với mong muốn một ngày không xa, dịch bệnh sẽ được đẩy lùi.

Vâng, chúng ta luôn dành những tình cảm trân quý nhất cho những cán bộ, chiến sỹ, y bác sỹ ở tuyến đầu chống dịch. Và chương trình hạnh phúc quanh ta tuần này chúng ta sẽ cùng trò chuyện với chị ...  là vợ của Bác sỹ đoàn y bác sỹ tình nguyện tham gia chống dịch Covid 19.

Trước tiên, xin cảm ơn chị…  đã nhận lời tham gia chương trình.

Khách mời chào thính giả nghe đài và chia sẻ 1 chút về cảm xúc của mình khi tham gia chương trình

Xin cảm ơn chị... Quý vị và các bạn thân mến! Chương trình của chúng tôi đang được phát sóng trực tiếp trên sóng phát thanh và livestream trên trang facebook của Đài PTTH Quảng Trị. Ngay từ bây giờ QV có thể tham gia chia sẻ câu chuyện của mình qua SĐT... hoặc để lại Comment trên trang Facebook của Đài PTTH Quảng Trị. Chúng tôi luôn sẵn sàng kết nối cùng Qv.

Nhạc cắt câu chuyện cuộc sống

Thưa Qv & các bạn! Sáng 26.7, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức buổi lễ xuất quân với 2 đoàn công tác của tỉnh này vừa thành lập để vào miền Nam thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ người dân, tham gia chống dịch Covid-19.

Đoàn thứ nhất là nhóm công tác đi đón 400 công dân tỉnh Quảng Trị từ các tỉnh phía Nam. Đoàn thứ hai gồm 35 y bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên được điều động hỗ trợ tỉnh Bình Dương chống dịch Covid-19.

Để thực hiện nguyện vọng của bà con Quảng Trị xa quê, đồng thời san sẻ áp lực chống dịch của TP.HCM và các tỉnh phía Nam, một đoàn công tác do ông Lê Nguyễn Hồng, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Quảng Trị dẫn đầu vào sắp xếp, đón 400 công dân Quảng Trị đầu tiên trở về bằng tàu hỏa tại ga Sài Gòn. Bên cạnh đó, 35 cán bộ y tế vào Bình Dương lần này để cùng chung sức với tỉnh bạn chống dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. 35 y bác sỹ trong chuyến công tác này đều là những y bác sỹ trẻ và họ có một niềm tin, một quyết tâm rằng sẽ cố gắng hết mình để hoàn thành nhiệm vụ, hoàn thành trách nhiệm của người thầy thuốc.

Dược sỹ Trần Thiện Thanh trường Cao đẳng Y tế Quảng Trị chia sẻ:

Băng ghi âm

Bác sỹ Hoàng Thị Ngọc Vân công tác tại Trung tâm Y tế thị xã Quảng Trị chia sẻ thêm:

Băng ghi âm

Vâng, có thể nói những lời chia sẻ của đoàn công tác lần này khiến cho chúng ta vừa xúc động, vừa cảm phục.

Thưa chị… , là một người vợ có chồng tham gia trong chuyến công tác đặc biệt này chị có điều gì muốn chia sẻ?

Trả lời

Thưa chị, chúng ta cũng biết rằng cuộc chiến chống Covid 19 đã kéo dài gần 2 năm nay và chắc hẵn những người như bác sỹ … ( chồng của chị)  cũng đã tham gia rất nhiều vào cuộc chiến này tại địa phương. Chị có thể chia sẻ 1 chút về những thay đổi trong cuộc sống cũng như trong công việc của bác sỹ  khi dịch Covid 19 bắt đầu bùng phát?

Trả lời( Chia sẻ về các đợt chống dịch, chồng mình là những người trực tiếp ở tuyến đầu, vất vả và khó khăn như thế nào.... )

Vâng, và là một người vợ khi nhìn thấy chồng mình phải luôn vất vả và có thể nói cũng rất nguy hiểm nữa, vì chúng ta biết rằng Virust Sars- CoV- 2 có tốc độ lây lan cao và nhiều biến chủng, thì suy nghĩ của chị như thế nào?

Trả lời ( Chia sẻ về những nỗi lo, nhưng cũng công tác trong ngành y cũng hiểu rõ trách nhiệm của người thầy thuốc, đặc biệt là hiểu được tinh thần của chồng mình nên cũng động viên chồng, trấn an tinh thần của bố mẹ chồng và những người thân để chồng yên tâm hoàn thành nhiệm vụ... )

Vâng, chúng ta, những người vợ phải thẳng thắn thừa nhận rằng không ai là không cảm thấy hoang mang, lo lắng đúng không ạ. Chắc hẵn rằng bác sỹ , chồng của chị cũng sẽ nhìn thấy nỗi lo luôn hiện hữu trong chị, vậy những lúc đó bác sỹ  đã làm gì để trấn an tinh thần của chị, chị có thể chia sẻ 1 chút được không ạ?

Trả lời ( chia sẻ sự động viên của chồng.. ... cũng vì thế mà càng thương chồng và những bác sỹ ở tuyến đầu.... )

Có thể nói công việc của các bác sỹ luôn rất vất vả, khó khăn. Và đặc biệt trong đợt này khi bác sỹ … cùng đoàn công tác đi vào tâm dịch thì sẽ càng vất vả, khó khăn hơn gấp nhiều lần. Khi nghe được quyết định này của chồng mình thì chị có cảm xúc như thế nào?

Trả lời ( Bày tỏ sự lo lắng hơn những lần trước như thế nào? Vì các lần trước dù tham gia chống dịch nhưng tình hình dịch bệnh không phức tạp như chuyến đi vào tâm dịch lần này, không được chăm sóc sức khỏe cho chồng nên càng lo lắng hơn.... )

Vâng, và tôi nghĩ rằng đây là những phản ứng rất bình thường của những người vợ thôi đúng không ạ. Thưa Qv, chúng ta cũng thấy rõ ràng rằng không chỉ có những hy sinh, nỗ lực các Y, bác sỹ và những lực lượng ở tuyến đầu chống dịch đâu ạ và còn có những người vợ, người thân của họ cũng có những hy sinh thầm lặng không kém. Đặc biệt là những người như chị…  đây. Thưa chị…, chắc chắn khi chồng mình làm nhiệm vụ, chị đã thay chồng quán xuyến công việc gia đình và nuôi dạy con cái. Chị có thể chia sẻ 1 chút về những khó khăn mà mình đã vượt qua?

Trả lời

Và điều mong mõi nhất của chị lúc này là gì?

Trả lời

Vâng, và ngay lúc này đây, chúng tôi cũng muốn dành cho chị 1 sự bất ngờ đó là PV Thành Chung đã kết nối điện thoại được với bác sỹ  từ tâm dịch Bình Dương. Xin mời chị…  lắng nghe những chia sẽ của chồng mình nhé!

Nhạc cắt kết nối

           Thành Chung: Xin chào bác sỹ , đoàn công tác của mình vào đến Bình Dương lúc nào và tình hình sức khỏe của anh cũng như anh chị em y bác sỹ của đoàn như thế nào ạ?

          Trả lời

          Anh có thể chia sẻ 1 chút về tình hình dịch bệnh tại nơi anh và các đồng nghiệp của mình đang công tác được không ạ?

          Trả lời

          Vậy công việc của anh và các đồng nghiệp của mình hiện nay như thế nào? Các anh có chịu nhiều áp lực không?

          Trả lời

          Vâng, và xin chia sẻ 1 chút với bác sỹ là chúng tôi đang làm chương trình Hạnh phúc quanh ta và có cuộc trò chuyện với chị… là vợ của anh. Chúng tôi cũng đã lắng nghe chị…  chia sẻ những nỗi lo lắng của mình khi anh đi vào tâm dịch. Vậy anh có điều gì muốn gửi gắm đến vợ mình cũng như những người thân, người bạn, đồng nghiệp của mình ở nhà?

          Trả lời

          Vâng, quả thật các y, bác sỹ ở tuyến đầu chống dịch luôn có 1 tinh thần rất vững vàng, các anh đã gác đi những nỗi vất vả của mình và còn luôn động viên tinh thần của người thân nữa. Xin chúc cho anh … cùng các Y bác sỹ ở tâm dịch sẽ luôn sức khỏe, vững vàng, an toàn và chiến thắng được đại dịch Covid 19.

          Chị Thái Hiền thân mến, hẵn rằng ở phòng bá âm, chị ….  sẽ có nhiều cảm xúc và nhiều điều muốn chia sẻ đúng không ạ, và xin mời QV thính giả quay trở lại phòng bá âm với chị Thái Hiền và chị… .

          Vâng, xin cảm ơn anh Thành Chung, và cũng xin được chia sẻ cùng Qv là hiện nay bác sỹ Thắm đang rất rất xúc động.

          Trả lời: Chia sẻ nổi xúc động của mình và cảm ơn chương trình đã có sự kết nối đầy ý nghĩa vì từ lúc anh  vào tâm dịch công việc của anh rất bận rộn và 2 vợ chồng cũng ít có cơ hội để chia sẻ với nhau....

          Cuối cùng chị có điều gì muốn gửi gắm đến chồng mình là bác sỹ …., cùng với những đồng nghiệp của anh?

          Trả lời

          Vâng, rất chia sẻ với chị và mong rằng chúng ta sẽ sớm đẩy lùi dịch Covid 19, chúng ta cũng đã chiến thắng qua 3 đợt dịch và chúng tôi tin rằng với sự đồng sức, đồng lòng, tinh thần quyết tâm lần này chúng ta cũng sẽ đẩy lùi được dịch bệnh và các y, bác sỹ, các chiến sỹ ở tuyến đầu sẽ sớm trở về bên gia đình, người thân. Chúng tôi cũng xin dành lời cảm ơn chân thành đến các Y, bác sỹ, các chiến sỹ ở lực lượng tuyến đầu chồng dịch. Chúc các anh chị sẽ luôn sức khỏe và vững vàng trên mọi trận tuyến. Chương trình PTTH Hạnh phúc quanh ta tuần này cũng xin được khép lại tại đây, cảm ơn Qv & các bạn đã luôn quan tâm và đồng hành cùng chương trình. Xin kính chào tạm biệt và hẹn gặp lại Qv vào lúc 16h30 thứ 3 tuần sau.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Phạm Như Quỳnh 30/07/2021 08:42 Lê Vĩnh Nhiên 30/07/2021 13:26

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà