CM Công đoàn Quảng Trị phát thanh
Danh mục
Công đoàn
NỘI DUNG

Chuyên mục Công đoàn 11/8

MC1: Xin kính chào QV thính giả đang nghe chuyên mục Công đoàn Quảng Trị.

MC2: Trong chương trình hôm nay mời QV & các bạn nghe bài viết: Công đoàn Quảng Trị chủ động phối hợp phòng chống dịch Covid 19 trong doanh nghiệp, khu công nghiệp. Phần cuối chương trình mời Qv & các bạn cùng nghe cuộc PV của phóng viên chuyên mục với bà Nguyễn Thị Thu Hà, PCT LĐLĐ tỉnh Quảng Trị. Bây giờ là phần nội dung chi tiết.

Nhạc cắt

Công đoàn Quảng Trị: Chủ động phối hợp phòng, chống dịch Covid-19 trong doanh nghiệp, khu công nghiệp

MC1: Thưa Qv & các bạn, thời gian này tình hình dịch bệnh Covid 19 diễn biến hết sức phức tạp tron đó ghi nhận nhiều trường hợp người lao động mắc Covid-19. Các doanh nghiệp, khu công nghiệp là nơi có số lượng, mật độ công nhân tập trung đông, môi trường lao động khép kín nên nguy cơ bùng phát dịch cao. Cũng như các địa phương khác, nguy cơ lây lan, bùng phát dịch tại các doanh nghiệp, khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Trị là rất lớn.

MC2: Trước tình hình đó, nhằm bảo vệ sức khỏe người lao động và duy trì sản xuất, LĐLĐ tỉnh chỉ đạo các cấp công đoàn tập trung thực hiện biện pháp trọng tâm như: Tiếp tục tuyên truyền sâu rộng đến CNVCLĐ các chỉ đạo của trung ương, của tỉnh về phòng, chống dịch bệnh; vận động CNVCLĐ thực hiện nghiêm thông điệp 5 K; kịp thời cập nhật thông tin chính xác về tình hình dịch bệnh, địa điểm di chuyển của các ca bệnh… để đoàn viên biết, cảnh giác, tự khai báo y tế. Kịp thời điều chỉnh quy mô, hình thức tổ chức các hoạt động công đoàn để phù hợp với tình hình thực tế. Tạm dừng các cuộc họp, hội nghị, hoạt động tập trung đông người chưa cần thiết. Đặc biệt chú trọng chỉ đạo, hướng dẫn các CĐCS  tham gia với cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch tại nơi làm việc; đối với các doanh nghiệp, CĐCS cần chủ động tham gia đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 theo quy định của Bộ Y tế tại Quyết định số 2194/QĐ-BCĐQG ngày 27/5/2020.

MC1: Đến nay, 100% CĐCS cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã tuyên truyền CNVCLĐ nâng cao hiểu biết và ý thức phòng chống dịch bệnh; chủ động tham gia, phối hợp với người sử dụng lao động thực hiện các biện pháp cơ bản để phòng, chống dịch bệnh như: Tổ chức vệ sinh, khử khuẩn môi trường làm việc, nhà máy, phân xưởng; trang bị dung dịch sát khuẩn tay, khẩu trang, các áp phích tuyên truyền, hướng dẫn cách phòng dịch; đo nhiệt độ người lao động trước khi vào làm việc; tham gia rà soát, sắp xếp, tổ chức công việc đảm bảo giãn cách; đề xuất ban hành quy định về phòng chống dịch của đơn vị; các đơn vị thuộc ngành y tế trang bị thêm áo quần bảo hộ, mặt nạ che giọt bắn cho cán bộ y tế trực tiếp làm nhiệm vụ tại các khu cách ly…

MC2: Đơn cử, tại Công ty TNHH Cao su Camel Việt Nam, để phòng chống dịch COVID -19, thông qua loa phát thanh của Công ty và các áp phích, công đoàn Công ty đã tăng cường tuyên truyền vận động công nhân lao động thực hiện nghiêm túc các quy định phòng chống dịch của Bộ y tế, chính quyền và Công ty, thực hiện đúng quy định 5 K, nhất là yêu cầu công nhân phải đeo khẩu trang trong suốt thời gian làm việc. Anh Trần Quang Thành, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Cao su Camel Việt Nam chia sẻ: “Mỗi ngày chúng tôi phát loa 3 lần vào buổi sáng, trưa, chiều để tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch và cập nhật thông tin diễn biến dịch bệnh cho 450 công nhân Công ty. Bên cạnh đó, khi gạt thẻ vân tay để chấm công, để tránh tình trạng tập trung đông người, Công ty yêu cầu công nhân phải xếp hàng giãn cách 2 mét; khi ăn ca, Công ty yêu cầu công nhân phải giãn cách dựa vào các vạch kẻ trên bàn ăn…”

MC1: Song song với tăng cường tuyên tuyền, vận động người lao động nâng cao ý thức phòng chống dịch, CĐCS Công ty Công ty TNHH MTV Dụng cụ Du lịch Jinquan Việt Nam đề xuất, tham gia với lãnh đạo Công ty ban hành quy định của doanh nghiệp về phòng, chống dịch, trong đó, quy định rõ sẽ xử lý kỷ luật lao động đối với người lao động không tuân thủ. Hằng ngày, tại mỗi phân xưởng, Công ty đều tiến hành kiểm tra, giám sát để kịp thời phát hiện, xử lý. Công đoàn còn tham gia vào công tác rà soát, sắp xếp, bố trí lao động và tổ chức công việc tại Công ty để đảm bảo khoảng cách theo quy định. Công ty phân thành 5 luồng giãn cách khi đo thân nhiệt cho người lao động trước khi vào làm việc; bố trí 5 máy chấm công tại 5 khu vực và phân giờ cụ thể cho từng phân xưởng để hạn chế tập trung đông người vào 1 thời điểm khi quẹt thẻ chấm công.

Tại Công ty TNHH Dệt may VTJ Toms, Ban chấp hành CĐCS đã chủ động đề xuất với Ban giám đốc Công ty thực hiện đầy đủ biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Chị Lê Thị Hiền – Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Dệt may VTJ Toms chia sẻ:

Băng ghi âm

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền và thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid 19, công nhân lao động tại các công ty cũng yên tâm hơn trong lao động sản xuất. Chị Trần Thị Thu Hà, công nhân Công ty TNHH Dệt may VTJ Toms chia sẻ:

Băng ghi âm

MC2: Với quyết tâm không để người lao động mắc Covid, đảm bảo sản xuất an toàn, thời gian tới, dự báo tình hình dịch bệnh Covid-19 còn phức tạp, khó lường, vì vậy, LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ cấp huyện, ngành tiếp tục bám cơ sở, nhất là CĐCS doanh nghiệp đông công nhân để tích cực chỉ đạo, hướng dẫn, hỗ trợ CĐCS tăng cường tuyên truyền và chủ động phối hợp với người sử dụng lao động thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch tại nơi làm việc theo quy định, khắc phục các hạn chế thiếu sót. Mặt khác, chủ động phối hợp tham gia kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch tại cơ sở, phản ánh kịp thời các khó khăn, vướng mắc và việc thực hiện chế độ chính sách cho người lao động, nhằm không để dịch xảy ra tại nơi làm việc, nhất là doanh nghiệp, làm gián đoạn sản xuất, ảnh hưởng đến việc làm, đời sống của người lao động và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Nhạc cắt

MC1: Thưa Qv & các bạn! Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, các cấp Công đoàn trong tỉnh Quảng Trị đã chủ động phối hợp với chính quyền, doanh nghiệp tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, đảm bảo an toàn, bảo vệ người sức khỏe lao động cũng như tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Để hiểu thêm về những hoạt động của Công đoàn Quảng Trị trong phòng chống dịch Covid 19, Pv Phạm Quỳnh đã có cuộc phỏng vấn bà Nguyễn Thị Thu Hà PCT LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, mời QV & các bạn cùng nghe.

Thưa bà trước tình hình dịch bệnh Covid 19 diễn biến hết sức phức tạp và khó lường như hiện nay thì liên đoàn lao động tỉnh Quảng Trị đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở tuyên truyền như thế nào đến người lao động?

Trả lời

Như vậy thì cùng với việc tích cực tuyên truyền vận động thì LĐLĐ tỉnh đã có sự quan tâm đến NLĐ gặp khó khăn như thế nào?

Trả lời

Vâng, hưởng ứng lời kêu gọi của UBMTTQVN thì LĐLĐ tỉnh Quảng Trị đã hưởng ứng thiết thực như thế nào?

Trả lời

Xin cảm ơn bà đã dành thời gian cho cuộc PV này.

Chào cuối: Quý vị và các bạn thân mến! Chuyên mục Công đoàn QT tuần này xin được khép lại tại đây, chương trình do… thực hiện, cảm ơn QV & các bạn đã quan tâm lắng nghe, xin kính chào tạm biệt và hẹn gặp lại.

Đón nghe:

Thời gian này tình hình dịch bệnh Covid 19 diễn biến hết sức phức tạp tron đó ghi nhận nhiều trường hợp người lao động mắc Covid-19. Cũng như các địa phương khác, nguy cơ lây lan, bùng phát dịch tại các doanh nghiệp, khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Trị là rất lớn. Trước tình hình đó, nhằm bảo vệ sức khỏe người lao động và duy trì sản xuất, LĐLĐ tỉnh chỉ đạo các cấp công đoàn tập trung thực hiện biện pháp phòng chống dịch Covid 19. Chuyên mục Công đoàn QT được phát sóng vào 11h thứ 4 ngày 11/8 trên sóng phát thanh của Đài PTTH Quảng Trị Mời QV & các bạn đón nghe.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Phạm Như Quỳnh 03/08/2021 15:56 Lê Vĩnh Nhiên 03/08/2021 16:48
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà