Kịch bản PTTT – San sẻ yêu thương với đồng bào tâm dịch miền Nam
Danh mục
Chương trình phát thanh trực tiếp
NỘI DUNG
Lời dẫn : Kính chào quý vị và các bạn! Bây giờ là thường lượng giành cho chương trình PTTT của Đài PTTH Quảng Trị, chương trình đang được phát sóng trên tần số 92,5Mhz sóng phát thanh và livestream trên trang fanpage Đài PTTH Quảng Trị. Kính thưa quý vị! UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh vừa tổ chức phát động đợt cao điểm với chủ đề “San sẻ yêu thương”, vận động, hỗ trợ người dân Quảng Trị có hoàn cảnh khó khăn do giãn cách xã hội ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía nam. Đợt phát động đã thu hút sự vào cuộc tham gia tích cực của tất cả tầng lớp nhân dân. Với mục tiêu không bỏ ai ở lại phía sau, Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Trị đã hưởng ứng chương trình này như thế nào và triển khai các hoạt động gì hướng tới đồng bào tâm dịch miền nam là nội dung chúng tôi chuyển đến quý vị và các bạn trong chương trình PTTT hôm nay với chủ đề “San sẻ yêu thương với đồng bào tâm dịch miền Nam”. Khách mời của chương trình là bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị.

Kịch bản PTTT – San sẻ yêu thương với đồng bào tâm dịch miền Nam

Kính chào quý vị và các bạn! Bây giờ là thường lượng giành cho chương trình PTTT của Đài PTTH Quảng Trị, chương trình đang được phát sóng trên tần số 92,5Mhz sóng phát thanh và livestream trên trang fanpage Đài PTTH Quảng Trị.

Kính thưa quý vị! UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh vừa tổ chức phát động đợt cao điểm với chủ đề “San sẻ yêu thương”, vận động, hỗ trợ người dân Quảng Trị có hoàn cảnh khó khăn do giãn cách xã hội ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía nam. Đợt phát động đã thu hút sự vào cuộc tham gia tích cực của tất cả tầng lớp nhân dân. Với mục tiêu không bỏ ai ở lại phía sau, Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Trị đã hưởng ứng chương trình này như thế nào và triển khai các hoạt động gì hướng tới đồng bào tâm dịch miền nam là nội dung chúng tôi chuyển đến quý vị và các bạn trong chương trình PTTT hôm nay với chủ đề “San sẻ yêu thương với đồng bào tâm dịch miền Nam”. Khách mời của chương trình là bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị. Trước hết xin được chào bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, xin được cảm ơn bà đã giành thời gian cho chương trình của chúng tôi hôm nay.

Bà Hà chào...

Quý thính giả quan tâm đến nội dung chương trình hãy kết nối với chúng tôi qua số điện thoại 02333 595 399, hoặc có thể gửi câu hỏi trong phần bình luận của trang fanpage khi chương trình đang diễn ra.

Nhạc cắt

Thưa quý vị và các bạn! Mới đây UBND tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với UBMTTQVN tỉnh tổ chức lễ phát động chương trình “ Tỉnh Quảng Trị san sẻ yêu thương – quyên góp hỗ trợ bà con Quảng Trị gặp khó khăn do dịch bệnh Covid - 19 tại TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh thành phía Nam”. Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, “tương thân tương ái”, mong muốn “không để ai bị bỏ lại phía sau”, không để ai phải thiếu ăn, thiếu mặc, chương trình tổ chức nhằm kêu gọi mọi người dân trong và ngoài tỉnh tiếp tục góp sức hưởng ứng đợt vận động quan trọng, ý nghĩa này. Thời gian tổ chức vận động từ ngày 4 đến 15/8. Thưa bà Nguyễn Thị Thu Hà, trước cuộc vận động này LĐLĐ tỉnh cũng đã giành sự ủng hộ miền Nam trong phòng chống dịch, bà cho biết rõ hơn?

TL -

Vâng, riêng đối với người dân Quảng Trị đang sinh sống ở miền nam đang gặp khó khăn, như phát động chương trình san sẻ yêu thương của tỉnh, LĐLĐ tỉnh đã hưởng ứng chương trình này như thế nào?

TL – kế hoạch thực hiện...

Vâng, trong quá trình triển khai chúng ta đón nhận sự hưởng ứng của các cấp công đoàn cơ sở như thế nào, thưa bà?

TL – chia sẻ thêm về ý nghĩa nhân văn và sự hưởng ứng tích cực của đoàn viên công đoàn...

Xin cảm ơn bà với những chia sẻ vừa rồi.

Kính thưa quý vị! Như bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch LĐLD tỉnh Quảng Trị vừa trao đổi, các cấp công đoàn cơ sở đã tích cực trong việc hưởng ứng chương trình “ Tỉnh Quảng Trị san sẻ yêu thương – quyên góp hỗ trợ bà con Quảng Trị gặp khó khăn do dịch bệnh Covid - 19 tại TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh thành phía Nam”. Mỗi món quà được quyên góp, ủng hộ là cả tấm lòng của các đoàn viên công đoàn san sẻ yêu thương, góp phần động viên để những hoàn cảnh đang chống chọi với dịch bệnh ở tâm dịch tiếp tục vượt khó khăn. Trước khi tiếp tục chương trình, chúng tôi mời quý thính giả cùng khách mời cùng nghe một phóng sự ngắn sau.

PS chè 2 phút

Phản ánh các Cđ cs hưởng ứng kêu gọi đó như thế nào? Có pv (công đoàn viên chức)

Kính thưa quý vị! Có thể thấy, các cấp công đoàn có nhiều hoạt động ý nghĩa trong việc vận động, quyên góp hỗ trợ cho đồng bào miền nam ở tâm dịch. Tình cảm sẻ chia đó sẽ góp phần san sẻ yêu thương đến người dân đang ngày đêm chống chọi với khó khăn trong đại dịch covid. PV Minh Hiển sẽ kết nối với một số người dân hiện đang sinh sống ở miền nam về những cảm xúc đối với tình cảm mà người dân Quảng Trị cũng như các cấp công đoàn đang hướng về đồng bào ở miền nam. Mời bà Nguyễn Thị Thu Hà và quý thính giả cùng nghe.

Nội dung kết nối: 2 người dân

- Những ngày qua, giữa lúc địa phương mà anh/chị đang sinh sống đang ngày đêm gồng mình với dịch bệnh, anh/chị đã đón nhân được sự quan tâm như thế nào để đảm bảo cuộc sống?

- Quan tâm đó đã kịp thời chia sẻ với đời sống khó khăn như thế nào?

-        Hiện nay, các cấp công đoàn cơ sở ở tỉnh Quảng Trị đã và đang có nhiều hoạt động hướng tới người dân Quảng Trị đang sinh sống ở tâm dịch miền nam, anh/chị có thể chia sẻ một chút về cảm xúc của mình?

- Các đoàn viên công đoàn đang có nhiều hoạt động muốn giúp đỡ cuộc sống ở miền nam vậy giúp đỡ thiết thực nhất trong lúc này là gì?

-        Mong muốn gì? ()

Xin cảm ơn phóng viên Minh Hiển đã kết nối với người dân Quảng Trị đang sinh sống tại TP  TP HCM và xin được trở lại với bà Nguyễn Thị Thu Hà. Qua những mong muốn, đề xuất của người dân như vậy, ý kiến của bà như thế nào?

TL ( Cụ thể vào những đề xuất của người dân)

Xin cảm ơn bà với những chia sẻ vừa rồi.

Quý thính giả đang nghe chương trình PTTT với chủ đề San sẻ yêu thương với đồng bào tâm dịch miền nam, khách mời của chương trình là bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị. Quý thính giả quan tâm đến nội dung chương trình hãy kết nối với chúng tôi qua số điện thoại 02333 595 399, hoặc có thể gửi câu hỏi trong phần bình luận của trang fanpage khi chương trình đang diễn ra.

Thưa bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, đến thời điểm này, cuộc vận động hưởng ứng chương trình san sẻ yêu thương đã đưa lại những kết quả bước đầu như thế nào?

TL – 1 phút

Được biết, trước khi hưởng ứng cuộc vận động này, LĐLĐ tỉnh đã phát động cuộc vận động ủng hộ quỹ vacxin và ủng hộ , xin bà cho biết rõ hơn?

TL – 1 phút chia sẻ về cuộc vận động ủng hộ quỹ vacxin qua tin nhắn và ủng hộ tuyến đầu chống dịch...- kế hoạch triển khai từ trước, tháng 6/2021... và có kết quả

Như vậy ngay từ những ngày đầu khi dịch bệnh có diễn biến phức tạp và ngày một lan rộng ở các tỉnh phía nam, LĐLĐ tỉnh đã có nhiều hoạt động trong công tác phòng chống dịch bệnh. Việc ủng hộ quỹ vac xin qua tin nhắn và ủng hộ tuyến đầu chống dịch đã được các cấp công đoàn cơ sở hưởng ứng tích cực. Trước khi tiếp tục chương trình, mời thính giả cùng bà Nguyễn Thị Thu Hà cùng nghe một tổng hợp ngắn sau.

PSC về ghi nhận những người tham gia chương trình cảm nhận như thế nào… (có thể voxpop)

Thưa bà Nguyễn Thị Thu Hà, quay trở lại chương trình san sẻ yêu thương mà chúng ta đang tích cực hưởng ứng. Theo dự kiến, đến 15/8/2021, chương trình này sẽ kết thúc. Tuy nhiên cũng như những gì mà chúng ta vừa nghe ở điểm cầu miền nam, cuộc sống của người dân gặp quá nhiều khó khăn. LĐLĐ tỉnh tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động này như thế nào, thưa bà?

TL – 1 phút

Điện thoại:

Nội dung: Tôi là công nhân đang sống ở Bình Dương, dịch bệnh nên cả hai vợ chồng đều ở nhà đã gần 3 tháng nay, nếu chúng tôi trong diện được về Quảng Trị thì vấn đề việc làm sẽ được quan tâm như thế nào?

Mời bà Hà trao đổi với câu hỏi của thính giả…

TL – 1 phút

Thưa bà Nguyễn Thị Thu Hà, với mong muốn, khó khăn của người dân Quảng Trị ở miền nam lúc này qua những chia sẻ mà chúng ta vừa nghe thì đảm bảo thực phẩm, ổn định bữa ăn hàng ngày là điều quan trọng nhất lúc này, bà có suy nghĩ gì?

TL –

Hiện nay, một số cán bộ công chức viên chức tham gia vào tuyến đầu chống dịch, LĐLĐ tỉnh đã quan tâm đến họ như thế nào và bà có điều gì nhắn gửi tới đội ngũ cán bộ công chức đang thực hiện nhiệm vụ ở miền nam?

TL – 1 phút

Qua chương trình này, bà có điều gì chia sẻ để việc hỗ trợ người dân tâm dịch cũng như công tác phòng chống dịch bệnh đạt hiệu quả hơn?

TL – 1 phút

Vâng, xin cảm ơn bà.

Kính thưa quý vị! Những điều gửi gắm của bà Nguyễn Thị Thu Hà cũng chính là điều mà tất cả chúng ta đang muốn gửi tới những người Quảng Trị đang ở vùng dịch. Điều mà mỗi người Quảng Trị cần làm lúc này là dành sự đóng góp trong điều kiện có thể để gửi tới đồng bào đang ở vùng dịch, góp phần giúp họ vượt qua được khó khăn đang chồng chất lúc này. Đến đây, thời lượng của chương trình PTTT xin được tạm dừng, một lần nữa xin được cảm ơn bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị đã tham gia chương trình, cảm ơn quý thính giả đã quan tâm theo dõi, xin kính chào và hẹn gặp lại./.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 09/08/2021 08:49 Lê Vĩnh Nhiên 10/08/2021 14:15
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà