PTTT: Ngành y tế với chiến dịch tiêm vaccine
Danh mục
Chương trình phát thanh trực tiếp
NỘI DUNG

Chương trình phát thanh trực tiếp

Chủ đề: Quảng Trị tiếp tục với chiến dịch viêm vaccine

Thời gian thực hiện: 10 g ngày 18.4.2021

Địa điểm: Studio-Đài PTTH Quảng Trị.

MC: Thưa quý vị và các bạn! Bộ Y tế vừa ban hành Kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19 năm 2021-2022. Theo đó, từ tháng 7/2021 đến tháng 4/2022, Bộ Y tế đưa ra 16 nhóm đối tượng được tiêm chủng và 4 nhóm tỉnh, thành phố được ưu tiên tiêm vaccine phòng COVID-19. Thực hiện kế hoạch của bộ y tế, trong thời gian qua tỉnh Quảng Trị cũng đã tiến hành tiêm vaccine cho các đối tượng ưu tiên. Đặc biệt, trong thời gian tiếp theo ngành y tế tỉnh Quảng Trị cũng tiếp tục tiêm vaccine cho các nhóm đối tượng ưu tiên nói trên. Việc tiêm được thực hiện tại các cơ sở tiêm chủng đủ điều kiện ở tất cả các xã, phường, thị trấn, ở các tuyến y tế trong toàn tỉnh; sử dụng đồng thời tất cả các loại vắc-xin đủ điều kiện từ nguồn vắc-xin được Bộ Y tế phân bổ, đảm bảo tiêm hết số lượng vắc-xin trước khi hết hạn sử dụng, tránh lãng phí. Huy động cả hệ thống chính trị tham gia chiến dịch tiêm chủng. Để hiểu hơn về vấn đề này, trong chương trình phát thanh trực tiếp hôm nay chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông………đến từ  Sở y tế tỉnh Quảng Trị.

Trước tiên xin cám ơn ông đã nhận lời tham gia vào chương trình.

QV & các bạn thân mến! Chương trình của chúng tôi đang được phát sóng trực tiếp trên sóng phát thanh của Đài PTTT Quảng Trị tần số 92,5 MHZ và được livestream trên trang facebook của Đài PTTH Quảng Trị. Quý vị thính giả quan tâm và muốn chia sẻ, đặt câu hỏi cho chương trình có thể gọi vào số điện thoại…. hoặc chia sẻ lên trang facebook Đài PTTH Quảng Trị.

Nhạc cắt

MC: Thưa quý vị và các bạn! Trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh Covid 19, việc tiêm vaccine là một giải pháp bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng, đồng thời cũng làm ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh. Sau đây mời quý vị và các bạn cùng đến với một vài ý kiến sau:

( Ý kiến của người dân: nói về việc người dân rất  mong muốn được tiêm vaccine và cũng có sự đồng lòng để chung tay vào quỹ văc xin )

MC: Thưa ông, vừa rồi là những ý kiến của người dân về tiêm vaccine covid 19. Vậy, ông có ý kiến gì?

TL

MC: Thưa ông, đến thời điểm này Quảng Trị đã tiêm được bao nhiêu mũi cho mấy đối tượng?

TL

MC: Hiện nay, theo kế hoạch của Bộ y tế sẽ tiêm cho 16 nhóm đối tượng ưu tiên. Đối tượng lần này sẽ được mở rộng hơn. Vậy ngành y tế tỉnh sẽ triển khai như thế nào để các đối tượng trên được tiêm vaccine một cách đầy đủ?

TL

MC: Trong đợt này, Quảng Trị cũng được bổ sung thêm vaccine, vậy ngành y tế có sự phân bố như thế nào cho phù hợp?

TL

Mc: Thưa quý vị và các bạn! Hiện nay, tại các trung tâm y tế ở các huyện, thị xã, thành phố cũng đang tiến hành tiêm vaccine cho các đối tượng. Và bây giờ, chúng tôi đã kết nối với……..giám đốc trung tâm y tế huyện…..

( Xin chào……, đến thời điểm này huyện đã triển khai tiêm được bao nhiêu trường hợp?

Trả lời

Trong quá trình tiêm, tránh tập trung đông người, trung tâm đã bố trí như thế nào để thực hiện chặt chẽ các biện pháp phòng chống dịch?

Trả lời

Trong phòng thu của chúng tôi hôm nay có ông….đến từ sở y tế tỉnh Quảng Trị, vậy về phía trung tâm có đề xuất gì?

Trả lời

MC: Trước đề xuất của trung tâm y tế …….Thưa ông…..đến từ Sở y tế tỉnh Quảng Trị ông có ý kiến gì?

Trả lời

Nhạc cắt

MC: Thưa quý vị và các bạn! Qúy vị và các bạn đang lắng nghe chương trình phát thanh trực tiếp với chủ đề “Quảng Trị tiếp tục với chiến dịch viêm vaccine”, chương trình đang được phát trực tiếp trên sóng phát thanh của Đài PTTH Quảng Trị.

Thưa ông, trong thời gian qua cùng với việc triển khai tiêm vaccine Covid 19, thì các loại vaccine phòng chống các bệnh khác đã được ngành y tế triển khai như thế nào?

TL

MC: Trong lúc dịch bệnh đang phức tạp, vậy việc triển khai tiêm các loại vaccine khác làm sao đảm bảo an toàn giữa dịch bệnh, thưa ông?

TL

MC: Thưa quý vị và các bạn! Trong quá trình thực hiện chương trình này chúng tôi cũng đã nhận được điện thoại của khán giả gọi đến chương trình.

Khán giả: Tôi vừa tiêm vaccine cúm, vậy có tiêm được vaccine phòng Covid 19 không?

Trả lời

Khán giả: Tôi mang thai 13 tuần trở lên, vậy có nên tiêm vacine hay không?

Trả lời

MC: Vâng, việc triển khai tiêm vaccine phòng Covid19 có ý nghĩa rất quan trọng đối với công tác phòng chống dịch. Vì thế đợt tiêm vaccine này trên diện rộng nên khâu chuẩn bị là rất quan trọng. Vậy trong thời gian qua, ngành y tế đã có sự chuẩn bị như thế nào?

Trả lời

MC: Hiện nay, 16 đối tượng được ưu tiên đã được đưa vào danh sách tiêm. Vậy đến thời điểm này, ngành y tế tỉnh Quảng Trị đã thực hiện tiêm các đối tượng nói trên chưa?

Trả lời

MC: Được biết trong đợt tiêm lần này có đối tượng là người mắc bệnh mạn tính, người trên 65 tuổi, người nghèo, các đối tượng chính sách xã hội…Vậy để đảm bảo an toàn thì ngành y tế sẽ làm gì?

Trả lời

MC: Được biết, hiện nay có một số người bị bệnh nền, cao tuổi nên họ khá e dè trong vấn đề tiêm vaccine. Vậy ông có những khuyến cáo gì?

Trả lời

MC: Thưa quý vị và các bạn! Với tinh thần “Tiêm vắc-xin phòng COVID-19 là quyền lợi đối với cá nhân, là trách nhiệm đối với cộng đồng”, đến thời điểm này, Quảng Trị đã có hàng chục ngàn người được tiêm vắc-xin phòng COVID-19 an toàn. Sắp tới, con số này sẽ tăng mạnh để cùng cả nước đến hết quý 1/2022 đạt miễn dịch cộng đồng. Bên cạnh đó, công tác truyền thông về tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cũng được đẩy mạnh công tác truyền thông để chung tay đảy lùi dịch bệnh sớm nhất.

Chương trình phát thanh trực tiếp với chủ đề “Quảng Trị tiếp tục với chiến dịch viêm vaccine phòng Covid19” đến đây xin được kết thúc, một lần nữa xin được cám ơn ông……….đến từ Sở y tế tỉnh Quảng Trị đã cung cấp những thông tin quan trọng về tiêm vaccine phòng Covid 19. Xin kính chào và hẹn gặp lại.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trương Thị Ngoc Diệp 18/08/2021 07:59 Lê Vĩnh Nhiên 18/08/2021 09:07
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà