Phụ nữ và cuộc sống 26 8 2021 - Phụ nữ Hướng Hóa chung sức xây dựng quê hương
Danh mục
Phụ nữ và cuộc sống
NỘI DUNG
Lời dẫn : Thưa chị em các bạn! Thời gian qua, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Hướng Hóa đã đoàn kết, năng động, sáng tạo, vượt qua khó khăn, phát huy vai trò, tiềm năng, sức sáng tạo, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước. Từ đó, góp sức cùng toàn Đảng bộ, toàn quân, toàn dân thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn. Đây là nội dung chính của CM Phụ nữ và cuộc sống hôm nay, trước hết là một số thông tin trên các lĩnh vực hoạt động của phụ nữ trên địa bàn tỉnh, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

Phụ nữ và cuộc sống 26 8 2021 - Phụ nữ Hướng Hóa chung sức xây dựng quê hương

Thưa chị em các bạn! Thời gian qua, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Hướng Hóa đã đoàn kết, năng động, sáng tạo, vượt qua khó khăn, phát huy vai trò, tiềm năng, sức sáng tạo, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước. Từ đó, góp sức cùng toàn Đảng bộ, toàn quân, toàn dân thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn. Đây là nội dung chính của CM Phụ nữ và cuộc sống hôm nay, trước hết là một số thông tin trên các lĩnh vực hoạt động của phụ nữ trên địa bàn tỉnh, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

Nhạc cắt

Phần tin

Tin 1 - Hội LHPN các địa phương đại hội nhiệm kì 2021-2026

Dẫn: Thưa chị em và các bạn! Mới đây Hội LHPN một số địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã tổ chức thành công đại hội nhiệm kì 2021 – 2026.

Với tinh thần Đoàn kết, đổi mới, dân chủ, phát triển, Hội LHPN các địa phương: thành phố Đông Hà, huyện Hải Lăng và Triệu Phong đã cùng tổ chức đại hội trong điều kiện để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid 19. Nhiệm kỳ 2016-2021, các cấp Hội phụ nữ cơ bản bám sát nhiệm vụ chính trị được giao, thực hiện có hiệu quả công tác Hội và phong trào phụ nữ, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. 100% cán bộ, hội viên, phụ nữ đăng ký thực hiện các phong trào thi đua. Các phong trào được phát động có trọng tâm, trọng điểm theo từng đợt gắn với các phong trào thi đua của địa phương và các CVĐ, các ngày lễ kỷ niệm, các sự kiện chính trị trọng đại của quê hương, đất nước. Đại hội cũng đã đề ra định hướng và nhiệm vụ trọng tâm nhiệm kì 2021 – 2026 chú trọng chăm lo hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường, xây dựng gia đình hạnh phúc, thực hiện tốt công tác xây dựng và phát triển tổ chức Hội, đóng góp vào sự phát triển của quê hương. Hội LHPN các địa phương đã bầu và ra mắt Ban Chấp hành Hội LHPN khóa mới, nhiệm kì 2021 – 2026./.

Tin 2 – Dẫn hết: Nhằm chung tay phòng chống dịch bệnh covid 19, thời gian qua, các cấp hội phụ nữ trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã có nhiều hoạt động thiết thực ủng hộ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và các lực lượng tuyến đầu chống dịch. Chị em phụ nữ các địa phương đồng loạt có các hoạt động quyên góp, ủng hộ hàng tấn nhu yếu phẩm và những vật dụng cần thiết ủng hộ đồng bào miền Nam đang gặp khó khăn do dịch bệnh. Bên cạnh đó, một số đơn vị cơ sở hội cũng đã kịp thời động viên ủng hộ tiền mặt, lương thực thực phẩm, hàng ngàn suất cơm, các tấm chắn giọt bắn phục vụ cho lực lượng tuyến đầu chống dịch. Qua đó mong muốn tiếp thêm sức mạnh, niềm tin cho cán bộ chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch và lan tỏa ý thức, trách nhiệm chống dịch đến với người dân.

Nhạc cắt

Phóng sự:

Thưa chị em và các bạn! Huyện Hướng Hóa hiện có hơn 17.000 phụ nữ từ 18 tuổi trở lên, trong đó có gần 11.000 hội viên phụ nữ với hơn 50% là người dân tộc thiểu số. Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, Hội cấp trên, các phong trào thi đua yêu nước đã được cán bộ, hội viên phụ nữ huyện Hướng Hóa hưởng ứng tích cực, đi vào cuộc sống. Từ đó,  khơi dậy tinh thần thi đua yêu nước của các tầng lớp phụ nữ trong tình hình mới, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng, Đại hội Phụ nữ các cấp đã đề ra. Phóng sự sau ghi nhận về vấn đề này, mời chị em và các bạn cùng theo dõi.

Chị Trần Thị Chi, thôn Tân Thuận, xã Tân Lập, huyện Hướng Hóa là một trong những mô hình sản xuất tiêu biểu của Hội LHPN huyện Hướng Hóa. Cùng với 4 héc ta chuối rẫy, chị Chi đã tận dụng điều kiện khí hậu, đất đai sẵn có để chuyển đổi giống cây trồng, vật nuôi phát triển kinh tế với mô hình trang trại tổng hợp. Đầu tư 200 triệu đồng, chị Chi đã mở rộng mô hình chăn nuôi tổng hợp vườn ao chuồng. Hiện nay, đàn gà và ngan 100 con và 15 con dê đang sinh trưởng, phát triển tốt. Với đà chăm sóc và khí hậu thuận lợi, việc mở rộng mô hình tổng hợp này hứa hẹn mang lại giá trị kinh tế cao đối với gia đình chị Chi.

Phỏng vấn chị Trần Thị Chi – Hội viên Hội LHPN xã Tân Lập -  Hướng Hóa – Quảng Trị

Huyện Hướng Hóa có hàng trăm mô hình kinh tế do chị em phụ nữ làm chủ trên tất cả các lĩnh vực. Điều đặc biệt trong làm ăn phát triển kinh tế của phụ nữ Hướng Hóa những năm qua, đó là tinh thần đoàn kết, giúp đỡ, chia sẻ để cùng nhau vươn lên trong cuộc sống. Từ những mô hình hay chị em đã cùng học hỏi và nhân rộng ra các xã, thị trấn trên toàn huyện. Các tầng lớp phụ nữ luôn tích cực thực hiện phương châm “lá lành đùm lá rách”, tích cực hỗ trợ chị em có hoàn cảnh khó khăn để thoát nghèo. Trong 5 năm qua Hội LHPN huyện Hướng Hóa bằng nhiều hình thức, vừa tăng cường liên kết với ngân hàng chính sách xã hội huyện để hỗ trợ vay vốn cho chị em phụ nữ, vừa tăng cường xây dựng các mô hình tổ, nhóm tiết kiệm, tạo nguồn vốn xoay vòng cho chị em. Kết quả Hội đã tín chấp và cho vay 197 tỷ đồng, giúp hơn 4.000 chị em phụ nữ vay vốn xây dựng các mô hình kinh tế, thoát nghèo nhanh và bền vững. (25/6/2020)

Chị Hoàng Thị Thành Nhân, Chủ tịch Hội LHPN xã Tân Lập - Hướng Hóa – Quảng Trị

Bên cạnh công tác phát triển kinh tế, thi đua sản xuất, hội viên phụ nữ Hướng Hóa còn là những người đi đầu trong “ xây dựng gia đình 5 không 3 sạch gắn với 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Để phong trào thực sự hiệu quả, các chi hội phụ nữ đã thực hiện nhiều cách làm hay như: thành lập các câu lạc bộ gia đình không sinh con thứ 3, xây dựng các tuyến đường hoa, tuyến đường tự quản. Trên 90% chị em phụ nữ đều tích cực tham gia các phong trào, trong đó có đông đảo chị em là người đồng bào dân tộc thiểu số. Tại xã Tân Hợp, huyện Hướng Hóa, chị em phụ nữ đã cùng nhau xây dựng 5 tuyến đường hoa, đảm nhận 5 tuyến đường tự quản ở khu vực nhà văn hóa của các thôn. Bên cạnh đó, các chị em phụ nữ trở thành những tấm gương tiêu biểu trong việc xây dựng mô hình 5 không 3 sạch từ việc làm sạch nhà, sạch ngõ của mình, góp sức mình vào xây dựng nông thôn mới.

Chị Nguyễn Thị Thảo Lan, xã Tân Hợp - Hướng Hóa – Quảng Trị

Chị Nguyễn Thị Anh Thư, Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Tân Hợp – Hướng Hóa – Quảng Trị

Với đặc thù vùng núi và có đường biên giới kéo dài nên tình hình an ninh trật tự hết sức phức tạp, nhiều nơi vẫn còn tình trạng mất trật tự an toàn xã hội và tội phạm về ma túy. Trước thực trạng đó, các cấp hội LHPN địa phương đã tăng cường thành lập các mô hình hình nhằm góp phần đảm bảo trật tự an toàn xã hội, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, phòng chống ma túy. Nhiều nơi trở thành điểm sáng trong hoạt động này.

Thời gian qua, dịch bệnh covid 19 đã có những diễn biến phức tạp và ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của chị em phụ nữ nhưng với tinh thần lá lành đùm lá rách, tinh thần tương thân, tương ái, các cấp hội phụ nữ đã có nhiều việc làm ý nghĩa. Các chị đã đóng góp những món quà ý nghĩa, nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân miền Nam đang gặp khó khăn do dịch bệnh covid 19 và lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Bà Nguyễn Thị Hạt – Hội viên Hội LHPN xã Tân Long - Hướng Hóa – Quảng Trị

Chị Nhàn..... Chủ tịch Hội LHPN xã Tân Long – Hướng Hóa – Quảng Trị

Các phong trào thi đua yêu nước đã động viên khích lệ đông đảo các tầng lớp phụ nữ trên địa bàn huyện Hướng Hóa tham gia. Với tinh thần hào hứng, phấn khởi, ra sức phấn đấu học tập, lao động sản xuất theo gương Bác Hồ vĩ đại, các chị đã đoàn kết một lòng, tiếp tục nỗ lực, cống hiến để làm tốt nhiệm vụ thi đua yêu nước. Có thể thấy, phát huy truyền thống quê hương cách mạng, các tầng lớp phụ nữ huyện đã và đang tiếp tục từng bước xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, đóng góp vào công cuộc xây dựng huyện Hướng Hóa văn minh, hiện đại, xây dựng người phụ nữ Hướng Hóa có sức khỏe, tri thức, kỹ năng nghề nghiệp, năng động, sáng tạo…

Bà Hồ Thị Thu Nhường - Chủ tịch HLHPN huyện Hướng Hóa – Quảng Trị

Với những kết quả, thành tích nổi bật trong các phong trào thi đua, Hội LHPN Hướng Hóa được Hội LHPN tỉnh đánh giá là một trong những đơn vị dẫn đầu trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước. Những kết quả đạt được của các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn huyện Hướng Hóa trong 5 năm qua đã được Đảng, Nhà nước đánh giá cao và ghi nhận bằng nhiều phần thưởng cao quý cho các tập thể, cá nhân. Hội LHPN huyện vinh dự được nhận nhiều khen thưởng của các cấp, các ngành. Đây là nguồn cỗ vũ, động viên khích lệ các tầng lớp phụ nữ không ngừng nỗ lực, phấn đấu vươn lên, đóng góp nhiều hơn vào công cuộc đổi mới của quê hương, đất nước./.

GTPS - Thời gian qua, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Hướng Hóa đã đoàn kết, năng động, sáng tạo, vượt qua khó khăn, phát huy vai trò, tiềm năng, sức sáng tạo, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước. Từ đó, góp sức cùng toàn Đảng bộ, toàn quân, toàn dân thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn. Đây là nội dung chính của CM Phụ nữ và cuộc sống kì này, CM được phát sóng vào lúc.... ngày 26 8 trên sóng TH của Đài PTTH Quảng Trị, mời quý vị và các bạn đón xem./.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 21/08/2021 11:51 Lê Vĩnh Nhiên 23/08/2021 13:31
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà