chương trình PTTT ngày 25.8
Danh mục
Chương trình phát thanh trực tiếp
NỘI DUNG

Chương  trình phát thanh trực tiếp

Thời gian: 10h00 ngày 25.8.2021

Địa điểm: Tại Phòng thu phát thanh Đài PTTH QT.

Thời lượng chương trình: 30 phút

Dẫn: Kính chào quí thính giả đang đến với CTPTTT trên sóng PT tần số 92,5MHz và được liketream trên trang facebook của Đài PTTHQT, chủ đề của CT hôm nay mà chúng tôi muốn chuyển đến quí thính giả là những thông tin xung quanh chủ đề “  Chào đón năm học mới an toàn

Khách mời chúng tôi đã mời đến phòng thu hôm nay là ông, bà...............đến từ Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị để cùng chia sẽ những thông tin về kế hoạch triển khai năm học mới trong tình hình dịch bệnh Covid 19 như hiện nay. Những giải pháp nào sẽ được đưa ra nhằm đảm bảo vừa an toàn vừa hiệu quả?

 Quí thính giả đừng quên số ĐT của CT:  …………….để có thể gọi điện thoại tương tác cùng khách mời CT ngay khi CT đang diễn ra.

Nhạc cắt.

MC: Cảm ơn khách mời đã nhận lời tham gia chương trình hôm nay, trước hết mời quí thính giả cùng với KM cùng nghe một phóng sự ngắn sau đây.

PS tổng hợp về tác động của dịch Covid đến đời sống kinh tế xã hội.

MC: Thưa bà...., trong khi dịch Covid đã tác động đến hầu hết các lĩnh vực thì đối với giáo dục thì như thế nào?

Khách mời trả lời.

MC: Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong việc thực hiện mục tiêu kép, vậy ngành GD đã triển khai nội dung này ra sao?

Khách mời trả lời.

MC: Thưa quí vị và các bạn! Ngày 11/8/2021, UBND tỉnh Quảng Trị đã có Quyết định ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2021- 2022 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên. Tuy nhiên trong tình hình dịch Covid 19 đang có những diễn biến phức tạp như hiện nay thì vấn đề chuẩn bị cho khai giảng năm học mới sẽ được thực hiện như thế nào? Đây là băn khoăn của nhiều phụ huynh khi năm học mới đã bắt đầu.

Xin mời ...........sẽ thông tin cùng với thính giả.

Khách mời trả lời.

MC: Một trong những yếu tố quan trọng đó chính là đảm bảo thời gian tựu trường và thời gian học cho học sinh đồng thời chú trọng công tác phòng dịch, khi quy định không tập trung quá 20 người ngoài cộng đồng? Chúng ta phải làm như thế nào với những giải pháp ra sao?

Khách mời trả lời.

MC: Như bà, ông ......Sở GD ĐT tỉnh chia sẽ thì nhiều biện pháp phòng dịch được đưa ra khi chuẩn bị cho ngày khai giảng, tuy nhiên nhiều phụ huynh cũng thực sự lo lắng, băng khoăn. Sau đây là một vài ý kiến của các phụ huynh.

VOXPOP ( 3-4 Ý KIẾN)

Nhạc cắt.

MC: Vâng, ông...... phụ huynh trên địa bàn tỉnh đã chia sẽ suy nghĩ của mình khi có con em chuẩn bị vào năm học mới, có lẽ đây cũng là ý kiến chung của nhiều phụ huynh trên địa bàn tỉnh, họ lo lắng về việc dịch bệnh, lo lắng về việc học online, về vấn đề tự ý thức phòng dịch của học sinh khi đến lớp? Xung quanh ý kiến này thì............suy nghĩ như thế nào?

Khách mời trả lời.

MC: Điều quan trọng để thực hiện mục tiêu kép trong giáo dục đó chính là việc triển khai tại các nhà trường trên địa bàn tỉnh, những vấn đề gì còn vướng mắc và đề xuất những nội dung gì? Chúng tôi sẽ kết nối với PV Nguyên Bảo để thực hiện một phỏng vấn ngắn với trường .......... ngay sau đây.

ĐIỂM CẦU NGUYÊN BẢO THỰC HIỆN.

Nội dung: Nhà trường sẽ triển khai kế hoạch năm học mới như thế nào trước tình hình dịch Covid 19 như hiện nay?

Sự phối hợp giữa nhà trường và phụ huynh như thế nào để triển khai kế hoạch năm học đạt hiệu quả?

Giáo viên sẽ nâng cao giải pháp tuyên truyền đến học sinh như thế nào trong phòng dịch?

Những khó khăn ra sao và đề xuất?

Nhạc cắt.

MC: Cảm ơn PV Nguyên Bảo và xin mời ông..........chia sẽ với những đề xuất của giáo viên trường ........

Khách mời trả lời.

MC: Ngay lúc này, chúng tôi nhận được tín hiệu từ một thính giả nghe Đài, xin mời KTV kết nối cho chúng tôi.

Câu hỏi: Một vấn đề khác cũng đang được nhiều người lo lắng đó chính là hiện nay tại các khu cách ly tập trung cũng như cách lý tại nhà thì có rất nhiều những gia đình có con em đang tuổi đi học, gia đình tôi cũng nằm trong trường hợp này , vậy cho tôi hỏi là sau khi trở về từ các tỉnh phía Nam vậy khi họ có mong muốn cho con em đến trường tại địa phương thì cần phải làm như thế nào?

Khách mời trả lời.

MC: Vâng, có thể sau thời gian cách ly và hoàn thành các thủ tục về y tế thì phụ huynh có thể đăng ký để cho con em đi học tại các địa phương đúng không ạ? Và chính quyền địa phương cùng phối hợp với nhà trường để tạo điều kiện cho các em học sinh tham gia học đúng thời gian và kịp chương trình, tránh thiệt thòi cho các em đang độ tuổi đến trường.

MC: Mới đây, trong Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ năm học mới, Bộ trưởng Bộ GD- ĐT Nguyễn Kim Sơn cho rằng “ Chuyển trạng thái phải tính tới lâu dài chứ không chỉ tạm thời. Mọi sự điều chỉnh linh hoạt để thích ứng với dịch bệnh, đảm bảo an toàn trên cơ sở không thay đổi mục tiêu đảm bảo chất lượng. Lương tâm và trách nhiệm không thay đổi. Bất biến vấn đề chuẩn đầu ra và chất lượng, vạn biến về phương pháp” , ông, bà.............có suy nghĩ như thế nào?

Khách mời trả lời.

MC: Nhận định về năm học mới, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho rằng, năm học mới diễn ra trong bối cảnh diễn biến dịch bệnh khó lường. Cần phải nhận định đầy đủ, thấu đáo, thực tiễn về tình hình dịch bệnh, tình hình kinh tế - xã hội, ý thức đầy đủ các khó khăn và thách thức. Các địa phương trong đó tỉnh Quảng Trị cũng đã triển khai các giái pháp phù hợp với tình hình điều kiện thực tế, vậy Ngành GD-ĐT tỉnh nhà sẽ có những quyết tâm và mong muốn như thế nào trong năm học này?

Khách mời trả lời về mong muốn một năm học mới như thế nào? Cùng sự chung tay phối hợp của Hội cha mẹ học sinh, các ban ngành hỗ trợ để thực hiện được mục tiêu.

Dẫn: Chúng tôi cũng xin nhắc lại thông điệp “Không như các lĩnh vực khác, một khi nền giáo dục bị tổn thương, thời gian để phục hồi sẽ rất dài. Vì thế, phải cố gắng hết sức để giảm thiểu những tổn thương đối với giáo dục”. Ngành GD Quảng Trị bước vào một năm học mới trong tình hình chủ động các giải pháp chống dịch, thực hiện mục tiêu kép để hoàn thành kế hoạch đón chào năm học 2021- 2022 đạt kết quả cao nhất.

Một lần nữa xin cảm ơn ông, bà………..Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị đã tham gia chương trình hôm nay của chúng tôi. Cảm ơn quí thính giả đã quan tâm lắng nghe, xin chào và hẹn gặp lại.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Hiển 23/08/2021 15:32 Lê Vĩnh Nhiên 24/08/2021 16:52
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà