Chuyên mục Giai điệu quê hương
Danh mục
Giai điệu quê hương
NỘI DUNG

Chương trình Giai điệu quê hương 29.8.2021

Trích dân ca chống covid 19: Lời then chống dịch

PTV: Kính thưa Quý vị và các bạn! Đại dịch COVID-19 tiếp tục có những diễn biến phức tạp, cùng với chính quyền và mọi tầng lớp nhân dân đồng lòng vì mục tiêu chống dịch,  các văn-nghệ sỹ cũng góp phần vào cuộc chiến lần này bằng nhiều hành động thiết thực, sáng tạo, thể hiện những sản phẩm tinh thần hấp dẫn nhằm lan tỏa năng lượng tích cực và cổ vũ tinh thần cộng đồng.

Qua đó nhằm kêu gọi toàn dân chung sức, đồng lòng vượt qua khó khăn thách thức trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh; tin tưởng vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và các chính sách, giải pháp hiệu quả của Nhà nước trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Trích

PTV: Thưa Quý vị và các bạn! Thời gian qua, nhiều tác giả đã đặt lời mới cho những làn điệu dân ca truyền thống nhằm tạo sự gần gũi, góp phần tuyên truyền đẩy lùi dịch COVID-19. Trong cuộc chiến chống dịch covid 19, rất nhanh nhạy và kịp thời, soạn giả, nhà báo Mai Văn Lạng đã có những tác phẩm với lời ca mộc mạc, giản dị mà dễ hát, dễ nhớ, đầy tinh thần lạc quan và được mọi người đón nhận nồng nhiệt. Và vừa rồi trong phần mở đầu của chương trình, chúng tôi đã gửi tới Quý thính giả bài hát dân ca với tựa đề: Lời then chống dịch. Với âm hưởng của dân ca truyền thống, bài hát đi vào long người và nâng cao ý thức về phòng chống dịch bệnh.  

 Soạn giả Mai Văn Lạng chia sẽ:

Trích băng:

PTV: Những ca khúc phòng, chống dịch của soạn giả Mai văn Lạng ra đời vào thời điểm này hết sức ý nghĩa, vừa thu hút sự chú ý của cộng đồng, vừa góp phần lan tỏa những thông điệp đúng đắn bằng giai điệu dễ nhớ, dễ thuộc. Âm nhạc truyền thống đang thể hiện sự gần gũi, mang hơi thở cuộc sống, trong đó có việc chung tay cùng cả xã hội đẩy lùi dịch bệnh. Chúng ta hãy cùng đến với những cảm nhận của thính giả khi được nghe những bài hát dân ca của soạn giả Mai Văn Lạng:

Trích băng và trích bài hát chèo

PTV: Kính thưa Quý vị! Quý vị và các bạn vừa đến với trích đoạn hát chèo chống Covid 19 của soạn giả Mai văn Lạng. Vâng! Không sôi động như ca khúc nhạc trẻ hay nhạc cách mạng truyền thống, những làn điệu dân ca với chủ đề chống dịch vừa nhẹ nhàng, da diết, vừa lắng đọng, giàu cảm xúc, nhanh chóng ghi dấu đậm nét trong lòng người nghe. Sau thành công của làn điệu hát then và hát chèo chống covid 19, mới đây, soạn giả Mai Văn Lạng lại tiếp tục kết hợp với NSƯT Diệu Hương để cho ra mắt bài ca Huế theo điệu tình tang với tên gọi "Mười thương chống dịch covid". NSƯT Diệu Hương chia sẻ:

Trích và hát "Mười thương chống dịch covid”

PTV: Kính thưa Quý vị và các bạn! Không chỉ chuyển tải thông tin và giải trí, văn hóa nghệ thuật còn có vai trò quan trọng trong việc truyền cảm hứng tích cực đến với xã hội. Rõ ràng, trong cuộc chiến chống dịch bệnh, tinh thần đoàn kết thực sự rất quan trọng, mỗi người đều có một nhiệm vụ của riêng mình để bảo đảm cuộc chiến này thành công. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói “Văn hóa nghệ thuật cũng là một mặt trận…” và ngay lúc này những văn nghệ sĩ cũng chính là những “chiến sĩ” trên mặt trận chống dịch Covid-19.

Trích: "Mười thương chống dịch covid”


PTV: Quý vị và các bạn thân mến! Bài hát dân ca…của soạn giả Mai Văn Lạng cũng đã kheps lại chương trình Giai điệu quê hương tuần này. Những người thực hiện chương trình…..cảm ơn Quý thính giả. Thân ái chào tạm biệt.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Cao Thị Ánh Tuyết 24/08/2021 09:36 Lê Vĩnh Nhiên 26/08/2021 09:19
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà