Pháp luật và đời sống 2 9 2021 - Phổ biến Nghị định 117 về phòng chống dịch bệnh covid 19
Danh mục
Pháp luật & đời sống
NỘI DUNG
Lời dẫn : Thưa quý vị và các bạn! Nghị định số 117/2020/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 28/9/2020 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế. Riêng đối với công tác phòng chống dịch bệnh, Nghị định này quy định những hành vi vi phạm nào và các ngành chức năng, các địa phương đã tuyên truyền về Nghị định 117 trong lĩnh vực phòng chống dịch bệnh covid 19 như thế nào là nội dung chúng tôi chuyển đến quý vị và các bạn trong CM pháp luật và đời sống hôm nay. Trước hết là trao đổi với ông Trần Văn Thịnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Trị về những hành vi vi phạm pháp luật trong phòng chống dịch bệnh covid 19 tại Nghị định 117, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

Pháp luật và đời sống 2 9 2021 - Phổ biến Nghị định 117 về phòng chống dịch bệnh covid 19

Thưa quý vị và các bạn! Nghị định số 117/2020/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 28/9/2020 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế. Riêng đối với công tác phòng chống dịch bệnh, Nghị định này quy định những hành vi vi phạm nào và các ngành chức năng, các địa phương đã tuyên truyền về Nghị định 117 trong lĩnh vực phòng chống dịch bệnh covid 19 như thế nào là nội dung chúng tôi chuyển đến quý vị và các bạn trong CM pháp luật và đời sống hôm nay. Trước hết là trao đổi với ông Trần Văn Thịnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Trị về những hành vi vi phạm pháp luật trong phòng chống dịch bệnh covid 19 tại Nghị định 117, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

Nhạc cắt

Phỏng vấn

1.                 Thưa ông, xin ông cho biết một số hành vi vi phạm pháp luật trong công tác phòng chống dịch bệnh covid 19 theo Nghị định 117/2020/NĐ-CP?

2.                 Vâng, ngành y tế đã triển khai thực hiện cũng như tuyên truyền về nghị định này như thế nào?

3.                 Hiện nay, dịch bệnh covid 19 đang có những diễn biến hết sức phức tạp, thực hiện tốt Nghị định là cách góp phần đảm bảo hạn chế và sớm đẩy lùi dịch bênh, ông suy nghĩ như thế nào về vấn đề này? (có kiến nghị, đề xuất)

4.                 Ngành y tế tiếp tục thực hiện Nghị định này như thế nào, thưa ông?

Vâng, xin cảm ơn ông với những trao đổi vừa rồi.

Nhạc cắt

Phóng sự - tuyên truyền và thực hiện Nghị định 117 về phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh

Kính thưa quý vị! Có thể thấy nghị định 117 có những quy định chặt chẽ mang tính răn đe và giáo dục đối với những hành vi vi phạm, góp phần nâng cao nhận thức để người dân thực hiện tốt hơn trong công tác phòng chống dịch bệnh covid 19. Chính quyền các địa phương cùng các lực lượng chức năng đã thực hiện và tuyên truyền Nghị định này như thế nào, chúng tôi mời quý vị và các bạn cùng theo dõi phóng sự sau.

Những ngày dịch bệnh có diễn biến phức tạp, các đoàn viên của Đoàn cơ sở phường 1, thành phố Đông Hà đã tăng cường về các hộ kinh doanh, nhà dân để tuyên truyền về những hành vi vi phạm hành chính khi không tuân thủ quy định phòng chống dịch bệnh covid 19. Tại Nghị định 117 nêu rõ hành vi không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại nơi công cộng để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 sẽ bị hạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với cá nhân. Vừa được tuyên truyền, vừa tìm hiểu kiến thức về pháp luật nhiều chủ hộ kinh doanh đã tự ý thức tuân thủ các quy định về phòng chống dịch bệnh. (ghi rõ ghi hình trước ngày 28/8/2021)

Chị Nguyễn Thị Huyền Nhung

Phường 1 – Tp.Đông Hà – Quảng Trị

Anh Nguyễn Ngọc Hướng

Đoàn viên Đoàn cơ sở phường 1 – Tp.Đông Hà – Quảng Trị

Thời gian gần đây, tỉnh Quảng Trị đã có không ít ca bệnh covid 19 trong cộng đồng. Trong đó, có trường hợp trong thời gian cách ly y tế tại nhà, đã không tuân thủ quy định, di chuyển nhiều nơi, nguy cơ làm lây lan dịch bệnh. Theo Nghị định số 117/2020/NĐ-CP, hành vi vi phạm quy định về cách ly y tế, cưỡng chế cách ly y tế đối với người mắc dịch bệnh Covid-19 sẽ bị phạt từ 15.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng. Nhằm nâng cao nhận thức cho người dân, chính quyền các địa phương đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân chấp hành tốt các quy định phòng dịch.

Ông NGUYỄN KHOA HẢI

Phó Chủ tịch UBND phường 1 – Tp.Đông Hà – Quảng Trị

Thời gian qua, ngành chức năng tỉnh Quảng Trị đã tăng cường công tác tuyên truyền và nhắc nhở người dân, xử phạt các hành vi vi phạm quy định về phòng dịch covid 19. Lực lượng công an đã kiểm tra, đã phát hiện và lập biên bản vi phạm hành chính đối với 1 số cơ sở kinh doanh vi phạm. Bên cạnh đó, tăng cường công tác tuyên truyền và áp dụng các biện pháp kiểm tra, cách li, xử phạt đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm. Trong đó, đặc biệt chú trọng tuyên truyền Nghị định 117 đến người dân.

Thượng tá PHẠM HỒNG HẢI

Phó Trưởng Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Quảng Trị

Tình hình dịch bệnh covid 19 đang có những diễn biến phức tạp, việc tuyên truyền cũng như thực hiện tốt các quy định về phòng chống dịch bệnh nói chung và Nghị định 117/2020/NĐ-CP nói riêng hết sức cần thiết trong thời điểm hiện nay. Hơn hết, mỗi tổ chức, cá nhân cần chủ động tìm hiểu và tuân thủ các quy định về phòng dịch để áp dụng thực hiện sẽ góp phần cùng với cả nước phòng chống, sớm đẩy lùi dịch bệnh./.

Chào kết

GTPS - Nghị định 117/2020/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 28/9/2020 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế. Tại tỉnh Quảng Trị, các ngành chức năng, các địa phương đã tuyên truyền về Nghị định 117 trong lĩnh vực phòng chống dịch bệnh covid 19 và có những hành vi vi phạm, mức xử phạt được quy định như thế nào là nội dung chúng tôi chuyển quý vị và các bạn trong CM pháp luật và đời sống kì này, CM được phát sóng vào lúc... trên sóng TH của Đài PTTH Quảng Trị, mời quý vị và các bạn đón xem./.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 29/08/2021 22:09 Lê Vĩnh Nhiên 01/09/2021 09:40
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà