Kết nối yêu thương – Bà Phan Thị Huê, thị trấn Diên Sanh – Hải Lăng
Danh mục
Trang nông nghiệp
NỘI DUNG
Lời dẫn : Kính chào quý vị và các bạn! Rất vui khi gặp lại quý vị và các bạn trong chương trình Kết nối yêu thương của Đài PTTH Quảng Trị. Thời gian qua chúng tôi xin được cảm ơn vì luôn nhận được sự quan tâm, đồng hành của quý khán giả. Đó là động lực để chúng tôi tiếp tục cố gắng là cầu nối và cũng là sẻ chia để mỗi hoàn cảnh bước qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Cảm ơn Mobifone chi nhánh Quảng Trị đã đồng hành và ủng hộ với số tiền 2,5 triệu đồng cho mỗi hoàn cảnh nhân vật của chương trình. Một năm học nữa đã bắt đầu, có không ít gia đình vì hoàn cảnh nghèo khó mà chật vật lo cho con tới trường. Nhân vật của chương trình hôm nay là bà Phan Thị Huê, ở khóm 1, thị trấn Diên Sanh, huyện Hải Lăng cũng đang trong tình cảm tương tự. Hoàn cảnh của bà Huê như thế nào, con đường tới trường của các con bà liệu đang rất chông chênh? Chúng tôi mời quý vị và các bạn đến với nhân vật tuần này của chương trình.

Kết nối yêu thương – Bà Phan Thị Huê, thị trấn Diên Sanh – Hải Lăng

STT

Nội dung

Hình ảnh

TL

1

Kính chào quý vị và các bạn!

Rất vui khi gặp lại quý vị và các bạn trong chương trình Kết nối yêu thương của Đài PTTH Quảng Trị. Thời gian qua chúng tôi xin được cảm ơn vì luôn nhận được sự quan tâm, đồng hành của quý khán giả. Đó là động lực để chúng tôi tiếp tục cố gắng là cầu nối và cũng là sẻ chia để mỗi hoàn cảnh bước qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Cảm ơn Mobifone chi nhánh Quảng Trị đã đồng hành và ủng hộ với số tiền 2,5 triệu đồng cho mỗi hoàn cảnh nhân vật của chương trình.

Một năm học nữa đã bắt đầu, có không ít gia đình vì hoàn cảnh nghèo khó mà chật vật lo cho con tới trường. Nhân vật của chương trình hôm nay là bà Phan Thị Huê, ở khóm 1, thị trấn Diên Sanh, huyện Hải Lăng cũng đang trong tình cảm tương tự. Hoàn cảnh của bà Huê như thế nào, con đường tới trường của các con bà liệu đang rất chông chênh? Chúng tôi mời quý vị và các bạn đến với nhân vật tuần này của chương trình.

 

45’’

 

Nhạc cắt

 

 

2

Phóng sự chèn:

7 năm trước, chồng chị Phan Thị Huê ở thị trấn Diên Sanh, huyện Hải Lăng lâm bệnh hiểm nghèo nên đã ra đi bỏ chị lại với hai đứa con thơ.

Một mình chị Huê lăn lộn vất vả để nuôi con. Ngoài 3 sào ruộng, chị nhận làm đủ nghề từ làm thuê, trồng rau màu miễn có thêm thu nhập lo cho các con. Những lúc nghỉ học, các con chị thường xuyên đỡ đần, giúp mẹ công việc cần thiết, mong sao mẹ kiếm thêm tiền vừa lo sức khỏe vừa chăm sóc hai anh em, có thêm tiền để được đến trường. Lúc làm cái hàng rào để trồng cây, khi thì xoa bóp giúp mẹ bớt nhức xương khớp mỗi lần trái gió trở trời. Sức khỏe chị Huê cũng ngày một yếu dần do nhiều bệnh cùng một lúc, từ gai cột sống, bị sưng khớp, viêm dạ dày… nên không làm được việc nặng.

Niềm vui của chị là hai con thương mẹ nên rất chăm ngoan, học giỏi. Anh đầu là Dương Viết Anh Dũng 12 năm liền đều là học sinh giỏi và đang là sinh viên chuẩn bị bước vào năm 2 Đại học Bách khoa Đà Nẵng, em được nhận học bổng với sự nỗ lực cố gắng của mình. Em nhỏ là Dương Viết Hùng cũng 10 năm liền đều là học sinh giỏi và tiên tiến, đang học trường THPT Hải Lăng luôn nhận được sự quan tâm của thầy cô, bạn bè. Với sức khỏe hiện tại của mẹ mình, nghề nghiệp không ổn định, có lẽ hai anh em Anh Dũng và Viết Hùng rất khó để viết tiếp ước mơ trên con đường đến trường của mình... Sự quan tâm, sẻ chia từ cộng đồng là động lực lớn với mẹ con chị Huê trong lúc này.

 

Phỏng vấn Ông Trần Thanh Vinh, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Diên Sanh, Hải Lăng, Quảng Trị

Chị Nguyễn Thị Phương Liễu, Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Diên Sanh, Hải Lăng, Quảng Trị

Bà Nguyễn Thị Ngọc Hà, khóm 1, thị trấn Diên Sanh

Phóng viên trao đổi với nhân vật:

Vâng, chúng em rất chia sẻ với hoàn cảnh của chị. Thấy các em cũng chăm học, có bao giờ chị nghe các con chia sẻ về ước mơ với chị chưa?

TL – chia sẻ về ước mơ, lo lắng

Vâng, chị chia sẻ mình chỉ làm được 3 sào ruộng và một khoảng vườn trồng đậu, chắc chỉ đủ bữa cơm qua ngày, vậy những lúc ốm đau, trái gió trở trời thì chị xoay sở như thế nào?

TL – kề về cuộc sống công việc làm thêm…

Vâng, chật vật lo từng bữa ăn đã khó như vậy, hiện tại em thấy chị cũng bị bệnh, chị nghĩ sao nếu một ngày không còn đủ sức lo cho con?

TL –

Với hoàn cảnh hiện tại, chị đã đón nhận sự quan tâm của hàng xóm, chính quyền cũng như các Hội đoàn thể như thế nào?

TL – chia sẻ về hỗ trợ…

Vâng, xin được cảm ơn chị, một lần nữa chia sẻ với hoàn cảnh của chị và mong chị có sức khỏe, có nghị lực để tiếp tục lo cho con của mình.

 

 

 

 

 

Nhạc cắt

 

 

3

PSC 2 - Trao quà…

Chia sẻ với hoàn cảnh chị Phan Thị Huê, qua kết nối của ekip chương trình, các tấm lòng hảo tâm, các tổ chức hội đoàn thể đã đến để đến động viên, thăm hỏi mẹ con chị. Những món quà tuy chưa nhiều nhưng phần nào giúp mẹ con chị Huê được động viên, sẻ chia để có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Nhãn hàng Huda – Công ty TNHH bia Carlsberg Việt Nam ủng hộ 5.000.000đ

Mobifone Quảng Trị ủng hộ 2.500.000đ

Hội LHPN huyện Hải Lăng ủng hộ 1 phần quà và tiền mặt trị giá 300.000đ

UBND thị trấn Diên Sanh ủng hộ 1.000.000đ

Hội LHPN thị trấn Diên Sanh, Hải Lăng, Quảng Trị ủng hộ 300.000đ.

 

 

 

 

4

Kính thưa quý vị! Với sự quan tâm sẻ chia của các tấm lòng hảo tâm đã phần nào giúp đỡ gia đình bà Huê vượt qua khó khăn trước mắt, con bà có thêm điều kiện đến trường trong năm học mới. Tuy nhiên, để các con chị có thể viết tiếp ước mơ của mình, gia đình chịrất cần sự quan tâm hơn nữa từ các mạnh thường quân. Mọi ủng hộ xin gửi về địa chỉ Bà Phan Thị Huê, khóm 1, thị trấn Diên Sanh, Hải Lăng, Quảng Trị

SĐT – 0936 080 478. Một lần nữa xin được cảm ơn quý khán giả và các tấm lòng hảo tâm luôn quan tâm, sẻ chia với nhân vật của chương trình, cảm ơn Mobifone chi nhánh Quảng Trị luôn đồng hành với số tiền 2,5 triệu đồng cho mỗi hoàn mà chúng tôi thực hiện.

Xin chào và hẹn gặp lại...

 

MC dẫn trường quay

 

 

GTPS - Một năm học nữa đã bắt đầu, có không ít gia đình vì hoàn cảnh nghèo khó mà chật vật lo cho con tới trường. Nhân vật của chương trình Kết nối yêu thương kì này là bà Phan Thị Huê, ở khóm 1, thị trấn Diên Sanh, huyện Hải Lăng cũng đang trong tình cảm tương tự. Hoàn cảnh của bà Huê như thế nào, con đường tới trường của các con bà liệu đang rất chông chênh? Chúng tôi mời quý vị và các bạn đến với chị Huê qua chương trình Kết nối yêu thương được phát sóng vào lúc 18h ngày 3 9 trên sóng TH của Đài PTTH Quảng Trị, mời quý vị và các bạn đón xem./.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 29/08/2021 22:11 Lê Vĩnh Nhiên 01/09/2021 16:49

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà