Phụ nữ và cuộc sống 4 9 2021 – Phụ nữ Quảng Trị chung tay phòng chống covid 19
Danh mục
Phụ nữ và cuộc sống
NỘI DUNG
Lời dẫn : Thưa chị em và các bạn! Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh covid 19 như hiện nay, các cấp hội phụ nữ trên địa bàn tỉnh đã có nhiều cách làm ý nghĩa để cùng cả hệ thống chính trị phòng chống, sớm đẩy lùi dịch bệnh. Từ miền xuôi đến miền ngược, từ đồng bằng đến miền núi, mỗi nơi một cách làm, các chị em phụ nữ đã đồng hành cùng tuyến đầu chống dịch, tham gia giám sát cách li y tế, cũng như tự bản thân nâng cao nhận thức, chấp hành các quy định trong công tác phòng chống dịch bệnh. Chuyên mục phụ nữ và cuộc sống hôm nay sẽ đề cập đến nội dung này, mời chị em và các bạn cùng nghe.

Phụ nữ và cuộc sống  4 9 2021 – Phụ nữ Quảng Trị chung tay phòng chống covid 19

Thưa chị em và các bạn! Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh covid 19 như hiện nay, các cấp hội phụ nữ trên địa bàn tỉnh đã có nhiều cách làm ý nghĩa để cùng cả hệ thống chính trị phòng chống, sớm đẩy lùi dịch bệnh. Từ miền xuôi đến miền ngược, từ đồng bằng đến miền núi, mỗi nơi một cách làm, các chị em phụ nữ đã đồng hành cùng tuyến đầu chống dịch, tham gia giám sát cách li y tế, cũng như tự bản thân nâng cao nhận thức, chấp hành các quy định trong công tác phòng chống dịch bệnh. Chuyên mục phụ nữ và cuộc sống hôm nay sẽ đề cập đến nội dung này, mời chị em và các bạn cùng nghe.

Nhạc cắt

Phụ nữ Triệu Phong với nhiều cách làm hay trong phòng chống dịch covid 19

Thưa chị em và các bạn! Thời gian gần đây, số người trở về từ vùng dịch đã làm tăng nguy cơ mắc bệnh và lây nhiễm trong cộng đồng. Trước tình hình đó, Hội LHPN các cấp trên địa bàn huyện Triệu Phong đã phối hợp với Ban chỉ đạo phòng chống dịch ở địa phương triển khai nhiều giải pháp vừa góp phần thực hiện tốt quy định về giám sát, cách li y tế tại nhà vừa nâng cao nhận thức cho hội viên trong thực hiện các quy định phòng dịch. Bài viết sau chia sẻ đến chị em và các bạn cách làm của HLHPN xã Triệu Long, huyện Triệu Phong, mời chị em và các bạn cùng nghe.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch covid 19 xã Triệu Long, huyện Triệu Phong, địa phương hiện có 12 người đang thực hiện cách li y tế tại nhà theo quy định phòng chống dịch bệnh covid 19. Đây là những người có nguy cơ mắc bệnh và lây nhiễm cao nếu không chú trọng đến công tác giám sát và thực hiện nghiêm cách li. Hội LHPN xã Triệu Long đã phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch địa phương có nhiều giải pháp nhằm động viên và hỗ trợ người dân thuộc diện cách li. Trao đổi với chúng tôi, bà Ngô Gia Linh, Chủ tịch Hội LHPN xã Triệu Long, huyện Triệu Phong cho biết, nhiều hội viên đã rất sáng tạo khi cùng nhau bố trí người cách li sinh hoạt tại một địa điểm và những người thân còn lại thì có thể ở nhờ nhà hội viên khác đến hết thời gian cách li. Có những gia đình làm sẵn một khu vực sinh sống cho người cách li ở xa nhà ở thực hiện tốt việc cách li tại nhà. Chia sẻ thêm về việc làm này, bà Ngô Gia Linh, Chủ tịch Hội LHPN xã Triệu Long, huyện Triệu Phong cho biết:

Trích băng:

Cùng với việc thực hiện giám sát, cách li y tế tại nhà, Hội LHPN xã Triệu Long còn là một trong những đơn vị tiêu biểu trong công tác phòng dịch khi hỗ trợ tiền và vật phẩm cho người dân miền Nam đang khó khăn do dịch bệnh và lực lượng tuyến đầu chống dịch. Đơn vị đã vận động quyên góp từ hội viên 3 đợt hỗ trợ người dân miền Nam và lực lượng tuyến đầu với 175 triệu đồng tiền mặt và 80 tấn rau, củ quả và các nhu yếu phẩm cần thiết hỗ trợ người dân. Cùng với đó, các cấp hội cũng đã thường xuyên tuyên truyền, vận động hội viên và người thân nâng cao nhận thức trong công tác phòng chống dịch bệnh, đặc biệt tuân thủ quy định 5k của Bộ Y tế và chủ động trong công tác cách li y tế, phối hợp với tổ giám sát cộng đồng thực hiện nghiêm các quy định trong công tác phòng chống dịch bệnh. Đánh giá về hoạt động của Hội LHPN xã trong việc phòng chống dịch bệnh, ông Võ Sính, Chủ tịch UBND xã Triệu Long, huyện Triệu Phong cho biết:

Trích băng:

Chia sẻ về hoạt động của Hội trong thời gian tới, bà Ngô Gia Linh, Chủ tịch Hội LHPN xã Triệu Long, huyện Triệu Phong cho biết:

Trích băng:

Với những cách làm của mình, các chị em phụ nữ Hội LHPN xã Triệu Long đã cùng góp phần mình vào công tác phòng chống dịch bệnh covid 19 đang có những diễn biến phức tạp như hiện nay. Và để có được kết quả đó chính là sự đồng thuận, đoàn kết và nâng cao nhận thức của mỗi chị em hội viên, họ chính là những thành viên xông xáo, đi đầu để cùng cả tỉnh sớm đẩy lùi dịch bệnh./.

Nhạc cắt

Bài – Phụ nữ nâng cao nhận thức trong phòng dịch

Thưa chị em và các bạn!

Trong công tác phòng chống dịch bệnh covid 19 dù ngành chức năng triển khai quyết liệt các giải pháp, dù công tác tiêm phòng vacxin đã được tăng cường, tuy nhiên ý thức của người dân vẫn là yếu tố quyết định việc sớm đẩy lùi dịch bệnh. Mỗi chị em phụ nữ trên địa bàn tỉnh Quảng Trị cũng đã tự nâng cao ý thức của mình và vận động người thân, hàng xóm cùng thực hiện tốt công tác phòng dịch. Bài viết sau chia sẻ đến chị em và các bạn về nội dung này, mời chị em và các bạn cùng nghe.

Chị Nguyễn Thị Huyền Nhung là người kinh doanh các mặt hàng ăn uống đã lâu tại phường 1, thành phố Đông Hà. Từ khi dịch bệnh covid 19 bùng phát, đã không biết bao lần gia đình chị phải đóng cửa vì phải tuân thủ nghiêm quy định phòng chống dịch bệnh. Việc tuân thủ quy định về phòng chống dịch bệnh là điều cần làm và nên làm, tuy nhiên, bản thân gia đình chị đã luôn ý thức tốt việc phòng chống dịch bệnh nên khi có thông báo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch của địa phương, chị luôn sẵn sàng thực hiện. Bên cạnh đó, chị cũng thường xuyên tìm hiểu thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng để hiểu và biết hơn về công tác phòng dịch để tuân thủ. Bởi với chị, việc thực hiện nghiêm quy định phòng dịch trước hết là cho bản thân gia đình mình, đảm bảo sức khỏe cho chính những người trong gia đình. Việc buôn bán có thể chững lại, thu nhập có thể giảm bớt nhưng sức khỏe luôn là quan trọng. Chị Nguyễn Thị Huyền Nhung, phường 1, thành phố Đông Hà chia sẻ thêm:

Trích băng:

Đối với các hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện Hướng Hóa, việc tự ý thức chấp hành các quy định phòng dịch luôn được Hội LHPN địa phương đặc biệt chú trọng. Từ việc tuyên truyền trên các nhóm zalo, face book, vận động chị em hội viên tại các nhóm họp, các cấp hội phụ nữ huyện đã thường xuyên tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho hội viên về phòng chống dịch bệnh. Cũng nhờ vậy, nhiều chị em đã ý thức tốt trong thực hiện quy định 5k. Bên cạnh đó, ùng chung tay với địa phương vận động, quyên góp ủng hộ cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch và người dân miền Nam gặp khó khăn do dịch bệnh. Tuy nhiên, hiện nay người dân trở về từ các địa phương khá đông nên việc giám sát, nâng cao ý thức phòng dịch rất quan trọng, Hội đã chủ động kết nối để vận đông, tuyên truyền cho hội viên cũng như người dân về vấn đề này. Chia sẻ với chúng tôi, bà Hồ Thị Thu Nhường, Chủ tịch Hội LHPN huyện Hướng Hóa cho biết thêm:

Trích băng:

Đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã xuất hiện các ca bệnh trong cộng đồng, nguy cơ bùng phát dịch rất lớn. Việc chung sức vào cuộc của các cấp hội phụ nữ sẽ góp phần quan trọng trong công tác phòng chống dịch bệnh covid 19 khi đang có những diễn biến phức tạp trong thời điểm hiện nay./.

Chào kết

GTPS - Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh covid 19 như hiện nay, các cấp hội phụ nữ trên địa bàn tỉnh đã có nhiều cách làm ý nghĩa để cùng cả hệ thống chính trị phòng chống, sớm đẩy lùi dịch bệnh. Từ miền xuôi đến miền ngược, từ đồng bằng đến miền núi, mỗi nơi một cách làm, các chị em phụ nữ đã đồng hành cùng tuyến đầu chống dịch, tham gia giám sát cách li y tế, cũng như tự bản thân nâng cao nhận thức, chấp hành các quy định trong công tác phòng chống dịch bệnh. Đây là nội dung chính của Chuyên mục phụ nữ và cuộc sống kì này, CM được phát sóng vào lúc 11h ngày 4 9 trên sóng TH Đài PTTH Quảng Trị, mời chị em và các bạn đón nghe./.

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 01/09/2021 11:46 Lê Vĩnh Nhiên 01/09/2021 16:49
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà