CM Hàng Việt
Danh mục
Người Việt hàng Việt
NỘI DUNG

Chuyên mục Hàng Việt chinh phục Người Việt ngày 8.9.2021

Thời lượng: 10 phút.

Dẫn: Kính chào quí vị và các bạn đang theo dõi CM Hàng Việt chinh phục Người Việt của Đài PTTH QT. Thưa quí vị và các bạn! Trong CM hôm nay sau những thông tin về ổn định thị trường trong tình hình dịch Covid 19 trên địa bàn tỉnh Quảng Trị sẽ giới thiệu về sản phẩm thức ăn chăn nuôi được sản xuất trên địa bàn tỉnh phục vụ người dân chăn nuôi ở Quảng Trị, đó là một trong những ưu thế trong thời điểm hiện nay. Sau đây là nội dung chi tiết.

Nhạc cắt.

Dẫn: Thưa quí vị và các bạn! Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh đã đưa ra nhiều giải pháp cấp bách phòng chống dịch phù hợp với từng địa phương. Sở Công thương tỉnh đã ban hành nhiều kế hoạch, phương án nhằm bảo đảm cung ứng đầy đủ các mặt hàng thiết yếu, không để người dân thiếu lương thực, thực phẩm cần thiết trong thời điểm này với mục tiêu ổn định thị trường. 

UBND tỉnh cũng đã có kế hoạch đảm bảo cung ứng hàng hoá thiết yếu ứng phó với dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Trong đó yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố tập trung triển khai tổ chức sản xuất, cung ứng đảm bảo nguồn cung hàng hoá thiết yếu theo phương châm “4 tại chỗ”. Với đặc thù Quảng Trị là tỉnh có diện tích đất nông nghiệp chiếm đa số và số người lao động trong lĩnh vực nông nghiệp chiếm khoảng 70% thì nguồn lương thực thực phẩm trên địa bàn tỉnh vẫn được đảm bảo ổn định để phục vụ nhân dân trên địa bàn.

Bên cạnh đó, tỉnh Quảng Trị cũng đã xây dựng Quỹ dự trữ hàng hoá thiết yếu ứng phó dịch bệnh COVID-19, theo đó đã trích 8,3 tỷ đồng cho 2 doanh nghiệp là Công ty Thương mại Quảng Trị và Co.opmart Đông Hà tạm ứng mua dự trữ hàng hoá thiết yếu và 2 đơn vị này đã có kế hoạch dự trữ và kịp thời cung ứng hàng hoá thiết yếu khi có điểm nóng thị trường hoặc khi có hiện tượng thiếu hụt nguồn cục bộ.

PV: Ông NGUYỄN HỮU HƯNG

Phó Giám Đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị

Bên cạnh đó, Sở Công Thương cũng đã phối hợp với các Sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các doanh nghiệp cung ứng, hệ thống phân phối chuẩn bị nguồn nguyên liệu cần thiết, tăng cường sản xuất, tập trung nguồn hàng dự trữ, bố trí hệ thống kho dự trưc tập kết hàng hoá, nhân lực để điều phối, thực hiện ngay khi có yêu cầu. Trước những kế hoạch, phương án triển khai của Sở Công Thương cũng khuyến cáo người dân trên toàn địa bàn tỉnh không nên hoang mang, lo lắng đổ xô đi mua hàng hóa tích trữ. Đây cũng là cách để từng người, từng gia đình trên địa bàn góp phần cùng chính quyền, các ngành chức năng thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Nhạc cắt.

Dẫn: Thưa quí vị và các bạn! Những năm trở lại đây, người chăn nuôi trên địa bàn tỉnh đã biết đến Thức ăn chăn nuôi mang nhãn hiệu Sepon Feed của NM chế biến thức ăn chăn nuôi thuộc Cty CP Tổng Cty Thương mại Quảng Trị, đây là nhà máy chế biến thức ăn chăn nuôi đầu tiên của tỉnh Quảng Trị. Qua thời gian hoạt động, với những lợi thế về nguyên liệu đầu vào nên cho đến thời điểm này, sản phẩm đã được nhiều người chăn nuôi biết đến.

Mô hình chăn nuôi bò nhốt của anh Hồ Xuân Sinh ở thôn Bình Mỹ xã Cam Tuyền đã được triển khai gần 3 năm nay, với quy mô 10 con bò thịt trên một lần nuôi. Ngoài thức ăn như cỏ tươi, rơm khô thì gia đình cho ăn thêm thức ăn bột cám, bột viên của sepon feed để bổ sung chất dinh dưỡng và tăng trưởng nhanh, lợi nhuận đem lại cao hơn so với nuôi thả rong như trước đây. Trên địa bàn toàn tỉnh có khoảng trên 50 trại bò áp dụng mô hình này.

PV: Anh HỒ XUÂN SINH- Thôn Bình Mỹ- xã Cam Tuyền- Cam Lộ- Quảng Trị.

 

Nắm bắt được nhu cầu thị trường về thức ăn chăn nuôi cho các loại gia súc, gia cầm trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Nhà máy chế biến nông sản Quảng Trị đã đầu tư, ứng dụng chuyển giao công nghệ chế biến thức ăn chăn nuôi cùng với hệ thống máy móc hiện đại để bắt tay vào sản xuất. Vấn đề cốt lõi đó chính là khảo sát được nguồn nguyên liệu để sản xuất thức ăn chăn nuôi có sắn trên địa bàn tỉnh là các loại nguyên liệu được phép lưu hành tại Việt Nam như bột cá, bột đậu nành, ngô, cám các loại, tấm, sắn lát, ngô hạt đều là những nông sản phong phú mà người dân Quảng Trị có thể cung cấp thường xuyên với số lượng lới kết hợp với khoáng, axit amin để tự tin cho ra đời sản phẩm phục vụ nhu cầu chăn nuôi của người dân trên địa bàn.

PV: Bà PHẠM THỊ XUÂN THỦY- PGĐ Nhà máy Chế biến Nông sản Quảng Trị.

Tiếp cận thị trường Quảng Trị là mục tiêu đầu tiên của Nhà máy trước khi đến với thị trường các tỉnh lân cận, do đó hiện nay nhà máy đang có gần 60 đại lý bán thức ăn chăn nuôi trên toàn tỉnh Quảng Trị. Không chỉ cung cấp sản phẩm thức ăn chăn nuôi cho các đại lý, công nhân, đội ngũ thị trường còn tư vấn cho các đại lý và các chủ trang trại chăn nuôi, hộ gia đình về các kỹ thuật thú y để phục vụ chăn nuôi ngày càng đạt tiêu chuẩn cao cũng như phòng bệnh an toàn cho gia súc, gia cầm. Gia đình ông Lê Văn Bình ở thôn Nam Phú xã Trung Nam cũng đang áp dụng hình thức chăn nuôi trang trại lợn thịt trên 100 con, sử dụng thức ăn chăn nuôi sepon feed.

PV: Ông LÊ VĂN BÌNH- Thôn Nam Phú- xã Trung Nam huyện Vĩnh Linh- Quảng Trị.

 

Sản phẩm thức ăn được đóng gói trong bao bì có trọng lượng 25 kg,40 kg đảm bảo vệ sinh an toàn, sạch sẽ. Thức ăn chăn nuôi được  NM sản xuất không sử dụng các loại hóa chất, kháng sinh nằm ngoài danh mục cho phép của Bộ NN-PTNT.

Hiện tại NM sản xuất các loại thức ăn dành cho lợn từ nái nuôi con, cho đến tập ăn lợn thịt, thức ăn hỗn hợp cho heo siêu nạc …thức ăn hỗn hợp cho gà, ngan, vịt, dê, thỏ, bò. Tất cả các loại thức ăn trên đều được công bố tiêu chuẩn chất lượng nên người chăn nuôi yên tâm sử dụng.

Một trong những lợi thế của sản phẩm đó chính là được sản xuất trên địa bàn Quảng Trị, phục vụ nhu cầu cho người chăn nuôi trên địa bàn tỉnh, trong tình hình dịch bệnh Covid 19 như hiện nay, việc chủ động kết nối thị trường trong tỉnh là một lợi thế để sản xuất.

PV: PV: Bà PHẠM THỊ XUÂN THỦY- PGĐ Nhà máy Chế biến Nông sản Quảng Trị.

 

Xác định được lợi thế về nguồn nguyên liệu đầu vào cùng với việc khảo sát, nắm bắt thị trường, 6 tháng đầu năm nay sản lượng nhà máy cung cấp cho thị trường đã tăng hơn 100% so với cùng kỳ năm trước, tạo việc làm cho 30 lao động với mức thu nhập 9-10 triệu đồng/ người/tháng. Trong xu thế cạnh tranh như hiện nay, mỗi một sản phẩm ngoài việc nâng cao chất lượng,, uy tín thì vấn đề tiếp cận, liên kết thị trường cũng là một trong những yếu tố quan trọng để phát triển. Mở rộng thị trường trong tỉnh cũng như mở rộng thị trường tiêu thụ ra các tỉnh trong khu vực. Mục tiêu là không ngừng cung cấp đến người chăn nuôi những sản phẩm thức ăn chất lượng cao. Thời gian này, Nhà máy tiếp tục thu mua ngô, mua các sản phẩm nông nghiệp của bà con nông dân trong tỉnh Quảng Trị để làm nguyên liệu chế biến thức ăn chăn nuôi đáp ứng nhu cầu thị trường trong tỉnh.

 

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Hiển 06/09/2021 10:10 Lê Vĩnh Nhiên 06/09/2021 13:39
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà