Hải Lăng nỗ lực PC Covid 19
Danh mục
Nông nghiệp nông thôn Quảng Trị
NỘI DUNG

                                      Trang địa phương ngày 6/9/2021

MC: Kính chào quý vị và các bạn! Bây giờ là thời lượng của CM Trang địa phương. Chương trình tuần này, mời quý vị và các bạn theo dõi những hoạt động ở huyện Hải Lăng.

                                                          Nhạc cắt

MC:TRước hết, mời quý vị và các bạn theo dõi phần tin. Huyện Hải Lăng vừa  tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2020, triển khai phương án phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2021.

     Hội nghị đã chỉ ra một số tồn tại, hạn chế trong mùa mưa bão năm 2020 đó là một số người dân còn lơ là, chủ quan trong di dời, tránh trú bão lụt; một số lực lượng phòng chống thiên tai còn lúng túng trong công tác ứng cứu khi lụt bão xảy ra; phương tiện, trang bị phục vụ ứng cứu trong thiên tai còn thiếu.  

     Để chủ động phòng tránh và ứng phó với các bất lợi của thời tiết trong năm 2021, huyện Hải Lăng tập trung củng cố, kiện toàn ban chỉ huy phòng chống lụt bảo và tìm kiếm cứu nạn từ huyện đến cơ sở; chuẩn bị phương án phòng chống theo phương châm "4 tại chỗ"; lập danh sách lực lượng xung kích và phân công từng đội phụ trách về tận thôn, xóm để chủ động ứng phó kịp thời khi có thiên tai xảy ra; tăng cường tuyên truyền để nâng cao nhận thức của nhân dân chủ động phòng chống./.

Chào mừng thành công Đại hội đại biểu Phụ nữ huyện, hướng đến Đại hội Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, các cấp Hội phụ nữ trong toàn huyện Hải Lăng đã tổ chức nhiều hoạt động công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực.      Ban Thường vụ Hội LHPN huyện đã ban hành Kế hoạch về “Xây dựng công trình, phần việc vì phụ nữ nghèo, vì môi trường xanh, sạch, đẹp” triển khai đến các cơ sở Hội và hội viên, phụ nữ. Xây dựng mô hình “Tiết kiệm ve chai ủng hộ phụ nữ nghèo”, “Ve chai tình thương”; nhân rộng mô hình “Ngân hàng con giống” tiếp sức cho phụ nữ nghèo; mô hình “làng quê an toàn” cho phụ nữ, trẻ em. Thực hiện các công trình phần việc thiết thực góp phần xây dựng nông thôn mới tại địa phương như: Chỉnh trang nông thôn, ra quân vệ sinh môi trường, phân loại và xử lý rác thải hộ gia đình, hạn chế rác thải nhựa trên địa bàn, chỉnh trang khuôn viên nhà văn hóa thôn, đoạn đường kiểu mẫu, đoạn đường phụ nữ tự quản .Trong thời gian tới, BTV Huyện hội sẽ tiếp tục phát động cán bộ, hội viên phụ nữ tích cực hưởng ứng thực hiện, đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành các công trình, phần việc chào mừng, tạo khí thế thi đua sôi nổi, góp phần từng bước thực hiện thắng lợi mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ huyện, nhiệm kỳ 2021-2026 đã đề ra.

 

 

 

 

MC:Vừa qua, Phòng GD&ĐT huyện Hải Lăng tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết năm học 2020-2021 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học mới. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tuyến kết nối điểm cầu trung tâm huyện và 17 điểm cầu ở các trường học trong huyện.  Năm học 2020-2021, mặc dù gặp nhiều khó khăn do lũ lụt kéo dài và tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng với quyết tâm cao,  ngành giáo dục và đào tạo Hải Lăng đã hoàn thành khá toàn diện các nhiệm vụ năm học.  Năm học 2021-2022, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Hải Lăng bám sát chủ đề “Tích cực đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục” của Sở GD&ĐT, ngành GD&ĐT Hải Lăng tập trung thực hiện 10 nhiệm vụ trọng tâm như : sắp xếp, tổ chức quy mô, mạng lưới cơ sở giáo dục; nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục; triển khai chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới; tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, giáo dục pháp luật, thể chất cho học sinh, bảo đảm an toàn trường học; nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ; đẩy mạnh định hướng nghề nghiệp và phân luồng học sinh sau trung học cơ sở... Đặc biệt, ngành GD-ĐT huyện sẽ tổ chức thực hiện kế hoạch dạy học một cách linh hoạt, chủ động ứng phó với các tình huống diễn biến khó lường của dịch Covid-19, phù hợp với tình hình tại địa phương.

Nhạc cắt

MC: Thưa quý vị và các bạn! Trước tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, quán triệt tinh thần chỉ đạo phòng, chống dịch của trung ương, tỉnh và ngành y tế, thời gian qua, huyện Hải Lăng đã tập trung nhiều biện pháp để nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch. Phóng sự:Hải Lăng tăng cường nhiều biện pháp để nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch Covid 19, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi!

Ngay từ những ngày đầu trong đợt bùng phát làn sóng dịch COVID-19 thứ 4 vào cuối tháng 4/2021, huyện Hải Lăng đã chủ động xây dựng và triển khai phương án phòng, chống dịch Covid-19 của địa phương, trong đó đề ra nhiều phương án nhằm thích ứng với mọi tình huống, đảm bảo thực hiện tốt “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội. Đặc biệt, sau khi phát hiện 1 ca dương tính vào đầu tháng 5/2021 tại thôn Mỹ Chánh, huyện Hải Lăng đã quyết liệt chỉ đạo khoanh vùng dập dịch kịp thời, triệt để, không để lây lan ra cộng đồng. Ông Cáp Xuân Tá - PCT UBND huyện Hải Lăng cho biết:

Ghi âm

Vượt qua giai đoạn căng thẳng nhất khi phát hiện 1 ca dương tính tại xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng lại phải đối mặt với thách thức lớn khi lượng người từ TP HCM và các tỉnh phía Nam về quê tránh dịch đi qua địa bàn huyện ngày càng đông, đặc biệt là các ca dương tính phát hiện tại huyện Phong Điền, thừa Thiên Huế, địa bàn giáp ranh với huyện Hải Lăng. Trước tình hình này, cùng với các lực lượng chức năng của tỉnh, huyện Hải Lăng đã huy động cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia phòng, chống dịch COVID-19 bằng những việc làm cụ thể .  Anh Lê Văn Phong - Bí thư Huyện đoàn Hải Lăng nói:

Ghi âm

Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch Covid 19, huyện Hải Lăng đã chủ động triển khai nhiều biện pháp để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch. Đã thành lập 3 khu cách ly tập trung phòng, chống dịch theo quy định tại thị trấn Diên Sanh và xã Hải Khê; áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch đối với người đến từ các địa phương có dịch; thiết lập chốt kiểm soát người và phương tiện ra, vào địa bàn, bố trí lực lượng làm nhiệm vụ đảm bảo trực 24/24h. Theo Ông Lê Phước Nho - Phó Giám đốc TT Y tế huyện Hải Lăng,  song song với việc đảm bảo công tác khám chữa bệnh cho người dân, trung tâm y tế huyện đã triển khai các biện pháp đáp ứng với dịch bệnh Covid-19.

Ghi âm

Nhằm huy động tối đa các nguồn lực trong xã hội để phòng, chống dịch bệnh Covid-19,  MTTQ huyện Hải Lăng cũng đã vào cuộc khẩn trương và phát huy vai trò trong việc tập hợp, đoàn kết toàn dân cùng chung tay chống dịch, nhất là vận động đóng góp, ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch.Với phương châm, “Tùy vào điều kiện của từng địa phương, từng gia đình để đóng góp hỗ trợ”, các địa phương, đoàn thể và mỗi người dân trong huyện Hải Lăng đã có những cách làm khác nhau nhưng đều có chung mong muốn góp một phần nhỏ bé của mình chung tay phòng, chống đại dịch covid 19. Riêng trong những ngày gần đây, từ trung tâm huyện cho đến các khu dân cư, hoạt động quyên góp ủng hộ vẫn đang diễn ra khẩn trương. Tại đội 7, thôn Thi Ông, xã Hải Hưng, sau khi được thôn thông báo có “chuyến xe 0 đồng” vận chuyển hàng hóa vào Miền nam hỗ trợ cho bà con Quảng Trị, bà  Hồ Thị Mai cùng người dân trong thôn khẩn trương quyên góp gạo và thực phẩm khô để kịp cho chuyến xe khởi hành. Bà chia sẻ:

Ghi âm

Ông Nguyễn Vĩnh Quyền - Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Hải Lăng chia sẻ thêm:

Ghi âm

Thông qua công tác vận động, nhiều tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân đã ủng hộ tiền, hiện vật cho công tác phòng, chống dịch bệnh. Kết quả, đã vận động Quỹ Covid được hơn 1 tỷ đồng, Quỹ ũng hộ miền Nam: gần 100 triệu đồng. Ngoài ra,hàng chục tấn lương thực, thực phẩm và hàng hóa thiết yếu của người dân trong huyện Hải Lăng quyên góp đã được chuyển đến người dân vùng dịch.

Nhờ có sự chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở, sự chung tay của người dân trong việc nâng cao  ý thức tự giác thực hiện các quy định phòng, chống dịch bệnh nên  tình hình đời sống, sản xuất của người dân ở huyện Hải Lăng  vẫn được ổn định. Ông Cáp Xuân Tá - PCT UBND huyện Hải Lăng cho biết về những giải pháp để thực hiện tốt “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế xã hội, huyện Hải Lăng  trong thời gian tới:

Ghi âm

MC chào cuối

Đón xem: Trước tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, quán triệt tinh thần chỉ đạo phòng, chống dịch của trung ương, tỉnh và ngành y tế, thời gian qua, huyện Hải Lăng đã tập trung nhiều biện pháp để nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch. Mời quý vị và các bạn cùng đónnghe nội dung này trong Trang địa phương  được phát sóng lúc ……….. ngày 7/9  trên sóng phát thanh  của Đài PTTH Quảng Trị.

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Lâm Thị Hạnh 06/09/2021 11:12 Lê Vĩnh Nhiên 05/11/2021 09:27

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà