Radio - Sẻ chia lời chưa nói
Danh mục
Radio – sẻ chia điều muốn nói
NỘI DUNG

 

Kịch bản Chương trình Radio – Sẻ chia lời chưa nói

Khi con lớp 1 học online

Ps thứ 7 ngày 11.9.2021

BTV: Mỹ Nhị

Thời lượng: 28p

MC: Những người thực hiện chương trình Mỹ Nhị, Như Hòa và KTV thu âm Vĩnh Lộc xin gửi những lời chào thân thương đến quý vị thính giả đang lắng nghe chương trình Radio – Sẻ chia lời chưa nói của Đài PTTH Quảng Trị. Hiện nay chương trình của chúng tôi đang phát trên tần số 92,5mkz, quý vị thính giả có thể truy cập vào trang web quangtritv.vn để nghe lại chương trình. MN xin được chúc quý vị thính giả có ngày cuối tuần vui vẻ bên gia đình của mình. Đồng hành với chương trình là ông Phan Hữu Huyện - …Sở GD ĐT QT.

Trước tiên xin cảm ơn ông đã nhận lời tham gia chương trình.

NH: Qúy thính giả hãy liên lạc với chương trình qua những cách thức sau:

Cách 1: Gọi điện về đường dây của chương trình: 02333.595.399 gặp BTV Mỹ Nhị- Phòng VNGT Đài PTTH QT. Xin được nhắc lại số điện thoại của chương trình: 02333 595.399

Cách 2: Gửi thư về địa chỉ mail: Radio – Sẻ chia lời chưa nói. Qrtv@gmail.com.

Cách 3: Chia sẻ qua fanpage: Radio – Sẻ chia lời chưa nói.

MN: Chị Như Hòa thân mến. Vậy là sau kì nghỉ hè thì các bạn học sinh đã chính thức đi học trở lại. Do tình hình dịch bệnh nên tại TP Đông Hà đã không tổ chức học trực tiếp mà thay vào đó là học trực tuyến. Còn một số địa phương khác học sinh vẫn đến trường nhưng tuần thủ nghiêm ngặt thông điệp 5K của Bộ Y tế.

NH: Đúng như chủ trương đó là Ngừng đến trường nhưng không ngừng học tập, các trường học trên địa bàn thành phố ĐH đã tổ chức học trực tuyến để vừa đảm bảo phòng chống dịch, vừa giúp các em có thể học tập.

MN: Vâng. Vừa rồi thì chương trình nhận được nhiều bức thư nói về việc học online. Thực tế thì nhiều bố mẹ có con học lớp 1 đều nói rằng việc học online rất khó khăn cho cả thầy, trò và ngay chính bản thân các phụ huynh. Các em mới vào lớp 1 thì còn rất hiếu động, không tập trung, học online thì một lớp như vậy cũng 30 đến 40 em. Khi cô nói thì nhiều bạn không chú ý lắng nghe…rất nhiều ý kiến khác nhau nhưng xoay quanh vấn đề đó.

Bắt đầu chèn ca khúc Bài học đầu tiên

Với chủ đề tuần này là Khi con trẻ lớp 1 học online thì chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhiều hơn về vấn đề này. Còn ngay bây giờ thì xin mời quý thính giả, khách mời của chương trình cùng lắng nghe ca khúc Bài học đầu tiên ngay sau đây.

Vuốt ca khúc Bài học đầu tiên lên cao

Vâng, ca khúc Bài học đầu tiên được chị Lê Hoài Trang trú tại phường 5 thành phố Đông Hà gửi thư và mong muốn chương trình phát ca khúc này với lời nhắn: Chúc con trai bước vào lớp 1 luôn chăm ngoan, học giỏi, nghe lời thầy cô giáo. Đặc biệt là năm nay các con không được dự lễ khai giảng khi bước vào cấp 1. Cả con và các bạn giờ đây gặp nhau qua màn hình máy tính. Bao khó khăn phía trước nhưng mẹ hi vọng rằng các con sẽ cố gắng đồng hành cùng các thầy cô giáo hoàn thành tốt chương trình học.

Nhạc cắt

MN: Thưa ông Phan Hữu Huyện, thưa quý vị thính giả đang nghe Đài. Tuần vừa rồi thì MN nhận được nhiều tâm sự của các bậc phụ huynh xung quanh việc con trẻ lớp 1 học online. Trong phần chia sẻ ngày hôm nay thì chúng tôi xin được kết nối máy với 2 đến 3 phụ huynh có để lại số điện thoại cho chương trình, mong muốn được chia sẻ về ý kiến cá nhân của mình.

Kết nối điện thoại với 3 thính giả.

MN: Vâng, chào thính giả. Hiện nay thì chúng tôi đang gọi cho thính giả từ chương trình Radio – Sẻ chia lời chưa nói của Đài PTTH QT. Xin được hỏi là chị có nghe rõ tín hiệu chương trình đang phát không?

Thính giả 1 TL: Vâng, tôi nghe rõ tín hiệu chương trình : Tôi tên là …….hiện nay tôi đang ở Đông Hà. Vừa qua thì tôi có con lên lớp 1. Với tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như vậy thì việc học online là cần thiết. Nhưng tôi khá lo lắng khi con chỉ mới lớp 1 thì việc học online là quá khó khăn. Tôi nghĩ việc học online thì các anh chị cấp 2, cấp 3 học sẽ có hiệu quả hơn rất nhiều. Điều này cũng thực sự khó nói nhưng mong muốn chương trình tư vấn thêm.

Vâng, chúng tôi xin kết nối với Thính giả 2:

Vâng. Tôi tên là …………..hiện nay tôi cũng có con đang học lớp 1 và phải học online. Qua 1 tuần ngồi học với con thì thực sự điều tôi lo lắng nhất là khi học nhiều bạn không tập trung nghe thầy cô giảng bài. Vì học online nên khi cô giáo hỏi thì nhiều em trả lời, không nghe được bạn nào đang trả lời. Tôi biết tình hình dịch Covid diễn biến phức tạp, các con không được đến trường nên mới chuyển qua phương pháp học online nhưng liệu hiệu quả đưa lại có thực sự như chúng ta mong đợi hay không khi các con quà quá nhỏ để nhận thức được việc học trực tuyến như thế này? Và Nếu tình dịch Covid 19 diễn biến phức tạp và kéo dài thì liệu việc học trực tuyến cho trẻ lớp 1 sẽ như thế nào? Xin cảm ơn chương trình.

MN: Vâng. Vừa rồi thì chúng tôi đã kết nối điện thoại với 2 thính giả có con đang học lớp 1 và ở ngay tại TPĐH. 2 thính giả đều đề cập đến việc trẻ lớp 1 học online. Những khó khăn và lo lắng của 2 thính giả thì cũng là nỗi lo của nhiều bố mẹ khác khi có con học lớp 1. Đối với vấn đề này thì chúng tôi đã mời đến phòng thu ông Phan Hữu Huyện - ……..

 Câu hỏi: 1. Vâng. Thưa ông Phan Hữu Huyện, ………vừa rồi thì ông cũng đã nghe những phụ huynh có con học lớp 1 chia sẻ về câu chuyện học online. Trước tiên thì xin được hỏi ông suy nghĩ như thế nào về quan điểm đó của các phụ huynh?

TL:

2. Đối với trẻ lớp 1 thì việc học online quả thực rất khó khăn? Vậy chúng ta cần có những phương pháp như thế nào để khắc phục?

TL:

3. Trẻ chưa biết đọc biết viết, phải học online nên nảy sinh nhiều vấn đề buộc giáo viên và phu huynh phải nỗ lực? Ông nghĩ sao về vấn đề này?

TL:

4. Có 1 câu hỏi của thính giả là Nếu tình dịch Covid 19 diễn biến phức tạp và kéo dài thì liệu việc học trực tuyến cho trẻ lớp 1 sẽ như thế nào? Xin được mời ông Phan Hữu Huyện……..thông tin thêm?

TL:

5. Trước những khó khăn đang gặp phải thì đòi hỏi sự chung tay góp sức của cả cộng đồng, của nhà trường, phụ huynh và học sinh. Bản thân ông có lời gì muốn chia sẻ thêm với chương trình ( Chúc năm học mới…)

MC: Vâng, một lần nữa cảm ơn ông Phan Hữu Huyện…..đã nhận lời tham gia chương trình. Chúc cho các bạn nhỏ của chúng ta sẽ luôn xứng đáng là con ngoan, trò giỏi.

Phát ca khúc

Chào cuối

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trần Thị Mỹ Nhị 07/09/2021 12:44 Lê Vĩnh Nhiên 07/09/2021 15:28
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà