Tạp chí Tuổi hoa
Danh mục
Tạp chí tuổi hoa
NỘI DUNG

 

Tạp chí TUỔI HOA

Thời lượng : 20 phút

Ngày phát sóng: 11.9.2021

STT

TÊN CHƯƠNG TRÌNH

NỘI DUNG

HÌNH ẢNH

THỜI LƯỢNG

I

DẪN 1:

MC: Xin chào các bạn nhỏ của Tạp chí Tuổi hoa! Chị rất vui khi được gặp các bạn nhỏ thân yêu trong khung giờ quen thuộc của chương trình. Trong chương trình tuần này, tạp chí Tuổi hoa sẽ giới thiệu cùng các bạn và các em những nội dung đáng chú ý sau đây:

- Mô hình cổng trường an toàn giao thông tại Đakrông

- Thiếu nhi Đông Hà, bông hoa chống dịch

- Học sinh trên địa bàn TPĐH khai giảng trực tuyến

- Các bạn vùng cao nâng cao phòng chống dịch

- Sách hay Tuổi hoa: Thực ra tôi rất giỏi

- Chị Quế Ân sẽ hướng dẫn các bạn làm những món ăn ngon

Trước tiên, chúng ta hãy cùng điểm lại một vài thông tin đáng chú ý sau đây.

Trường quay

Làm clip tin chính, trên nền nhạc sôi nổi

 

 

 

 

Nhạc cắt : TIN TỨC TUỔI HOA

 

3-5P

 

TIN 1: Mô hình cổng trường an toàn giao thông tại Đakrông

MC. Các em thân mến! Thời gian qua, tình hình giao thông trên địa bàn huyện Đakrông tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp. Đặc biệt vào thời điểm các trường học tan tầm, xe cộ qua lại đông, phụ huynh ở vùng cao thì bận công việc nương rẩy ít đưa đón con. Trước tình hình đó, huyện Đakrông đã xây dựng mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” và bước đầu đã mang lại hiệu quả đáng mừng.

Xã Hướng Hiệp nằm trên QL 9, có 3 Trường học nằm ngay trên đường, lượng xe cộ lưu thông đi qua đoạn đường này rất đông, đặc biệt vào thời điểm tan trường, học sinh và phụ huynh đi lại hết sức nguy hiểm. Nhận thấy điều đó, tháng 3/2021 xã Hướng Hiệp, công an huyện Đakrông phối hợp với Phòng CSGT công an tỉnh tổ chức xây dựng mô hình “3 không và cổng trường an toàn”. Giao mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” cho Đoàn thanh niên và công an xã triển khai thực hiện với các nội dung như với các nội dung như: hướng dẫn HS di chuyển theo hàng lối, không tụ tập, đùa nghịch nơi cổng trường; hướng dẫn các bậc phụ huynh khi đưa, đón học sinh phải đậu, đỗ xe đúng nơi quy định; khi đi xe phải đội mũ bảo hiểm, không để các xe mua, bán hàng rong tụ tập trước cổng trường.


Khoảng 6h30 sáng, và 16h30 mỗi ngày, tại các cổng trường đều có từ 5-7 đoàn viên thanh niên và lực lượng công an túc trực đứng chờ sẵn để phân luồng xe và dẫn từng tốp học sinh qua bên kia đường. Anh Tri Văn Muôn- một đoàn viên chia sẻ: “Hàng ngày thấy con em mình đi học qua lại trên đường đoạn đường này rất nguy hiểm. Vì vậy, khi tham gia vào mô hình này, tôi cảm thấy rất vui vì được góp chút công sức của mình giúp các em học sinh đến trường an toàn mỗi ngày”.

MC dẫn đứng tại studio

 

 

 

 

 

Hình ảnh: Những hình ảnh đã chụp được khi thực hiện hoạt động

 

Tin 2: Thiếu nhi Đông Hà, bông hoa chống dịch

MC: Các em thân mến! Vừa qua, các bạn thiếu nhi trên địa bàn TP ĐH đã có nhiều hành động đẹp để chung tay phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh Covid 19.

Câu chuyện “Thiếu nhi Đông Hà - Bông hoa chống dịch” ngày hôm nay sẽ tiếp tục được kể bởi các đội viên của Liên đội TH Nguyễn Tất Thành - em Đinh Ngọc Khôi Nguyên - Lớp 4D, và em Trần Đỗ Minh Đạt - Lớp 3C.

Cậu bé Đinh Ngọc Khôi Nguyên, sau khi nghe người thân của mình kể về Tủ bánh mì yêu thương các anh chị Đoàn viên thanh niên đang làm ở Trung tâm Y tế Đông Hà, đã nhờ Dì của mình chuyển 200.000 đồng tiền tiết kiệm để ủng hộ tủ mì. Được biết, số tiền ấy bạn ấy đã dành dụm được trong một thời gian dài.

Thấu hiểu được sự vất vả của các cô chú, anh chị trực chốt, bạn nhỏ Trần Đỗ Minh Đạt đã mang sữa tới chốt trực khu phong toả đường Nguyễn Trãi để “tiếp sức”. Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn đúng không các em. Chị hi vọng rằng các bạn nhỏ của chúng ta sẽ cùng chung tay để đẩy lùi dịch bệnh các em nhé.

MC dẫn đứng tại studio

Hình ảnh: Buổi học trải nghiệm truyện và tranh

Quay mới

 

Tin 3: Quảng Trị: Không tổ chức khai giảng, các trường linh hoạt hình thức dạy học

PTV: Các em thiếu nhi yêu quý! Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đang xảy ở địa phương, Sở GD&ĐT Quảng Trị đã quyết định không tổ chức lễ khai giảng năm học 2021-2022.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đang xảy ở địa phương, Sở GD&ĐT Quảng Trị đã quyết định không tổ chức lễ khai giảng năm học 2021-2022. Ngày 31/8, Sở GD&ĐT Quảng Trị đã có công văn hướng dẫn các đơn vị, trường học thực hiện dạy học trong điều kiện ứng phó với dịch Covid-19.

Riêng tại TP Đông Hà, các đơn vị, trường học chỉ triển khai kế hoạch dạy học trực tuyến với các phương án, kịch bản cụ thể, phù hợp với điều kiện của cơ sở giáo dục và học sinh, phụ huynh. Đặc biệt chú ý với cấp tiểu học, trong đó lớp 1, 2 ưu tiên dạy tiếng Việt, Toán và hoạt động trải nghiệm giúp học sinh hình thành kỹ năng đọc viết, nghe nói, tính toán. Ngày bắt đầu thực hiện kế hoạch dạy học đối với các cấp học bắt đầu từ 6/9.

Ngoài ra, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị cũng lưu ý, đối với những học sinh về từ vùng dịch tễ hoặc có liên quan đến các F, nhà trường chỉ đạo giáo viên xây dựng đề cương chi tiết và kết hợp giao tài liệu hướng dẫn tự học.Thường xuyên kiểm tra việc học của học sinh, đồng thời, làm tốt các phương án kiểm tra, đánh giá thường xuyên với học sinh thông qua các hình thức trực tuyến.

Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, các đoàn thể, phụ huynh trong việc quản lý, nhắc nhở học sinh học tập...

MC dẫn đứng tại studio

Hình ảnh:

Biên tập lại từ CM

 

 

Nhạc cắt : PHÓNG SỰ HỌC ĐƯỜNG

 

 

II

Các bạn vùng cao nâng cao khả năng phòng dịch

PTV: Các em thiếu nhi thân mến! Những ngày này, cùng với thông tin về tình hình dịch bệnh, bộ phim ngắn “Đại chiến Corona virus” đang được nhiều người dân trên địa bàn, đặc biệt là các bạn nhỏ quan tâm. Người sản xuất bộ phim là Hồ Văn Ngởi, sinh năm 1992, trú tại xã Lìa, huyện Hướng Hóa. Vậy các bạn nhỏ vùng cao cùng nâng cao khả năng phòng dịch như thế nào? Chúng ta hãy cùng theo chân các anh chị phóng viên chuyên mục đến với xã Lìa huyện Hướng Hóa các em nhé.

Đúng 8h sáng các ngày trong tuần, nhóm khoảng 5 đến 10 em nhỏ ở xã Lìa huyện Hướng Hóa lại vui mừng, háo hức đến nhà anh Hồ Văn Ngởi để được xem hoạt hình. Nói là xem phim hoạt hình nhưng thực chất là các bạn nhỏ đang được học cách phòng chống dịch bệnh Covid 19 có tên “Đại chiến Corona virut” do anh Hồ Văn Ngởi xây dựng và sản xuất.

Luôn hướng về bản làng, anh Hồ Văn Ngởi rất buồn khi thấy do ảnh hưởng bởi COVID-19 nên cuộc sống của bà con thêm phần vất vả. Bản thân Ngởi cũng mất đi thu nhập do tiệm ảnh vắng khách và việc cộng tác cho các đơn vị, dự án bị gián đoạn. Tuy nhiên, điều khiến Ngởi lo lắng nhất là nhận thức của một bộ phận người dân vùng cao về phòng, chống COVID-19 chưa cao. Không ít người, đặc biệt là các em nhỏ thấy vướng víu khi đeo khẩu trang. Thực tế ấy thôi thúc anh Ngởi làm một điều gì đó.

Phỏng vấn Hồ Văn Ngởi

Xã Lìa huyện Hướng Hóa, Quảng Trị

Được xem phim hoạt hình như thế này là điều rất vui đối với các em nhỏ vùng cao. Từ việc đeo khẩu trang như thế nào cho đúng cách, rửa tay ra sao cũng được anh Hồ Văn Ngởi thể hiện trong bộ phim hoạt hình Đại chiến Corona virut. Từ trên phim, các bạn nhỏ cũng rút ra cho mình nhiều bài học để phòng dịch.

Pv em 1

Pv em 2

Bên cạnh đó, ngoài những thước phim, Hồ Văn Ngởi còn tạo cho các em sân chơi hiphop bổ ích. Tuy với sân khấu là nền xây xi măng nhưng không ngăn được sự đam mê, nhiệt huyết và hứng khởi của các em nhỏ. Hi vọng rằng, qua bộ phim hoạt hình Đại chiến Corona virut, các bạn nhỏ sẽ ý thức được việc làm cần thiết để cùng chung tay đẩy lùi Covid 19.

MC dẫn đứng tại studio

Hình ảnh:

- Hình ảnh trích từ các trang mạng về tai nạn đuối nước ở trẻ em tại tỉnh Quảng Trị.

 

- Hình ảnh đồ họa về tỉ lệ trẻ em bị đuối nước trên cả nước và tại Quảng Trị

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

-Hình ảnh sinh hoạt tại nhà thiếu nhi

 

 

 

Hình tư liệu

Quay mới

III

Nhạc cắt: SÁCH HAY

 

 

Nhạc cắt: ĐẾN VỚI QUYỂN SÁCH HAY

 

 

 

Thực ra tôi rất giỏi

Mc dẫn: Các bạn và các em thân mến! Ở mục Tủ sách Tuổi hoa ngày hôm nay, chị mời các bạn và các em cùng đến với cuốn sách Thực ra tôi rất giỏi. Từng câu chuyện, từng bài học sẽ được các em rút ra sau khi đọc xong cuốn sách. Với cách trang trí bắt mắt, phù hợp, chị hi vọng sẽ thu hút sự đón đọc của các bạn nhỏ. Bây giờ chúng ta cùng theo chương trình ngay sau đây các em nhé.

LỜI: Với nội dung dễ hiểu, nhiều câu chuyện thực tế, cách trình bày bắt mắt, thu hút các em quan tâm và đón đọc, cuốn sách Thực ra tôi rất giỏi thực sự là cuốn sách rất đáng để tìm đọc.

Việc các em được đọc ngay từ khi còn bé những câu chuyện đề cao những giá trị tốt đẹp là rất quan trọng. Mở đầu là câu chuyện Đừng để sự tự ti trói buộc bạn. Nội dung câu chuyện nói về vết sẹo từ cổ đến eo của cô bé. Cữ mỗi lần học thể dục thì cô bé lại rất sợ các bạn sẽ nhìn thấy vết sẹo đó của mình. Nhưng không lâu sau đó vết sẹo của cô bé đã được các bạn khác nhìn thấy. Những câu nói như Sợ thế…lại khiến cô bé Lan tổn thương. Nhưng cô giáo của Lan đã khéo léo xóa tan vết thương lòng cho cô bé, để cô bé tự tin như các bạn của mình.

Bài học trưởng thành: Chúng ta không nên trêu đùa các bạn có ngoại hình khác mình, bởi làm như vậy sẽ khiến các bạn tự ti hơn. Điều chúng ta làm là hãy gần gũi với bạn, trò chuyện để bạn không cảm thấy lẻ loi.

Câu chuyện Câu trả lời đạt điểm tối đa. Kể về câu chuyện cậu bé khó khăn. Tuy vất vả nhưng cậu luôn cố gắng. Mặc dù khi trưởng thành và đi làm, cậu bị đuổi việc 11 lần nhưng sau đó cậu rất thành công. Chỉ cần duy trì và cố gắng hết sức. Bài học chúng ta học được trong câu chuyện này là Không ai tự quyết định được mình sinh ra ở đâu nhưng chúng ta quyết định được tương lai của chính mình. Trong bất cứ hoàn cảnh nào, bất kể người khác nói gì thì chúng ta hãy luôn tin tưởng vào bản thân mình và cố gắng hết sức.

-Trường quay

-Hình ảnh giới thiệu sách

Quay mới

 

KHÉO TAY

MC dẫn: Các em thiếu nhi yêu quý! Phần khéo tay ngày hôm nay, chị và các em cùng gặp gỡ chị Quế Ân các em nhé. Ở phần này, không biết là chị ấy sẽ hướng dẫn chúng ta làm gì nhĩ? Bây giờ các em cùng hướng lên màn hình tivi để cùng theo dõi thôi nào.

Hướng dẫn khéo tay

Trường quay

 

Chào cuối

 

Chào cuối

GTPS: Đúng 8h sáng các ngày trong tuần, nhóm khoảng 5 đến 10 em nhỏ ở xã Lìa huyện Hướng Hóa lại vui mừng, háo hức đến nhà anh Hồ Văn Ngởi để được xem hoạt hình. Nói là xem phim hoạt hình nhưng thực chất là các bạn nhỏ đang được học cách phòng chống dịch bệnh Covid 19 có tên “Đại chiến Corona virut” do anh Hồ Văn Ngởi xây dựng và sản xuất. Mời quý vị, các bạn và các em chúng ta cùng theo dõi chương trình Tạp chí Tuổi hoa của Đài PTTH QT, được phát sóng vào lúc 18h30 trên sóng QRTV.

 

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trần Thị Mỹ Nhị 07/09/2021 15:40 Lê Vĩnh Nhiên 16/09/2021 14:45

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà