Chuyên mục Nhịp sống trẻ
Danh mục
Nhịp sống trẻ
NỘI DUNG

Chuyên mục Nhịp sống trẻ 11.9.2021

PTV: Thưa các đ/c và các bạn! Những ngày này, tại nhiều chốt kiểm soát COVID-19 hay những khu cách ly trên địa bàn TP Đông Hà luôn có màu áo xanh thanh niên tình nguyện cùng đồng hành với các lực lượng chức năng để làm nhiệm vụ kiểm soát, phòng chống dịch bệnh. Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, các cơ sở Đoàn TP Đông Hàđã kịp thời chuyển đổi phương thức hoạt động một cách sáng tạo, nhạy bén cho phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương. Nhiều mô hình mới đã xuất hiện mang lại hiệu quả và lan tỏa trong cộng đồng. Trong CM Nhịp sống trẻ hôm nay, mời các đ/c và các bạn cùng đến với một số hoạt động ý nghĩa của Thành đoàn TP Đông Hà trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID 19.

Tuổi trẻ TP Đông Hà chung tay với công tác phòng chống dịch bệnh COVID 19

Đã nhiều ngày qua, cứ đều đặn 5h30p mỗi buổi sáng sớm, các đoàn viên thanh niên TP Đông Hà lại thay phiên nhau tất bật chuẩn bị đồ ăn sáng để  hỗ trợ các khu cách ly trên địa bàn. Bữa ăn sáng ở đây xuất phát từ mô hình Tủ "Bánh mì yêu thương " do Đoàn TN Sở y tế Quảng Trị và Đoàn TN TP Đông Hà phối hợp thực hiện bằng nguồn kinh phí kêu gọi từ các nhà hảo tâm nhằm chia sẻ, hỗ trợ người nhà và bệnh nhân tại Trung tâm Y tế TP Đông Hà trong thời gian khu vực này bị phong tỏa, bệnh nhân và người nhà không thể đi lại để mua. Mỗi ngày, tủ bánh mì phục vụ từ 6h đến 9h sáng, cung cấp hơn 100 ổ mì cùng nhân các loại. Trong mỗi sáng sẽ luôn có các đoàn viên thanh niên có mặt để phục vụ. Việc thực hiên “Tủ bánh mì yêu thương” được các đoàn viên tuân thủ quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm và để đảm bảo phòng chống dịch, người nhà và bệnh nhân khi có mặt để nhận bánh mì đều tuân thủ đeo khẩu trang và giữ khoảng cách. Mô hình ntủ bánh mỳ yêu thương ra đời đã thể hiện tinh thần xung kích, việc làm ý nghĩa của tuổi trẻ, góp phần lan tỏa yêu thương đến cộng đồng và cùng chung tay vượt qua đại dịch.

P/v: Chị Trương Thị Mỹ Dung- Chi đoàn Khu phố 1, Đông Giang, TP Đông Hà, Quảng Trị

Từ khi xảy ra dịch bệnh COVID-19, cùng với tuổi trẻ tỉnh nhà; Đoàn Thanh niên TP Đông Hà đã triển khai các đội hình tham gia vào những công trình, phần việc cụ thể, với nhiều sáng kiến vì cộng đồng. Đặc biệt những ngày gần đây, khi thời tiết xuất hiện diễn biến bất thường với những ngày gió to, mưa lớn khiến lán trại tại các chốt phong tỏa, cách ly khiến công việc phòng, chống dịch gặp nhiều khó khăn. Thấu hiểu được điều đó, đoàn viên thanh niên Đoàn cơ sở phường 1, TP Đông Hà đã thành lập các đội tình nguyện viên tham gia gia cố lán trại tại các chốt phong tỏa, cách ly Từ việc huy động các nguồn bạt cũ, các đoàn viên thanh niên đã nhanh chóng khắc phục, sữa chữa, căng dây, che chắn các lán trại nhằm đảm bảo an toàn cho các lực lượng khi làm nhiệm vụ.

P/v: Chị Nguyễn Lữ Mai Linh- Bí thư Đoàn cơ sở Phường 1, TP Đông Hà, Quảng Trị

Trong tình hình khó khăn chung do ảnh hưởng của dịch bệnh, những mô hình, việc làm ý nghĩa của các cơ sở Đoàn TP Đông Hà tiếp tục khơi dậy sức trẻ, thể hiện vai trò xung kích, nhiệt huyết của lực lượng ĐV-TN tham gia phòng chống dịch. Cuộc chiến” với đại dịch COVID-19 sẽ còn nhiều khó khăn và vất vả nhưng với sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ, khẩn trương từ các ngành chức năng cũng như sự đồng hành bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa của màu áo xanh tình nguyện sẽ tiếp thêm động lực cho các lực lượng đang trực tiếp làm nhiệm vụ.

P/v: Đại úy Lê Văn Lợi- Công an TP Đông Hà, Quảng Trị

Với tinh thần mỗi thanh niên là một “chiến sĩ” trên mặt trận phòng, chống dịch Covid-19, mô hình đã nhiều ngày qua, cứ khoảng 9h giờ sáng, các đoàn viên Thành đoàn Đông Hà lại có mặt tại bếp ăn tình nguyện phối hợp cùng các đơn vị, các mệnh thường quân cùng chuẩn bị những suất cơm nghĩa tình nguyện phục vụ tại các điểm cách ly và lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch gồm các y, bác sĩ, cán bộ, chiến sĩ tại các chốt kiểm dịch trên địa bàn thành phố. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa trong chuỗi các hoạt động của Tuổi trẻ TP Đông Hà cùng chung tay phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Từ việc đi chợ, mua lương thực, thực phẩm về tổ chức nấu, chế biến món ăn đều đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Để đồng hành với các đơn vị và các mạnh thường quân tại các bếp ăn tình nguyện, hằng ngày các tình nguyện viên lại tham gia hỗ trợ theo hình thức luân phiên. Hiện nay khi dịch bệnh Covid 19 ngày càng diễn biến phức tạp, số người cách ly ngày một tăng, thế nên các tình nguyện viên tham gia hỗ trợ tại các bếp ăn đã góp phần giúp cho hoạt động này được diễn ra thuận lợi và thường xuyên. Trong quá trình thực hiện, các đoàn viên thanh niên tham gia đều luôn tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch, đảm bảo an toàn khi tham gia công tác thiện nguyện.

P/v: Chị Cao Hải Vân- Bí thư Thành đoàn TP Đông Hà, Quảng Trị

 Trong nỗi lo của vấn đề dịch bệnh đang lan rộng nhưng những bếp ăn tình nguyện, những nghĩa cử, hành động đẹp ấm áp tình người của mọi người dân, của các tổ chức, đơn vị đang ngày càng được lan tỏa. Những suất cơm nóng hổi được lên thực đơn từ ngày hôm trước, đầy đủ các món, đảm bảo cân đối dinh dưỡng, hợp vệ sinh được đưa đến các khu cách ly hay các chốt kiểm dịch đều chứa đựng tình cảm của Tuổi trẻ TP Đông Hà với mong muốn tiếp thêm sức mạnh để người dân yên tâm thực hiện việc cách ly theo quy định và các lực lượng đang làm nhiệm vụ vượt qua khó khăn, quyết tâm hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, bảo vệ an toàn cho sức khỏe nhân dân, sớm đẩy lùi dịch Covid-19. Đó là ngọn lửa của sự sẻ chia, của ý thức trách nhiệm với cộng đồng.

P/v: Nguyễn Hữu Thắng- Bí thư Chi đoàn Khu phố 7, phường 1, TP Đông Hà, Quảng Trị

P/v: Chị Cao Hải Vân- Bí thư Thành đoàn TP Đông Hà, Quảng Trị

(Thời gian tới- câu cuối)

Có thể thấy: Những việc làm ý nghĩa của các bạn đoàn viên, thanh niên TP Đông Hà đã khơi dậy được sức trẻ, thể hiện vai trò xung kích, nhiệt huyết của lực lượng đoàn viên, thanh niên tham gia phòng, chống dịch bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, qua đó, làm lan tỏa hình ảnh tuổi trẻ luôn tiên phong, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng./.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Cao Thị Ánh Tuyết 09/09/2021 15:42 Lê Vĩnh Nhiên 13/09/2021 10:21
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà