Trang địa phương - phát thanh
Danh mục
Trang địa phương
NỘI DUNG

Trang địa phương : Đông Hà ( 14/9)

          

MC: Kính thưa  quí vị và các bạn! Nhằm từng bước xây dựng đô thị xanh, sạch, đẹp, văn minh, TP Đông Hà đã chú trọng  việc quy hoạch trồng cây xanh trên các tuyến đường. Đây sẽ là nội dung chúng tôi sẽ chuyển đến quý vị và các bạn qua phóng sự:Phủ màu xanh cho đô thị. TRước hết, mời quý vị và các bạn cùng cập nhật những thông tin hoạt động diễn ra tại TP Đông Hà.

Tin tức:

Tin 1:  Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai (PCTT) và tìm kiếm cứu nạn (TKCN) thành phố Đông Hà, đến thời điểm 12 giờ ngày 12/9/2021. ảnh bão  số 5 Conson đã gây thiệt  hại về nông nghiệp trên địa bàn thành phố với148,0 ha ,lúa bị ngập úng; rau màu các loại 8,0 ha, Diện tích nuôi cá: 0,4 ha chủ yếu tập trung tai phường Đông Giang, Đông Thanh… Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai (PCTT) và tìm kiếm cứu nạn (TKCN) thành phố Đông Hà lưu ý, tình hình thời tiết dự báo còn tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường nên lực lượng chức năng, các phường và người dân không được phép lơ là, chủ quan; chuẩn bị đầy đủ các phương án để xử lý kịp thời; có kế hoạch dự trữ lương thực, thực phẩm để hỗ trợ kịp thời cho người dân… Đồng thời, yêu cầu người dân quản lý con em cẩn thận, tránh để xảy ra tình trạng đuối nước trước, trong và sau mưa bão.

Tin 2: Vụ Hè-thu 2021, toàn thành phố đưa vào gieo sạ gần 1.000ha lúa với cơ cấu giống HC95, Thiên ưu 8, HN6; LDA1 và một số loại giống lúa thuần chủng khác vào sản xuất. Với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”, hiện nay, thành phố Đông Hà đang tập trung chỉ đạo bà con nông dân khẩn trương xuống đồng, đẩy nhanh tiến độ thu hoạch lúa, phấn đấu hoàn thành thu hoạch trước ngày 15/9, nhằm tránh những đợt mưa lớn có thể xảy ra gây ảnh hưởng đến năng suất và sản lượng lúa trong vụ Hè-thu. Riêng đối với phường Đông Thanh là khu vực ở cuối nguồn nước và có lịch gieo muộn, nên khả năng thu hoạch sẽ muộn hơn sau 20/9. Tính đến thời điểm này, toàn thành phố đã thu hoạch được 30% diện tích lúa Hè-thu.

Tin 3: Tối  12/9, lãnh đạo Công an thành phố Đông Hà đã đi kiểm tra và thăm hỏi, động viên lực lượng làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự tại 13 khu vực đang thực hiện cách ly, phong tỏa phòng chống dịch Covid 19 trên địa bàn.                             Những trận mưa lớn vào chiều và tối ngày 11và 12/9, khiến nhiều khu vực trên địa bàn thành phố Đông Hà bị ảnh hưởng, tại một số điểm chốt bảo vệ cách ly, phong tỏa bị ngập nước, mất điện, các lán trại bị sập và bị mưa gió quật rách. Mặc dù vậy, cán bộ chiến sỹ Công an thành phố cùng các lực lượng tham gia làm nhiệm vụ tại đây vẫn kiên cường bám chốt, như những thành trì vững chắc bảo vệ sự bình yên cho Nhân dân.Do ảnh hưởng của bão, trong những ngày tới trên địa bàn sẽ có mưa và gió lớn. Vừa làm nhiệm vụ chống dịch vừa phòng chống thiên tai, nhiệm vụ đặt ra cho lực lượng tuyến đầu sẽ hết sức nặng nề và vô cùng khó khăn, vất vả. Vì vậy, lãnh đạo Công an thành phố cũng mong Nhân dân hãy thực hiện nghiêm túc các khuyến cáo của Bộ Y tế và các quy định của địa phương về phòng chống dịch bệnh; đồng thời chủ động ứng phó với thiên tai, bão lũ.

                                                Nhạc cắt

  MC: Quý vị và các bạn đang theo dõi Trang địa phương trên sóng phát thanh của Đài PTTH Quảng Trị.

Kính thưa quý vị và các bạn, để đạt được mục tiêu trở thành đô thị loại II, song song với phát triển hạ tầng, mở rộng không gian đô thị, thành phố Đông Hà luôn xác định phát triển cây xanh đô thị là nhiệm vụ trọng tâm. Nhờ đó, số lượng, diện tích cây xanh trong những năm qua tăng lên khá nhanh.Phóng sự sau ghi nhận kết quả này cụ thể hơn, mời quý vị và các bạn cùng nghe!

         Cách đây 2 năm, 2 bên tuyến Quốc lộ 9, đoạn từ cầu vượt Đông Hà đến đường Nguyễn Du, thành phố Đông Hà được trồng nhiều loại cây như: phượng, bàng, bằng lăng và hoa sữa... Cây trồng đã lâu năm, nhiều cây già cỗi, sâu bệnh và bị thối rễ cần được thay thế để phù hợp với cảnh quan đường phố xanh, sạch, đẹp. Vì thế, năm 2019 thành phố Đông Hà đã có đề án đầu tư trồng trên 200 cây giáng hương với kích thước đường kính trên 20cm, chiều cao khoảng 3m. Qua 2 năm giờ đã xanh tốt, chuẩn bị ra hoa.  Ông NGUYỄN HỮU THẮNG ,Khu phố 7 – Phường 1 – TP.Đông Hà – Quảng Trị nói:

Ghi âm

       Cũng giống như tuyến đường Quốc lộ 9, những năm gần đây trên các tuyến đường Hàm Nghi, Nguyễn Huệ, Hùng Vương được thành phố Đông Hà triển khai trồng bổ sung và thay thế đồng loạt các cây như: sao đen, lát hoa, sến, muồng, xà cừ... đã mang đến không gian đô thị tươi mới hơn.  Ông PHẠM XUÂN MƯỢN        Bí thư Chi bộ Khu phố 9 – Phường 5 – TP.Đông Hà – Quảng Trị nói thêm:

Ghi âm

        Trong những năm qua, nhiều tuyến đường, cơ quan ở khu vực trung tâm hành chính của tỉnh, thành phố, các công viên trên địa bàn thành phố Đông Hà đã được đầu tư trồng mới hàng nghìn cây xanh mỗi năm với nhiều chủng loại. Toàn thành phố có trên 70 tuyến đường, 2 công viên trung tâm và 14 công viên mi ni tại các phường được trồng cây xanh đa dạng về chủng loại cây như: sấu, xà cừ, bằng lăng, lát hoa, sến, muồng... Đến nay, thành phố Đông Hà có khoảng 7.400 cây bóng mát được trồng lâu năm trên các tuyến đường và công viên đang phát triển tốt đã đưa vào đánh số thứ tự và được quản lý chặt chẽ.  Ông LÊ QUỐC HUY-  Đội phó Đội cây xanh công viên – Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Đông Hà – Quảng Trị cho biết:

Ghi âm

       Để đạt được mục tiêu trở thành đô thị loại II, song song với phát triển hạ tầng, mở rộng không gian đô thị, thành phố Đông Hà luôn xác định phát triển cây xanh đô thị là nhiệm vụ trọng tâm. Nhờ đó, số lượng, diện tích cây xanh trong những năm qua tăng lên khá nhanh. Nhờ vậy mà   thành phố Đông Hà được lọt vào dánh sách  thành phố trên thế giới lọt vào vòng chung kết cuộc thi Thành phố Xanh giai đoạn 2017-2018, do tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên (gọi tắt là WWF) tổ chức.

       Ông PHAN XUÂN HƯNG-        Giám đốc Trung tâm Phát triển Cụm công nghiệp - Khuyến công và Dịch vụ công ích TP.Đông Hà – Quảng Trị cho biết thêm:

Ghi âm

        Để  việc trồng, bổ sung, thay thế cây xanh trên các tuyến đường  đảm bảo tính hệ thống, đồng bộ, đa dạng và lâu dài theo quy hoạch nhằm đáp ứng yêu cầu về mỹ quan, an toàn giao thông góp phần chỉnh trang đô thị hướng tới thành phố đạt đô thị loại II, thành phố đang thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp từ quy hoạch chi tiết; lựa chọn, bố trí loại cây thật phù hợp ở từng công trình, địa điểm đến tăng cường công tác quản lý theo quy hoạch đô thị; khuyến cáo người dân không  tùy tiện trồng mới, chặt phá cây tỉa cành cây theo ý mình để không ảnh hưởng đến  chủ trương chung của thành phố.

        MC:Đến đây thời lượng của Trang địa phương xin được tạm dừng. Cảm ơn quý vị và các bạn đã theo dõi CT và hẹn gặp lại quý vị và các bạn trong khung giờ này tuần sau!                

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Lâm Thị Hạnh 13/09/2021 16:07 Lê Vĩnh Nhiên 13/09/2021 17:06
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà