Radio - Sẻ chia lời chưa nói
Danh mục
Radio – sẻ chia điều muốn nói
NỘI DUNG

 

Kịch bản Chương trình Radio – Sẻ chia lời chưa nói

Chúng tôi nói lời cảm ơn chúng tôi

Ps thứ 7 ngày 18.9.2021

BTV: Mỹ Nhị

Thời lượng: 28p

MC: Những người thực hiện chương trình Mỹ Nhị, Như Hòa và KTV thu âm Vĩnh Lộc xin gửi những lời chào thân thương đến quý vị thính giả đang lắng nghe chương trình Radio – Sẻ chia lời chưa nói của Đài PTTH Quảng Trị. Hiện nay chương trình của chúng tôi đang phát trên tần số 92,5mkz, quý vị thính giả có thể truy cập vào trang web quangtritv.vn để nghe lại chương trình.

NH: Qúy thính giả hãy liên lạc với chương trình qua những cách thức sau:

Cách 1: Gọi điện về đường dây của chương trình: 02333.595.399 gặp BTV Mỹ Nhị- Phòng VNGT Đài PTTH QT. Xin được nhắc lại số điện thoại của chương trình: 02333 595.399

Cách 2: Gửi thư về địa chỉ mail: Radio – Sẻ chia lời chưa nói. Qrtv@gmail.com.

Cách 3: Chia sẻ qua fanpage: Radio – Sẻ chia lời chưa nói.

MN: Chị Như Hòa thân mến. Tuần này thì MN chia sẻ một câu chuyện, và cùng gặp gỡ một nhân vật khá đặc biệt chị Như Hòa ạ. Đó là chị Hồ Thị Việt, là 1 trong 35 cán bộ y bác sĩ tình nguyện vào Bình Dương chống dịch đợt 1. Hiện nay thì chị đã về và đang cách ly tại Trung tâm dịch vụ Hội nghị tỉnh. Trong bức thư thì MN nhớ có đoạn chị ấy nói lí do tại sao lại viết thư gửi đến chương trình. Là vì những ngày ở cách ly chị nhận được nhiều tình cảm cũng như sự quan tâm, chăm sóc, hỏi han của lãnh đạo tỉnh nhà và những đồng nghiệp. Chỉ còn vài ngày nữa là các anh em trở về từ đợt 1 sẽ hoàn thành cách ly, chị muốn nói lời cảm ơn thật nhiều nhưng lại khó nói ra. Vì vậy đã viết thư đến chương trình Radio để chia sẻ về suy nghĩ cũng như tình cảm của mình.

NH: Nghe MN chia sẻ thì bản thân NH thấy rất xúc động. Bởi khi lên đường, các anh hùng áo trắng đã là người bác sĩ tận tâm vì người bệnh. Nhưng khi trở về thì các bá sĩ nhận được sự quan tâm, chăm sóc của tất cả mọi người. NH cũng rất hồi hộp để được gặp chị Hồ Thị Việt.

 

Bắt đầu chèn bài hát Đồng đội tôi (Nguyễn Chơn Viễn)

MN: Xin được chia sẻ thêm cùng chị Như Hòa và các quý vị thính giả đang nghe Đài. Chị Hồ Thị Việt là con em người Vân Kiều, vinh dự được mang họ Hồ của Bác. Hiện nay chị đang là Trưởng khoa……………và trước khi cùng gặp gỡ chị Việt thì xin mời quý vị thính giả cùng lắng nghe ca khúc Đồng đội tôi, nhạc và lời của tác giả Nguyễn Chơn Viễn. Ca khúc được chị Hồ Thị Việt gửi tặng đến những đồng nghiệp của mình đang chung sức chung lòng đánh tan Covid 19.

Vuốt nhạc lên cao

MN: Vâng. Ca khúc thật hay và ý nghĩa đúng không thưa quý vị thính giả. Còn bây giờ chúng ta cùng gặp gỡ người đã tặng ca khúc này ạ. Xin mời KTV thu âm Vĩnh Lộc kết nối điện thoại đến chị Hồ Thị Việt.

Tiếng điện thoại

MC: Vâng, chào chị Việt. Chúng tôi gọi cho chị từ chương trình Radio – Sẻ chia lời chưa nói của Đài PTTH QT, hiện tại thì chị Việt có nghe rõ tín hiệu từ chương trình đang phát không ạ?

TL: Vâng, chào quý thính giả đang nghe Đài. Chào Mỹ Nhị. Hiện nay thì tôi nghe rõ tín hiệu từ chương trình. Lời đầu tiên cho phép tôi gửi đến quý vị thính giả lời chào thân thương, chúc mọi người mọi nhà luôn khỏe, cùng cả nước chung tay đánh tan Covid 19.

MC:

1.     Vâng. Cảm ơn chị rất nhiều. Thưa chị Hồ Thị Việt, sau 1 tháng vào BD tham gia chống dịch thì hiện nay 1 số các bộ y bác sĩ đã trở về quê và đang cách ly tại Trung tâm dịch vị Hội nghị tỉnh. Không biết hiện tại sức khỏe của các anh chị em trong đoàn như thế nào ạ?

TL:

2.     Vâng, có nhiều bài hát cổ vũ tinh thần chống dịch và nói lên công lao to lớn của những anh hùng áo trắng, tại sao chị lại chọn ca khúc Đồng đội tôi?

TL: Vâng, như Mỹ Nhị đã nói, có rất nhiều ca khúc để cổ vũ tinh thần chống dịch cũng như nói lên sự biết ơn của đội ngũ y bác sĩ, nhưng tôi thích nhất ca khúc Đồng đội tôi. Hơn ai hết, ca khúc này lại chính một cán bộ trong ngành y sáng tác. Lúc đầu tôi cũng chưa biết đến ca khúc này, nhưng khi về cách ly tại đây thì cũng có nhiều thời gian để đọc sách báo nên tôi vô tính biết đến. Qủa thật càng nghe lại thấy chính mình trong đó. Phải là những người trong ngành, trong nghề mới thấu hiểu được. Như Mỹ Nhị nghe thấy trong ca khúc nói lên đồng đội tôi. Trong số anh em chúng tôi đi thì khi về không may có 1 bạn bị nhiễm Covid19. Tuy tuổi còn trẻ nhưng bạn ấy đã xung phong vào BD để tham gia chống dịch. Biết tin bạn ấy bị nhiễm, anh em trong đoàn ai cũng lo lắng, điện thoại, nhắn tin hỏi han, động viên để bạn ấy vững tinh chữa bệnh. Đó được nói lên qua hai từ Đồng đội. Tuy chúng tôi mỗi người ở một địa phương khác nhau, nhưng trong chúng tôi tinh thần đùm bọc lẫn nhau là luôn sẵn sàng. Qua đây thì tôi hi vọng những đồng nghiệp trên khắp cả nước nói chung, những đồng nghiệp của tỉnh nhà đang làm nhiệm vụ thêm sức khỏe, tinh thần để chống lại Covdi 19 như lời bài hát đã nói.

3.     Trong 1 tháng làm nhiệm vụ tại BD chắc rằng chị cũng có 1 vài kỉ niệm đáng nhớ, chị có thể chia sẻ thêm.

( Chị chia sẻ cho em lúc vào thấy bệnh nhân FO rất nhiều, làm việc liên tục, ăn ở thế nào, thêm kỉ niệm đáng nhớ nào của chị).

Sau khi chia sẻ xong thì chị nói thêm cho em đoạn này ạ:

Tôi cũng còn rất nhiều điều muốn nói nhưng lại khó nói trực tiếp như thế này thì tôi đã viết thư, nhờ chương trình nói hộ anh em chúng tôi. Cũng chỉ còn vài ngày nữa là chúng tôi hoàn thành cách ly theo quy định nên tôi càng mong muốn những đồng nghiệp của mình sẽ nghe được.

Cảm ơn chị Việt rất nhiều. Hi vọng chị cũng như các đồng nghiệp của mình có thật nhiều sức khỏe để góp phần đẩy lùi dịch bệnh. Hi vọng những đồng nghiệp của chị sẽ nghe được những lời tâm sự của chị trong phần tiếp theo của chương trình có tên Sẻ chia ngay sau đây. Nội dung bức thư thì xin mời chị Như Hòa chuyển tải giúp MN.

Nhạc cắt

Đọc thư

Phát bài hát

Chào cuối

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trần Thị Mỹ Nhị 14/09/2021 22:00 Lê Vĩnh Nhiên 16/09/2021 14:53
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà