Trang địa phương - phát thanh
Danh mục
Trang địa phương
NỘI DUNG

Chuyên mục Triệu Phong đổi mới và phát triển.

PTV: Thưa quý vị và các bạn! Để nâng cao chất lượng dạy và học, trong thời gian qua Phòng giáo dục và đào tạo huyện Triệu Phong đã triển khai đồng bộ các giải pháp, đồng thời luôn đổi mới phương pháp quản lý giáo dục. Bằng những giải pháp mang tính đột phá, nhà trường thực hiện thắng lợi kế hoạch năm học, góp phần tạo sự khởi sắc trong giáo dục của huyện Triệu Phong.Đây là nội dung sẽ được đề cập trong trang địa phương tuần này qua phóng sự: Triệu Phong chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Trước hết là phần tin!

                                                Nhạc cắt

 

T1:Vụ lúa Hè - Thu năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên việc vận chuyển lúa, gạo, đến các thị trường tiêu thụ lớn ở các thành phố như: TP. Đà Nẵng, Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh gặp rất nhiều khó khăn. Điều này cũng đã khiến số lượng lúa, gạo tại kho của HTX Nông sản sạch canh tác tự nhiên Triệu Phong còn tồn đọng hơn 50 tấn lúa HN6 của vụ mùa Đông Xuân, và gần 100 tấn lúa vụ Hè Thu vừa mới thu hoạch xong tại nhà các xã viên thuộc HTX.

Trước những khó khăn của HTX Nông sản sạch canh tác tự nhiên Triệu Phong, UBND huyện Triệu Phong đã lên kế hoạch và đưa ra các giải pháp nhằm hỗ trợ, giúp đỡ bà con tiêu thụ gạo sạch trong thời gian tới. Trong đó, Liên đoàn Lao động huyện là một trong những đơn vị đầu tiên tham gia kêu gọi, cùng chung tay hỗ trợ bà con tiêu thụ nông sản.

T2: Nhằm hướng tới một nền sản xuất nông nghiệp sạch, ứng dụng công nghệ cao. Thời gian qua, nhiều người dân đã nghiên cứu, đầu tư và mở rộng mô hình trồng các loại rau, củ, quả trong nhà màng, đây là mô hình sản xuất được đánh giá cao trong thời điểm khó khăn xảy ra dịch bệnh, mang lại nguồn thu nhập ổn định cho người dân trên địa bàn. TRong đó, điển hình có  gia đình ông Phạm Bắc, tại thôn Đại Hào, xã Triệu Đại, huyện Triệu Phong đã đầu tư trồng nhiều loại rau màu ngắn ngày khác nhau theo hướng trồng cây trong nhà màng trên diện tích rộng gần 1000m2. Đồng thời, áp dụng hoàn toàn việc bón phân hữu cơ và hệ thống tưới tiêu tự động trong việc chăm sóc, nhằm hướng tới nguồn nông sản sạch, phục vụ cho người tiêu dùng. Theo đánh giá của ông Bắc, so với trồng theo lối truyền thống thì năng suất, sản lượng các loại rau màu trong nhà màng đạt cao hơn từ 3 - 5 lần.Với nguồn thu nhập ổn định từ 5-7 triệu mỗi tháng, thì việc thay đổi mô hình sản xuất đã giúp gia đình ông Bắc cải thiện kinh tế gấp 5 đến 7 lần so với việc trồng lúa như trước đây. Đồng thời đảm bảo thu nhập trong thời điểm khó khăn diễn ra dịch bệnh Covid-19, góp phần thay đổi tập quán sản xuất của người dân, mở ra hướng đi mới cho nông nghiệp tại địa phương. 

T3: Thời gian qua, rất nhiều người dân tại xã Triệu Long, huyện Triệu Phong, phản ánh về tuyến đường tỉnh lộ 49C đoạn đi qua địa phận xã, đã xuống cấp nghiêm trọng và tiềm ẩn nhiều nguy cơ về ATGT trên địa bàn.

Một nữa mặt đường bị xói lở, phần đường còn lại, nước mưa ứ đọng và che khuất những hố sâu dưới mặt đường, vô tình tạo thành những chiếc bẫy đối với người đi đường.... Đó là thực trạng đã tồn tại từ nhiều năm qua, tại ngã ba giao nhau giữa tuyến đường tỉnh lộ 49C và ĐH45D trên địa bàn xã Triệu Long. Theo người dân địa phương, rất nhiều vụ TNGT đã xảy ra tại đoạn đường này, khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng.

Cũng theo chính quyền địa phương cho biết, là tuyến đường huyết mạch quan trọng, nên đường 49C có rất đông phương tiện giao thông qua lại, đặc biệt là các xe ô tô có trọng tải nặng, khiến tình trạng xuống cấp của tuyến đường ngày càng nghiêm trọng hơn, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân địa phương và các xã lân cận trong một thời gian dài, tuy nhiên, cho đến nay, thực trạng trên vẫn tồn tại và chưa được khắc phục kịp thời.

Nhạc cắt

MC: Năm học 2021-2022, toàn huyện Triệu Phong có 18 trường mầm non, 7 trường tiểu học và 17 trường tiểu học và trung học cơ sở. Để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, trong những năm qua Phòng giáo dục và đào tạo huyện Triệu Phong đã tập trung đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý giáo dục, đẩy mạnh cải cách hành chính; tích cực triển khai việc đổi mới công tác kiểm định, đánh giá chất lượng giáo dục ở các nhà trường. Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý cũng như hoạt động dạy và học, nhất là trong tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp. Bà Nguyễn Thị Phước Hòa- Trưởng phòng GĐ&ĐT huyện Triệu Phong cho biết:

Ghi âm

Song song với việc nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, thì hệ thống cơ sở vật chất cũng được huyện Triệu Phong quan tâm và đâu tư. Trong năm học vừa qua, đã có hàng chục phòng học kiên cố, nhiều công trình vệ sinh, bàn ghế, đồ dùng học tập được xây dựng, mua sắm; nhiều cây xanh bóng mát được trồng giúp cảnh quan môi trường học đường ngày càng sạch đẹp, cơ sở vật chất thêm khang trang. Toàn bộ các trường mầm non, tiểu học, THCS trong huyện đã hoàn thành nối mạng internet, đưa vào khai thác và sử dụng bước đầu đã đạt kết quả cao trong việc tham khảo các đề kiểm tra, giáo án điện tử trên mạng cũng như ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy. Ông Phan Văn Thiên- Hiệu trưởng trường Tiểu học Triệu An nói:

Ghi âm

Trong hai năm trở lại đây, dịch bệnh Covid 19 cũng đã làm ảnh hưởng đến việc dạy và học của giáo viên và học sinh. Tuy nhiên, để giúp học sinh nắm vững kiến thức bài, thầy cô giáo cũng đã sáng tạo nhiều cách trong quá trình dạy online. Nhờ vậy, học sinh nắm bài giảng cũng linh hoạt hơn và nhanh hơn.

 Có thể nói, từ cách làm nói trên nên học sinh say mê với các phương pháp học và có nhiều sáng tạo trong quá trình học. Đây cũng là cách để mỗi học sinh tiếp tục phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ông Trần Minh Phúc- Hiệu trưởng trường Trung học và Tiểu học cơ sở xã Triệu Trung chia sẻ:

Ghi âm

Bên cạnh chú trọng bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ Phòng GD và ĐT còn đẩy mạnh công tác bồi dưỡng lý luận chính trị, xây dựng tinh thần dân chủ, đoàn kết, kỷ cương, trách nhiệm và tạo mọi điều kiện cho cán bộ, giáo viên được tham dự các lớp tập huấn, các lớp học nâng cao trình độ. Hàng tháng, Phòng GD và ĐT đều tổ chức họp với đội ngũ cán bộ quản lý các trường học để cùng trao đổi, chỉ ra những ưu, khuyết điểm để rút kinh nghiệm; động viên, khuyến khích kịp thời đối với những việc làm cụ thể; phân công nhiệm vụ cho mỗi cá nhân nhằm phát huy tinh thần trách nhiệm của từng cán bộ quản lý.

Bà Nguyễn Thị Phước Hòa- Trưởng phòng GĐ&ĐT huyện Triệu Phong cho biết thêm:

Ghi âm

MC: Đến đây thời lượng  Trang địa phương tuần này đến đây  xin được kết thúc, cám ơn quý vị và các bạn đã quan tâm theo dõi. Xin kính chào và hẹn gặp lại.

GTPS: Để nâng cao chất lượng dạy và học, trong thời gian qua Phòng giáo dục và đào tạo huyện Triệu Phong đã triển khai đồng bộ các giải pháp, đồng thời luôn đổi mới phương pháp quản lý giáo dục. Bằng những giải pháp mang tính đột phá, nhà trường thực hiện thắng lợi kế hoạch năm học, góp phần tạo sự khởi sắc trong giáo dục của huyện Triệu Phong.Đây là nội dung sẽ được đề cập trong trang địa phương tuần này qua phóng sự: Triệu Phong chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. CT được phát sóng vào lúc 19h30 ngày 22/9 trên sóng phát thanh của Đài PTTH Quảng Trị, mời quý thính giả đón nghe!

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Lâm Thị Hạnh 20/09/2021 09:53 Lê Vĩnh Nhiên 20/09/2021 15:43
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà