Nông nghiệp, nông thôn QT phát thanh
Danh mục
Nông nghiệp nông thôn Quảng Trị
NỘI DUNG

NÔNG NGHIỆP, Nông thôn QT NGÀY  22-9- 2021

Mc: Kính chào bà con và các bạn! CT Nông nghiệp, nông thôn QT  tuần này có những nội dung đáng chú ý sau:

-         Kỷ sư Phạm Thị Phương Thảo- Chi cục Trồng trọt và bảo vệ thực vật tỉnh Quảng Trị sẽ  hướng dẫn bà con các biện pháp phòng trừ sâu bệnh gây hại chính trên cây hồ tiêu đầu mùa mưa

-         Dự báo thời tiết nông vụ  trong khoảng thời gian từ từ ngày 22/9 đến ngày 04/10.

Nhạc cắt

MC: Kính thưa bà con và các bạn! Đối với cây hồ tiêu, sau một mùa khô hạn kéo dài ảnh hưởng đến sinh trưởng và phát triển của cây hồ tiêu, vì vậy vào đầu mùa mưa cần tiến hành chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh kịp thời tạo điều kiện cho cây phân hóa mầm hoa và ra hoa, đậu quả thuận lợi. Trong Trang nông nghiệp kỳ này, Kỷ sư Phạm Thị Phương Thảo- Chi cục Trồng trọt và bảo vệ thực vật tỉnh Quảng Trị sẽ  hướng dẫn bà con các biện pháp phòng trừ sâu bệnh gây hại chính trên cây hồ tiêu đầu mùa mưa, kính mời quý vị và bà con cùng theo dõi!

Ghi âm

MC:Bà con và các bạn đang theo dõi Ct  Nông nghiệp, nông thôn QT. PHần cuối chương trình tuần này  là tiểu mục dự báo thời tiết nông vụ do  Đài khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Trị cung cấp.

Trong khoảng thời gian từ ngày 22/9 đến ngày 04/10,  Hầu hết các ngày đều có mưa, mưa rào và dông chiều tối và đêm, trong đó khoảng ngày 22/9, 26-28/9 và 03-05/10 khả năng có mưa vừa, mưa to. Nhiệt độ trung bình vùng đồng bằng phổ biến đạt 25-27 độ, vùng núi đạt 23-25 độ. Lượng mưa ở mức cao hơn TBNN cùng kỳ và đạt khoảng 200-400 mm, có nơi cao hơn 450 mm. Độ ẩm trung bình 85-95%, độ ẩm thấp nhất 55-65%.

Trong thời kỳ dự báo có khả năng xuất hiện khoảng 2 xoáy thuận nhiệt đới hoạt động trên Biển Đông (trong đó khả năng có 1 cơn hình thành từ 18-19/9 và hoạt động kéo dài đến khoảng 22/9), Ngoài ra đây là thời kỳ giao mùa trong năm nên tình hình dông kèm lốc, sét và gió giật mạnh có xu hướng gia tăng cần chủ động đề phòng.

Có khả năng xuất hiện 1-2 đợt lũ vừa trong khoảng ngày 26-28/9 và 03-05/10 với đỉnh lũ ở mức BĐ1 đến BĐ2. Trong thời kỳ này lượng dòng chảy thượng nguồn đổ về vùng hạ lưu các sông mạnh hơn TBNN cùng kỳ.

 

MC:Trên cơ sở dự báo của Đài khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Trị. Ngành nông nghiệp khuyến cáo bà con nông dân trong hoạt động trồng trọt cần chăm sóc phòng trừ sâu bệnh hại cây công nghiệp, cây ăn quả, đặc biệt lưu ý thoát nước cho vườn cây hồ tiêu, ruồi vàng và ngài đục trái cây ăn quả.

Trong hoạt động hoạt động lâm nghiệp bà con cần kiểm tra chất lượng vườn ươm, cây giống để xuất trồng; Triển khai làm đất đào hố để trồng keo, và các loại cây khác; Phòng chống lụt bão cho vườn ươm và cây mới trồng.

Đối với hoạt động thuỷ lợi các địa phương cần kiểm tra an toàn công trình hồ, đập, đê điều trước mùa lụt bão; Chuẩn bị vật tư, thiết bị, nhân lực theo phương án PCBL đã xây dựng cho các công trình hồ, đập và đê điều trên địa bàn. Xử lý những vị trí xung yếu để bảo đảm an toàn kênh mương, hồ đập trong mùa lụt bão.Cảm ơn quý vị và các bạn đã quan tâm theo dõi trang NN tuần này, hẹn gặp lại bà con và các bạn trong khung giờ này tuần sau!

 

GT: Đối với cây hồ tiêu, sau một mùa khô hạn kéo dài ảnh hưởng đến sinh trưởng và phát triển của cây hồ tiêu, vì vậy vào đầu mùa mưa cần tiến hành chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh kịp thời tạo điều kiện cho cây phân hóa mầm hoa và ra hoa, đậu quả thuận lợi. CT nông nghiệp, nông thôn kỳ này, Kỷ sư Phạm Thị Phương Thảo- Chi cục Trồng trọt và bảo vệ thực vật tỉnh Quảng Trị sẽ  hướng dẫn bà con các biện pháp phòng trừ sâu bệnh gây hại chính trên cây hồ tiêu đầu mùa mưa. CT được phát sóng vào lúc 11h20,16h40 ngày 22/9 trên sóng phát thanh của Đài PTTH Quảng Trị, kính mời quý vị và các bạn đón xem!

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Lâm Thị Hạnh 20/09/2021 09:56 Lê Vĩnh Nhiên 20/09/2021 15:08

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà