Nhịp sống trẻ
Danh mục
Nhịp sống trẻ
NỘI DUNG

Chuyên mục nhịp sống trẻ 25.9.2021

PTV: Thưa các đ/c và các bạn!

Trong những ngày vừa qua, khi dịch bệnh Covid 19 bùng phát mạnh mẽ trở lại, đặc biệt là trên địa bàn Tp Đông Hà, số ca dương tính với covid 19 tăng cao, toàn TP Đông Hà đã áp dụng chỉ thị 16 CT/ TTg của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid 19. Cùng với sự vào quyết kịp thời và quyết liệt của cả hệ thống chính trị, BTV Tỉnh đoàn Quảng Trị cũng đã nhanh chóng triển khai nhiều đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ với các cấp, các ngành đẩy lùi dịch bệnh. Đặc biệt, trước tình hình thực tế của địa phương khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp; tuổi trẻ  Thành phố Đông Hà đã tích cực đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện với nhiều phần việc phòng, chống dịch và kịp thời triển khai các mô hình hỗ trợ người dân trong những ngày thực hiện chỉ thị 16 trên địa bàn.

Phát huy tinh thần tình nguyện của tuổi trẻ trong tham gia phòng, chống dịch Covid-19

Ngay sau khi có đợt dịch bùng phát các ca bệnh trong cộng đồng trên địa bàn, thành phố Đông Hà thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Trị đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đặc biệt là trên địa bàn TP Đông Hà đẩy mạnh các hoạt động “Áo xanh hành động đẩy lùi COVID-19”. Trong đó, hưởng ứng Chương trình “Triệu túi an sinh” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, trước tình hình dịch bệnh COVID -19 diễn biến hết sức phức tạp, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn - Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tổ chức Chương trình “Triệu túi an sinh”, hướng đến người dân có hoàn cảnh khó khăn tại các khu vực phong tỏa trên địa bàn thành phố Đông Hà. Chương trình“Triệu túi an sinh” đã trao tặng 100 “Túi quà thực phẩm an sinh” gồm các loại nhu yếu phẩm thiết yếu dùng trong 1 tuần và 100 “Túi thuốc an sinh” bao gồm danh mục 06 loại thuốc phòng, chống dịch COVID -19 theo hướng dẫn của Bộ y tế và các loại thuốc thông thường dùng trong gia đình cho 100 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Đông Hà, đặc biệt là tại các khu vực phong tỏa, với tổng trị giá 40 triệu đồng.

P/v: Chị Trần Thị Thu- Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Trị

Kể từ khi Thành phố Đông Hà thực hiện chỉ thị 16, dưới sự chỉ đạo của BTV Tỉnh đoàn Quảng Trị, lực lượng đoàn viên thanh niên trên địa bàn TP Đông Hà  tích cực tập trung các hoạt động tình nguyện với các nội dung trọng tâm như: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong phòng, chống dịch COVID-19 thông qua Fanpage, tăng cường huy động các đội hình thanh niên tình nguyện tham gia hỗ trợ các chốt phong tỏa cách ly. Bất kể thời gian nào, tại các điểm chốt, các đoàn viên thanh niên  thay nhau cần mẫn cùng các chiến sĩ công an, dân quân tự vệ, bám chốt làm nhiệm vụ như: kiểm soát người và phương tiện từ ngoài vào địa bàn, khuyến cáo người dân nghiêm túc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch, góp phần kiểm soát chặt chẽ, ngăn chặn mọi nguồn lây, không để dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn, đảm bảo an toàn sức khỏe cho nhân dân; hỗ trợ tiếp tế các mặt hàng lương thực, thực phẩm tiếp tế cho người dân yên tâm thực hiện tốt cách ly tại nhà.

P/v: Chị  Hoàng Thị Thùy Nhung- Đoàn cơ sở Phường 1, Thành phố Đông Hà, Quảng Trị                                                                                   

Trong những ngày TP Đông Hà thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, để giúp người dân có thể mua được các hàng hoá thiết yếu, phục vụ cho đời sống sinh hoạt hàng ngày nhưng không cần đi ra khỏi nhà theo đúng quy định, các đoàn viên của Thành đoàn TP Đông Hà tiếp tục duy trì mô hình “Áo xanh đi chợ giúp dân - an tâm phòng dịch”. Với mô hình này, các bạn tình nguyện viên sẽ liên lạc thường xuyên với các hộ gia đình qua điện thoại hoặc mạng xã hội zalo, facebook để nắm nhu cầu mua nhu yếu phẩm và đồ dùng thiết yếu. Đóng vai trò nòng cốt trong nhiệm vụ “đi chợ giúp dân”, các tình nguyện viên tiếp nhận và xử lý đơn hàng người dân đặt mua tại các siêu thị đang hoạt động trên địa bàn. Sau khi chốt đơn, các bạn trẻ có mặt tại siêu thị để mua hàng hóa giúp người dân và giao trước cửa nhà cho hộ dân và thanh toán tiền qua tài khoản nhằm đảm bảo giữ khoảng cách an toàn. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, phần lớn các tình nguyện viên đều được tiêm ngừa vaccine phòng COVID-19, tuân thủ nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế để bảo đảm an toàn chống dịch trong việc đi chợ hộ.

P/v: Chị Cao Hải Vân- Bí thư Thành đoàn Đông Hà, Quảng Trị

Có thể nói bằng nhiều cách thức thực hiện khác nhau, các cơ sở đoàn trên địa bàn TP Đông Hà đã thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện trong công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh. Những ngày này hoạt động “Tiếng loa thanh niên” thường xuyên xuất hiện khắp các ngõ ngách giúp người dân hiểu và thực hiện đúng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ..  Mặc dù hằng ngày trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội đều tích cực tuyên truyền về các thông tin phòng, chống dịch tuy nhiên không phải ai cũng có thời gian và chủ động tiếp cận tin tức. Chính vì vậy sự ra đời của mô hình “Tiếng loa thanh niên”  đã phát huy tác dụng triệt để. Tận dụng lợi thế của xe máy là có thể đi sâu đến từng ngõ, hẻm và ai cũng có thể nghe được. Do đó các đội hình tuyên truyền lưu động có thể kịp thời mang thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19 đến với người dân. Đồng thời, kết hợp tuyên truyền những chủ trương, chỉ đạo của tỉnh và địa phương để người dân nắm bắt kịp thời và các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế; vận động người dân về cách ngăn ngừa, phòng chống dịch bệnh Covid-19, như: rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, thường xuyên đeo khẩu trang và không di chuyển khỏi nơi cư trú, không ra đường khi chưa thật sự cần thiết. Dần dần, tiếng loa thanh niên trở nên quen thuộc với người dân, giúp bà con nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh.

P/v: Chị Thái Thùy Trinh- Phó Bí thư Đoàn cơ sở Phường Đông Giang- TP Đông Hà, Quảng Trị

Những ngày tham gia phòng, chống dịch, nhiều hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ TP Đông Hà mang lại ý nghĩa thiết thực. Chia sẻ khó khăn với những tổ công tác đang làm nhiệm vụ trực chốt, các bạn đoàn viên thanh niên tự nguyện đóng nhu yếu phẩm để nấu cháo, pha nước mát đem đến từng vị trí tiếp sức cho các lực lượng chống dịch. Những việc làm của các tình nguyện viên góp phần không nhỏ vào công tác phòng chống dịch Covid-19; đồng thời, giáo dục, khơi dậy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, xung kích, tình nguyện, sáng tạo của đoàn viên thanh niên với các hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa và thiết thực.

P/v: Chị Cao Hải Vân- Bí thư Thành đoàn Đông Hà

(một số hoạt động trong thời gian tới)

Với tinh thần xung kích, tuổi trẻ Quảng Trị nói chung và Thành đoàn Đông Hà nói riêng đã thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm trên tuyến đầu chống dịch bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa đặc biệt trong thời điểm toàn TP  đang thực hiện giãn cách theo chỉ thị 16 của Thủ thướng Chính phủ; góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên, thanh niên và người dân về dịch Covid-19, ùng chung tay hạn chế sự lây lan, đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho chính mình và mọi người.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Cao Thị Ánh Tuyết 20/09/2021 19:22 Lê Vĩnh Nhiên 21/09/2021 15:44
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà