Hạnh phúc quanh ta
Danh mục
Hạnh phúc quanh ta
NỘI DUNG

Chương trình hạnh phúc quanh ta số 31        

Nhạc hiệu quảng bá chương trình:

MC1: Quý vị và các bạn đang nghe chương trình Hạnh phúc quanh ta đang được phát sóng trên kênh phát thanh tần số 92,5Mgz và trên kênh facebook Đài PTTH Quảng Trị.

MC2: Chương trình được phát sóng vào 16h30 phút thứ 3 hàng tuần. Hãy cùng sẽ chia về những điều bình dị làm nên hạnh phúc quanh ta.

MC1: Hạnh phúc quanh ta, kết nối và chia sẻ.

Số 31:

Những bông hồng thép trong cuộc chiến chống dịch Covid 19

Thái Hiền xin kính chào QV thính giả thân thuộc của chương trình hạnh phúc quanh ta.

Quý vị và các và các bạn thân mến! Thời gian qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Trị diễn biến phức tạp, nguy cơ lây lan trên diện rộng, với tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”,  “Giữ chắc vùng xanh, hóa xanh vùng đỏ”, cán bộ, hội viên, phụ nữ Công an tỉnh Quảng Trị đã cùng đồng đội ra sức sát cánh cùng đồng đội làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát, hỗ trợ nhân dân gặp khó khăn trong các khu phong tỏa, cách ly, tham gia phòng, chống, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Dù gặp nhiều khó khăn, vất vả, song họ - những “bông hồng thép” trong cuộc chiến chống dịch Covid 19 vẫn không hề lùi bước và luôn tìm thấy được niềm hạnh phúc, sự tự hào khi được cống hiến, khi được “ giữ trọn lời thề tận tụy vì Nhân dân”.

Chương trình hạnh phúc quanh ta tuần này mời QV & các bạn cùng gặp gỡ với vị khách mời của chương trình là Thiếu tá Nguyễn Thị Thùy Dương, Chủ tịch Hội phụ nữ Công an tỉnh Quảng Trị.

Trước tiên xin cảm ơn chị Dương đã nhận lời tham gia chương trình.

Khách mời chào Thái Hiền, chào thính giả nghe đài….

Nhạc cắt câu chuyện cuộc sống

Thưa Qv & các bạn! Thời gian vừa qua, không khó để bắt gặp những “bóng hồng” là Cán bộ chiến sĩ Công an Quảng Trị thực hiện nhiệm vụ và tham gia hỗ trợ tại các chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19. Đặc biệt là khi Quảng Trị tổ chức đón người Quảng Trị ở miền Nam về quê vì dịch Covid 19 thì đã có những nữ chiến sĩ với tinh thần tất cả vì sự bình yên của nhân dân đã sát cánh cùng các đồng đội mình tại các chốt kiểm dịch để hỗ trợ người dân, sau đây mời QV & các bạn cùng gặp gỡ với 1 nữ chiến sĩ công an như thế.

Phóng sự:

Trên hành trình trở về quê hương tránh dịch, dẫu gặp phải khó khăn, vất vả nhưng khi đi qua Quảng Trị, người dân ở nhiều tỉnh, thành khác nhau đã nhận được sự chung tay, tiếp sức của chính quyền, người dân và lực lượng Công an Quảng Trị. Thời điểm đó, Trung tá Lê Thị Hoài Hương, Phó đội trưởng Đội Tuyên truyền, điều tra, giải quyết tai nạn giao thông và xử lý vi phạm giao thông - Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh cùng đồng đội đã có mặt tại chốt kiểm dịch để hỗ trợ người dân. Trung Tá Lê Thị Hoài Hương đã chia sẻ rằng: “Thấy mọi người vất vả quá nên chúng tôi quyết định dành chút ít thời gian trích từ nguồn quyên góp của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị để mua bánh ngọt, nước uống phát cho người người dân đang trên hành trình trở về quê hương với mong muốn được san sẻ với những khó khăn, vất vả mà người dân đang phải đối mặt. Chỉ mong sao chuyến đi của họ thật an toàn và trọn vẹn…”.

          12 giờ trưa. Nắng gay gắt. Đoàn xe mô tô với hàng trăm chiếc từ các tỉnh phía Nam liên tục “đổ” về chốt kiểm tra y tế Hải Lăng. Giữa khung cảnh đông đúc đó, không khó để nhận ra bóng dáng của một nữ trung tá Cảnh sát giao thông đang tất bật phát bánh mì và nước uống cho người dân. Trường hợp xe mô tô nào có chở thêm trẻ nhỏ, chị còn nán lại hỏi han và “ưu tiên” thêm bánh mì và nước. Thi thoảng, do mệt mỏi, có người không chịu được nên lớn tiếng với lực lượng đang làm nhiệm vụ tại chốt thì chị lại nhẹ nhàng giải thích để người dân hiểu.

          “Ngay từ thời điểm rất nhiều người từ các tỉnh phía Nam trở về quê hương bằng xe mô tô, phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thiếu thốn, thậm chí là nguy hiểm trên hành trình của mình, tôi đã bàn với anh chị em trong đơn vị báo cáo ban chỉ huy rồi đóng góp tiền để mua các loại đồ ăn, thức uống giúp đỡ người dân. Trong những ngày đầu, do nắng nóng nên một số chị em rất mệt nhưng ai cũng thấy vui, hạnh phúc vì việc làm của mình giúp đỡ được nhiều người”, Trung tá Lê Thị Hoài Hương tâm sự.

          Vâng, vừa rồi là một trong rất nhiều việc làm thiết thực và ý nghĩa của lực lượng nữ công an Quảng Trị trong cuộc chiến chống dịch Covid 19. Thưa thiếu tá Nguyễn Thị Thùy Dương, khi nghe những chia sẻ và câu chuyện của Trung tá Lê Thị Hoài Hương thì chị có suy nghĩ, cảm xúc như thế nào?

          Khách mời trả lời

          Vâng và chắc chắn rằng không chỉ riêng cá nhân chị Hương đâu mà chúng ta cũng biết rằng lực lượng nữ Công An Quảng Trị đã và đang có nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực để chung tay chống dịch Covid 19. Chị có thể chia sẻ về những hoạt động này của nữ công an Quảng Trị được không ạ?

          Khách mời trả lời

          Vâng, quả thật là rất nhiều hoạt động ý nghĩa, tôi đặc biệt ấn tượng với hoạt động móc tai giả để gửi đến các y, bác sỹ, những khu cách ly… bởi từ lâu rồi thì hình ảnh những chiến sĩ công an trong đó có những nữ công an thì thường rất nghiêm nghị, có phần cứng nhắc nữa vậy nhưng các chị đã dành thời gian và bằng tất cả sự tỉ mỉ, khéo léo của mình để thực hiện công việc này. Thưa chị, vậy khi triển khai thực hiện các hoạt động này thì các chị có gặp phải khó khăn gì không? Và các chị đã tìm cách khắc phục những khó khăn này như thế nào?

          Khách mời trả lời

          Chúng ta cũng biết rằng với đặc thù công việc, thì thường ngày các chị đều đảm nhận những nhiệm vụ, công việc khác nhau và rất bận rộn rồi, bây giờ chúng ta phải thực hiện nhiệm vụ kép đó là vừa phải hoàn thành công việc chuyên môn, vừa phải tăng cường cho hoạt động chống dịch, rồi là phụ nữ thì chúng ta phải lo thêm công việc của gia đình nữa, vậy các chị đã cân đối và sắp xếp mọi việc như thế nào? Cá nhân chị thì sao?

          Khách mời trả lời

          Vào thời điểm toàn tỉnh căng mình chống dịch như hiện nay thì lực lượng công an, đặc biệt là các nam chiến sỹ công an phải tham gia trực chốt 24/24 chắc hẵn các chị cũng đã đảm đương thêm công việc cho các anh đúng không ạ?

          Khách mời trả lời

          Các chị đã dành rất nhiều thời gian cho công việc cơ quan, tham gia hỗ trợ, nấu ăn, cho các chốt kiểm dịch, các khu cách ly, phong tỏa… quỹ thời gian dành cho gia đình chắc hẵn sẽ ít lại, vậy các chị đã nhận được sự động viên, hỗ trợ từ phía gia đình như thế nào?

          Khách mời trả lời

          Chúng ta cũng biết rằng có nhiều trường hợp cả 2 vợ chồng đều là chiến sỹ Công an, đều phải tham gia tăng cường chống dịch Covid và nhiều trường hợp cần thiết khác nữa, chị có thể chia sẻ câu chuyện của 1 gia đình chiến sỹ Công an trong hoạt động chống dịch Covid mà chị ấn tượng?

          Khách mời trả lời

          Vâng, và chắc hẵn dù ở bất cứ địa vị hay công việc gì, dù có khó khăn, vất vả thì mỗi người đều sẽ tìm thấy được ý nghĩa và giá trị của công việc mà mình đang làm và đang theo đuổi. Vậy với các chị, niềm vui, niềm hạnh phúc nhất của các chị khi thực hiện nhiệm vụ là gì?

          Khách mời trả lời

          Chị có thể chia sẻ về 1 kỷ niệm, 1 câu chuyện mà chị nhớ nhất trong quá trình thực hiện nhiệm vụ?

          Khách mời trả lời

          Xin cảm ơn chị với những chia sẻ vừa rồi. Và ngay bây giờ mời chị Dương cùng Qv thính giả lắng nghe cuộc trò chuyện của PV Phạm Quỳnh với chị…. Một nữ chiến sỹ Công An đã có rất nhiều hoạt động ý nghĩa trong cuộc chiến chống dịch Covid 19. Xin mời KTV thu âm Vĩnh Lộc kết nối giúp chúng tôi.

Nhạc cắt tiểu mục kết nối

          PQ: Xin chào chị… chị có thể chia sẻ 1 chút về công việc mà chị đang làm?

          Công việc này chị thực hiện được bao lâu rồi ạ và chị đã làm gì để có thể hoàn thành được công việc chuyên môn vừa dành thời gian cho hoạt động hỗ trợ chống dịch?

          Được biết không chỉ trong trận chiến chống dịch Covid mà trong những đợt mưa lũ các chị cũng đã có những hoạt động ý nghĩa, thiện nguyện để hỗ trợ đồng bào, chị có thể chia sẻ thêm về điều này?

          Vâng quả thật các chị đã vượt qua rất nhiều khó khăn để có thể thực hiện những công việc này, chị có thể chia sẻ cho chương trình được biết điều quý giá nhất mà các chị nhận lại từ công việc này là gì?

          Cuối cùng chị có chia sẻ gì đến các đồng đội của mình và  chị Thùy Dương đang tham gia chương trình cũng như  quý thính giả đang nghe đài?

          Xin cảm ơn chị với những chia sẻ vừa rồi và chúc các chị sẽ luôn sức khỏe, vững vàng và có thêm nhiều hoạt động ý nghĩa vì sự bình yên cho nhân dân.

          Thái Hiền: Vâng xin cảm ơn PV Phạm Quỳnh với cuộc trò chuyện với chị… thưa chị Dương, khi nghe những chia sẻ, gửi gắm của chị… chị có cảm xúc như thế nào?

          Khách mời trả lời

          Như chị cũng như những đồng nghiệp của mình đã chia sẻ thì niềm vui, hạnh phúc nhất của các chị, những chiến sỹ công an chính là sự bình yên của nhân dân. Và bây giờ xin được hỏi riêng tư 1 chút đó là cơ duyên và động lực nào để chị quyết định đứng vào hàng ngũ lực lượng Công an?

          Khách mời trả lời

          Chắc hẵn trong quá trình học tập, rèn luyện và bây giờ là trong công việc có những lúc phải chịu rất nhiều áp lực đặc biệt là với phụ nữ nữa thì có bao giờ chị muốn tìm một công việc khác, nhẹ nhàng hơn không?

          Khách mời trả lời

          Vâng, quả thật là các chị khi đã quyết định đi theo con đường của mình thì sẽ rất quyết tâm và luôn giữ vững một tâm thế vững vàng, một tinh thần quyết tâm và cả những nhiệt huyết nữa. Và điều cuối cùng mà chị muốn gửi gắm đến đồng đội của mình, gia đình của mình là gì?

          Khách mời trả lời

          Xin cảm ơn chị với những chia sẻ ý nghĩa và xin chúc cho các chị sẽ luôn hạnh phúc, vững vàng trên mọi trận tuyến. Cuối cùng xin gửi đến các chị những câu thơ xúc động trong bài thơ Những bông hồng thép trong chiến dịch của Thiếu úy Nguyễn Thùy Ngân, đội tổng hợp Công An Vị Thanh tỉnh Hậu Giang. Bài thơ này cũng thay cho lời kết của chương trình, xin kính chào tạm biệt và hẹn gặp lại vào thứ 3 tuần sau:

Có những bông hồng khoác màu áo lính xanh

Lặng lẽ ngày đêm không hề phai hương sắc

Giữ trọn lời thề tận tụy vì Nhân dân

Khí thế sẵn sàng tự hào được gọi tên

Chị em lên đường xông pha cùng đồng đội

Gác lại riêng tư, gia đình luôn mong mỏi

Nỗi nhớ con thơ luôn khắc khoải trong tim

“Sáng mẹ đi khi phố xá còn im lìm

Tối mẹ về khi trời đầy ánh sao đêm

Con ơi ngon giấc để mẹ đi làm thêm

Mau lớn nhanh tiếp nối sự nghiệp lớn”.

Bám sát chỉ tiêu không bao giờ chùn bước

Chiến dịch này đầy ắp những chông gai

Nữ chiến sĩ hóa thân thành “bông hồng thép”

Để dệt nên những mùa xuân tươi đẹp

Tô sáng bầu trời rạng rỡ với non sông.

         

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Phạm Như Quỳnh 29/09/2021 08:59 Lê Vĩnh Nhiên 29/09/2021 09:55

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà