Bài ca đi cùng năm tháng
Danh mục
Những bài ca đi cùng năm tháng
NỘI DUNG

Kịch bản Chương trình :Bài ca đi cùng năm tháng

Phát sóng : thứ 02,10..2021

Xin gửi lời chào trân trọng và lời chúc sức khỏe đến qv và cb!

Thưa qv và cb! Nhạc sĩ Trần Hoàn là một người con của quê hương Quảng Trị,những sáng tác của ông đã ghi dấu ấn trong lòng công chúng suốt chiều dài nhiều thập kỷ qua và đến tận bây giờ. Năm 1989 khi tỉnh Quảng Trị được tách ra từ Bình Trị Thiên trước đó,ông đã sáng tác ca khúc Quảng Trị yêu thương , đây được coi là món quà ông dành tặng cho chính mảnh đất quê hương đã sinh ra mình. Ca khúc chính là niềm tự hào về mảnh đất anh hùng trong quá khứ, đồng thời là khát vọng gửi đến tương lai.Chương trình NBCĐCNT của chúng tôi tuần này,mời quý vị và các bạn cùng đến với giai điệu thân thương,quen thuộc này cùng với cảm nhận của khán thính giả trẻ.

 

Bài hát:Quảng Trị yêu thương– NSND Thu Hiền

Thưa qv và cb !

 

Sự nghiệp sáng tác âm nhạc của Trần Hoàn trải qua 60 năm với hàng nghìn bài hát. Những bài hát của ông thực sự phong phú và đa dạng, là nốt nhạc hừng hực khí thế chiến đấu đến những bài ca trẻ trung, đầy sức sống. Có một điều hết sức đặc biệt, một nét hết sức Trần Hoàn khi chúng ta bắt gặp trong những ca khúc của ông là âm hưởng dân ca của quê hương Quảng Trị và  dân ca miền Bắc Trung bộ.

Tháng 7/1989, tỉnh Quảng Trị được lập lại,và ca khúc Quảng Trị yêu thương được vang lên trên sóng phát thanh của Đài PT Quảng Trị vào ngày 10.7.2021 do nghệ sĩ ưu tú Ái Xuân thể hiện,đây là món quà ý nghĩa nhạc sỹ dành tặng cho quê hương sau nhiều năm Quảng Trị trở lại với tên gọi của chính mình vào ngày  1.7.1989. Khó có thể nói hết cảm giác rưng rưng khi giai điệu đầy yêu thương và tự hào của bài hát vang lên trong bộn bề gian khó của những ngày đầu tỉnh nhà được lập lại:

 

Quảng Trị ơi quê mẹ của tôi ơi

 

Chẳng thể nào quên tiếng mẹ ru hời

 

Rằng không thơm cũng thể hương đàn

 

Không trong cũng thể nước nguồn Hàn chảy ra 

 

Như nhạc sỹ Võ thế Hùng đã chia sẻ:”Nghe lại các bài hát viết về “Quảng Trị yêu thương”, ta thấy bên cạnh sự vững vàng về bút pháp, thành công về nghệ thuật, sâu sắc về nội dung tư tưởng là chất tâm tình mênh mang trong toàn bộ tác phẩm. Lắng lòng với cố hương yêu dấu, nhớ lại lời mẹ ru, nhớ lại những câu hò vang vọng trên dòng Ô Lâu nước triều bờ sóng sánh, ước mơ một ngày mai Quảng Trị đẹp giàu…

 

Quảng Trị yêu thương, không gian âm nhạc của nhạc sĩ Trần Hoàn với những ca khúc được viết ra bằng một giọng riêng, mang cốt cách con người non Mai sông Hãn, hiền lành, giản dị, anh dũng, kiên cường sẽ còn mãi với thời gian. Đất ấy người này và dòng giai điệu ấy đã làm nên những niềm hi vọng mới, xứng đáng với tầm vóc mà lịch sử mãi mãi không quên.”

 

Bài hát: Quảng Trị yêu thương_Bạch Trà

 

Cảm nhận của bạn Trần Huyền ở Đông hà –Quảng Trị

 

Chào!

 

.

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Lê Vĩnh Nhiên 30/09/2021 14:48
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà