Gặp gỡ người Thầy giáo “Truyền lữa” phòng chống dịch covid 19 bằng âm nhạc
Danh mục
Văn hóa và đời sống
NỘI DUNG

Gặp gỡ người Thầy giáo “Truyền lữa” phòng chống dịch covid 19 bằng âm nhạc

TT

Nội dung

Hình ảnh

 

Nhạc hiệu chương trình

 

 

MC: Kính chào quý vị và các bạn, Thưa quý vị và các bạn, Hiện nay diễn biến của đại dịch Covid-19 ngày càng phức tạp, các lực lượng đang ngày đêm trên tuyến đầu chống dịch với tinh thần quyết tâm cao nhất, những sáng tác âm nhạc sẽ góp phần động viên tinh thầnhọ, đồng thời cổ vũ người dân nổ lực vượt qua khó khăn, chung sức chiến thắng đại dịch. Với suy nghĩ đó, thời gian qua thầy giáo Trần Minh Hải, giáo viên Trường THCS xã Thanh, huyện Hướng Hóa đã cho ra đời nhiều sáng tác với chủ đề phòng, chống Covid 19. Một trong những sáng tác được rất nhiều người yêu thích là ca khúc Niềm tin Việt Nam. Được sáng tác trong những ngày Quảng Trị có tình hình dịch Covid 19 rất phức tạp, ca khúc ngay sau được phát hành đã nhanh chống nhận được sự yêu thích của nhiều người và trở thành bài hát cổ động cho nhiều hoạt động phòng, chống dịch covid 19 ở nhiều địa phương. Trong chương trình hôm nay kính mời quý vị và các bạn cùng gặp gỡ người giáo viên tâm huyết này và tìm hiều về ca khúc Niềm tin Việt Nam qua những hình ảnh sau .

 

MC dẫn tại trường quay

 

1 phút

 

Trích bài hát : Niềm tin Việt Nam

Hạ âm nhạc xuống

Trích phỏng vấn của anh Trần Minh Hải chia sẻ

 

Trích bài hát

1 phút

 

 

 

Hình phỏng vấn anh Hải ( Đoạn 1)

1 phút Clip do nhân vật cung cấp

 

Là một giáo viên công tác ở vùng, mỗi ngày đến trường dạy học ở vùng biên giới, anh Trần Minh Hải chứng kiến được sự vất vả của người lính biên phòng, của lực lượng y tế, cảm nhận được cuộc sống của bà con dân bản đang chịu sự ảnh hưởng mạnh mẽ của đại dịch Covdi 19… bằng trách nhiệm và rung cảm trước hiện thực đời sống, Anh Hải bắt tay sáng tác ca khúc. Từ suy nghĩ đến hiện thực là một hành trình nhiều khó khăn đón đợi, đặc biệt trong điều kiện công tác ở một địa bàn miền núi nghèo của Quảng Trị. Thế nhưng với trái tim nhạy cảm cùng thời cuộc, am hiểu âm nhạc, đặc biệt là sự ủng hộ và đồng hành của người vợ là chị là chị Lê Thị Lý nên chỉ trong thời gian ngắn ca khúc Niềm tin Việt Nam đã ra đời.

 

jk

Phỏng vấn : 2 người

 

Âm nhạc chủ đạo tha thiết, sâu lắng ở phần mở đầu, hào hùng ở phần điệp khúc, giai điệu dễ nghe, dễ nhớ, đặc biệt là ca từ gần gũi, giàu cảm xúc, Niềm tin Việt Nam đã nhận được sự đón nhận rất nhiệt tình của nhiều người.Trăn trở làm sao đưa ca khúc lan tỏa đến xa hơn, rộng hơn với mọi người, anh Trần Minh Hải đã mạnh dạn xây dựng kịch bản, đồng thời kêu gọi những giáo viên chuyên môn và học trò cũ của anh đang học tại các trường đào tạonghệ thuật tham gia tập luyện và thu âm ca khúc “Niềm tin Việt Nam”. Trong điều kiện mỗi người ở một nơi, nhưng bằng nhiều cách khác nhau chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng ca khúc được hoàn thành, lan tỏa những thông điệp ý nghĩa với nhiều người.

 

 

Học sinh + 1 người dân

 

 

Trong những ngày này, khi cả nước đang dồn sức chống dịch Covid-19, những bài hát chống dịch vang lên ở khắp nơi như tiếp thêm một nguồn năng lượng mới, từ trái tim đến với trái tim cùng chung nhịp đập, cùng ý chí quyết tâm chiến thắng, đẩy lùi dịch bệnh của người dân khắp mọi miền tổ quốc. Gác lại những vất vả mệt mỏi của những đợt truy vết F0, những ca trực thâu đêm của các chiến sỹ áo trắng, những ngày dài miệt mài bên chốt trực của các lực lượng tuyến đầu chống dịch dân quân, tự vệ , các chiến sỹ công an, biên phòng . Một lần nữa niềm tin Việt Nam lại vang lên như tiếp thêm động lực tinh thần ý nghĩa, cổ vũ, động viên các anh, các chị vượt qua khó khăn, chân cứng đá mền bảo vệ an toàn cho nhân dân.

Hình ảnh Đông Hà thực hiện chỉ thị 16, Bệnh viện,rào đường, giãn cách , kiểm tra chốt , KHu phố 7 …)

 

Phỏng vấn : Phạm Trường Thắng – Đội trưởng Đội Dân quân tự vệ Khu phố 7, Phường 1, thành phố Đông Hà

 

 

Niềm tin Việt Nam – hay tấm lòng của người thầy giáo tâm huyết nơi vùng núi xa xôi của mãnh đất Quảng Trị mến yêu là một trong số rất nhiều những sáng tác mới, giàu cảm xúc, sự sẻ chia của nhạc sỹ nói chung, người yêu nhạc nói riêng trên mặt trận phòng chống dịch Covid 19. Cuộc chiến vẫn còn gian nan thử thách và nhiều khó khăn đón đợi ở phía trước nhưng “Cùng nắm chặt đôi tay, đoàn kết một lòng, niềm tin, quyết tâm chiến thắng đại dịch, niềm lạc quan, khát vọng ngày mai bình yên, nhất định chúng ta sẽ thành công.

Kết hợp âm nhạc và hình ảnh chiến thắng đại dịch, trả giấy điều trị hết bệnh, tháo bỏ giản cách, tặng hoa, vui mừng và cuộc sống mọi người trở lại bình thường

 

3 ý kiến – Lời chúc ( Anh Trần Minh Hải, Học sinh, Giáo viên

1,5 phút

 

Phát Bài hát

2 phút

 

Bảng chữ thực hiện

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Lê Vĩnh Nhiên 04/10/2021 09:52
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà