Radio - Sẻ chia lời chưa nói
Danh mục
Radio – sẻ chia điều muốn nói
NỘI DUNG

 

   Kịch bản Chương trình Radio – Sẻ chia lời chưa nói

Nỗi niềm những người “cắm chốt”

                                                                                  Biên tập: Mỹ Nhị

                                                                           Dẫn: Mỹ Nhị, Như Hòa

MC: Mỹ Nhị, Như Hòa và KTV thu âm Vĩnh Lộc xin kính chào quý vị thính giả đang đến với chương trình Radio – Sẻ chia lời chưa nói của Đài PTTH QT. Hiện tại thì chương trình đang được phát trực tiếp trên sóng FM, tần số 92.5mkz, trang FB Đài PTTH Quảng Trị. Quý vị thính giả có thể truy cập vào trang web quangtritv.vn để nghe lại chương trình. Quý vị thính giả thân mến, Với chủ để của tuần này là Những người thầm lặng. Và anh Trường Thắng sẽ là vị khách mời cùng đồng hành với chúng ta ngày hôm nay.

NH: Qúy thính giả hãy liên lạc với chương trình qua những cách thức sau:

Cách 1: Gọi điện về đường dây của chương trình: 02333.595.399 gặp BTV Mỹ Nhị- Phòng VNGT Đài PTTH QT. Xin được nhắc lại số điện thoại của chương trình: 02333 595.399

Cách 2: Gửi thư về địa chỉ mail: Radio – Sẻ chia lời chưa nói. Qrtv@gmail.com.

Cách 3: Chia sẻ qua fanpage: Radio – Sẻ chia lời chưa nói.

MN: Vâng, thưa quý vị thính giả. Theo quy định phòng, chống dịch, sau 14 ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng thì chốt phong toả được dỡ bỏ. 14 ngày, thời gian không dài nhưng đối với “người trong cuộc” chắc hẳn nhiều cảm xúc. Ðó là những ngày mưa dông anh em thay nhau ôm giữ lều; vừa căng thẳng chốt chặn bên ngoài vừa kiểm soát đề phòng bên trong; những nỗi niềm riêng khi nhớ người thân, gia đình; và sự quan tâm, sẻ chia của người dân với nồi cháo nóng, mớ cá, mớ rau sau vườn… làm ấm lòng những đêm mưa vắng vẻ.

Bắt đầu chèn nhạc

Bài hát

Trong suốt quá trình đó, bên cạnh sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị thì sự hy sinh thầm lặng, nỗ lực quên mình của lực lượng y bác sĩ, bộ đội, công an, dân quân tự vệ trên tuyến đầu chống dịch đóng vai trò quyết định cho diễn biến tiếp theo.

Cũng là những người con, người cha, người mẹ trong gia đình, đã bao lâu rồi họ không được về nhà sum họp cùng người thân? Hình ảnh những y bác sĩ ngày đêm chiến đấu với dịch bệnh bảo vệ tính mạng, sức khỏe bệnh nhân; hình ảnh những người lính căng mình trên các tuyến biên giới ngăn chặn mọi hành vi xuất nhập cảnh trái phép có thể mang theo mầm bệnh; những chú bộ đội trẻ măng chấp nhận “màn trời, chiếu đất” nhường chỗ cho đồng bào trong khu cách ly; những bạn dân quân lưng áo đẫm mồ hôi, cánh tay rã rời vì khuân vác nặng, có thể lăn ra ngủ bất cứ đâu vì kiệt sức khi làm nhiệm vụ trong các khu cách ly… thực sự mang lại cảm xúc dâng trào. Thương và tự hào về các anh, các chị - những người nêu bật phẩm chất Việt Nam nơi tiền tuyến!

Vuốt ca khúc lên cao

NH: Mở đầu nhật ký là tâm trạng căng thẳng, lo lắng khi mọi người bắt đầu “cuộc chiến” mới: “Ðêm thứ nhất – đêm thứ 2 và nhiều đêm tiếp theo. Và đêm nay mới thật sự là một đêm không ngủ, hay nói đúng hơn là không được phép ngủ khi phải vừa chốt chặn bên ngoài vừa kiểm soát đề phòng bên trong… Ðêm nay chúng tôi không ngủ, nhưng chúng tôi chúc mọi người ngủ ngon và bình an”.

Nhạc cắt

MN: Qúy vị thính giả thân mến! Những lời mà quý vị vừa mới nghe là những lời dòng tâm sự của 1 đồng chí đang trực chốt làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid 19 tại các điểm chốt trên địa bàn thành phố Đông Hà, chúng tôi xin mời các bạn cùng nghe bức thư của 1 thính giả đang ở trong khu vực cách ly nói về các anh, các chị, là những dân quân tự vệ trực chốt, là những đoàn viên thanh niên áo đẫm mồ hôi hay những trận mưa bất chợt khiến ướt sủng cả người.

NH: Đọc thư:

Kính gửi chương trình Radio – Sẻ chia lời muốn nói của Đài PTTH QT.

Tôi tên là: T.V.N, hiện nay đang ở tại……

Tuần vừa rồi chúng tôi nghe chương trình Radio – Sẻ chia lời chưa nói của Đài PTTH Quảng Trị. Tôi xin chia sẻ thêm rằng, khi có dịch bệnh xảy ra, tôi cũng là 1 trong số các em tham gia đội dân quân tự vệ, thanh niên tình nguyện. Nhưng không may tôi trở thành F1 nên ở trong khu phong tỏa tạm thời tại ……………………..

Tôi không biết bức thử của tôi có đến được với chương trình hay không, có được chương trình chọn hay không, nhưng đó là những điều tôi muốn chia sẻ, muốn nói với các anh, các chị rằng. Bà con chúng tôi rất cảm ơn và đầy lòng tự hào khi có các anh, các chị.

Khi tôi viết lá thứ này, ngoài kia tại các chốt, các chiến sĩ công an cùng lực lượng dân quân tự vệ vẫn đang ngày đêm trực chốt đảm bảo an toàn cho người dân, phòng chống bệnh. Nhiều lúc tôi rất thương các anh, các anh phải tự mình nấu cơm ăn. Trước kia chỉ có 2-3 chốt nên việc hỗ trợ cơm dễ dàng nhưng vì có thêm quá nhiều chốt nên không thể lo hết, các anh phải tự túc trong việc này. Khó khăn nhất là những ngày mưa bão, phải bám chốt, vừa chống dịch vừa chống bão, mưa to làm nước dâng ngập đến đầu gối, không có chỗ nằm vì phải bỏ đồ lên giường để tránh bị ướt. Trong khi chúng ta đang ở nhà thì ngoài kia các anh vẫn phải trực chốt, những đêm lạnh lẽo, muỗi đốt, có người không dám về nhà vì sợ nếu dính phải covid sẽ lây cho gia đình. Điều các anh mong hết bây giờ là dịch bệnh được khống chế, cuộc sống được trở lại bình thường. Cảm ơn các anh đã ngày đêm canh chốt, không ngại gian khổ khó khăn để chống lại sự hiểm nguy của dịch bệnh. Cầu chúc các anh có thật nhiều sức khoẻ, luôn đầy nhiệt huyết để đồng hành cùng mọi người, bảo vệ mọi người thoát khỏi con Covid xấu xa. Mỗi người chúng ta nhớ thực hiện đầy đủ nguyên tắc 5K và hạn chế ra đường để cùng nhau vượt qua đại dịch lần này nhé. Ôi nhớ ngày "đi ráo về ướt", khi tham gia các hoạt động phải vận động nhiều nên người tôi rất dễ ra mồ hôi, không có ngày nào mà không ướt. Có khi các anh chị còn đùa rằng ngày tôi phải mang ba cái áo đoàn mới đủ. Nhiều khi quá tích cực tham gia Đoàn mà không ngủ trưa hơn một tuần nên dẫn đến thiếu ngủ. Qua những hoạt động mà tôi tham gia cùng Đoàn nó đem lại những hiệu ứng rất tích cực, lan tỏa mọi điều yêu thương đến với mọi người. Riêng tôi, tôi được góp chút sức mình để cùng thành phố đẩy lùi dịch bệnh, học được nhiều điều có ý nghĩa thiết thực, nó đem lại những kinh nghiệm, những kỹ năng sống, mở rộng vốn hiểu biết của bản thân. Tiếp xúc với nhiều người để tôi biết đối nhân xử thế, biết yêu thương con người nhiều hơn. Tôi muốn lan tỏa đến mọi người hãy dùng tuổi trẻ của mình để trải nghiệm và làm những điều tốt đã đóng góp cho cộng đồng và cho xã hội.

Vâng, cảm ơn thính giả đã luôn đồng hành với chương trình. Bức thư của chính giả đã nói lên được phần nào sự vất vả, sự hi sinh, khó khăn của lực lượng tham gia phòng, chống dịch bệnh.

MN: Để quý vị và thính giả hiểu nhiều hơn về công việc mà lực lượng dân quân tự vệ, đoàn viên thanh niên TPĐH đang làm nhiệm vụ tại các chốt cách ly, phong tỏa tạm thời trên địa bàn TPĐH, chúng tôi xin được nối máy đến chị Cao Hải Vân, Bí thư Thành đoàn TPĐH ạ.

Kết nối điện thoại đến chị Vân.

Chào chị, chúng tôi gọi cho chị từ chương trình Radio – Sẻ chia lời muốn nói của Đài THQT. Hiện tại thì Chị Vân có nghe rõ tín hiệu từ chương trình đang kết nối không?

TL:

1.     Chị Vân thân mến! Chắc ai trong chúng tôi cũng đã biết và thêm yêu màu xanh của các bạn bởi những việc mà các bạn làm cho mọi người. Những đoàn viên thanh niên đã phát huy vai trò, sự nhiệt huyết của mình trong giai đoạn này. Trong thời lượng chương trình ngày hôm nay thì bạn có thể chia sẻ về kế hoạch sắp tới nếu như tình hình dịch bệnh còn kéo dài không?

2.     Nếu có 1 lời muốn dành cho chính các bạn thì các bạn sẽ nói câu gì ạ?

Vâng, cảm ơn …

Bây giờ thì chúng tôi xin được kết nối máy điện thoại đến anh Trường Thắng…….

Anh Thắng ơi, anh có nghe rõ tín hiệu từ chương trình không ạ?

TL: Vâng, chào quý thính giả đang nghe Đài. Tôi hiện đang nghe rõ tín hiệu từ chương trình đang phát.

1.     Anh Thắng có thể giới thiệu đôi chút về bản thân mình?

2.     Vâng, anh có thể chia sẻ với chúng tôi một chút về công việc mà các anh đang làm không? ( công việc anh làm là gì, ở đâu, nói về tình cảm bà con dành cho mình, nhưng bên cạnh đó anh kể về những lần bà con không đồng ý, có ý định phá chốt, ngăn cản làm nhiệm vụ…)

3.     Qủa thật là khi nghe những điều anh chia sẻ, chúng tôi càng hiểu hơn việc mà các anh làm. Xin chúc cho anh cũng như các anh chị đang làm nhiệm vụ tại các chốt trực hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

TL:…

Vuốt bài hát

Chào cuối

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trần Thị Mỹ Nhị 03/10/2021 07:47 Lê Vĩnh Nhiên 04/10/2021 09:47
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà