Tạp chí Tuổi hoa 23.10
Danh mục
Tạp chí tuổi hoa
NỘI DUNG

Tạp chí Tuổi hoa: 23.10.2021

STT

Nội dung

Tit

Hình ảnh

1

PTV dẫn: Xin chào những khán giả quen thuộc của Tạp chí Tuổi hoa

Các bạn và các em thân mến! Rất vui khi được gặp lại các bạn và các em trong chương trình tuần này. Với thời lượng phát sóng, thông qua những câu chuyện, chia sẽ và những quyển sách hay, hy vọng Tạp chí Tuổi hoa sẽ là người bạn đồng hành thân thiết của tất cả chúng ta. Trong chương trình hôm nay, mời các bạn và các em đến với các nội dung chính sau đây:

-Học sinh TP Đông Hà được đến trường trực tiếp trong năm học mới 2021-2022

-Tạo sân chơi bổ ích để các em học sinh vừa học vừa chơi

-Diễn đàn “Xây dựng tình bạn đẹp - Nói không với bạo lực học đường”.

-Cách chế biến món ăn trong mùa covid 19

-Bài học qua tác phẩm“Tin vào điều tử tế” của nhà văn Trà My

Sau đây là nội dung chi tiết của chương trình

Trường quay

 

Nhạc cắt: Tin tức Tuổi hoa

 

 

2

PTV dẫn: Các bạn và các em thân mến! Như vậy sau một thời gian dài học trực tuyến do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19, trong những ngày này, một số khối lớp của các trường học trên địa bàn TP Đông Hà đã bắt đầu triển khai học trực tiếp tại trường trong năm học mới 2021-2022.

Lời….(Ngày 21.10 bắt đầu đi học)

Tin 1:

Học sinh TP Đông Hà triển khai học trực tiếp tại trường trong năm học mới 2021-2022.

Trường quay

 

PTV dẫn: Các bạn và các em thân mến! Với quyết tâm thực hiện mục tiêu kép vừa đảm bảo công tác giảng dạy, vừa đảm bảo phòng chống dịch bệnh Covid-19, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2021 – 2022, thời gian qua, các trường học trên địa bàn thị xã Quảng Trị đã triển khai nhiều phương án dạy học phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương. Đồng thời phát động hưởng ứng tham gia các cuộc thi trực tuyến nhằm giúp các em vừa học, vừa chơi.

Lời: Trong thời gian vừa qua, khi các em học sinh được đến trường trở lại, ngoài hoạt động dạy và học các nội dung trong chương trình, các trường học trên địa bàn thị xã Quảng Trị cũng rất chú trọng đến việc ứng dụng CNTT trong dạy học, vừa giúp các em tiếp cận, làm quen với các phương tiện, ứng dụng CNTT đồng thời tạo ra nhiều sân chơi bổ ích cho các em học sinh. Trong đó, một trong những sân chơi ý nghĩa giúp các em vừa học vừa chơi đó là việc các trường học tổ chức phát động hưởng ứng các cuộc thi trực tuyến trên máy tính hoặc điện thoại thông minh. Các cuộc thi như “ Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “ Biên cương Tổ Quốc”, “ Tuổi trẻ thị xã Quảng Trị với công tác bảo đảm an toàn giao thông và phòng cháy chữa cháy” dành cho khối Trung học phổ thông và cơ sở; cuộc thi “Trạng Nguyên” dành cho khối tiểu học… đã thực sự mang lại những trải nghiêm bổ ích, tạo được sự hứng thú tham gia của các em học sinh.

Qua các cuộc thi đã bổ trợ hữu ích thêm cho các em nguồn kiến thức phong phú về mọi lĩnh vực, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trên địa bàn.

Tin 2.Tạo sân chơi bổ ích để các em học sinh vừa học vừa chơi

Trường quay

Hình ảnh các cuộc thi trực tuyến

3

PTV dẫn: Nhằm đảm bảo an toàn cho các em học sinh đến trường trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19; sau khi học sinh trở lại trường, tất cả các cấp học trên địa bàn huyện Triệu Phong tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp nâng cao ý thức phòng chống dịch covid 19 cho học sinh.

Lời: Theo đó, các đơn vị, trường học trên địa bàn huyện Triệu Phong đã tăng cường tuyên truyền, phổ biến tới tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; thực hiện nghiêm túc thông điệp "5K" của Bộ Y tế (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung đông người - Khai báo y tế) và có biện pháp kiểm tra, giám sát việc tuân thủ, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan với các nguy cơ phức tạp của dịch Covid-19. Các đơn vị, trường học cần đặc biệt lưu ý nhắc nhở học sinh duy trì nghiêm túc việc đeo khẩu trang từ nhà đến trường, từ trường về nhà và khi đến nơi công cộng.

Mỗi nhà trường cũng chú trọng việc kiểm tra trang thiết bị của phòng y tế; thường xuyên bổ sung dung dịch sát khuẩn ở các lớp để làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh đảm bảo sức khỏe cho học sinh và giáo viên trong nhà trường trong tình hình dịch bệnh COVID 10 có những diễn biến khó lường.

Tin 3: Triệu Phong tiếp tục nâng cao ý thức phòng chống COVID 19 cho học sinh

Trường quay

Hình ảnh tại các trường học Triệu Phong

4

PTV dẫn: Với mục đích trang bị cho các em học sinh kỹ năng bơi lội, hạn chế tình trạng đuối nước xảy ra vào mỗi dịp hè; vừa qua Trường THCS Thanh An, huyện Cam Lộ đưa vào sử dụng công trình bể bơi do Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai hỗ trợ.

Lời: Công trình bể bơi trường THCS Thanh An có quy mô 257,60m2, gồm các hạng mục như: tường bể bơi, nhà mái che, khung sàn nhảy, ghế chờ; hệ thống cấp điện, nước, chống sét, nhà thay đồ...Công trình có tổng mức đầu tư hơn 900 triệu đồng. Trong đó, Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai hỗ trợ 600 triệu đồng, còn lại là ngân sách địa phương. Sau một thời gian thi công, hiện nay công trình đã hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, đặc biệt là môn giáo dục thể chất cho học sinh. Đồng thời tạo điều kiện giúp các em tập luyện mô thể thao bơi lội để rèn luyện sức khỏe cũng như kỹ năng trong phòng tránh đuối nước.

Tin 4: Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai hỗ trợ trường THCS Thanh An xây dựng bể bơi

Trường quay

 

 

Hình ảnh bể bơi đã đưa vào sử dụng tại Trường THCS Thanh An, huyện Cam Lộ

 

Nhạc cắt: Phóng sự học đường

 

 

5

PTV: Các bạn và các em thân mến! Nhằm giáo dục cho các em học sinh hiểu được vai trò và ý nghĩa của tình bạn trong môi trường học tập cũng như trong cuộc sống, vừa qua tại trường Tiểu học Kim Đồng Thị trấn Hồ Xá đã tổ chức Diễn đàn “Xây dựng tình bạn đẹp – Nói không với bạo lực học đường”. Thông qua diễn đàn đã góp phần giáo dục ý thức đạo đức, lối sống văn hóa, ngăn chặn nạn bạo lực học đường, định hướng xây dựng tình bạn đẹp cho học sinh, xây dựng văn hóa học đường lành mạnh trong nhà trường và tham gia tích cực vào hoạt động đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Lời: Đây là một buổi sinh hoạt cuối tuần của cô và trò lớp 5E Trường Tiểu học Kim Đồng, Thị trấn Hồ Xá với diễn đàn: “Xây dựng tình bạn đẹp - Nói không với bạo lực học đường. Tại đây, các bạn học sinh đã được nghe cô giáo chủ nhiệm truyển tải các nội dung liên quan đến tình bạn và tình bạn đẹp. Với hình thức đưa ra quan điểm của bản thân thông qua trả lời các câu hỏi lựa chọn, các tình huống thực tế cần xử lý do cô giáo chủ nhiệm nêu ra, các bạn học sinh đã hiểu được tình bạn được xây dựng trên cơ sở nào; Tình bạn đẹp nhất là lúc nào…

P/v: Em Dương Gia Hân- Lớp 5E Trường Tiểu học Kim Đồng, Thị trấn Hồ Xá, Vĩnh Linh, Quảng Trị

Diễn đàn “Xây dựng tình bạn đẹp - Nói không với bạo lực học đường” là hoạt động được Trường Tiểu học Kim Đồng, thị trấn Hồ Xá lên kế hoạc triển khai thực hiện ngay từ đầu năm học mới. Tham gia diễn đàn “Xây dựng tình bạn đẹp - Nói không với bạo lực học đường” các bạn học sinh sẽ được trải nghiệm với 4 hoạt động chính đó là: Hiểu biết về tình bạn và vấn đề bạo lực học đường; Xử lý tình huống; Xem phim về Tình bạn đẹp; Và kể 3 điều em mong muốn về 1 người bạn tốt trong tưởng tượng.

P/v: Cô giáo Nguyễn Hương Giang- Giáo viên chủ nhiệm lớp 5E Trường Tiểu học Kim Đồng, Thị trấn Hồ Xá, Vĩnh Linh, Quảng Trị

Với các họat động được xây dựng trong diễn đàn, tùy theo mỗi lớp sẽ lựa chọn hình thức thể hiện phù hợp với những chia sẻ câu chuyện đẹp về tình bạn trong môi trường học đường, trong cuộc sống, định hướng việc xây dựng tình bạn đẹp trong học sinh. Ngoài ra, diễn đàn còn là nơi trao đổi, cổ vũ những thói quen tốt, hành động đẹp trong việc phòng chống bạo lực học đường. Chia sẻ kiến thức pháp luật có liên quan đến hậu quả do bạo lực học đường gây ra, kỹ năng xử lý tình huống để ngăn chặn bạo lực học đường hoặc tham gia giải quyết, đấu tranh với các hành vi bạo lực học đường.

P/v: Em Nguyễn Ngọc Quỳnh Chi- Lớp 5D Trường Tiểu học Kim Đồng, Thị trấn Hồ Xá, Vĩnh Linh, Quảng Trị

Diễn đàn “Xây dựng tình bạn đẹp - Nói không với bạo lực học đường” do trường Tiểu học Kim Đồng tổ chức là hoạt động mang lại nhiều ý nghĩa đối với các em học sinh, góp phần nêu cao ý thức xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường; đồng thời xây dựng môi trường học tập lành mạnh, học sinh thân thiện, giúp nhau cùng tiến; đồng thời nêu cao tinh thần đoàn kết cho học sinh và xây dựng thuần phong mỹ tục, truyền thông tốt đẹp của dân tộc Việt Nam về tinh thần đoàn và góp phần xây dựng văn hóa học đường lành mạnh trong nhà trường. Với các nội dung hấp dẫn, phù hợp với độ tuổi của các em học sinh, diễn đàn thực sự là nơi trải nghiệm thú vị cho các em học sinh vào mỗi buổi sinh hoạt cuối tuần.

P/V: Cô giáo Hồ Xuân Huyền- Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học Kim Đồng, Thị trấn Hồ Xá, Vĩnh Linh, Quảng Trị

Diễn đàn “Xây dựng tình bạn đẹp - Nói không với bạo lực học đường” là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực tạo môi trường để các em học sinh được rèn luyện, trưởng thành và trau dồi kỹ năng sống, giáo dục các em những giá trị đạo đức tốt đẹp trong việc xây dựng tình bạn đẹp của tuổi học trò, đồng thời tuyên truyền phòng chống tình trạng bạo lực học đường để góp phần xây dựng môi trường học tập an toàn, thân thiện, lành mạnh.

Tit: Diễn đàn “Xây dựng tình bạn đẹp - Nói không với bạo lực học đường”.

Trường quay

Hình ảnh diễn đàn tại lớp 5E

P/v

Hình ảnh lớp 5E

P/v Hình tại lớp 5D

p/v

Hình ảnh tại các lớp khối 5 tham gia diễn đàn

p/v

Trích một số hoạt động có trong diễn đàn

Nhạc cắt : Khéo tay

6

PTV dẫn: Các bạn và các em thân mến! Trong thời điểm dịch bệnh có những diễn biến khó lường, thời gian rảnh rỗi ở nhà khiến sự sáng tạo của chúng ta trong công việc nội trợ cũng tăng cao để mang đến những bữa cơm gia đình thêm đầm ấm. Nhằm giúp các bạn và các em đặc biệt là các bạn gái bổ sung thêm một số công thức trong sổ tay nội trợ, đặc biệt là những món ăn rau củ lành mạnh giúp tăng cường sức đề kháng trong mùa dịch; Tạp chí tuổi hoa tuần này xin giới thiệu cách chế biến món ăn sau đây. Chúc các bạn và các em áp dụng thành công nhé!

Tit: Salad bắp cải trộn Mayonnaise

Hướng dẫn: Cô Quế Ân- TP Đông Hà, Quảng Trị

Trường quay

 

Nhạc cắt: Đến với quyển sách hay

 

 

7

PTV dẫn: Các bạn và các em thân mến! Nữ nhà văn Trần Trà My (SN 1986, quê Quảng Trị) bị khuyết tật từ nhỏ. Vì vậy, cô chỉ có thể gõ được bằng một ngón tay trỏ khi soạn thảo bằng máy tính. Với niềm đam mê viết lách, nữ nhà văn giàu nghị lực đã vượt lên hoàn cảnh để cho ra đời những tác phẩm được nhiều độc giá đón nhận. Trà My đã có 4 cuốn sách được xuất bản, đó là: Giấc mơ đôi chân thiên thần (2009), Chúng ta chính là mùa xuân (2010) và Yêu… trên từng ngón tay (2013) và gần đây nhất là cuốn sách “Tin vào điều tử tể”- đây cũng là tác phẩm mà Tạp chí Tuổi hoa sẽ giới thiệu cùng các bạn và các em sau đây:

Tin vào điều tử tế" là cuốn sách thứ tư được nhà văn Trà My miệt mài viết trong vòng bốn năm xoay quanh các vấn đề xã hội. Với hơn 100 trang, cuốn sách nhấn mạnh niềm tin vào sự tử tế vẫn còn hiện diện trong cuộc sống thường ngày. Vẫn là một cuốn sách kể các câu chuyện tản mạn của tác giả. Đa phần là câu chuyện về những con người tác giả gặp, các sự kiện đã từng diễn ra ( ví dụ: ruồi numberone, hay khăn lụa)…ở mỗi câu chuyện tác giả đều đưa ra một chút lời bình, một góc nhìn của chính mình.

Tử tế với chính mình, từ tế với mọi người xung quanh, tử tế với xã hội, tử tế với môi trường, tử tế trong đánh giá và suy nghĩ…là những điều bạn sẽ góp nhặt và nhận ra khi đọc cuốn sách nhỏ này. Để hoàn thành cuốn sách này, tác giả Trà My từng chia sẽ: vượt qua những khiếm khuyết về cơ thể, cô đã đi đến rất nhiều vùng miền trên đất nước để gặp gỡ, phỏng vấn nhiều nhân vật để hoàn thành tác phẩm.

Ngoài ra, "Tin vào điều tử tế" còn là những nỗi niềm trăn trở của tác giả trước các vấn đề trong xã hội, trước con người. Tác giả luôn đặt ra câu hỏi: "Làm sao để khơi dậy được niềm tin vào sự tử tế trong cuộc sống hiện đại này?".

Với giọng văn mộc mạc, tất cả đã được nữ nhà văn trẻ này đưa vào tác phẩm của mình bằng lăng kính tươi sáng và nhẹ nhàng. "Cuốn sách như những giọt mưa bé nhỏ tưới vào những hạt mầm tử tế trong tâm hồn chúng ta, để tử tế có thêm cơ hội sinh sôi nảy nở trên cánh đồng yêu thương"- đó là thông điệp mà nhà văn Trần Trà My muốn truyền tải thông qua cuốn sách "Tin vào điều tử tế".

Chúng ta luôn tin rằng mỗi một con người sinh ra trên Trái Đất này đều là NGƯỜI TỬ TẾ! Nhưng đôi khi vào một lúc nào đó vì một lý do nào đó mà sự tử tể trong họ bị che khuất bởi những thứ khác…Mong rằng cuốn sách “Tin vào điều tử tế” nhà văn Trà My như những giọt nước nhỏ bé thanh khiết tưới vào những hạt mầm TỬ TẾ trong tâm hồn của chúng ta, để tử tế có thêm cơ hội sinh sôi nảy nở trên cánh đồng yêu thương…

Tit: “Tin vào điều tử tế”

Hình ảnh quay sách

8

PTV: Các bạn và các em thân mến! Hy vọng với cuốn sách "Tin vào điều tử tế" của nhà văn Trà My sẽ mang lại cho chúng ta những suy nghĩ và chia sẽ bổ ích trong cuộc sống. Đến đây Tạp chí Tuổi hoa xin khép lại. Hẹn gặp lại các bạn và các em trong chương trình tuần sau.

Trường quay

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Cao Thị Ánh Tuyết 19/10/2021 08:52 Lê Vĩnh Nhiên 19/10/2021 09:32

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà