Kịch bản PTTT 27 10 2021 - Chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch covid 19 từ quỹ bảo hiểm thất nghiệp và những điều người dân cần biết
Danh mục
Chương trình phát thanh trực tiếp
NỘI DUNG
Lời dẫn : Xin kính chào quý thính giả đang nghe chương trình phát thanh của Đài PTTH Quảng Trị. Bây giờ là thời lượng giành cho chương trình PTTT, chương trình đang phát trên tần số 92,5Mhz sóng phát thanh và liviestream trên trang fanpage của Đài PTTH Quảng Trị. Kính thưa quý vị! Triển khai Nghị quyết số 116/NQ-CP, Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ quỹ Bảo hiểm thất nghiệp, từ ngày 01/10/2021, BHXH tỉnh Quảng Trị đã quyết liệt, nỗ lực vào cuộc, với mục tiêu đưa chính sách hỗ trợ đến người thụ hưởng một cách nhanh chóng, chính xác, hiệu quả nhất. Để bạn nghe Đài nắm rõ những quy định về đối tượng, điều kiện và các thủ tục cũng như mức hưởng lợi từ chính sách này, Đài PTTH Quảng Trị thực hiện chương trình PTTT với chủ đề “Chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch covid 19 và những điều người dân cần biết”. Khách mời của chương trình là ông Mai Thanh Bình, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Trị, quý thính giả quan tâm đến nội dung này có thể gửi câu hỏi tới chương trình qua số điện thoại….. hoặc ở phần bình luận của trang fanpage khi chương trình đang phát sóng, chúng tôi sẽ chuyển những băn khoăn, thắc mắc của thính giả tới khách mời của chương trình

Kịch bản PTTT 27 10 2021 - Chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch covid 19 từ quỹ bảo hiểm thất nghiệp và những điều người dân cần biết

Thời gian thực hiện: 10h đến 10h30 ngày 27/10/2021 (Mời khách mời đến sớm hơn 15 phút để trao đổi trước nội dung)

Địa điểm: Phòng Thu Đài PTTH Quảng Trị

Khách mời: Lãnh đạo BHXH tỉnh Quảng Trị

Xin kính chào quý thính giả đang nghe chương trình phát thanh của Đài PTTH Quảng Trị. Bây giờ là thời lượng giành cho chương trình PTTT, chương trình đang phát trên tần số 92,5Mhz sóng phát thanh và liviestream trên trang fanpage của Đài PTTH Quảng Trị.

Kính thưa quý vị! Triển khai Nghị quyết số 116/NQ-CP, Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ quỹ Bảo hiểm thất nghiệp, từ ngày 01/10/2021, BHXH tỉnh Quảng Trị đã quyết liệt, nỗ lực vào cuộc, với mục tiêu đưa chính sách hỗ trợ đến người thụ hưởng một cách nhanh chóng, chính xác, hiệu quả nhất. Để bạn nghe Đài nắm rõ những quy định về đối tượng, điều kiện và các thủ tục cũng như mức hưởng lợi từ chính sách này, Đài PTTH Quảng Trị thực hiện chương trình PTTT với chủ đề “Chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch covid 19 và những điều người dân cần biết”. Khách mời của chương trình là ông Mai Thanh Bình, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Trị, quý thính giả quan tâm đến nội dung này có thể gửi câu hỏi tới chương trình qua số điện thoại….. hoặc ở phần bình luận của trang fanpage khi chương trình đang phát sóng, chúng tôi sẽ chuyển những băn khoăn, thắc mắc của thính giả tới khách mời của chương trình. Xin được chào ông Mai Thanh Bình, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Trị, cảm ơn ông đã nhận lời tham gia chương trình của chúng tôi ngày hôm nay.

TL – Ông Bình chào

Thưa quý thính giả, thưa ông Bình, ngay sau khi chính sách Nghị quyết số 116/NQ-CP, Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ quỹ Bảo hiểm thất nghiệp , BHXH tỉnh Quảng Trị đã tích cực vào cuộc đưa chính sách này đến tận người dân. Trước khi trao đổi với khách mời, mời quý thính giả và ông Mai Thanh Bình cùng nghe một tổng hợp ngắn sau:

PSC – 2 phút – BHXH cung cấp

(Kết quả đến thời điểm hiện tại việc triển khai chính sách hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh từ quỹ bảo hiểm thất nghiệp)

Thưa ông Mai Thanh Bình, để có được kết quả mà chúng ta vừa nghe, BHXH Quảng Trị đã vào cuộc quyết liệt như thế nào?

TL – 1 phút

Vâng, những quy định về điều kiện để người lao động và người sử dụng lao động được nhận hỗ trợ và giảm mức đóng từ Quỹ BHTN là gì?

TL – 1 phút

Mức hỗ trợ cụ thể đối với NLĐ và mức giảm đóng từ Quỹ BHTN đối với người sử dụng lao động như thế nào, thưa ông?

TL – 1 phút

Vâng, xin cảm ơn ông với những trao đổi vừa rồi. Quý vị và các bạn đang nghe chương trình PTTT với chủ đề “Chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch covid 19 từ quỹ bảo hiểm thất nghiệp và những điều người dân cần biết”. Chương trình đang được phát sóng trên tần số 92,5Mhz sóng phát thanh và live stream trực tiếp trên trang fanpage của Đài PTTH Quảng Trị. Những băn khoăn của quý thính giả có thể gọi đến chương trình qua số điện thoại…………….. hoặc gửi câu hỏi ở phần bình luận trang fanpage, chúng tôi sẽ gửi đến khách mời để kịp thời giải đáp cho quý thính giả. Kính thưa quý vị có thể thấy hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch covid 19 từ quỹ bảo hiểm thất nghiệp là chính sách kịp thời, hợp lý, hỗ trợ thiết thực cho NLĐ và doanh nghiệp gặp khó khăn do đại dịch. Chính sách thể hiện bản chất và vai trò, ý nghĩa của BHTN trong nền kinh tế, thị trường lao động. Sáng tạo của ngành BHXH các địa phương và các đơn vị sử dụng lao động đã triển khai và phổ biến chính sách này như thế nào, chúng tôi mời quý vị cùng khách mời nghe cuộc trao đổi của PV Minh Hiển qua kết nối với BHXH huyện………………. và đại diện tổ chức công đoàn của một đơn vị doanh nghiệp…

Nội dung:

Ngành BHXH huyện:

-         Những sáng tạo trong tiếp cận và triển khai chính sách như thế nào?

-         Ứng dụng công nghệ trong áp thực hiện chính sách như thế nào?

-         Quá trình thực hiện còn gặp khó khăn gì, đề xuất?

Đại diện công đoàn của một đơn vị doanh nghiệp:

-         Thực hiện chính sách này đổi với người lao động như thế nào?

-         Tăng cường vai trò kiểm tra giám sát trong quá trình triển khai thực hiện như thế nào để đảm bảo quyền lợi cho người lao động?

-         Quá trình thực hiện còn gặp khó khăn và đề xuất gì?

Cảm ơn phóng viên Minh Hiển và các khách mời đã tham gia chương trình, với những băn khoăn, đề xuất của các khách mời xin ông Mai Thanh Bình, Phó Giám đốc BHXH tỉnh Quảng Trị chia sẻ về ý kiến của mình?

TL – 2 phút

Vâng xin được cảm ơn ông. Liên quan đến việc ứng dụng công nghệ trong thực hiện chính sách này mà chúng ta vừa nghe ở phần trao đổi của phóng viên Minh Hiển, xin ông cho biết ngành BHXH tỉnh đã cải cách thủ tục hành chính và ứng dụng công nghệ trong triển khai thực hiện chính sách như thế nào?

TL – 1 phút

Lúc này chúng tôi đã nhận được một cuộc điện thoại của thính giả gửi đến chương trình

Nội dung: Tôi là người lao động đã tham BHTN nhưng vì dịch bệnh nên công ty phải đóng cửa, gia đình phải về quê sinh sống chưa kịp làm thủ tục vì dịch bệnh. Xin được hỏi khách mời trường hợp của tôi có được nhận trợ cấp từ chính sách hỗ trợ này không và nếu được hưởng thì thủ tục như thế nào, thời gian làm thủ tục trong bao lâu?

Mời ông Mai Thanh Bình trả lời câu hỏi cho thính giả.

TL – 1,5 phút.

Xin cảm ơn ông với câu trả lời vừa rồi. Theo quy định thì chính sách này sẽ được triển khai trong bao lâu và kế hoạch tiếp theo của BHXH tỉnh là như thế nào, thưa ông?

TL – 1 phút

Qua đây ông có điều gì nhắn gửi tới người lao động và người sử dụng lao động, thưa ông?

TL – 1 phút

Xin cảm ơn ông. Kính thưa quý vị, có thể thấy Nghị quyết số 116/NQ-CP, Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ quỹ Bảo hiểm thất nghiệp là chính sách mang tính nhân văn lớn trong điều kiện nền kinh tế và cuộc sống của người dân bị đảo lộn do dịch bệnh như hiện nay. Tuy nhiên để thực hiện tốt chính sách này, cần có sự tham gia của các cấp, ngành, đặc biệt các tổ chức xã hội để tuyên truyền, giám sát, phát hiện thì phải có kiến nghị, xử lý thật kịp thời, góp phần đảm bảo quyền lợi cho người lao động và doanh nghiệp. Đến đây thời lượng của chương trình PTTT xin được tạm dừng, những người thực hiện chương trình cảm ơn quý thính giả đã quan tâm lắng nghe, xin chào và hẹn gặp lại trong các chương trình sau./.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 24/10/2021 12:06 Lê Vĩnh Nhiên 25/10/2021 09:11
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà