Trang địa phương - phát thanh
Danh mục
Trang địa phương
NỘI DUNG

Trang địa phương ngày 2 tháng 11( Cm Vĩnh Linh chuyển qua)

MC: Kính chào quý vị và các bạn! 10 phút của Trang địa phương tuần này, mời quý vị và các bạn đến với các hoạt động của huyện Vĩnh Linh.Trong chương trình, sau phần tin, mời quý vị và các bạn nghe bài viết: Doanh nghiệp Vĩnh Linh nỗ lực vượt qua dịch bệnh, ổn định sản xuất kinh doanh. Trước hết là phần tin!

Nhạc cắt

 

 

 

T1: UBND huyện Vĩnh Linh vừa  tổng kết Đề án Phát triển kinh tế- xã hội, giảm nghèo bền vững cho các bản có tỉ lệ hộ nghèo cao ở các xã Vĩnh Hà, Vĩnh Ô, Vĩnh Khê giai đoạn II (2016- 2020). 5 năm qua,  huyện Vĩnh Linh đã lồng ghép nhiều chương trình, dự án để thực hiện đề án với tổng kinh phí trên 47,5 tỉ đồng; cấp, giao gần 230 ha đất sản xuất, đất ở cho 195 hộ; đào tạo nghề hơn 320 lao động; hỗ trợ khoảng 2.900 lượt hộ nghèo những loại cây, con giống để hình thành, nhân rộng nhiều mô hình sản xuất phù hợp. 100% hộ nghèo được đảm bảo an sinh xã hội và cơ bản kiểm soát, ngăn chặn các dịch bệnh nguy hiểm.Nhờ đó tình hình phát triển kinh tế- xã hội của 3 xã miền núi chuyển biến tích cực. Kết cấu hạ tầng dân sinh cơ bản đáp ứng nhu cầu tối thiểu của người dân. Đến cuối năm 2020, các xã đạt bình quân 13 tiêu chí NTM /xã. Nhận thức người dân không ngừng được nâng cao, bà con định canh, định cư, dần chuyển đổi phương thức sản xuất, làm kinh tế để cải thiện cuộc sống. 5 năm qua, bình quân tỉ lệ hộ nghèo của 3 xã giảm 6,3%, riêng Vĩnh Ô giảm nghèo cao nhất 8%.

 

T2:Với tác phẩm “Tuyên truyền Nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện Vĩnh Linh” Đoàn trường THPT Vĩnh Linh đã đạt giải Nhất cuộc thi tuyên truyền về Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp tại lễ tổng kết và trao giải cuộc thi Thiết kế sản phẩm tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.Được biết, Sau hơn 4 tháng triển khai, Ban Tổ chức đã nhận được 222 bài dự thi tuyên truyền về Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp với 85 tác phẩm dự thi tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; 50 tác phẩm dự thi tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và 87 tác phẩm dự thi tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng cấp huyện, cấp cơ sở.

 

 

T3: Huyện đoàn Vĩnh Linh phối hợp với Dự án Renew tại Quảng Trị tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi vẽ tranh tuyên truyền cổ động trực quan phòng tránh bom mìn, vật nổ và phòng, chống dịch bệnh Covid-19.Qua một thời gian tổ chức, cuộc thi đã thu hút trên 1.000 tranh cổ động đến từ Hội đồng Đội 18 xã, thị trấn trên địa bàn. Trong đó, có hơn 60 tác phẩm được các đơn vị cơ sở tuyển chọn gửi về huyện chung khảo chuyển tải những thông điệp hướng tới một môi trường an toàn cho cộng đồng, xã hội, không còn tác động của bom mìn, vật nổ;tình cảm tri ân lực lượng tuyến đầu và tinh thần đoàn kết của Nhân dân Việt Nam trongnổ lực chiến thắng đại dịch Covid-19.

Tại lễ tổng kết, Ban Tổ chức đã trao 2 giải A, 4 giải B, 4 giải C và 21 giải Khuyến khích cho các tác phẩm xuất sắc.

Nhạc cắt

 

MC: Thưa  quý vị và các bạn! Theo thống kê, trên địa bàn huyện Vĩnh Linh hiện có 271 doanh nghiệp đang hoạt động, giải quyết việc làm cho khoảng 2 ngàn lao động ở địa phương. Gần 2 năm nay, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất phải đối mặt với không ít khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19. Nhưng với quyết tâm của các doanh nhân, các chủ cơ sở sản xuất đã đưa ra nhiều giải pháp linh hoạt để thực hiện hiệu quả mục tiêu kép vừa phòng chống dịch bệnh, vừa ổn định sản xuất - kinh doanh.  Bài viết sau ghi nhận nỗ lực này, mời quý vị và các bạn cùng nghe!

Đi vào hoạt động từ năm 2020 khi tình hình dịch bệnh đang bùng phát trở lại, Công ty TNHH may mặc Trường Thọ đóng tại thôn Liêm Công Tây xã Hiền Thành huyện Vĩnh Linh là doanh nghiệp chuyên sản xuất các mặt hàng may mặc xuất đi nước ngoài. Doanh nghiệp hiện có 80 nhân viên, người lao động. Lương tháng từ 5-6 triệu đồng.  Để đảm bảo an toàn cho việc sản xuất kinh doanh, ngay từ khi dịch bệnh Covid-19 xuất hiện, doanh nhiệp đã yêu cầu toàn bộ nhân viên thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Anh Trần Hữu Tuyển - Giám đốc Công ty TNHH may mặc Trường Thọ - Vĩnh Linh cho biết:

Ghi âm

Là doanh nghiệp thuộc lĩnh vực may mặc, từ khi dịch Covid-19 xuất hiện, Công ty TNHH may mặc Trường Thọ đối mặt với nhiều khó khăn như: Đầu vào nguyên liệu tăng giá, vận chuyển khó khăn; Nhiều công nhân ở các vùng giãn cách không thể đi làm; Lượng hàng hóa tồn kho ngày càng lớn, ảnh hưởng đến sản xuất của doanh nghiệp. Bài toán đối với công ty chính là làm sao để duy trì sản xuất, tạo việc làm ổn định cho gần 100 công nhân.

Chị Lê Trần Tú Tâm - Công nhân Công ty TNHH may mặc Trường Thọ chia sẻ:

Ghi âm

Trong khó khăn chung của dịch bệnh Covid 19, cơ sở sản xuất nước mắm Khiêm Trọng đóng tại thôn Di Loan – Vĩnh Giang – Vĩnh Linh cũng không tránh khỏi ảnh hưởng nên  thời gian gần đây, sản phẩm làm ra sụt giảm một nửa bởi  khâu vận chuyển hàng đi các tỉnh bạn bị ngưng trệ do dịch Covid 19.

Ông Bùi Xuân Khiêm – Chủ sơ sở sản xuất nước mắm Khiêm Trọng – Vĩnh Linh nói:

Ghi âm

Ở thời điểm này, các DN phải tự lên kế hoạch duy trì sản xuất, chủ động nguồn nguyên liệu, tìm đơn hàng mới, thay đổi sản phẩm để tồn tại. Những minh chứng về việc phát triển sản phẩm mới, dịch vụ mới của cộng đồng DN trong khó khăn chồng chất do dịch Covid-19 gây ra cho thấy, DN nào nỗ lực hết mình, luôn tìm khe sáng phía trước để tiến lên thì DN đó sẽ có nhiều cơ hội để tồn tại và nhiều động lực phục hồi mạnh mẽ khi đại dịch Covid-19 lùi dần. Bên cạnh đó cũng rất cần sự quan tâm, hỗ trợ, động viên của chính quyền địa phương và các ngành liên quan để các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất yên tâm tái sản xuất. Anh  Lê Thanh Biên – Chủ cơ sở sản xuất dầu lạc Làng An – Vĩnh Thạch – Vĩnh Linh Chia sẻ:

Ghi âm

 

Để vượt bão Covid-19, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn huyện Vĩnh Linh đã và đang có những cách làm hiệu quả, nỗ lực duy trì và phát triển sản xuất - kinh doanh, tạo việc làm cho người lao động, đóng góp ngân sách nhà nước, góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội ở địa phương. Riêng trong 9 tháng đầu năm 2021, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Vĩnh Linh đã đóng vào ngân sách nhà nước đạt 26,7 tỷ đồng, đạt 96,7% kế hoạch năm. Đây sẽ là cơ sở để tin rằng nền kinh tế của huyện Vĩnh Linh nói chung, các doanh nghiệp nói riêng sẽ có những bước phục hồi mạnh mẽ trong thời gian tới. Ông Lê Anh Minh – Trưởng phòng Kinh tế và hạ tầng huyện Vĩnh Linh cho biết thêm:

Ghi âm

 

MC: Trang địa phương tuần này xin được tạm dừng tại đây, ct do Lâm Hạnh biên tập cùng với sự tham gia của BTV Thái Hiền, KTV thu âm Vĩnh Lộc. Cảm ơn quý vị và các bạn đã đồng hành cùng chương trình và hẹn gặp lại trong khung giờ này, tuần sau!

Đón nghe: Theo thống kê, trên địa bàn huyện Vĩnh Linh hiện có 271 doanh nghiệp đang hoạt động, giải quyết việc làm cho khoảng 2 ngàn lao động ở địa phương. Gần 2 năm nay, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất phải đối mặt với không ít khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19. Nhưng với quyết tâm của các doanh nhân, các chủ cơ sở sản xuất đã đưa ra nhiều giải pháp linh hoạt để thực hiện hiệu quả mục tiêu kép vừa phòng chống dịch bệnh, vừa ổn định sản xuất - kinh doanh.  Trang địa phương được phát sóng vào lúc 19h30 ngày 2/11 trên sóng phát thanh của Đài PTTH Quảng Trị, mời quý thính giả đón nghe!

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Lâm Thị Hạnh 31/10/2021 16:40 Lê Vĩnh Nhiên 01/11/2021 08:25
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà