Nông nghiệp, nông thôn QT phát thanh
Danh mục
Nông nghiệp nông thôn Quảng Trị
NỘI DUNG

NÔNG NGHIỆP, nông thôn QT NGÀY  03-11- 2021

MC: Kính chào quý vị và các bạn! CT Nông nghiệp, nông thôn QT tuần này, sau phần tin  có Hướng dẫn các biện pháp phòng trừ sâu bệnh gây hại chính trên cây cao su trong mùa mưa.Bây giờ là nội dung chi tiết!

Nhạc cắt

T1:  Mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng trên cát đảm bảo ATTP được Trung tâm Khuyến nông Quảng Trị triển khai ở 2 điểm, xã Trung Giang huyện Gio Linh và xã Triệu An huyện Triệu Phong, gồm 4 hộ tham gia nuôi, với diện tích từ 0,5ha/1hộ nuôi.

Trong giai đoạn ương tôm 25 ngày đầu, tỷ lệ sống của tôm đạt 95%, kích cỡ bình quân 900 con/kg, chi phí giảm khoảng 15- 20% so với quy trình nuôi tôm 1 giai đoạn bình thường. Hiện nay sau hơn 4 tháng nuôi, tại ao thương phẩm tôm đạt kích cỡ 50 con/kg đến 55 con/kg, đáp ứng yêu cầu của mô hình, sản lượng ước đạt 11 tấn/ha.

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được là cơ sở để chính quyền địa phương tại các điểm thực hiện mô hình có chính sách hỗ trợ để nhân rộng mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng trên cát đảm bảo ATTP.

T2: Trung tâm Khuyến nông tỉnh Quảng Trị triển khai mô hình chăn nuôi lợn an toàn sinh học theo hướng hữu cơ trên nền đệm lót sinh học có liên kết sản xuất ở 9 điểm trên địa bàn các huyện/thị xã/thành phố, với tổng 354 con. Qua kiểm tra đánh giá chất lượng thịt, các chỉ tiêu test mẫu của sản phẩm từ mô hình chuỗi liên kết đều đạt tiêu chuẩn chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Trung tâm khuyến nông đã hỗ trợ nông dân dán nhãn mác, Logo, tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm khi đưa ra thị trường tiêu thụ. Người tiêu dùng có thể dể dàng kiểm tra thông tin về sản phẩm thông qua quét mã QR trên điện thoại thông minh.

T3: Theo kế hoạch trong hành trình 1 tỷ cây xanh, chương trình sẽ hỗ trợ cho Quảng Trị khoảng 100.000 cây xanh. Đợt 1 đã cấp 20.000 cây xanh các loại, trong đợt 2 này Quảng Trị được nhận và trồng 20.500 cây sao đen, phân bổ cho Nghĩa trang liệt sỹ Quốc Gia Trường Sơn, Đường 9, các huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn tỉnh.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Quảng Trị sẽ đồng hành với chương trình này thông qua việc hỗ trợ tích cực trong việc cấp cây giống, chọn địa điểm trồng rừng kêu gọi các  đơn vị đồng hành để thực hiện có hiệu quả chương trình.

Nhạc cắt

MC: Bà con và các bạn đang theo dõi Ct Nông nghiệp, nông thôn QT! Sau đây, Kĩ sư Phạm Thị Phương Thảo- Chi cục TRồng trọt và BVTV tỉnh sẽ  hướng dẫn bà con các biện pháp phòng trừ sâu bệnh gây hại chính trên cây cao su trong mùa mưa, kính mời quý vị và bà con cùng theo dõi!

Ghi âm

MC: Cảm ơn bà con và các bạn  theo dõi ct nông nghiệp, nông thôn QT. CT do Lâm Hạnh , Thái Hiền Vĩnh Lộc thực hiện  hặn gặp lại bà con và các bạn trong khung giờ này tuần sau!

GTPS: Theo dự báo của Trung tâm KTTV Quảng Trị mùa mưa năm nay sẽ có những đợt mưa lớn, mưa kéo dài nhiều ngày, ẩm độ không khí cao, đây sẽ là điều kiện thuận lợi cho nhiều đối tượng bệnh phát sinh gây hại mạnh trên cây cao su, đặc biệt là bệnh loét sọc mặt cạo, nứt vỏ xì mù. chương trình Nông nghiệp, nông thôn QT được phát sóng vào lúc 11h20,16h40 ngày 15/9 trên sóng phát thanh của Đài PTTH Quảng Trị sẽ hướng dẫn bà con cách phòng trị,  kính mời quý vị và các bạn đón nghe!

 

 

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Lâm Thị Hạnh 31/10/2021 17:00 Lê Vĩnh Nhiên 01/11/2021 08:25

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà