Nhịp sống trẻ
Danh mục
Nhịp sống trẻ
NỘI DUNG

Chuyên mục Nhịp sống trẻ 6.11.2021

PTV: Xin chào các đ/c và các bạn! Trong CM Nhịp sống trẻ tuần này, mời các đ/c và các bạn cùng gặp gỡ với anh Trần Thái Dương - Ủy viên Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Trị, Bí thư Đoàn cơ sở Sở Y tế - hiện Công tác tại khoa Truyền thông giáo dục sức khoẻ, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Trị- 01/65 gương mặt tiêu biểu trong cả nước có nhiều cống hiến trong hoạt động an sinh xã hội vừa vinh dự được nhận Giải thưởng“Thanh niên sống đẹp” năm 2021 của Hội LHTN VN.  Còn trước tiên như thường lệ là một vài TT đáng chú ý sau đây.

Nhạc cắt

1/Thưa các đ/c và các bạn! Vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương, Quỹ dân số Liên hiệp quốc tổ chức lớp tập huấn nâng cao kỹ năng cho cán bộ Đoàn chủ chốt, các đội hình thanh niên tình nguyện tham gia ứng phó thiên tai trong bối cảnh dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Trong chương trình, Ban Tổ chức đã trao tặng các vật phẩm tập huấn hỗ trợ công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn gồm: Túi cứu thương, nẹp băng bó cố định gãy xương, áo mưa, đèn pin, áo phao, ủng cho các học viên tham gia lớp tập huấn. Tại lớp tập huấn, các đồng chí học viên đã được nghe các chuyên đề về Đại cương Sơ cấp cứu cơ bản, xử lý các tình huống khẩn cấp trong hoạt động hỗ trợ ứng phó thiên tai và tìm kiếm cứu nạn với các nội dung như: Nguyên tắc cơ bản trong sơ cấp cứu tai nạn thương tích; sơ cứu dị vật tắc đường thở; sơ cứu ngừng thở, ngừng tim; sơ cứu chảy máu - sốc; sơ cứu các vết thương phần mềm, băng bó vết thương; sơ cứu gãy xương; sơ cứu bỏng, điện giật, đuối nước; kỹ thuật vận chuyện nạn nhân an toàn… Bên cạnh đó các học viên đã được tham gia thực hành sơ cấp cứu nạn nhân; hướng dẫn kỹ thuật lái ca nô, xuồng máy an toàn để phục vụ công tác hỗ trợ lực lượng chức năng trong công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm kịp thời trang bị kiến thức, kỹ năng cho thanh niên trong các hoạt động phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ chủ chốt, đội hình thanh niên tình nguyện có đủ kiến thức, kỹ năng tham gia hiệu quả công tác cứu hộ, cứu nạn, ứng phó thiên tai trong mùa mưa bão, lúc lụt sắp tới tại địa phương.

2/Để giúp thanh niên mở rộng sinh hoạt cộng đồng, giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, cải thiện đời sống kinh tế, thời gian qua, thời gian qua các cấp bộ Đoàn trên toàn huyện Triệu Phong đã có nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực đẩy mạnh việc tuyên truyền, vận động ĐVTN xây dựng các mô hình kinh tế, đặc biệt là vận động thành lập các tổ hợp tác, hợp tác xã, câu lạc bộ do thanh niên làm chủ.

Trong năm 2021, huyện Triệu Phong vẫn tiếp tục duy trì có hiệu quả các mô hình kinh tế tập bao gồm 04 Câu lạc bộ với sự tham gia của 37 hội viên đa dạng ngành nghề như: Gia trại tổng hợp, trồng trọt chăn nuôi, gia công mỹ nghệ, dịch vụ tổng hợp xe vận tải, kinh doanh, dịch vụ nhà hàng tiệc cưới ... Nhiều Câu lạc bộ hoạt động có hiệu quả, đưa lại hiệu quả kinh tế cao. Tuy nhiên, trước những diễn biến phức tạp của COVID-19 nên có một số mô hình còn khó khăn trong việc sản xuất và thu mua sản phẩm, dẫn đến việc nguồn vốn xoay vòng gặp trở ngại, gây khó khăn cho tái đầu tư. Thực tế cho thấy, các mô hình CLB thanh niên giúp nhau phát triển kinh tế trên địa bàn huyện Triệu Phong đã và đang khuyến khích, tạo điều kiện để ĐVTN phát triển kinh tế với nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả, góp phần làm giảm tỷ lệ thất nghiệp trong ĐVTN địa phương. Cùng với đó, việc duy trì các CLB sẽ góp phần giúp các tổ chức Đoàn thu hút, tập hợp được ĐVTN tham gia sinh hoạt đoàn, xây dựng và củng cố tổ chức Đoàn tại cơ sở ngày càng vững mạnh.

3/Huyện đoàn Vĩnh Linh vừa phối hợp với Dự án Renew tại Quảng Trị tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi vẽ tranh tuyên truyền cổ động trực quan phòng tránh bom mìn, vật nổ và phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Qua một thời gian tổ chức, cuộc thi đã thu hút trên 1.000 tranh cổ động đến từ Hội đồng Đội 18 xã, thị trấn trên địa bàn. Trong đó, có hơn 60 tác phẩm được các đơn vị cơ sở tuyển chọn gửi về huyện chung khảo. Theo Đđánh giá của Ban Tổ chức: bằng những nét vẽ mộc mạc, đầy màu sắc sinh động, các em đã thể hiện sự hiểu biết về nguyên nhân, tác hại của bom mìn, vật nổ. Qua đó nhằm chuyển tải những thông điệp hướng tới một môi trường an toàn cho cộng đồng, xã hội, không còn tác động của bom mìn, vật nổ.Đặc biệt, qua tác phẩm của mình, các em thể hiện cách phòng chống dịch bệnh Covid-19, tình cảm tri ân lực lượng tuyến đầu và tinh thần đoàn kết của Nhân dân Việt Nam trong nổ lực chiến thắng đại dịch Covid-19. Tại lễ tổng kết, Ban Tổ chức đã trao 2 giải A, 4 giải B, 4 giải C và 21 giải Khuyến khích cho các tác phẩm xuất sắc.

4/Với tinh thần đồng hành cùng các bạn thanh niên thành phố trong nghề nghiệp, việc làm, Thành Đoàn Đông Hà phối hợp với Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Quảng Trị tổ chức cho đoàn viên thanh niên tham gia Sàn giao dịch việc làm theo hình thức “Kết nối việc làm trực tuyến” với sự tham gia của 30 cán bộ Đoàn và thanh niên.

Chương trình giúp các đồng chí cán bộ Đoàn tìm hiểu các thông tin tuyển dụng của doanh nghiệp, từ đó hỗ trợ thanh niên có kênh tìm kiếm việc làm phù hợp. Bên cạnh đó, các bạn thanh niên cũng đã tham gia phỏng vấn trực tuyến với các doanh nghiệp để tìm kiếm việc làm phù hợp. Trong bối cảnh dịch bệnh covid 19 hiện nay, nhiều thanh niên đang gặp nhiều khó khăn khi thất nghiệp, ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống. Thông qua Sàn giao dịch việc làm lần này sẽ là cơ hội để thanh niên được gặp gỡ và tư vấn, tìm kiếm những công việc phù hợp với nhu cầu bản thân, vượt qua đc những khó khăn trước mắt.

Nhạc cắt

PTV: Thưa các đ/c và các bạn! Vừa qua, thừa ủy quyền của Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tổ chức trao tặng Giải “Thanh niên sống đẹp” năm 2021 cho anh Trần Thái Dương - Ủy viên Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Trị, Bí thư Đoàn cơ sở Sở Y tế - hiện Công tác tại khoa Truyền thông giáo dục sức khoẻ, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Trị. Anh cũng là 01/65 gương mặt tiêu biểu trong cả nước có nhiều cống hiến trong hoạt động an sinh xã hội vinh dự được nhận Giải thưởng. CM NST tuần này, chúng tôi có cuộc trò chuyện với anh Trần Thái Dương . Mời các đ/c và các bạn cùng nghe.

MC: Xin chào và chúc mừng anh Trần Thái Dương mới giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” năm 2021; cảm xúc của anh ntn khi nhận đc giải thưởng này ạ?

Anh Dương trả lời…

MC: Vâng! Và để trở thành 1/65 gương mặt tiêu biểu vinh dự được nhận Giải thưởng . “Thanh niên sống đẹp” năm 2021; chắc chắn bản thân anh đã rất nỗ lực và có nhiều cống hiến trong hoạt động an sinh xã hội tại địa phương phải ko ạ?

Anh Dương trả lời..(kể các hđ đã tham gia)

MC: Và anh có thể cho biết động lực nào đã khiến anh rất tâm huyết với các hđ an sinh xã hội như anh vừa chia sẽ?

Anh Dương trả lời

MC: Và được biết từ số tiền của giải thưởng này, anh đã  hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phải ko ạ?

Anh Dương trả lời…

MC: Thưa anh, hiện nay với vai trò là Bí thư Đoàn cơ sở Sở Y tế. Vậy  anh đã vận động các đoàn viên của đơn vị tham gia vào công tác tình nguyện nn đặc biệt là trong bối cảnh COVID 19 hiện nay?

Vâng! Xin cảm ơn anh

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Cao Thị Ánh Tuyết 01/11/2021 22:28 Cao Thị Ánh Tuyết 01/11/2021 22:28
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà