Chương trình Phát thanh trực tiếp
Danh mục
Chương trình phát thanh trực tiếp
NỘI DUNG

CHƯƠNG TRÌNH PTTT NGÀY 10.11.2021

Chủ đề: PHẤN ĐẤU VỀ ĐÍCH CẤP CCCD TRƯỚC KẾ HOẠCH.

Thời lượng: 30 phút

Địa điểm: Tại phòng thu Đài PTTH Quảng Trị- Đường Nguyễn Trãi.

Dẫn: Kính chào quí thính giả đang theo dõi CT PTTT trên sóng PT của Đài PTTH Quảng Trị. Đến thời điểm này, đã có nhiều dân trên địa bàn tỉnh được nhận thẻ CCCD có gắn chíp điện tử thay cho giấy CMND đã gắn bó với họ từ trước đến nay trong những giao dịch cần thiết. Với sự nỗ lực của lực lượng công an toàn tỉnh, sự hợp tác tích cực của toàn dân và bằng những cách làm sáng tạo, công tác cấp thẻ căn cước công dân trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đang phấn đấu về đích trước kế hoạch. Những kết quả đạt được? Những khó khăn ? Triển khai đợt 2 như thế nào và ý kiến người dân ra sao? Việc sử dụng CCCD? Nội dung này chúng tôi sẽ cùng trao đổi với Bà/ông…..Phòng CS QLHC về trật tự XH – Công an tỉnh Quảng Trị. CT cũng sẽ được liketream trên facebook Đài PTTH QT.

SĐT của CT……luôn sẵn sàng nhận tín hiệu từ thính giả gọi đến để cùng chia sẽ thông tin về chủ đề về Thẻ CCCD có gắn chíp điện tử.

Nhạc cắt.

 Dẫn: Trước hết xin chào Bà/ông……….Phòng CS QLHC về trật tự XH - CA tỉnh đã tham gia CT PTTT hôm nay của chúng tôi.

Bà/ ông …chào thính giả nghe Đài.

Trước hết, mời quí thính giả cùng KM nghe một PS ngắn sau đây.

 

Có thể một điều mà người dân nhận thấy khi triển khai làm thẻ CCCD thời gian qua, đặc biệt là trong đợt 1, mỗi cán bộ, chiến sĩ công an thức thâu đêm để tiếp đón, nhận hồ sơ và làm thủ tục cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử cho người dân. Lực lượng công an phụ trách công tác này trên địa bàn toàn tỉnh trong thời gian đầu đã nỗ lực thực hiện nhiệm vụ nhằm đẩy nhanh tiến độ cấp thẻ. Một tổ gồm 5 - 6 người, lực lượng công an toàn tỉnh đang làm việc liên tục xuyên ngày đêm với phương châm “làm hết việc, không hết giờ” nỗ lực hoàn thành kế hoạch cấp, đổi thẻ CCCD cho người dân.

PV: Ông ĐÀO NGỌC ĐẠI- Người dân P5 -TP Đông Hà chia sẽ suy nghĩ của mình.

Trích băng.

 

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trên địa bàn thực hiện việc đổi thẻ CCCD, nhiều người ban ngày bận công việc nên khi đến nộp hồ sơ, nhiều người được cán bộ công an hẹn giờ tới kê khai thông tin làm thẻ vào ban đêm. Người dân được thông tin rõ về kế hoạch, lộ trình, đối tượng cấp CCCD nên đã đăng ký khung thời gian thực hiện quy trình làm căn cước cho cả gia đình. Nhờ sự linh động trong triển khai nhiệm vụ, nhiều đơn vị đã đi đến tận từng nhà dân để nắm thông tin những người chưa làm CCCD và chủ động hẹn thời gian đến tại UB phường, Khu phố để thực hiện. Nhờ tổ chức triển khai các khâu cấp CCCD chặt chẽ, khoa học và đẩy nhanh tiến độ thực hiện ngay từ đầu nên đến cuối tháng 4/2021, hầu hết các địa phương trong tỉnh cơ bản gần hoàn thành thủ tục cấp thẻ CCCD, đạt khoảng 85% số công dân của tỉnh. Những người còn lại chưa làm thủ tục phần lớn là người cao tuổi, người sức khỏe yếu, người làm ăn xa, sinh viên học xa nhà...

 

Nhạc cắt.

Dẫn: Thưa Bà/ông……..vừa rồi là 1 ps ngắn ghi nhận những nỗ lực của lực lượng CA mà cụ thể là CA ở các phường, TP, lực lượng CA xã tại các địa phương đã nỗ lực thực hiện việc cấp thẻ CCCD trên địa bàn tỉnh. Kết quả đến thời điểm này là như thế nào?

KM trả lời.

Dẫn: Để đạt được kết quả đó thì công tác chỉ đạo cũng như triển khai đồng bộ được thực hiện ra sao?

KM trả lời ( Trả lời: Nhằm đảm bảo hoàn thành kế hoạch cấp CCCD đề ra, lực lượng công an các cấp trong tỉnh đang nỗ lực, tập trung đẩy nhanh tiến độ. Toàn tỉnh Quảng Trị có gần 550.000 công dân đủ độ tuổi cấp CCCD gắn chíp điện tử theo quy định. Với quyết tâm hoàn thành theo đúng kế hoạch, Công an tỉnh đã huy động tối đa nhân lực, vật lực phục vụ cho công tác này. Đối với lực lượng tham gia trực tiếp thực hiện nhiệm vụ, Ban Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo công an các huyện, thị xã, thành phố lựa chọn những cán bộ, chiến sĩ rành việc; lực lượng công an xã, phường, thị trấn được huy động toàn bộ để phục vụ công tác này. Công an tỉnh cũng ưu tiên bố trí kinh phí mua sắm máy móc, trang thiết bị hoặc huy động từ nơi khác tập trung phục vụ làm CCCD. Trong quá trình thực hiện, Công an tỉnh thường xuyên kiểm tra, đôn đốc và động viên cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ. Để công tác này đạt hiệu quả cao, tiến độ làm nhanh, công an toàn tỉnh đã thành lập 31 tổ công tác lưu động về tận các thôn, bản, khu phố, cơ quan, trường học… triển khai cấp CCCD cho người dân theo hình thức cuốn chiếu. Tổ cố định tại Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh cũng tích cực thực hiện nhiệm vụ và ưu tiên tiếp nhận hồ sơ cho những trường hợp có nhu cầu cấp bách.

 

Mỗi địa điểm tổ chức làm CCCD, tổ công tác lưu động triển khai làm 1 - 2 ngày. Mỗi tổ công tác lưu động chia làm 2 ca, phục vụ người dân bắt đầu từ 7 giờ sáng cho đến khi không còn người dân nào đến làm thẻ căn cước trong ngày hôm đó. Công tác cấp CCCD được thực hiện tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7 và Chủ nhật… Nhằm tạo thuận lợi tối đa cho người dân đến làm thủ tục, lực lượng công an các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với chính quyền địa phương xây dựng kế hoạch, phân khung thời gian hợp lý cho từng đối tượng công dân. Nhờ đó, người dân tùy theo công việc của mình sắp xếp đến đăng ký khung thời gian phù hợp nhất để vừa chủ động được công việc thường ngày, vừa hoàn thành được việc làm CCCD.

 

Dẫn: Nhiều người dân, đặc biệt là những người ở khu vực nông thôn, những người lớn tuổi vẫn mong muốn được nắm rõ thêm về những ưu điểm cũng như sự cần thiết khi thực hiện đổi thẻ CCCD có gắn chíp?

KM trả lời.

Dẫn: Trước những vấn đề cần thiết phải chuyển đổi từ CMND sang thẻ CCCD, nhiều người dân cũng đã nghiêm túc thực hiện, tuy nhiên vẫn còn những khó khăn trong quá trình triển khai, cụ thể vấn đề này là gì?

KM trả lời.

Dẫn: Trên cơ sở kết quả đạt được cũng như khó khăn gặp phải, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, CA tỉnh Quảng Trị đã triển khai đợt 2 như thế nào?

KM trả lời.

Vâng, để hiểu thêm về chủ đề ngày hôm nay cũng như những chia sẽ của người dân, mời quí thính giả và KM cùng nghe một số thông tin sau đây.

VOXPOP.

Dẫn: Thưa Bà, ông…. Vừa rồi là một vài ý kiến về việc phát CCCD, vậy ý kiến của Bà, ông…………về vấn đề này là như thế nào? Nguyên nhân?  

KM trả lời.

Dẫn: Bộ Công an đang triển khai đợt cấp CCCD thứ 2 từ đầu tháng 10-2021. Theo yêu cầu của Bộ Công an, tất cả các địa phương phát hết CCCD đến tay người dân trước ngày 10-11 để chuyển sang đợt 2. Vậy về phía CA tỉnh ta sẽ khẩn trương thực hiện ra sao?

KM trả lời.

Dẫn: Xung quanh nội dung dung này, PV Nguyên Bảo có cuộc phỏng vấn với Bưu điện tỉnh về việc triển khai phát CCCD, công tác phối hợp với lực lượng CA về nội dung này.

Nguyên Bảo:

-         Triển khai việc phát CCCD được bưu điện tỉnh phối hợp với LLCA triển khai ra sao?

-         Theo ý kiến của người dân thì hiện nay nhiều người vẫn chưa nhận được CCCD dù đã làm cách đây gần 3 tháng? Lý do ở đây là gì?

-         Khó khăn và đề xuất ra sao với CA tỉnh?

Nguyên Bảo: Thưa quí thính giả nghe Đài, cùng với KM của CT hôm nay, xung quanh nội dung này, tôi cũng đã có một vài trao đổi với đại diện lực lượng CS địa phương, nơi trực tiếp làm CCCD cho người dân ở địa bàn vùng  núi của tỉnh để hiểu rõ hơn những khó khăn của họ.

-         Thực tế triển khai cấp CCCD ở địa bàn huyện? Khó khăn là gì? Kết quả thực hiện? Đề xuất?

Xin gửi những đề xuất của  bưu điện tỉnh và CA huyện/ xã  đến KM tại phòng thu, xin mời chị TH tiếp tục CT.

 

Dẫn: Xin cảm ơn PV Nguyên Bảo, và bây giờ xin mời KM là bà, ông………..sẽ thông tin thêm về nội dung mà các đơn vị đề xuất?

KM trả lời.

Dẫn: Và một câu hỏi của một thính giả gửi đến chương trình là “ Nếu không thực hiện việc đổi CCCD có bị xử phạt không và xử phạt như thế nào? Và đây là một câu hỏi khá thú vị vì nhiều người nghĩ rằng dùng CMND cũng không ảnh hưởng gì?

Xin mời ý kiến của bà, ông…

 

Dẫn: Vậy thưa bà, ông……khi nào thì bắt buộc chỉ sử dụng CCCD, Bộ Công an cũng đã chỉ đạo Công an địa phương tập trung triển khai cấp, phát CCCD theo đúng kế hoạch. Vậy lực lượng CA tỉnh sẽ tiếp tục những giải pháp gì để đẩy nhanh tiến độ cấp CCCD cũng như phát thẻ CCCD có gắn chip điện tử cho người dân đảm bảo tiến độ?

KM trả lời.

 

Dẫn: Thưa quí thính giả nghe Đài! Bằng việc chủ động xây dựng kế hoạch, bố trí phương án thực hiện khoa học, điểm tiếp nhận hồ sơ hợp lý, lực lượng công an các cấp trên địa bàn tỉnh đã không quản ngày, đêm khẩn trương thu nhận hồ sơ, cấp CCCD. Nhờ đó, tiến độ cấp CCCD trên địa bàn đến nay được đẩy nhanh, hoàn thành trước kế hoạch của Bộ Công an. Một số thắc mắc của người dân xung quanh việc phát thẻ CCCD đến người dân cũng đã được lực lượng CS Phòng QLHC về TTXH giải đáp cũng như tang cường hơn nữa công tác phối kết hợp để đạt hiệu quả cao nhất hướng đến công tác quản lý dựa trên công nghệ số thời gian tới.

Một lần nữa cảm ơn KM là bà/ông……………đã tham gia CT. Cảm ơn quí thính giả đã quan tâm lắng nghe.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Hiển 06/11/2021 21:13 Lê Vĩnh Nhiên 08/11/2021 09:21
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà