Radio - Sẻ chia lời chưa nói
Danh mục
Radio – sẻ chia điều muốn nói
NỘI DUNG

 

         Kịch bản Chương trình Radio – Sẻ chia lời chưa nói

                                                                                   Nỗi lòng của con

     Ps thứ 7 ngày 13.11.2021

BTV: Mỹ Nhị

Thời lượng: 28p

MC: Mỹ Nhị, Như Hòa và KTV thu âm Vĩnh là những người cùng đồng hành cùng quý vị thính giả trong 30p chương trình Radio – Sẻ chia lời chưa nói của Đài PTTH Quảng Trị. Hiện nay chương trình của chúng tôi đang phát trên tần số 92,5mkz, quý vị thính giả có thể truy cập vào trang web quangtritv.vn để nghe lại chương trình. Chủ đề của tuần này Nỗi lòng của con. Khách mời của chương trình là anh Trần Trung Dũng. Chuyên gia tư vấn tâm lí, GDKN sống Zuna Edu tại thành phố Đông Hà.

Trước tiên cảm ơn anh đã nhận lời tham gia chương trình ngày hôm nay.

NH: Qúy thính giả hãy liên lạc với chương trình qua những cách thức sau:

Cách 1: Gọi điện về đường dây của chương trình: 02333.595.399 gặp BTV Mỹ Nhị- Phòng VNGT Đài PTTH QT. Xin được nhắc lại số điện thoại của chương trình: 02333 595.399

Cách 2: Gửi thư về địa chỉ mail: Radio – Sẻ chia lời chưa nói. Qrtv@gmail.com.

Cách 3: Chia sẻ qua fanpage: Radio – Sẻ chia lời chưa nói.

MN: Thưa quý vị thính giả, thưa chị Như Hòa. Đúng với cái tên Radio – Sẻ chia lời muốn nói, trong suốt số đầu tiên đến bây giờ, MN rất vui vì nhận được nhiều lá thư, những cuộc điện thoại chia sẻ đến từ quý thính giả. Có những thính giả đang là học sinh muốn gửi những lời nói yêu thương đến ba mẹ. Có những thính giả lại bộc bạch, thổ lộ tình cảm của mình đến đối phương và cũng có những câu chuyện vươn lên chính mình. Mỗi bức thư là một nỗi niềm riêng, nhưng cái chung là muốn được nói ra, muốn được giãi bày và muốn được thấu hiểu, lắng nghe. Ban biên tập chương trình sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để có thể phát sóng kịp thời những lá thư mà thính giả gửi đến cho chương trình.

NH: Đồng hành với chương trình Radio – Sẻ chia lời chưa nói từ số đầu tiên đến nay, NH may mắn khi cùng là người bạn dẫn, đồng hành với BBT chương trình. Qủa thật, có những câu chuyện chúng ta nghe xong đều cảm thấy rất xúc động. NH còn nhớ số trực tiếp đầu tiên, có bạn nam đã không ngần ngại chia sẻ câu chuyện đứng dậy sau vấp ngã đầu đời của mình. Rồi những số tiếp theo, mỗi số là một câu chuyện quý vị thính giả ạ. Khi nhận được thư, BBT chương trình sẽ sắp xếp sao cho phù hợp để những lá thư của thính giả gửi đến đều lần lượt phát sóng.

MN này, vậy không biết tuần này, chúng ta sẽ đến với lá thư của vị thính giả nào ạ?

MN: Vâng, tuần này, chúng ta cùng đến với lá thư của một thính giả xin giấu tên, trú tại huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị. Ở bức thư thì thính giả gửi lời xin lỗi đến ba mẹ của mình. Bức thư có đoạn: Lời hối hận muộn màng. Hôm nay tôi buồn vì thấy những người anh em cãi cha mẹ, chợt thấy hình ảnh mình ngày ấy. Vô tình hay cố ý, tôi đã làm cha mẹ buồn. 

Bắt đầu chèn bài hát Con nợ mẹ

Vâng. Đi kèm với lá thư, thính giả mong muốn chương trình phát ca khúc Con nợ mẹ với lời nhắn: Ba mẹ ơi, con biết con sai rồi, vì nghèo khó, vì bản thân không biết đứng lên cố gắng, sa ngã vào rượu chè nên con đã có những hành vi, những lời nói mà giờ đây, ngay chính con cũng không thể tha thứ cho chính mình. Con không dám đối diện với ba mẹ để nói lên lời xin lỗi, con chỉ biết nhờ đến chương trình Radio – Sẻ chia lời chưa nói để gửi đến ba mẹ lời xin lỗi muộn màng.

Vuốt ca khúc lên cao

NH:

Mẹ là ánh sáng của đời con
Là vầng trăng khi con lạc lối
Dẫu đi trọn cả một kiếp người
Cũng chẳng hết mấy lời mẹ ru.

Dù giông tố khó khăn đã qua
Mẹ vẫn dõi theo con phía sau
Đường con đi thênh thang bước chân là nhớ có mẹ

Mẹ là ánh sáng của đời con
Là vầng dương trên cao ấm áp
Trái tim mẹ tựa như biển trời
Là nơi chốn quay về bình yên.

Vâng, lời bài hát như nói lên tất cả đúng không quý vị thính giả. Ba mẹ luôn là điều tuyệt vời nhất đối với mỗi chúng ta. Hi vọng nững tâm sự, bài hát mà thính giả giấu tên gửi về cho chương trình ba mẹ sẽ nghe được và hiểu những gì mà thính giả đã nói ra.

MN: Vâng, xin được hỏi anh Dũng ạ, khi nghe lời chia sẻ cũng như bài hát mà thính giả giấu tên gửi đến chương trình, bản thân anh cảm thấy như thế nào?

AD TL:

Vâng, để hiểu tại vì sao thính giả này lại luôn nói rằng mình có lỗi với ba mẹ, mình đã sai, bây giờ mời quý thính giả, anh Trần Trung Dũng cùng nghe lá thư mà thinsg giả này viết ngay sau đây. Chị NH giúp MN đọc lá thư với ạ.

Đọc thư

Kính gửi chương trình Radio – Sẻ chia lời chưa nói của Đài PTTH Quảng Trị.

Tôi sinh ra và lớn lên ở Hải Lăng, ba mẹ sinh được 5 người con, tôi là con cuối trong gia đình. Ba mẹ tôi làm nông, quanh năm với ruộng nương. Gia đình tôi cũng thuộc diện khó khăn của thôn. Khi tôi viết ra những dòng này, bản thân của tôi cảm thấy hối hận, có lỗi với người đã sinh ra mình rất nhiều.

Tôi vào Nam làm thuê bởi gia cảnh khó khăn. Chiều muộn đi làm về nghe tiếng to nhà cạnh bên phòng mà lòng tôi đau buốt. Tôi buồn vì thấy con cái trong gia đình cãi nhau với ba mẹ, rồi những lời nói khó nghe của chính những đứa con. Thậm chí là nói xấc xược. Bất chợt, tôi thấy mình ngày ấy. Vô tình hay cố ý, tôi đã làm ba mẹ buồn. 

Ở cái tuổi nổi loạn, tôi bắt đầu cãi lại ba, hận ba và quyết định nghỉ học để đi làm. Về nhà tôi cũng chẳng nói chuyện với ba câu nào, ba mắng tôi lại bỏ nhà đi. Lớn hơn chút nữa, tôi rượu chè, cãi lại ba mẹ. Tôi trách ba mẹ vì sao không lo cho tôi được đủ đầy như chúng bạn, tôi oán hận vì sao không cho tôi thứ này, thứ kia. Tôi chẳng bao giờ nghĩ ba mẹ cũng quá cực khổ, vất vả. Tôi chỉ biết đòi hỏi cho bản thân mình. Anh chị em khuyên tôi, tha thứ cho tôi hết lần này đến lần khác nhưng tôi vẫn chứng nào, tật đó. Cuộc đời tôi chỉ biết đòi hỏi và dựa dẫm vào gia đình. Tôi quả thật rất ích kỷ.

Thời gian trôi đi, đúng là cuộc sống không nói trước được điều gì, ba bị bệnh nặng rồi qua đời, tôi chỉ kịp về nhìn mặt lần cuối. Ba vẫn đợi tôi về, nhìn tôi ba khóc, chẳng nói nên lời và ra đi mãi mãi. Những tình cảm, ký ức trong tôi lại ùa về. Tôi rất hối hận vì việc làm của mình. Từng có lúc nghĩ, giá mà…, sao giờ đây mọi thứ trở nên trống vắng như vậy. Tôi nhớ ba rất nhiều, giờ hối hận đã quá muộn.

Trong cuộc đời ai cũng có lỗi lầm, có những lỗi không thể sửa sai. Ai ở hoàn cảnh giống tôi xin hãy vị tha, quan tâm ba mẹ nhiều hơn. Ba mẹ luôn yêu con vô bờ bến, hy sinh tất cả vì con. Cuộc đời này quá vô thường, còn ba mẹ là điều hạnh phúc nhất trên đời, đừng giống tôi để rồi phải ân hận suốt đời.

Kính thư

Con

Thưa quý thính giả. Lúc NH đọc bức thư thì quả thật là rất xúc động. Bởi trong cuộc sống của chúng ta, nhiều bạn trẻ lại đòi hỏi nhiều ở ba mẹ mình trong khi các bạn tự hỏi, mình đã lo được gì cho ba mẹ? NH hi vọng rằng, nếu ai đã và đang và từng như vậy thì chúng ta cùng suy nghĩ lại các bạn nhé. Bởi một ngày, ba mẹ không còn bên cạnh chúng ta nữa.

Nhạc cắt

MN: Vâng, như chị NH vừa chia sẻ, khi nhỏ thì ba mẹ lo lắng, quan tâm, bày vẽ cho chúng ta. Có một số bạn lúc nào cũng có suy nghĩ là à, ba mẹ phải có trách nhiệm với họ, phải có cái này, cái kia để cho. Qủa thực nếu như vậy thì gánh nặng trên đôi vai ba mẹ bao giờ mới nhẹ đi.

Anh Dũng thân mến! Khi lá lá thư, anh D có suy nghĩ gì?

Giao lưu, trò chuyện thêm cùng khách mời.

Chào cuối

 

 

 

 

 

 

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trần Thị Mỹ Nhị 09/11/2021 10:53 Lê Vĩnh Nhiên 10/11/2021 08:38
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà