Tạp chí tuổi hoa
Danh mục
Tạp chí tuổi hoa
NỘI DUNG
Lời dẫn : Tạp chí tuổi hoa 20.11 MC: Xin chào các bạn nhỏ của Tạp chí Tuổi hoa! Chị rất vui khi được gặp các bạn nhỏ thân yêu trong khung giờ quen thuộc của chương trình. Trong chương trình tuần này, tạp chí Tuổi hoa sẽ giới thiệu cùng các bạn và các em những nội dung: - Trường TH Nguyễn Bá Ngọc tổ chức chuyên đề Tri ân thầy cô giáo - Hộp thư Điều em muốn nói - Vẽ tranh tri ân thầy cô - Phong trào hoa điểm tốt ở trường tiểu học Cam tuyền - Tủ sách tuổi hoa ngày hôm nay chúng ta cùng bạn Bảo Ngọc đến với cuốn sách Mỗi lần vấp ngã là một lần trưởng thành - Như thường lệ sẽ là mục khéo tay Tuổi hoa. - Trước tiên, chúng ta hãy cùng điểm lại một vài thông tin đáng chú ý sau đây.

Tạp chí tuổi hoa 20.11

MC: Xin chào các bạn nhỏ của Tạp chí Tuổi hoa! Chị rất vui khi được gặp các bạn nhỏ thân yêu trong khung giờ quen thuộc của chương trình. Trong chương trình tuần này, tạp chí Tuổi hoa sẽ giới thiệu cùng các bạn và các em những nội dung:

Trường TH Nguyễn Bá Ngọc tổ chức chuyên đề Tri ân thầy cô giáo

- Hộp thư Điều em muốn nói

Vẽ tranh tri ân thầy cô

Phong trào hoa điểm tốt ở trường tiểu học Cam Tuyền

Tủ sách tuổi hoa ngày hôm nay chúng ta cùng bạn Bảo Ngọc đến với cuốn sách Mỗi lần vấp ngã là một lần trưởng thành

Như thường lệ sẽ là mục khéo tay Tuổi hoa.

- Trước tiên, chúng ta hãy cùng điểm lại một vài thông tin đáng chú ý sau đây.

Tin 1: Tri ân thầy cô

Kỉ niệm 39 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20.11, trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, thành phố Đông Hà tổ chức chuyên đề Tri ân thầy cô.

Do tình hình dịch bệnh covid 19 diễn biến phưc tạp nên ngày nhà giáo Việt Nam 20.11 năm nay, nhà trường tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến. Các em học sinh được tham gia các hoạt động như trò chơi âm nhạc, hát các bài hát về thầy cô, mái trường, gửi lời cám ơn đến những người thầy đầu tiên của mình là ba mẹthầy cô giáo ... Thông qua các hoạt động nhằm giáo dục các em lòng yêu quý, kính trọng, biết ơn thầy cô giáo, giáo dục truyền thống tôn sư trọng đạo. Từ đó, các em tự khẳng định mình trong học tập, rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi, xứng đáng với công ơn dạy dỗ của thầy cô.

 

Tin 2: Cuộc thi Tiếng hát họa mi

Trường TH-THCS Cam Tuyền, huyện Cam Lộ vừa tổ chức hội thi Tiếng hát họa mi trong điều kiện đảm bảo các nguyên tắc về phòng chống dịch bệnh covid trong trường học, kỉ niệm 39 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20.11

Với các bài hát về thầy cô, mái trường, mỗi khối, lớp đã có sự đầu tư công phu từ chất giọng, phong cách biểu diễn, dàn dựng phụ họa trang phục phù hợp qua đó đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả.

Hội thi tiếng hát họa mi là nơi để các em gửi gắm những tình cảm yêu thương, tri ân đến các thầy cô giáo nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20.11 đồng thời cũng là sân chơi bổ ích lành mạnh dành cho các em học sinh trong nhà trường, qua đó giúp các em phát huy năng khiếu ca hát, đồng thời bồi dưỡng tài năng trẻ, góp phần giáo dục thể mỹ trong nhà trường.

Tin 3: Cuộc thi vẽ tranh chủ đề thầy cô và mái trường

Ngày nhà giáo Việt Nam 20.11 năm nay diễn ra trong điều kiện dịch bệnh covid 19 bùng phát nên các hoạt động chào mừng, tri ân thầy cô được các nhà trường thu hẹp. Để thích ứng với tình hình phòng chống dịch bệnh trong trường học, trường THCS Phan Đình Phùng tổ chức cuộc thi vẽ tranh với Chủ đề: Thầy cô và mái trường.

Cuộc thi vẽ tranh với chủ đề Thầy cô và mái trường được triển khai ở 2 khối lớp 6 và 7 với hơn 80 tác phẩm dự thi. Các em, bằng tình yêu, sự quý trong đối với thầy cô giáo của mình đã vẽ lên những bức tranh với rất nhiều góc nhìn khác nhau về hình ảnh của những thầy giáo, cô giáo trên bục giảng, trong đời thường, những người đưa đò lặng lẽ luôn hết mình vì sự nghiệp trồng người. Nhiều bức tranh có nội dung và bố cục đẹp, thể hiện năng khiếu hội họa cũng như cảm xúc, tình yêu mà học trò dành cho những thầy cô giáo của mình, là lơi tri ân mà các em muốn gửi đến thầy cô giáo của mình nhân ngày hiến chương nhà giáo.

Tin 4: Hộp thu Điều em muốn nói

          Nhằm lắng nghe, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của học sinh với nhà trường, thầy cô và bạn bè, tạo cơ hội cho học sinh được bày tỏ suy nghĩ của bản thân, giúp các em thêm mạnh dạn, tự tin, Hội đồng Đội huyện Cam Lộ đã triển khai mô hình “Điều em muốn nói”.

Theo đó, thiếu nhi tại các liên đội trường học sẽ ghi lại những tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của mình rồi gửi vào hòm thư. Cuối tuần, trực tiếp Tổng phụ trách Đội sẽ mở hộp thư, đọc thư và gửi ý kiến của các em lên Ban Giám hiê%3ḅu nhà trường, Hô%3ḅi đồng đô%3ḅi huyện, giáo viên chủ nhiệm và cha mẹ học sinh để xem xét giải quyết thỏa đáng, đồng thời có cách thể hiện, ứng xử phù hợp với thiếu nhi. Thông qua các hoạt động nhà trường đã kịp thời nắm bắt được những tâm tư tình cảm, những băn khoăn đối với tuổi mới lớn, những điều các em quan tâm, những mâu thuẫn với bạn bè, ...để kịp thời giải quyết những thắc mắc cũng như có những tham vấn giúp các em giải tỏa trong lòng.

 

Phóng sự:

Phong trào thi đua dạy tốt, học tốt

Kỉ niệm 39 năm ngày nhà giáo Việt nam 20.11. hầu hết các trường học trên địa bàn tỉnh đều đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt để dành về nhiều điểm 9, 10 dâng tặng thầy cô giáo. Đây cũng là dịp để các em học sinh phấn đấu trong học tập và rèn luyện, nâng cao tinh thần tập thể, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ. Vậy không khí thi đua sôi nổi, hào hứng đó đã diễn ra như thế nào, mời các bạn và các em đến với trường tiểu học Cam Tuyền, huyện Cam Lộ nhé.

      Những ngày này, thầy và trò trường tiểu học Cam Tuyền, huyện Cam Lộ như sổi nổi, hào hứng hơn trong các tiết dạy và học, hưởng ứng từ phong trào thi đua Bông hoa điểm tốt nhân dịp kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20.11.  Hơn 40p của mỗi tiết học trôi qua nhanh hơn bởi cả thầy và trò đều cố gắng hết mình cho bài học. Các giáo viên bằng tình yêu trẻ và niềm đam mê nghề, cố gắng truyền tải đến cho học sinh những kiến thức hữu ích. Các em học sinh chăm chú nghe giảng, suy nghĩ và trả lời những câu hỏi mà giáo viên đưa ra một cách chính xác và nhanh nhất để có được điểm số thật cao. Đó là những bông hoa tươi thắm nhất các em gửi đến thầy cô giáo của mình nhân ngày 20.11.

Pv Em Nguyễn Thị Diễm Quỳnh

Lớp 5 A - Trường Tiểu học Cam Tuyền – Cam Lộ - Quảng Trị

Pv Em Hoàng Ngọc Khánh Phương

Lớp 5A - Trường Tiểu học Cam Tuyền – Cam Lộ - Quảng Trị

Mặc dù là một trường ở vùng khó, nhưng nhiều năm qua, nhà trường luôn chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên vững về tư tưởng chính trị, giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ, tận tâm với nghề. Vì vậy việc huy động trẻ đến trường đúng độ tuổi được đảm bảo. Trong hoạt động chuyên môn, nhà trường tăng cường các hoạt động thực hành, đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, giáo viên đổi mới trong giảng dạy, áp dụng sáng kiến kinh nghiệm để nâng cao hiệu quả giờ học. Bên cạnh đó, nhà trường cũng chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, rèn luyện kỹ năng sống, hiểu biết xã hội cho học sinh.

Tiết học hôm nay của các em học sinh khối 4 khác hơn mọi ngày, với chủ đề Nhớ ơn thầy cô, các em đang tự mình vẽ nên những chiếc thiệp xinh xắn với những dòng chữ yêu thương, gửi đến các thầy cô giáo của mình. Những nét chữ dẫu còn vụng về, những tấm thiệp dẫu còn đơn sơ, gấp vội…nhưng đó là tình cảm, là sự tri ân mà các em dành đến những cô thầy mà mình kính trọng

Pv Cô giáo Lê Thị Linh

Trường Tiểu học Cam Tuyền – Cam Lộ - Quảng Trị

Bằng tấm lòng chân tình, trách nhiệm của mình, các thầy, cô giáo nơi đây đã và đang tiếp tục nỗ lực, đoàn kết, quyết tâm vượt khó vươn lên, tiếp tục gieo mầm ước mơ cho thế hệ măng non ở vùng đất khó này.

 

Giới thiệu sách:

Trong cuộc đời, mỗi chúng ta dù ít dù nhiều đều đã từng trải qua những thời khắc khó khăn, đau khổ. Đặc biệt đối với những bạn rời xa vòng tay che chở, bao bọc của cha mẹ và nhà trường, bước chân vào xã hội, bạn sẽ gặp phải rất nhiều trở ngại và nhận ra xã hội này vốn không hề đơn giản như bạn tưởng tượng. Cuốn sách Mỗi lần vấp ngã là một lần trưởng thành của Liêu Trí Phong sẽ mang đến cho bạn những suy nghĩ tích cực hơn về sự thất bại để khi trong quãng đời chông chênh trước mắt, để bạn khi đối diện với vấp ngã không còn là điều quá khó khăn. Mời các bạn và các em đến với phần giới thiệu sách của bạn Bảo Ngọc, đến từ trường THCS Phan Đình Phùng, thành phố Đông Hà.

Mỗi lần vấp ngã là một lần trưởng thành

“ Tôi tin rằng trong cuộc đời, mỗi chúng ta dù ít dù nhiều đều đã từng trải qua những thời khắc khó khăn, đau khổ. Tôi tin rằng sẽ không người nào dám khẳng định cuộc đời của họ chẳng bao giờ gặp trở ngại”.  Đó chính là câu nói của tác giả Liêu Trí Phong trong cuốn sách MỖI LẦN VẤP NGÃ LÀ MỘT LẦN TRƯỞNG THÀNH. Đây cũng là cuốn sách mà mình sẽ giới thiệu cho các bạn ngày hôm nay.              

Cuốn sách với 375 trang được chia làm 8 chương, mỗi chương có  9 hoặc 10 phần. Mỗi phần là một câu chuyện là cách ứng xử khác nhau nhưng rất tinh tế để chúng ta có thể áp dụng trong cuộc sống của mình. Tác giả cho rằng vấp ngã và thất bại là những chuyện thường tình trong cuộc sống, chính vì vậy hãy luôn nắm vững nguyên tắc “Làm việc gì cũng làm hết sức mình” và đừng để tâm lí sợ hãi ảnh hưởng đến chính bản thân mỗi chúng ta.

Hãy coi thất bại là bài học, là tiền đề để tạo nên thành công là một chương tác giả giành để nói về việc chúng ta đối mặt với những thất bại. Đó chính là kinh nghiệm để ta khắc phục điểm yếu của mình, rút ra bài học phải chuẩn bị cẩn thận mới có cơ hội cho người thành công. Không chỉ vậy, cuốn sách còn dạy ta biết cách bao dung khi một ai đó làm ta tổn thương. Vì khoan dung với người khác là đối xử tốt với chính mình, và tạo được sự ủng hộ từ người khác, lúc đó chúng ta cảm thấy cuộc sống thật ý nghĩa hơn.

Và một điều mà mình rất tâm đắc ở cuốn sách này, đó là tinh thần lạc quan mà tác giả muốn gửi gắm tới người đọc. Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng phải lạc quan, đừng ám ảnh về những sai lầm của mình mà hãy biết đứng lên, xem đó là bài học cho bản thân. Còn rất nhiều, rất nhiều nội dung hữu ích mà mình nghĩ các bạn hãy thử một lần tìm đọc cuốn sách “MỖI LẦN VẤP NGÃ LÀ MỘT LẦN TRƯỞNG THÀNH” để biết xem nó thú vị đến mức nào.

Trong từng chương sách, với lối kể chuyện kèm theo những phân tích, dùng ngôn từ dễ hiểu, những câu chuyện hay được chính tác giả đúc kết hoặc trải nghiệm sẽ cho người đọc như từng thấy mình ở trong đó. Và đó cũng là lí do vì sao mà mình chọn quyển sách này để giới thiệu đến các bạn.

           Nhiều câu nói hay được tác giả Liêu Trí Phong dẫn dụ như: “ Vinh quang của đời người vốn không nằm ở chỗ không bao giờ thất bại, mà ở chỗ vấp ngã rồi lại có thể đứng dậy”;

“ Mơ ước lớn đến đâu cũng không bằng kiên trì”.

Đó phải chăng là những châm ngôn sống mà tác giả muốn gửi gắm tới người đọc mà chúng ta có thể áp dụng phải không các bạn?

Hãy tìm đọc và khám phá cuốn sách “MỖI LẦN VẤP NGÃ LÀ MỘT LẦN TRƯỞNG THÀNH” mình tin nó sẽ đem đến nhiều điều thú vị cho các bạn. Hãy bổ sung kiến thức và vốn sống của mình bằng cách đọc sách mỗi ngày các bạn nhé.

 

Khéo tay:

 

Các bạn và các em yêu quý! Từ bàn tay khéo léo của mình, chúng ta có thể tạo hình, làm nên những món quà xinh xắn và đáng yêu để tặng cho gnguwowif thân và bạn bè. Trong mục khéo tay tuần này, chị Như Huyền sẽ hướng dẫn các bạn và các em cách làm chiếc móc khóa từ những hạt nút.

 

 

Chào kết

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Đỗ Hoài Đức 18/11/2021 08:35 Lê Vĩnh Nhiên 18/11/2021 10:02

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà