Đakrông tập trung khống chế dịch thay đề tài Rà soát hộ nghèo ( đã đăng ký)
Danh mục
Trang địa phương
NỘI DUNG

Kịch bản Cm Đakrông, hành trình giảm nghèo bền vững tháng 11

Chủ đề:  Đakrông  triển khai các giải pháp khống chế dịch một cách  đồng bộ, quyết liệt

     Dẫn: Kính chào  quý vị và các bạn! Theo số liệu tính đến ngày 22/11/2021, trên địa bàn huyện Đakrông đã ghi nhận gần 100 trường hợp dương tính Sars CoV2. Hàng ngàn trường hợp đã được xét nghiệm Covid -19. Có 24.664 đã được tiêm ít nhất một mũi vắc xin, trong đó có 14.586 đã hoàn thành tiêm xong mũi hai. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh covid-19 trên địa bàn, huyện Đakrông đã  triển khai các giải pháp khống chế dịch một cách  đồng bộ, quyết liệt. Đây là nội dung sẽ được phản ánh trong chuyên mục Đakrông, hành trình giảm nghèo bền vững tháng 11!

 Tittle: Triển khai các giải pháp khống chế dịch một cách  đồng bộ, quyết liệt

 

   MC:  Từ ngày 13 – 22/11/2021 huyện miền núi Đakrông ghi nhận  gần 100 trường hợp mắc COVID-19; trong đó tại thị trấn Krông Klang có 50 trường hợp; các xã: Mò Ó 15  trường hợp, Đakrông 1 trường hợp và Hướng Hiệp 11trường hợp. Ghi nhận của phóng viên chuyên mục!

    ( Đọc) Chùm ca bệnh ở huyện Đakrông có nguồn lây từ ổ dịch thôn Ka Túp, thị trấn Lao Bảo, huyện miền núi Hướng Hóa được phát hiện vào ngày 7/11.

     Ngày 18/11, UBND huyện Đakrông quyết định điều chỉnh tạm thời một số hoạt động trên địa bàn thị trấn Krông Klang gồm: Hạn chế người dân ra khỏi nhà sau 21 giờ đến 6 giờ hôm sau, trừ trường hợp có lý do chính đáng; không tụ tập đông người, trường hợp cần thiết chỉ được tập trung không quá 10 người tại cùng một thời điểm ở khu vực bên ngoài công sở; tạm dừng hoạt động kinh doanh dịch vụ như trò chơi điện tử, bida, làm đẹp, cắt tóc, gội đầu, spa.

    Các xã Hướng Hiệp, Mò Ó, Đakrông và thị trấn Krông Klang tuyên truyền vận động người dân hạn chế đi lại khi không thật sự cần thiết và đặc biệt không nên đến các địa bàn khác nhằm tranh lây lan dịch bệnh. Cùng với truy vết thần tốc, xét nghiệm nhanh, phát hiện sớm các F0, F1, huyện Đakrông còn áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 đối với khu vực có nguy cơ cao gồm: Khóm Làng Cát, thị trấn Krông Klang có 44 hộ dân; khu vực tại thôn Đồng Đờng, xã Mò Ó có 17 hộ dân; khu vực Đội 2, thôn Xa Rúc, xã Hướng Hiệp có 12 hộ dân.

    Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Trị đã nâng cấp độ kiểm soát đối với người trở về từ thị trấn Krông Klang và xã Mò Ó, huyện Đakrông kể từ ngày 13/11. Theo đó yêu cầu phải khai báo y tế, cách ly tại nhà 14 ngày kể từ ngày trở về địa phương; thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR 3 lần vào ngày đầu tiên, ngày thứ 7 và ngày thứ 13.

   Trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh Covid 19, huyện Đakrông đã có quyết định cho học sinh một số trường học trên địa bàn nghỉ học để phòng chống dịch bệnh.

    Theo đó, các trường học trên địa bàn thị trấn Krông Klang, Mò Ó, hướng Hiệp, Đakrông học sinh đều nghỉ học từ ngày 15/11/2021 cho đến khi có thông báo mới. Tại trường THPT Đakrông, học sinh tạm dừng đến trường nhưng được chuyển sang học với hình thức trực tuyến. Là một địa phương còn nhiều khó khăn, cơ sở vật chất, trang thiết bị học trực tuyến của học sinh thiếu, vì vậy tỷ lệ học trực tuyến chỉ đạt trên 55%.

*P/v: Thầy giáo LÊ CHÍ THÔNG, Hiệu trưởng Trường THPT Đakrông.

     Dẫn: Thưa quý vị và các bạn! Không chỉ đối với hoạt động giáo dục mà dịch bệnh covid-19 bùng phát đã gây ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất, đời sống của người dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc ít người Vân kiều, Pako đòi hỏi hệ thống chính trị phải có   các giải pháp khống chế dịch một cách  đồng bộ, quyết liệt. Xung quanh vấn đề này, Pv chuyên mục có cuộc trao đổi với ông Thái Ngọc Châu, Chủ tịch UBND huyện Đakrông  trong chiều 23/11!

      Nội dung:

1.Thưa ông, trước diễn biến bết sưc phức tạp của dịch bệnh covid 19 trên địa bàn, huyện Đakrông đang triển khai các biện pháp như thế nào để khống chế dịch bệnh ạ?

2. Hiện tại, trong quá trình triển khai có gặp những khó khăn gì ạ?

3. Trước tình hình đó, nhân đây ông có kiến nghị đề xuất gì không?

Vâng, xin cảm ơn ông đã dành thời gian tham gia cuộc pv của chúng tôi!

MC: Hy vọng rằng với các giải pháp quyết liệt, đồng bộ và sự hỗ trợ của Ban chỉ đạo PC dịch tỉnh Quảng Trị, huyện Đakrông sẽ khống chế được dịch trong thời gian sớm nhất. Cảm ơn quý vị và các bạn đã đồng hành cùng chương trình và hẹn gặp lại trong khung giờ này tháng 12.

    GTPS: Theo số liệu tính đến ngày 22/11/2021, trên địa bàn huyện Đakrông đã ghi nhận gần 100 trường hợp dương tính Sars CoV2. Hàng ngàn trường hợp đã được xét nghiệm Covid -19. Có 24.664 đã được tiêm ít nhất một mũi vắc xin, trong đó có 14.586 đã hoàn thành tiêm xong mũi hai. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh covid-19 trên địa bàn, huyện Đakrông đã  triển khai các giải pháp khống chế dịch một cách  đồng bộ, quyết liệt. Đây là nội dung sẽ được phản ánh trong chuyên mục Đakrông, hành trình giảm nghèo bền vững tháng 11!Chương trình được phát sóng vào lúc 21h05 ngày 24/11 trên sóng truyền hình, mời quý vị và các bạn đón xem!

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Lâm Thị Hạnh 22/11/2021 14:40 Lê Vĩnh Nhiên 22/11/2021 15:43
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà