Nhịp sống trẻ phát thanh
Danh mục
Nhịp sống trẻ
NỘI DUNG

Chuyên mục Nhịp sống trẻ: 27.11.2021

PTV: Xin chào các đ/c và các bạn!

Các đ/c và các bạn thân mến! Từ tháng 8.2021,TW Đoàn phát động chương trình “Triệu túi an sinh” nhằm hỗ trợ người dân gặp khó khăn trong bối cảnh dịch bệnh Covid 19. Hoạt động này không chỉ góp phần chăm lo đời sống, mà còn tiếp thêm động lực cho người dân, thanh thiếu nhi vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Qua đó, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, sự sẻ chia yêu thương rộng khắp trong cộng đồng, thanh thiếu nhi trong trạng thái “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”.

PTV: Với huyện Đakrong, tỉnh Quảng Trị trong những ngày gần đây khi dịch bệnh bùng phát trên địa bàn, mô hình Triệu túi an sinh được huyện đoàn Đakrong triển khai và mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực. Đây sẽ là nội dung của CM NST tuần này. Còn trước tiên, mời các đ/c và các bạn cùng điểm lại một vài TT đáng chú ý sau đây.

Nhạc cắt

1.Thưa các đ/c và các  bạn! Vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương, Quỹ Dân số Liên hiệp quốc tổ chức diễn đàn “Công tác truyền thông chăm sóc sức khỏe tinh thần, kỹ năng sống, CSSKSS/ SKTD, phòng chống bạo lực trên cơ sở giới; kỹ năng chuyển đổi việc làm, vay vốn cho thanh niên xuất khẩu lao động”, năm 2021 thu hút 150 đoàn viên, thanh niên là các đối tượng tham gia xuất khẩu lao động bị ảnh hưởng do COVID-19; thanh niên là chủ các mô hình kinh tế trên địa bàn tỉnh.

Tại diễn đàn, các đoàn viên thanh niên đã được nghe chia sẻ những nội dung về công tác chăm sóc sức khỏe tinh thần, kỹ năng sống, CSSKSS/ SKTD, phòng chống bạo lực trên cơ sở giới; kiến thức, kỹ năng chuyển đổi việc làm cho thanh niên tham gia xuất khẩu lao động bị ảnh hưởng do COVID-19; vấn đề vay vốn cho thanh niên xuất khẩu lao động tại Quảng Trị. Tham gia diễn đàn, các đại biểu cũng đã có cơ hội thảo luận, thực hành, chia sẻ các thông tin về dịch vụ việc làm, giáo dục và y tế cho đoàn viên, thanh niên tham gia xuất khẩu lao động trong bối cảnh COVID-19. Diễn đàn lần này là hoạt động bổ ích nhằm nâng cao hiệu quả công tác đồng hành với thanh niên trong tiếp cận thông tin dịch vụ việc làm, giáo dục và y tế cho thanh niên trong bối cảnh dịch COVID-19.

2. Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn vừa phối hợp Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng và thông tin khoa học công nghệ, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức Tập huấn chuyển giao KHKT và sử dụng chế phẩm vi sinh trong sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản cho đoàn viên, thanh niên tại huyện Gio Linh.

Tại chương trình, đoàn viên, thanh niên tham gia tập huấn đã được báo cáo viên chia sẻ các kiến thức và kinh nghiệm bổ ích như: Ứng dụng các chế phẩm vi sinh trong nuôi trồng thủy sản, làm đệm lót sinh học trong chăn nuôi, hướng dẫn sử dụng chế phẩm men vi sinh bổ sung thức ăn chăn nuôi và đối kháng nấm bệnh cho cây trồng, ủ hoai phân chuồng,... Qua đó, giúp đoàn viên, thanh niên hiểu rõ hơn về phương pháp ứng dụng chế phẩm vi sinh trong sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản cũng như các chính sách hỗ trợ của tỉnh trong ứng dụng chế phẩm vi sinh vật trong sản xuất nông nghiệp nhằm nâng cao năng suất lao động, chất lượng nông sản, tăng khả năng đề kháng bệnh của cây trồng, vật nuôi và đảm bảo an toàn với môi trường.

3. Thưa các đ/c và các bạn! Nhằm giáo dục cho đoàn viên thanh niên khối trường học hiểu hơn về lịch sử truyền thống đấu tranh cách mạng vẻ vang và những thành tựu to lớn qua 50 năm xây dựng và phát triển quê hương Gio Linh; Huyện đoàn Gio Linh  vừa tổ chức Lễ phát động cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử đảng bộ huyện Gio Linh giai đoạn 1930-2020”.

Lễ phát động Cuộc thi Tìm hiểu lịch sử đảng bộ huyện Gio Linh giai đoạn 1930 – 2020 diễn ra dưới hình thức trực tuyến nhằm giúp đoàn viên, thanh niên khối trường học hiểu rõ về nội dung thể lệ cuộc thi, hứa quyết tâm tham gia cuộc thi đạt kết quả cao.

Cuộc thi Tìm hiểu lịch sử đảng bộ huyện Gio Linh giai đoạn 1930 – 2020 là cơ hội để đoàn viên, thanh niên khối trường học hiểu rõ hơn về truyền thống đấu tranh cách mạng vẻ vang và những thành tựu to lớn của sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương Gio Linh. Đồng thời, giáo dục lòng yêu quê hương, đất nước, phát huy truyền thống anh hùng cách mạng, khơi dậy lòng tự hào dân tộc cho mỗi đoàn viên, thanh niên.

4. Hiện nay, khởi nghiệp là con đường được các bạn trẻ lựa chọn với nhiều cách làm khác nhau. Trong năm 2021, các mô hình câu lạc bộ thanh niên khởi nghiệp, thanh niên giúp nhau phát triển kinh tế trên địa bàn huyện Vĩnh Linh tiếp tục được duy trì và hoạt động hiệu quả. Các thành viên trong CLB đã cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, tìm hướng làm ăn hiệu quả, đẩy mạnh phong trào phát triển kinh tế tại địa phương.

Sự thành công của các mô hình kinh tế trong Câu lạc bộ Thanh niên xây dựng kinh tế đã có sức lan tỏa lớn, tạo nên phong trào thanh niên thi đua làm giàu, phát triển kinh tế ở địa phương, góp phần giải quyết việc làm tại chỗ cho hàng chục lao động nông thôn; hạn chế được tình trạng thanh niên rời quê đi làm ăn xa; đem lại hiệu quả cao góp phần phát triển kinh tế đối với bản thân, gia đình và xã hội.

Nhạc cắt

PTV: Thưa các đ/c và các bạn!

Trong những ngày vừa qua, khi dịch bệnh Covid 19 bùng phát mạnh mẽ, đặc biệt là trên địa bàn huyện Hướng Hóa và Đakrong, số ca dương tính với covid 19 tăng cao. Cùng với sự vào cuộc của các cấp, các ngành đang thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid 19, những ngày qua Tuổi trẻ huyện Đakrong cũng đã nhanh chóng triển khai nhiều đội hình thanh niên tình nguyện với nhiều phần việc phòng, chống dịch hỗ trợ chính quyền và nhân dân đẩy lùi dịch bệnh. Trong đó, chương trình Triệu túi an sinh do Huyện đoàn Đakrong  phát động là hoạt động thiết thực và ý nghĩa góp phần đồng hành và chăm lo đời sống, giúp bà con nhân dân thêm nghị lực vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh covid 19.

Đakrong với mô hình triệu túi an sinh

Trong những ngày qua, khi dịch bệnh Covid19 bùng phát mạnh mẽ trên đia bàn huyện Đakrong, với phương châm “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, bằng tinh thần, trách nhiệm của những người mặc áo xanh tình nguyện, huyện đoàn Đakrong đã tổ chức hoạt động “Triệu túi an sinh” nhằm trao tận tay người dân các lương thực, thực phẩm thiết yếu. Chương trình đã được triển khai không chỉ ở 1 số điểm nóng về dịch bệnh mà sẽ chia đều cho những khu vực đang bị phong tỏa và những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn đang thực hiện cách ly y tế tại nhà. Mỗi túi an sinh bao gồm gạo, dầu ăn, trứng, cá khô, sữa, nước mắm, rau củ…được huy động nguồn lực từ các nhà hảo tâm để tiếp tế cho bà con đặc biệt là đồng bào dân tộc đang gặp muôn vàn khó khăn khi dịch bệnh ngày càng có những diễn biến phức tạp.

P/v: Chị Phạm Thị Tuyết- Phó bí thư huyện đoàn Đakrong cho biết:

Đakrong là địa bàn tập trung phần lớn đồng bào Pako, Vân Kiều. Cuộc sống của bà con vốn gặp nhiều khó khăn khi thu nhập chủ yếu phụ thuộc vào nương rẫy. Những ngày này, khi dịch bệnh COvid xảy ra đã ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt và đời sống của người dân. Trước tình hình đó, cùng với nhiều hoạt động đồng hành cùng chính quyền phòng chống covid 19, mô hình Triệu túi an sinh được huyện đoàn Đakrong  phát động và với ý nghĩa nhân văn nên chương trình đã  kết nối được các nguồn lực xã hội hỗ trợ, chăm lo kịp thời cho nhân dân khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, đặc biệt là việc huy động được rộng rãi các tình nguyện viên cùng góp sức tham gia các nội dung của chương trình như tiếp nhận, sắp xếp, vận chuyển hàng hóa và trao tặng túi an sinh đến tay người dân.

P/v: Chị Phạm Thị Tuyết- Phó bí thư huyện đoàn Đakrong chia sẽ thêm

Nhờ sự vận động, kêu gọi, phát huy những đội hình tình nguyện đặc biệt của huyện đoàn Đakrong nên những túi an sinh đã nhanh chóng được trao tới tay người dân khó khăn trong dịch Covid-19. Mô hình “Triệu túi an sinh” là hoạt động do TW Đoàn phát động từ tháng 8. 2021nhằm tiếp tục đồng hành, giúp đỡ người dân nghèo và những nhóm người yếu thế vượt qua giai đoạn hết sức khó khăn do dịch bệnh Covid-19. Đây là chương trình thiết thực, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm đảm bảo đời sống an sinh cho người dân trong bối cảnh dầy khó khăn do dịch bệnh gây ra. Hy vọng mô hình Triệu túi an sinh sẽ trở thành phong trào rộng lớn để người dân không ai bị thiếu ăn, thiếu mặc khi dịch bệnh xảy ra.

Nhạc cắt

PTV: Chào cuối

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Cao Thị Ánh Tuyết 22/11/2021 16:43 Lê Vĩnh Nhiên 23/11/2021 16:25
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà