Kịch bản pháp luật và đời sống 2 12 2021 – Thực hiện các quy định phòng dịch tuyến biên giới
Danh mục
Pháp luật & đời sống
NỘI DUNG
Lời dẫn : Thưa quý vị và các bạn! Thời gian qua, một số địa phương vùng núi huyện Hướng Hóa đã xuất hiện các ca bệnh Covid 19 trong cộng đồng. Cùng với đó, dịch bệnh bên kia nước bạn Lào cũng có những diễn biến phức tạp. Nếu không có các biện pháp chủ động quyết liệt trong phòng chống dịch bệnh thì nguy cơ bùng phát diện rộng và ảnh hưởng đến sức khỏe người dân, tình hình kinh tế, xã hội khu vực biên giới là điều khó lường. Chính quyền địa phương, các ngành chức năng và các đơn vị liên quan đã tăng cường các giải pháp nhằm thực hiện tốt quy định phòng dịch là nội dung chúng tôi sẽ chuyển đến quý vị và các bạn trong CM pháp luật và đời sống hôm nay. Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

Kịch bản pháp luật và đời sống 2 12 2021 – Thực hiện các quy định phòng dịch tuyến biên giới

Thưa quý vị và các bạn! Thời gian qua, một số địa phương vùng núi huyện Hướng Hóa đã xuất hiện các ca bệnh Covid 19 trong cộng đồng. Cùng với đó, dịch bệnh bên kia nước bạn Lào cũng có những diễn biến phức tạp. Nếu không có các biện pháp chủ động quyết liệt trong phòng chống dịch bệnh thì nguy cơ bùng phát diện rộng và ảnh hưởng đến sức khỏe người dân, tình hình kinh tế, xã hội khu vực biên giới là điều khó lường. Chính quyền địa phương, các ngành chức năng và các đơn vị liên quan đã tăng cường các giải pháp nhằm thực hiện tốt quy định phòng dịch là nội dung chúng tôi sẽ chuyển đến quý vị và các bạn trong CM pháp luật và đời sống hôm nay. Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

STT

Nội dung

Hình ảnh

TL

1

Một buổi tuyên truyền về thực hiện các quy định phòng chống dịch Covid 19 tại bản Hà Lệt, xã Tân Thành, huyện Hướng Hóa. Lực lượng biên phòng phối hợp với chính quyền địa phương và các ngành chức năng đã chia sẻ cho người dân hiểu về việc chủ động phòng chống dịch bệnh Covid 19. Cũng nhờ vậy, người dân có thêm kiến thức, tuân thủ các quy định 5K của Bộ y tế và thực hiện các quy định phòng dịch theo các văn bản, hướng dẫn của địa phương. Ngoài được tuyên truyền trực tiếp, các quy định và những việc cần làm trong phòng chống dịch còn được người dân tiếp cận qua hình thức loa phát thanh, trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Hình tuyên truyền cho bà con tại bản Hà Lệt, Tân Thành

 

40’’

2

PTVđọc dịch:

Được tuyên truyền nên bản thân hiểu dịch bệnh hiện nay rất phức tạp, trên vùng núi này đã có người bị bệnh. Chúng tôi hiểu rằng, mỗi người dân như chúng tôi phải tuân thủ quy định đeo khẩu trang, không tụ tập đông người, giữ khoảng cách, tuyên truyền cho bà con, người dân phải khai báo y tế khi trở về địa phương từ vùng có dịch... để cùng mọi người hạn chế, đẩy lùi dịch bệnh.

Ông HỒ NĂNG

Bản Hà Lệt – Tân Thành – Hướng Hóa – Quảng Trị

40’’

3

Thị trấn Lao Bảo, nơi xuất hiện nhiều ca bệnh Covid 19 trong cộng đồng, chính quyền địa phương đã nhanh chóng kích hoạt các phương án nhằm chủ động phòng chống, hạn chế tối đa mức độ lây lan của dịch bệnh.

Các khu vực thôn bản có nhiều ca bệnh trong cộng đồng đã được phong tỏa, test nhanh.

Tại chốt chặn các khu vực phong tỏa luôn có cán bộ túc trực 24/24 và thực hiện các biện pháp nhằm đảm bảo đời sống cho bà con nhân dân.

Sau khi có những học sinh tiếp xúc với ca bệnh F0, trường Tiểu học số 1 Lao Bảo trở thành điểm cách li tập trung cho 42 học sinh. Việc đảm bảo an toàn phòng dịch và kiến thức cho các em trong khu cách li được trường chú trọng thực hiện theo quy định.

Hình cán bộ, chính quyền làm nhiệm vụ chốt chặn tại khu vực phong tỏa

Người dân sinh sống tại bản

Hình tiếp tế cho người dân sinh sống tại khu cách li hoặc phong tỏa

Hình học sinh trong khu cách li...

40’’

 

Công tác phòng chống trong khu cách li, chúng tôi thực hiện đúng 5k của Bộ Y tế, sau khi có kết quả xét nghiệm chúng tôi tổ chức cho các em học trực tiếp tại trường và cơ sở vật chất đảm bảo nơi ăn chốn ổ cho các em.

Học sinh còn nhỏ, giáo viên phải dỗ dành... hỗ trợ cùng giáo viên chăm lo cho các cháu trong khu cách li đảm bảo an toàn.

....

Bà HỒ THỊ THẮM

Hiệu trưởng Trường Tiểu học số 1 Lao Bảo – Hướng Hóa – Quảng Trị

 

4

Khi có thông tin F0 trên địa bàn chúng tôi huy động lực lương jphoosi hợp với TTYT huyện xin ý kiến chỉ đạo của huyện phong tỏa tạm thời với địa bàn có f0, ban ành văn bản, đẩy mạnh tuyên truyển 5K, hoàn thành văn bản không bán tại chỗ, chỉ bán mang về, khuyến cáo người dân không ra đường, tuyên truyền vận động người dân hạn chế đi địa bàn khác hạn chế lây lan dịch. Chúng tôi test nhanh phát hiện f0 thì đưa về nhà cộng đồng đẻ chờ kết quả khẳng định và đưa đi điều trị, còn truy vết f1 đưa về cộng đồng, tránh tình trạng f1 và f0 ở cùng nhà lây chéo – nối - Bên cạnh đó, chúng tôi làm tốt công tác xã hội hóa vân động cơ quan đơn vị doanh nghiệp, quan tâm động viên chia sẻ cho hộ gia đình khó khăn, đặc biệt gia đình hó khăn trong khu phong tỏa, kiên quyết không để dân thiếu đói...

Ông LÊ BÁ HÙNG

Chủ tịch UBND thị trấn Lao Bảo – Hướng Hóa – Quảng Trị

50’’

5

Ngay sau khi dịch bệnh trên địa bàn huyện Hướng Hóa có những diễn biến phức tạp, cùng với việc áp dụng các quy định phòng dịch theo tinh thần Nghị quyết 128/NQ-CP quy định tạm thời về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 và phương châm Không để ai bị bỏ lại phía sau, địa phương đã chỉ đạo ngành chức năng phối hợp với các đơn vị liên quan huy động tổng lực để thực hiện các giải pháp phòng chống dịch. Kịp thời thực hiện xét nghiệm test nhanh kháng nguyên mở rộng tại nhiều điểm nhằm sớm bóc tách số F0 ra khỏi cộng đồng; tổ chức tiêm chủng vắc xin cho các đối tượng, kể cả các đối tượng ở trong khu cách ly tập trung.

Hình họp chỉ đạo trực tuyến tại thị trấn

Hình test

 

45’’

6

Huyện tập chỉ đạo và thực hiện các quy định phòng chống dịch bệnh như thế nào, đặc biệt chú trọng đến công tác tiêm phòng vacxin, truy tết các F, sớm bóc tách ra khỏi cộng đồng... Đối với đặc thù vùng núi, nhiều đồng bào dân tộc thiểu số thì chú trọng phương án nâng cao nhận thức cho người dân như thế nào?

Ông ĐẶNG TRỌNG VÂN Chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa – Quảng Trị

50’’

7

Xác định tiêm chủng là một trong những giải pháp tối ưu trong công tác phòng chống dịch hiệu quả trên tuyến biên giới, thời gian qua, cùng với các ngành chức năng, lực lượng biên phòng đã phối hợp tập trung tiêm phòng cho người dân. Đã có hơn 96% người dân trong độ tuổi được tiêm 2 mũi vacxin theo kế hoạch. Cùng với đó, người dân bên kia nước bạn Lào tại những đơn vị kết nghĩa bản - bản đã được lực lượng biên phòng phối hợp tiêm chủng cho người dân nhằm góp phần hạn phòng chống dịch bệnh.

Hình biên phòng tiêm chủng cho dân Lào

35’’

8

Suy nghĩ về phòng chống dịch covid 19 và ý nghĩa công tác tiêm phòng vacxin?

Chị Nang Lạ

Bản Đen Sa Vẳn – Sê Pôn – Savannakhet – CHDCND Lào

30’’

9

Có thể nói, để phòng chống dịch bệnh khu vực biên giới, lực lượng biên phòng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Các cán bộ, chiến sĩ đã tăng cường công tác bám dân, bám địa bàn tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân. Đồng thời tăng cường chốt chặn tại khu vực trọng yếu và các đường mòn, lối mở tuyến biên giới, hạn chế dịch bệnh lây lan từ các địa phương có dịch và từ bên kia biên giới do người dân nhập cảnh trái phép về Việt Nam. Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh đã linh hoạt triển khai các giải pháp phù hợp với thực tiễn trên tuyến biên giới để phòng chống dịch bệnh Covid 19 đạt hiệu quả.

Hình tuyên truyền cho bà con thôn bản

Hình chốt chặn tại các địa bàn của lực lượng biên phòng...

45’’

10

Lực lượng biên phòng tăng cường các quy định phòng chống dịch bệnh tuyến biên giới như thế nào?

Thượng tá TRẦN TUẤN ANH

Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị

50’’

11

Tình hình dịch bệnh tuyến biên giới hiện đang có những diễn biến phức tạp. Với sự vào cuộc, triển khai và thực hiện các quy định phòng chống dịch bệnh Covid 19 của chính quyền, các ngành chức năng, người dân cũng cần nâng cao nhận thức không chủ quan nhằm chủ động phòng chống dịch, đảm bảo sức khỏe cho chính mình, chuẩn bị cho một năm mới bình an và thắng lợi mới./.

Hình bản làng, đời sống người dân vùng núi

30’’

 

GTPS - Thời gian qua, một số địa phương vùng núi huyện Hướng Hóa đã xuất hiện các ca bệnh Covid 19 trong cộng đồng. Cùng với đó, dịch bệnh bên kia nước bạn Lào cũng có những diễn biến phức tạp. Nếu không có các biện pháp chủ động quyết liệt trong phòng chống dịch bệnh thì nguy cơ bùng phát diện rộng và ảnh hưởng đến sức khỏe người dân, tình hình kinh tế, xã hội khu vực biên giới là điều khó lường. Chính quyền địa phương, các ngành chức năng và các đơn vị liên quan đã tăng cường các giải pháp nhằm thực hiện tốt quy định phòng dịch là nội dung chúng tôi sẽ chuyển đến quý vị và các bạn trong CM pháp luật và đời sống kì này, CM được phát sóng vào lúc.... ngày 2 12 trên sóng TH của Đài PTTH Quảng Trị, mời quý vị và các bạn đón xem./.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 27/11/2021 17:09 Lê Vĩnh Nhiên 01/12/2021 07:10
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà